1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Hoa Kỳ - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Su35Fk, 14/11/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    gánh xiếc đó năm 2017 diễn nhiều hơn cả Nga lẫn Tàu đấy ah
  2. oplots

    oplots Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/02/2018
    Bài viết:
    1.001
    Đã được thích:
    78
    uk thì diễn đi còn Mỹ vẫn đi trả phí cho Nga thôi =))
  3. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    và trả 2 đô la cho mỗi miếng Nam châm dùng cho 1 cái F 35 trị giá trăm triệu đô la nữa ... Hời to

    Bảo sao Mỹ lại là siêu cường số 1
    --- Gộp bài viết: 23/02/2018, Bài cũ từ: 23/02/2018 ---
    Em làm phép trừ nhé

    100,000,000 - 2 = 99,999,998
  4. oplots

    oplots Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/02/2018
    Bài viết:
    1.001
    Đã được thích:
    78
    Thì Mỹ hời mà TQ cũng hời chán kkkk vì bán đồ bình thường cho Mỹ, giảm tính năng của F35, giảm cả tuổi thọ F35 quá tốt 1 mũi tên trúng nhiều đích, giờ Mỹ cũng đã thay được linh kiện TQ éo đâu
  5. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    thông minh nhất quả đất, cho kịch bản, kẻ thù moi ra được từ chân tơ kẽ tóc cái linh kiện nhỏ trị giá chỉ 2$, mà vẫn tưởng kẻ thù ko thèm xem xét nó.

    buồn thay cái nam châm đó sx tại Trung Quốc nhưng cũng méo phải do công ty TQ làm
  6. oplots

    oplots Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/02/2018
    Bài viết:
    1.001
    Đã được thích:
    78
    US put China-made parts in F-35 fighter program - CNBC.com

    Bổ sung cho độc giả là ngoài linh kiện cho radar APG81 thì TQ còn sản xuất linh kiện cho các thành phần khác của F35, bọn rồ Mỹ chỉ dám thừa nhận 1 cái là linh kiện cho radar

    According to Pentagon documents reviewed by Reuters, chief U.S. arms buyer Frank Kendall allowed two F-35 suppliers, Northrop Grummanand Honeywell International, to use Chinese magnets for the new warplane's radar system, landing gears and other hardware.

    Nói ngu bm ra, ko phải do TQ làm thì sao phải cấm cản hạn chế =))

    https://www.thenewamerican.com/usne...on-waived-ban-on-chinese-parts-in-u-s-weapons
  7. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    nước Mỹ thật vui

  8. oplots

    oplots Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/02/2018
    Bài viết:
    1.001
    Đã được thích:
    78
    Kỉ niệm 10 năm ngày B2 rơi

    Nỗi đau của Mỹ sau 10 năm máy bay B-2 Spirit rơi
    (Vũ khí) - Trang The Aviationist vừa có bài viết nhắc lại nỗi đau đúng 10 năm trước của Mỹ khi chiếc máy bay tàng hình B-2 Spirit rơi ngay khi cất cánh tại Guam.
    The Aviationist dẫn nguồn tin quân sự Mỹ cho biết, cách đây đúng 10 năm (ngày 23/2/2008), Không lực Hoa Kỳ đã mất một trong số 21 máy bay ném bom tàng hình B-2 Spirit có trong trang bị.

    Chiếc máy bay số hiệu 89-0127 "Spirit of Kansas", thuộc Đội 393 đã cất cánh từ căn cứ Không quân Andersen, cùng với ba máy bay ném bom tàng hình khác phục vụ cho chương trình CBP (Sự hiện diện của máy bay ném bom liên tục) ở Thái Bình Dương.

    [​IMG]
    Trang bị vũ khí cho máy bay B-2 Spirit.
    Ngay khi vừa cất cánh, chiếc B-2 đã mất tháng bằng và quệt một cánh xuống mặt đất khiến cánh máy bay vỡ vụn. Cả hai thành viên phi hành đoàn đã phóng thành công ra khỏi máy bay ở độ cao rất thấp.

    Chiếc B-2 rơi xuống mặt đất và bốc cháy ngùn ngụt. Ước tính, vụ tai nạn đã khiến Mỹ mất gần 2 tỷ USD và đây được coi là vụ tai nạn đắt giá bậc nhất trong lịch sử Không quân Mỹ.

    Sau đó đúng 2 năm, một vụ tai nạn cũng xảy ra với máy bay B-2 tại căn cứ trên đảo Guam. Vụ việc xảy ra vào ngày 26/2/2010, Không quân Mỹ đã điều động một chiếc B-2 tham gia bài bay huấn luyện tại căn cứ Không quân của nước này tại đảo Guam. Tuy nhiên, một trong bốn động cơ phản lực của chiếc máy bay này đã bốc cháy.

