1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực Quân sự Hoa kỳ -Phần 2

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi lamali, 14/04/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. SSX999

    SSX999 Guest

    Có một chiếc máy bay mà chẳng ai dám ganh đua với kỷ lục.... rơi của nó!!! Tuần suất rơi thuộc loại nhất thế giới từ xưa đến nay. Đó là chiếc ném bom chiến lược B-1 Lancer.
    http://www.lenta.ru/news/2009/03/07/bomber/
    http://lenta.ru/news/2008/03/11/lancer/
    http://dic.academic.ru/dic.nsf/enwiki/2707
    [​IMG]
    Ý tưởng phôi thai về một chiếc máy bay ném bom chiến lược siêu âm để thay thế B-52 đã được định hình từ những năm 1960 nhưng việc triển khai diễn ra chậm chạp. Các bản thiết kế bị bỏ đi và vẽ lại không biết bao nhiêu lần. Mỗi khi vẽ ra một ý tưởng chiến lược nó lại bị các ý kiến thực tế bác bỏ rồi lại hình thành ý tưởng mới rồi lại vẽ. Hơn 20 năm sau, 1986 cuối cùng Lancer cũng được đưa vào phục vụ. Trong giới không quân Mỹ, B-1 Lancer (kỵ binh cầm giáo) thường bị gọi trại đi là khúc xương (Bone), cái tên xấu từ cách ghép chữ B-one. Với việc cho nghỉ hưu EF-111 Raven năm 1998, F-14 Tomcat năm 2006, B-1B trở thành chiếc máy bay cuối cùng có cánh xoay được xuôi về sau của Mỹ.
    Vào những năm 1960, tên lửa đối không đã trở nên rất nguy hiểm, chỉ có thể tránh nó bằng cách bay thật nhanh, nhưng B1 siêu âm lại chỉ bay được M1.25, hay bay thật thấp nhưng khi bay thấp nó bay dưới âm M0.85-0.92.
    Có nhiều ý kiến cho rằng B-1 không thật cần thiết và sử dụng B-52 hiệu quả hơn nhiều, nên ngừng chương trình B-1. Nhưng Nixon thích nó, ông ta tái thiết lập chương trình B-1 khi làm TT. Năm 1977 TT Carter thông báo dừng B-1 để phát triển ICBM, SLBM và hiện đại hoá B-52. Ông Carter nói đó là: "Một trong những quyết định khó khăn nhất mà tôi đã làm kể từ khi nắm quyền." Thế nhưng vì nhiều lý do, về sau chương trình B-1 vẫn cứ được thực hiện. Khi nắm quyền, TT Reagan phải đối mặt với vấn đề tương tự Carter, tiếp tục chương trình B1 hay chờ đợi ATB, chương trình máy bay hiện đại hơn mà sau này ra đời B-2. Lúc đó ông ta quyết định thực hiện cả 2.
    Từ 1984 đến 2001, đã có 17 người chết vì tai nạn B-1. B-1B Lancer đã bị dính vô số tai nạn và sự cố trong số vài chiếc thử nghiệm và 100 máy bay mà QĐ Mỹ có.
    - 29/8/1984, B-1A bị sa lầy và mất điều khiển khi thử nghiệm bay tốc độ thấp, đội bay dùng bộ thoát hiểm rời máy bay, nhưng dù không mở làm phi công Doug Benefield bị chết, một số khác bị thương. Sau khi điều tra, hiện trường tai nạn bị san phẳng.
