1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Hoa Kỳ - Phần 3

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi mrs2mschip, 17/08/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. TrymAiToThe

    TrymAiToThe Guest

    Trong Call of Duty 4 AC-130 dùng2 phát 40mm để diệt BMP và chỉ cần 1 phát 105mm là em T72 bung nóc, tháp pháo bay như lá mùa thu
  2. bbqchicken

    bbqchicken Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/10/2008
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    0
    AC130 bay ở tầm cao vài km bắn 105mm xuống thì có thể nói đạn đang ở trong đường đạn căng --> chính xác như bắn tỉa
  3. porthos

    porthos Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2004
    Bài viết:
    964
    Đã được thích:
    0
    Khẩu 105mm trên AC-130 có loại đạn HEAT M67(High Explosive Anti-Tank) có thể khoan thủng 10 phân thép ở khoảng cách 1800m với góc chạm tối ưu. Trong thực tế thử nghiệm trên T54A thì đạn này xuyên thủng bất cứ chỗ nào bên sườn (vỏ thép 80mm). Nếu bắn vào giáp trước hay trán tháp pháo, tuy không xuyên nhưng có thể vô hiệu hoá tổ lái bên trong (chết hoặc bất tỉnh do chấn động). Còn với lớp thép mỏng 39mm trên nóc tháp pháo và 33mm phía trên động cơ đằng sau xe thì có lẽ không cần nói nữa.
    Khẩu 105mm này khi bắn trên mặt đất thì đường đạn cầu vồng với tầm xa 11km. Khi bắn từ máy bay xuống với khoảng cách khoảng 3000m thì đạn đi căng như kẻ chỉ.
    Nói chung những người có đầu óc bình thường thì không lăn tăn gì vụ AC-130 thịt tăng. Còn dạng thiểu năng trí tuệ gà què thì thuộc diện giai đoạn cuối, y học bó tay rồi.
  4. darkpanther

    darkpanther Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    12/07/2009
    Bài viết:
    701
    Đã được thích:
    7
    Tôi không ý kiến về chuyện quả 105mm bay vào nóc tank thì cái tank đó tiêu, cho dù là đan nổ không xuyên thì chắc pháo thủ cũng hộc máu chết. Nhưng mà pôthos chưa nói làm cách nào để AC130 bắn 105mm trúng cái tank khi máy bay và tank đều di chuyển , chưa kể đến súng phòng không, mà khẩu 105mm bắn thẳng thì ai cũng thấy nhưng " thẳng như kẻ chỉ" thì không đâu, bộ trái đất hết lực hút rồi à.
  5. phungccuong

    phungccuong Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    17/05/2007
    Bài viết:
    178
    Đã được thích:
    1
    Quả thực là chẳng ai nghi ngờ khả năng diệt tank của quả đạn 105mm, vấn đề là cái máy bay đang lượn với tốc độ vài trăm km/h, rung lắc như con thuyền trên sóng, cộng thêm khẩu súng gắn ngang thân tạo ra momen xoắn quanh trục thân khi bắn thì làm sao chính xác được. Một ví dụ điển hình là trong hồi ký của các sĩ quan VNCH (hình như trong "dấu binh lửa" của Phan Nhật Nam) có nói về các trường hợp dùng 105mm trực xạ chống tank từ trên các ngọn đồi ở Hạ Lào hay ở Lộc Ninh.
    Từ độ cao vài trăm m bắn xuống thì cũng giống như từ C-130 mà súng được kê tấn vững chãi, xạ thủ đứng yên có thời gian ngắm cẩn thận, thế mà họ tổng kết cũng chỉ chắc ăn ở cự ly dưới 500m, cỡ 1000m thì chỉ hú họa, từ 2000m trở lên thì không ăn thua, có khi cả đại đội từ 4-6 khẩu bắn một mục tiêu mà chẳng trúng phát nào. Mỹ không triển khai lọai này vì thấy chẳng tác dụng gì cả, nếu không Ngụy đã có rồi. Hồi đó mình có nghe nói Mỹ định lắp lọai 105mm giống pháo phòng không trên B52 chứ không phải lựu pháo 105mm, khẩu pháo nặng cỡ 10 tấn bắn 1phát/giây nhưng sau cũng bỏ kế họach này.
  6. SSX999