    Lực lượng cứu hỏa được huy động tới làm nhiệm vụ và phi công đã may mắn thoát chết. Ngay sau vụ việc, một tờ báo địa phương đã gọi điện phỏng vấn phát ngôn viên Không quân Mỹ - Trung tá Kenneth Hoffman và ông này khẳng định vụ cháy "không đáng kể".

    Tuy nhiên, sự thật về vụ cháy máy bay ném bom tàng hình B-2 đã được phanh phui. Khác xa với nhận định của Trung tá Hoffman, mồi lửa đã lan từ dưới lớp vỏ hấp thu sóng radar đã khiến chiếc máy bay không thể tham gia bài huấn luyện.

    Thậm chí, Không quân Mỹ còn không đưa vụ cháy hồi tháng 2/2010 vào bản danh sách các vụ tai nạn liên quan tới máy bay B-2.

    Tuy nhiên, bài thuyết trình của 2 nhà nghiên cứu quân sự Mỹ hồi tháng 10/2010 đã nhắc tới vụ tai nạn trên.

    Họ nhấn mạnh rằng phi công đã đối mặt với sự cố bất ngờ khi phải xử lý đám cháy bên dưới lớp vỏ hấp thu sóng radar đặc biệt của máy bay B-2. Những thông tin do Trung tá Hoffman và Không quân Mỹ cung cấp đã làm giảm nhẹ mức độ nghiêm trọng về những sai sót của máy bay B-2.

    Đến tháng 8/2011, Tập đoàn Northrop Grumman còn miêu tả những nỗ lực đưa chiếc B-2 gặp nạn trở lại đường bay và việc chiếc máy bay đắt giá này có thể quay trở lại đất liền Mỹ để tham gia sửa chữa thường xuyên.

    Mãi đến ngày 16/12/2013, chiếc B-2 đã thực hiện chuyến bay huấn luyện đầu tiên kể từ sau sự cố cháy năm 2010. Chỉ 4 ngày sau, Không quân Mỹ thông báo chiếc máy bay này đã quay trở lại làm nhiện vụ và phi đội B-2 chuyển từ 19 chiếc sang 20 chiếc hoạt động.

    Không quân Mỹ hiện đang sở hữu 20 chiếc máy bay ném bom khủng B-2 và chủ yếu tập trung tại căn cứ Missouri. Máy bay ném bom tàng hình B-2 được đánh giá là những oanh tạc cơ tầm xa duy nhất của Không quân Mỹ có khả năng tiêu diệt các đối thủ hạng nặng.

    Được biết, trong giai đoạn từ năm 1980 đến 2000, Tập đoàn Northrop Grumman đã chế tạo 21 chiếc B-2 cho Không quân Mỹ với tổng chi phí trên 40 tỷ USD. Tuy nhiên, sau chiếc B-2 gặp nạn hồi năm 2008, phi đội này chỉ còn lại 20 chiếc.

    Một số chiếc máy bay ném bom cánh dơi này được huy động tới căn cứ không quân trên đảo Guam nhằm giúp quân đội Mỹ rút ngắn thời gian triển khai tấn công trước các đối thủ tiềm tàng tại khu vực Thái Bình Dương bao gồm Trung Quốc.http://baodatviet.vn/quoc-phong/vu-khi/noi-dau-cua-my-sau-10-nam-may-bay-b-2-spirit-roi-3353299/
    --- Gộp bài viết: 24/02/2018, Bài cũ từ: 24/02/2018 ---
    Mỹ ko có công nghệ phát hiện máy bay tàng hình, điều đó đã được khẳng định gần đây

    Radar, vệ tinh, AWACS Mỹ bất lực khi J20, Su 57 xuất kích ngay trước mũi Mỹ và đồng minh

    Rộ tin tiêm kích J-20 Trung Quốc do thám cuộc tập trận chung Mỹ
    Su-57 vô hình trước radar Mỹ khi tiến vào Syria

    Thậm chí là máy bay thông thường nếu pilot có trình độ, bay cực thấp như Su-24 hạ nhục tàu chiến Mỹ tại Biển Đen


    [​IMG]

    Su-24 chụp ảnh TSB Mỹ hồi những năm 2000, cũng ko phát hiện được dù đi theo nhóm TSB

    [​IMG]
  9. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Trung Quốc đã sai lầm khi dùng máy bay "vô hình" lên để đuổi cặp B 52 Mỹ viếng thăm Senkaku ...

    Kết quả là người Mỹ chả biết và cứ thế bay vòng vòng trên Senkaku rồi về
  10. oplots

    oplots Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/02/2018
    Bài viết:
    1.001
    Đã được thích:
    78
    Mỹ nổ PKKQ số 1 thế giới vậy mà để máy bay khủng bố nó cướp cả buổi sáng, giết gần 3000 mạng khắp nước Mỹ, hồi 11-9-2001 ko làm gì được =))

    [​IMG][​IMG]
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này