    -9/1987, B-1B 84-0052 rơi khi bay huấn luyện độ cao thấp. Khi bị tai nạn có đủ thành viên đội bay 6 người, 3 bị chết. Điều tra cho thấy, con chip điều khiển bộ thoát hiểm có thể bị hỏng khiến ghế không phóng. Nguyên nhân tai nạn là do bị chim va vào cánh làm vỡ ống dẫn nhiên liệu và thuỷ lực. Các máy bay khác về sau đã phải chuyển các đường ống xa khỏi cạnh trước cánh để tránh tai nạn tương tự.
    - 11/1988, B-1B 85-0063 bị rơi gần Tye Texas sau khi 1 động cơ bắt lửa, 4 phi công thoát chết.
    - 11/1988, B-1B 85-0076 bị rơi ngay sau khi cất cánh tại Ellsworth vì thời tiết xấu, đội bay thoát chết.
    - 10/1989 B-1B 85-0070 phải hạ cánh khẩn cấp tại Edwards,máy bay hư hỏng nhẹ.
    - 10/1990 B-1B 86-0128 khi bay huấn luyện thì động cơ bị nổ và bốc cháy rơi khỏi máy bay do lưỡi cánh quạt rời ra chém đứt khung động cơ.
    - 12/1990 B-1B 83-0071 1 động cơ ngừng hoạt động khi đang bay, hệ thống dập lửa kích hoạt. Sau tai nạn này, tất cả các phi đội nằm đất hơn 50 ngày.Nguyên nhân là tầng đầu quạt nén động cơ bị hỏng khiến tất cả số máy bay phải sửa động cơ.
    - 11/1992 B-1B 86-0106 khi bay huấn luyện độ cao thấp bị đâm vào núi gần Van Horn, Texas,cả 4 phi công bị chết.
    - 9/1997 B-1B 85-0078 rơi gần Alzada, Montana, 4 phi công bị chết.
    - 2/1998 B-1B 84-0057 rơi gần Marion, Kentucky sau khi cháy khoang lái, 4 phi công thoát chết. Khi có cảnh báo ở động cơ, phi công dừng bơm nhiên liệu thì bảng điện điều khiển chập mạch bắt lửa.
    - 12/2001 B-1B 86-0114 rơi trên Ấn độ dương cách căn cứ Diego Garcia trên 170km, 4 phi công thoát nạn. Một loạt các hỏng hóc làm máy bay không điều khiển được.
    - 9/2005 B-1B 85-0066 bị hư hỏng nặng vì bốc lửa khi hạ cánh tại Guam, việc sửa chữa tốn 32 triệu đô.
    - 5/2006 B-1B 86-0132 hạ cánh bằng bụng, và bốc lửa, các phi công thoát qua cửa nóc. Điều tra kết luận phi công cho máy bay hạ cánh mà quên hạ càng.
    - 8/2007 B-1B bị cháy động cơ và hạ cánh khẩn cấp ở Kandahar Afghanistan.
    - 4/2008 B-1B bốc cháy khi đã hạ cánh tiếp đất ở Qatar. Phi công thoát chết, một cơ số bom đã phát nổ khi cháy.
    - 18/3/2008, 1 B-1B đã gặp trục trặc kỹ thuật khi trở về từ triển lãm Singapore, nó đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống đảo Guam trên Thái bình dương thay vì South Dakota như dự định. Lúc hạ cánh, tai nạn đã xảy ra. Nó húc vào 2 chiếc xe cứu nạn, may mắn không ai việc gì nhưng cái máy bay giá 200 triệu đã bị hư hỏng nghiêm trọng.
    [​IMG]
    Được SSX999 sửa chữa / chuyển vào 20:20 ngày 26/04/2009
  2. arianespace