    SSX999 Guest

    Hê! Hê! Nữ binh nhì porthos tay ôm quả đạn 105ly, chân dạng ra cưỡi AC-130 lao đầu vào T-54 nhưng đạn không nổ
    bèn đổ tội Nga bán đạn rởm như ở Gruzia. Nhưng dù sao hành động dũng cảm lập chiến công lởm cũng được đích
    thân tên TT điên Nixon doạ chơi Nuke Việt Nam gắn mề đay lên ngực.
    Đến giờ nàng porthos vẫn còn cay vì vụ này dù đã kiếm được cả triệu đô.
  7. huyphongssi

    huyphongssi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/07/2009
    Bài viết:
    926
    Đã được thích:
    7
    Có bác lính tăng xịn kể khi hành quân gặp AC-130 thì cứ rúc xe vào bụi rồi bỏ xe chạy là thượng sách.
    Xác suất thằng AC-130 gặp tăng hành quân đã thấp, bắn trúng và bắn hỏng tăng bằng đạn 105ly lại càng thấp. Nhưng thằng AC-130 tới thì bọn tiêm kích bom bên Thái hay ngoài tàu sân bay cũng có thể tới dội bom tấn bom tạ. Khi đó có tăng rồng cũng chết. Lính tăng vì thế mới phải bỏ xe đi trú. Khi tăng đã ủi bãi bất động nhưng máy xe vẫn nóng thì thằng AC-130 cứ chiếu kính ngắm hồng ngoại mà nã 105 ly thì kiểu gì tăng cũng chết.
    Trong thực tế cần phải xét địa hình địa vật chỗ tăng rúc vào, số đạn 105 của AC-130 còn bao nhiêu và có cao xạ hiện diện quanh đấy không thì mới rõ kết cục vụ bắn pháo của AC-130 vào tăng. Cãi vả cũng phải có tí logic vào chứ các bạn!
  8. cnktqs

    cnktqs Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/02/2009
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    0
    gunship như ac-130 khi tấn công bao giờ cũng lượn vòng quanh mục tiêu trước. và nó tất nhiên cũng không phải nhắm bắn thủ công.
  9. Dungma71

    Dungma71 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/01/2008
    Bài viết:
    1.465
    Đã được thích:
    1
    Cái này bác có nhầm chăng hoặc bác cao hứng chuyển thể từ câu chuyện của cánh lính già lái xe Trường Sơn thường kể sang lính lái tăng vậy
    Nhưng cũng đúng cho cả 02 trường hợp, lính lái xe nhà mình thời đó gặp AC-130 là chạy mất dép. Lúc đầu chưa có kinh nghiệm thì cả người cả xe chạy....sau mất nhiều người và xe thì rúc xe, nguỵ tranh....rồi ...người chạy. Lại còn chuyện "cây nhiệt đới" nữa chứ...
  10. lqmmanh

    lqmmanh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/09/2008
    Bài viết:
    351
    Đã được thích:
    133
    AC130 làm ra ngoài tiêu diệt phương tiện vận chuyển người và hàng hoá trên các tuyến vận tải còn làm 1 việc cực kỳ quan trọng là tìm và diệt các nhóm nhỏ du kích, trạm thông tin, các nhóm biệt kích ẩn nấp trong rừng hoặc/và ven các tuyến vận chuyển/di chuyển địch.
    105mm gắn vào không phải để bắn xe vì mẽo không khùng. Nó là đạn sát thương 105 dùng bắn nhanh vào các vị trí nghi có sinh lực địch trước khi lấy lại độ cao để tránh phòng không. Chỉ có rồ mẽo khùng. Việc gắn 105mm vào AC130 thực hiện vào đầu thập niên 70 khi lưới phòng không trên các vùng đồi núi ngày càng dày & mạnh không cho phép AC130 dùng 40mm và ở lâu tại cao độ dưới 2000m. Nó cũng chỉ là 1 giải pháp tình thế trước khi A10 được đưa vào phục vụ. Sau này còn dùng tại Apga...vì là hàng còn thừa và cũng đã dẹp bỏ 105mm.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này