1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Hoa Kỳ - Phần 3

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi mrs2mschip, 17/08/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. dangnghia

    dangnghia Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/05/2003
    Bài viết:
    1.800
    Đã được thích:
    0
    Em trung gian chả pro nước nào cơ mà thấy bác AT vào đây lấy con Predator cứ build 3 thì rụng hơn 1 vào đây mà lòe nhau thì buồn cười quá.
    Người Nga chưa làm được UAV có lẽ họ muốn UAV của họ tin cậy hơn, chứ mua 3 cái hơn 1 cái rụng rồi tự sướng với nhau ta đây tài nhất thế giới thì thật là quá hài.
  2. SSX999

    SSX999 Guest

    UAV dùng đánh thằng be bé đi chân đất hay cấm vận 10 năm. Chứ đánh thằng khoẻ nó cho tắt điện sớm.
    UAV, smart weapon, GPS.... tất tật liên quan đến điện tử là vô dụng trước thằng khoẻ. Như Nam tư, phòng
    không cũ kỹ, UAV là thứ bị bắn rụng nhiều nhất. Phoenix của Anh rụng nguyên con bê về Nga. May Predator
    chưa rụng nguyên con nên còn nói phét.
    [​IMG]
  3. tekute1976

    tekute1976 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/02/2007
    Bài viết:
    1.022
    Đã được thích:
    250
    Sức mạnh của siêu cường Mỹ không phải chỉ nằm ở súng đạn, máy bay tàu bò,... mà còn nằm ở tinh thần nhân bản, tự do, dân chủ, bla bla...
    Và đây là dân chủ mà Mỹ đang mang đến cho mảnh đất đau khổ Afganistan:
    ?oMỹ chấp nhận Karzai thắng cử, dù có gian lận phiếu bầu?
    (Dân trí) - Nhà Trắng đã chấm dứt nhiều tuần ngập ngừng trong phản ứng trước kết quả cuộc bầu cử gây tranh cãi ở Afghanistan bằng quyết định ?othừa nhận? chiến thắng thuộc về đương kim Tổng thống Hamid Karzai, dù có bằng chứng cho thấy 20% số phiếu bầu là gian lận.
    ....
    Theo một quan chức trong chính quyền của Tổng thống Obama, trong cuộc gặp cuối tuần trước ở New York, bà Hillary đã nói với người đồng cấp Afghanistan rằng các ngoại trưởng NATO, trong đó có Ngoại trưởng Anh, đã đạt được đồng thuận là ông Karzai sẽ vẫn là tổng thống cho dù phải tiến hành bầu cử vòng hai nếu không giành được hơn 50% số phiếu bầu theo như quy định của luật pháp nước này.
    ....
    http://dantri.com.vn/c36/s36-353042/my-chap-nhan-karzai-thang-cu-du-co-gian-lan-phieu-bau.htm
  4. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    --------------
    VN dù có mất 8 tỷ USD làm dân chúng lác mắt kêu la trời toàn đi siêu thị ngắm cả nhưng còn được các đại gia cười khoái chí vì giầu bự còn Ấn thì ....
    US puts Lockheed off Tejas flight path
    Ajai Shukla / New Delhi September 28, 2009, 0:18 IST
    The US government is, for the second time, squeezing American aerospace giant Lockheed Martin out of an important contract related to India?Ts Tejas Light Combat Aircraft (LCA).
    Business Standard learns that Lockheed Martin, selected in June as a consultant for developing the Naval version of the Tejas, was given 90 days to obtain the clearances it needed from the US government. But now, with time running out, Washington has sent Lockheed Martin a list of questions about what assistance the company will provide.
    Senior officials from Bangalore-based Aeronautical Development Agency (ADA), which manages the Tejas programme, say they will not delay the naval version any longer. ADA has recommended to the Ministry of Defence that another consultant be chosen. It has put forward the names of France?Ts Dassault Aviation, and European consortium EADS.
    For Lockheed Martin, this is déjà vu. In 1993, it was selected to partner ADA in developing the Tejas?T high-tech flight control system (FCS). But after India?Ts nuclear tests in 1998, Washington ordered the company to terminate the partnership. India eventually went it alone, developing the world class FCS that is on the Tejas today.
    Lockheed Martin is still fighting to salvage the situation. The company told Business Standard, ?oWe are continuing our dialogue with the Aeronautical Development Agency and the US Department of Defense and are hopeful we will be able provide the consultancy desired by ADA on the Naval LCA.?
    But the decision now lies in the hands of V K Saraswat, scientific advisor to the defence minister.
    Lockheed Martin?Ts current situation replicates that of Boeing, which was front-runner for the air force Tejas consultancy. But earlier this year, after the US government failed to grant Boeing a clearance (called Technical Assistance Agreement) in time, the defence ministry awarded EADS the contract. The European consortium obtained the sanctions in time and is now working with ADA.
    Foreign consultancy has been sought by ADA to introduce the Tejas into service without further delay. The air force Tejas, a single-seat, single-engine fighter, is at an advanced stage of testing. The naval Tejas, being developed around the twin-seater air force trainer, will take to the skies by mid-2010. But it will fly off an aircraft only in 2014, after getting a new, more powerful, engine. That is about when the Indigenous Aircraft Carrier, being built in Kochi, will join the Indian Navy.
    The immediate challenges before the naval Tejas ?" which the consultant will help to resolve ?" include strengthening the undercarriage to absorb the high impact of landing on aircraft carrier decks, fitting an arrestor hook at the tail of the aircraft to bring it to a quick halt after landing, and adding a flap on the front edge of the wings to slow the landing speed by almost 150 kmph.
    In ad***ion, the naval Tejas needs a fuel dump system, in case of an emergency just after take-off. The take-off weight of a Tejas, with full weapons load and fuel, is 12.5 tonnes. But for landing back on an aircraft carrier, it must be less than 9.5 tonnes. In an emergency, 2 tonnes of weapons and external fuel tanks will be instantly shed, but a system must be built in for jettisoning another tonne of fuel from the fighter?Ts wing tanks.
    None of the US Navy?Ts most successful carrier-borne aircraft ?" the F-4 Phantom, the F-14 Tomcat and the F/A-18 Hornet ?" was built by Lockheed Martin. Despite that, ADA believes Lockheed Martin?Ts experience in designing the futuristic F-35 Lightning Joint Strike Fighter qualifies it as a consultant.
    ?oAll the earlier US navy aircraft had two engines, giving them the weight and strength *****pport a tail hook,? explained P S Subramaniam, the director of ADA. ?oBut Lockheed Martin has designed the F-35 Lightning, which is a single-engine fighter with a tail hook.?
    Dassault?Ts Rafale fighter and EADS?Ts Eurofighter Typhoon are both twin-engine aircraft.
  5. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    datalink với vũ khí mà đòi ở tầm 220km chắc chuyển bằng tín hiệu morse là hết vị. Muốn truyền ảnh NTSC qua datalink mà cách vũ khí cỡ 50km thì là giấc mơ quá đẹp.
    Ở 250km không hiểu là radar của siêu máy bay nào định vị nổi bệ S-300 với sai số 2,5km????
    Có người tưởng người ta datalink bằng radar này
  6. khesanh1968