    arianespace Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    23/04/2009
    Bài viết:
    577
    Đã được thích:
    0
    ông này ăn nói linh tinh...mỹ nó vẫn là siêu cường từ xưa tới giờ...sao nó phải ôm mộng siêu cường nào nữa...có chăng là mộng bá chủ thôi...
    à mà tiện thể em cũng nói luôn là cái B1 len sơ này nó cũng có hình dáng giống hệt cái blackjack của thằng nào đó...mà thằng đó lại sản xuất sau...chả biết thằng nào copy cảu thằng nào nhể...
    Được arianespace sửa chữa / chuyển vào 20:08 ngày 26/04/2009
  3. SSX999

    SSX999 Guest

    Ầy dà, tưởng siêu cường thì cứ cao gối ăn ngon ngủ kỹ chứ. Có một số thắc mắc không biết seo có ai chọt vô mông mà siêu cường cứ mộng hết món vũ khí này đến món kia.
    Giống hệt mà cũng hổng biết seo lại không copy cái kỷ lục rơi rụng. Thắc mắc ghê.
  4. terminaterx300

    terminaterx300 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/04/2006
    Bài viết:
    2.245
    Đã được thích:
    1
    hình dáng là 1 chuyện,để sx dc 1 thằng to hơn,nhanh hơn,khỏe hơn là cả 1 chuyện khác nữa
  5. fade_away

    fade_away Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    15/01/2005
    Bài viết:
    1.025
    Đã được thích:
    0
    Bác nói chuyện cứ như đi thi olimpic.
    - Thôi cứ nói chuyện cũ như:
    F4 vMig 21
    Tiger v T34
    Xem có phải cứ to là nhất không.
    Mà đổi bao nick vẫn cứ là anh ngộ đọc quảng cáo, toàn theo voi hít bã mía
    Như toàn khen cái M1 xin lại của Đức
    khen cái F15SE copy của Su35
    khen cái JDAM tự nhiên gắn cánh vào để giảm tốc độ rơi, khoe tài lượn tròn lượn khéo như quả bom Nga từ thời năm 50, ko tin thì lục lại lịch sử của Mig, Tu mà xem
    Khen cái súng điện từ sáu nòng
    Khen, khen mãi mà chả đúng...thảo nào anh tài nhất làm được lữ trưởng sư dù, còn tầm lên mạng ttvn nói phét như tớ ở bển khéo toàn dùng nhờ máy tính cũng nên, chỉ có gõ vội để giả lại máy mới nói năng ngô nghê được bao nhiêu năm mà vẫn như lúc mới vào
  6. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Đúng là bản chất ăn đằng sống nói đằng gió, lật lọng ngược ngạo. Chỉ ra xem F15SE copy Su-35 hay PAK FA copy F-15SE . bậy bạ láo toét.
  7. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Ha Ha so sánh bom thông minh với cánh lượn đúng là bậy bạ tào lao. Nga không biết bao giờ mới có bom vệ tinh ( JDAM) trang bị đại trà. Bomb Nga nói về thông minh đúng là bã đậu. Bao nhiêu cuộc chiến chỉ thấy bom ngu là chính.
  8. AndrewTran

    AndrewTran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2006
    Bài viết:
    3.135
    Đã được thích:
    80
    Ăn nói lật lọng là bản chất của Ruski Fan mà chi Vịt Kê ơi. Lại còn vẽ chuyện Su-35BM. Su-35 cánh đuôi dựng đứng khoe cái RCS xem ai to hơn tớ. vũ khí đeo ngoài lởm khởm muốn nâng cái RCS to thêm cho dể bắn. Hồi xưa khua môi múa mỏ khoe cái canard bào khí bây giờ co vòi bắt chước Mỹ bỏ cái bào khí lởm khởm. Nhận mệnh là luôn đi sau đít Mỹ hưởi khói thơm đi.
  9. thangtutai

    thangtutai Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/01/2009
    Bài viết:
    1.086
    Đã được thích:
    43
    B-52 ~ 55 Chai Dôla ( nhưng vẫn còn xài tốt ) còn B-1 lancer có giá 283 Chai ( thì có hàng đống lỗi) , B-2 thì quá đắt gần 2 tỉ ( cha mẹ ơi chiếc máy bay đắt nhất thế giới ) .
    Ko biết dự án nào sẽ thay thế các dự án trên. Ấy thui ko cần đến máy bay mén bom chiến lực nữa xài bom nguyên tử nhanh hơn .( thà giết nhầm còn hơn bỏ sót).
  10. xn3

    xn3 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/10/2006
    Bài viết:
    557
    Đã được thích:
    1
    Bom ngu nhưng đánh 1 phát trúng phóc đài truyền hình, trạm radar đối phương trong lần đầu bỏ bom, bom khôn mà trinh sát chục năm giời, đánh hàng chục lần không hạ nổi cái tháp truyền hình???
    Như thế là bom Ngố ngu nhưng máy bay và người lái thì khôn hơn, có lô dích không nhỉ
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này