    khesanh1968 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/01/2003
    Bài viết:
    496
    Đã được thích:
    0
    Các bác cho em ném đá tí, em muốn hỏi nếu dùng S-300 của Nga mà bắn bọn F-15 của Mẽo ở tầm 120Km, thì Rađa của Nga phải đặt cao bao nhiêu, hoặc là máy bay của Mẽo phải bay cao bao nhiêu thì Rađa mới bắt được vì em nghĩ khoảng cách 120km thì sẽ bị ảnh hưởng của bề mặt cong trái đất, hiii em hỏi mấy câu @ mong các bác đừng chửi.
  7. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    Tất nhiên là có giới hạn chứ, ngày trước có cái biểu đồ gì đó, đại khái tầm đó thì chỉ bắn được thứ bay cao 2 hay 3km thôi. Radar mặt đất thế là thường.
    Còn tầm quét 220km của F15 cũng cần nhớ là chỉ quét được một nón khoảng 1,5 độ thôi, khi đó có cái Tu154 cách F15 10km mà lệch khỏi trục bay của F15 khoảng 10 độ thì cũng chịu không biết đâu.
    Trên F15.net có pót 1 số biểu đồ của radar F-15, nói chung là muốn đánh nhau với cái thứ radar chậm như thế thì cần AWÁC chỉ điểm mục tiêu để biết chỗ mà soi radar mới đánh xa được. Tốc độ quét cơ khí của F15 bằng khoảng 1/300 so với tốc độ quét điện tử của các radar trên Mig, Su.
  8. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    ----------------
    Mình có thông số vài loại ra đa không hiểu F-15 dùng loại nào-Và khả năng quét ảnh mặt đất như thế nào
    1. APG-63V3/V4: 144~185 km
    2. APG-77: 200~230 km
    3. APG-79: 120~130 km
    4. APG-80: 110~120 km
    5. APG-81: 140~160 km+
    6. CAPTOR: 110~125 km
    7. CAESAR: 165~220 km
    8. RBE-2: 65~80 km
    9. RBE-2AA: 110~130 km
    10. PS-05A: 50~60 km
    11. NOAR: 100~120 km+
  9. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    ----------------
    Mình có thông số vài loại ra đa không hiểu F-15 dùng loại nào-Và khả năng quét ảnh mặt đất như thế nào
    1. APG-63V3/V4: 144~185 km
    2. APG-77: 200~230 km
    3. APG-79: 120~130 km
    4. APG-80: 110~120 km
    5. APG-81: 140~160 km+
    6. CAPTOR: 110~125 km
    7. CAESAR: 165~220 km
    8. RBE-2: 65~80 km
    9. RBE-2AA: 110~130 km
    10. PS-05A: 50~60 km
    11. NOAR: 100~120 km+
  10. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    ----------------
    Mình có thông số vài loại ra đa không hiểu F-15 dùng loại nào-Và khả năng quét ảnh mặt đất như thế nào
    1. APG-63V3/V4: 144~185 km
    2. APG-77: 200~230 km
    3. APG-79: 120~130 km
    4. APG-80: 110~120 km
    5. APG-81: 140~160 km+
    6. CAPTOR: 110~125 km
    7. CAESAR: 165~220 km
    8. RBE-2: 65~80 km
    9. RBE-2AA: 110~130 km
    10. PS-05A: 50~60 km
    11. NOAR: 100~120 km+
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này