1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Hoa Kỳ - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Su35Fk, 14/11/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    thằng máy bay C-5 khủng này động cơ ko có đốt sau mà sao nó cất cánh với đường chạy ngắn vậy nhỉ ?


    nhà không có gì ngoài điều kiện

  2. oplots

    oplots Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/02/2018
    Bài viết:
    1.001
    Đã được thích:
    78
    Ảnh đẹp C5 crash :rolleyes:

    [​IMG]
  3. oplots

    oplots Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/02/2018
    Bài viết:
    1.001
    Đã được thích:
    78
    Mất cả tỷ USD, Hà Làn chỉ mua được AH-64 Apache "hàng bãi"

    http://kienthuc.net.vn/quan-su/mat-...a-duoc-ah-64-apache-hang-bai-1012282.html#p-1

    AH64D mà hà lan mua từng bị SA7 bắn rụng, tức là công nghệ bảo vệ của nó rất kém, bị cả Manpad cổ lỗ công nghệ LX cũ bắn rụng, ở Iraq vào những năm 2003-nay quân khủng bố thường dùng nhất là SA-7, vì là hàng tồn kho từ thời Saddam

    Tổng cộng có khoảng 20 AH-64D bị bắn hạ bởi hỏa lực khủng bố (RPG, Manpad, AA gun, thậm chí có thể là AK, RPD, 12.7mm), phần lớn là phiên bản AH64D được bắt đầu sử dụng ở Iraq từ năm 2006 và cũng bị bắn hạ (bản thân AH64A cũng thừa khả năng đánh lừa SA7 vì SA7 chỉ phù hợp với AH1)

    In 2006, an Apache was downed by a Soviet-made Strela 2 (SA-7) in Iraq, despite the Apache being typically able to avoid such missiles.

    [​IMG]
    [​IMG]


    https://en.wikipedia.org/wiki/Boeing_AH-64_Apache
    https://en.wikipedia.org/wiki/List_of_aviation_shootdowns_and_accidents_during_the_Iraq_War

    Phiên bản AH64E cũng ko khá hơn khi bị bắn rụng tại Yemen (Saudi dùng AH64E)

    Yemeni Forces Shoot Down Saudi AH-64 Apache Helicopter
    AH-64E Apache Guardian

    Như vậy là hơn 20 máy bay AH64A/D/E đã bị bắn rụng từ chiến tranh Iraq 2003-nay, chưa tính tới AH64A bị bắn rụng trong chiến tranh Iraq 1991 và Kosovo 1999


    AH64 Apache tung hô là trực thăng chiến đấu số 1 thế giới, nhưng cùng với đó là tỉ lệ bị bắn rụng cũng nhiều nhất

    Trong khi Ka-50, tác chiến ở Checnia hồi những năm 1990-2000 và sau này, với hỏa lực manpad, aa gun dày đặc và đối thủ kinh nghiệm hơn (hầu hết chiến binh checnia là cự binh LX thậm chí thuộc các lực lượng đặc biệt) ko hề có 1 thiệt hại nào được ghi nhận, từ nguồn quân khủng bố Chechen, Mỹ Âu và Nga

    [​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG]

    Mi-28, Ka-52 thực chiến tại Syria và Iraq (Mi-28) cũng ko hề bị bắn hạ mặc dù hỏa lực manpad, aa gun dày đặt hơn cả Iraq, Checnia





    Chỉ có Apache tự cho mình vô địch thế giới bị bắn rụng thôi
    Lần cập nhật cuối: 26/02/2018
  4. oplots

    oplots Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/02/2018
    Bài viết:
    1.001
    Đã được thích:
    78
    AH-64 Hà Lan mua không nhìn thấy vật cản?
    (Vũ khí) - Hà Lan vừa chi 1,191 tỷ USD để mua AH-64 Apache tân trang của Mỹ - phiên bản trực thăng tấn công bị thiếu những công nghệ cần thiết để nhìn đêm.
    Theo nguồn tin quân sự Mỹ, số tiền Hà Lan phải chi nói trên để được sở hữu phi đội trực thăng AH-64 phiên bản AH-64D Block II. Số tiền trên bao gồm việc nhận các trực thăng phiên bản AH-64D hàng tân trang hoặc đã qua sử dụng cùng với các linh phụ kiện thay thế và các thiết bị phục vụ hậu cần.

    Dù không tiết lộ nhiều thông tin về những chiếc AH-64D Block II được tân trang bán cho Hà Lan nhưng nguồn tin quân sự Mỹ tiết lộ, trang bị của phiên bản này giống hệt những chiếc AH-64 hiện có trong Không quân Hà Lan. Căn cứ vào thông tin này cho thấy, Hà Lan có lý do để lo lắng vì quyết định mua sắm của mình.

    [​IMG]
    Hiện trường chiếc AH-64 Hà Lan gặp nạn vì không nhìn thấy vật cản.
    Bởi theo nguồn tin quân sự Hà Lan, một chiếc trực thăng tấn công AH-64 của nước này vừa bất ngờ đâm vào dây diện khi thực hiện chuyến bay huấn luyện đêm. Nguyên nhân dẫn đến tai nạn này được xác định là do hệ thống nhìn đêm của máy bay không thấy vật cản.

    Và nếu lỗi không nhìn thấy vật cản là nguyên nhân chính thì đây là vấn đề nghiêm trọng với dòng trực thăng tấn công hàng đầu thế giới này bởi hệ thống cải thiện tầm nhìn ban ngày/ban đêm (M-TADS/PNVS) trên Apache vẫn được Mỹ đánh giá rất cao.

    Theo giới thiệu của nhà sản xuất, M-TADS/PNVS là hệ thống trợ giúp trên các trực thăng chiến đấu giúp phi công có khả năng tác chiến vào ban đêm hoặc trong các điều kiện thời tiết xấu, tầm nhìn thấp.

    Hệ thống này được phía Lockheed Martin thiết kế và được trang bị trên các trực thăng của Không quân Mỹ từ những năm 2003. Về cơ bản, M-TADS/PNVS cho phép phi công có được tầm nhìn đêm tốt như ban ngày nhờ các công nghệ sử dụng cảm biến nhiệt độ và hệ thống cảm biến hồng ngoại với độ nhạy cao.

    Các hình ảnh được trích xuất ra hệ thống hiển thị của phi công sẽ chỉ có màu đen-trắng có độ tương phản cao giúp phi công có được tầm nhìn tốt hơn gấp nhiều lần so với việc sử dụng hệ thống nhìn đêm đưa ra hình ảnh ám xanh như thông thường.

    Không những tăng cường được hiệu quả của hoạt động bay, hệ thống này còn giúp giảm thiểu chi phí vận hành máy bay do không đòi hỏi phải kiểm tra, bảo dưỡng nhiều. Tuy nhiên, mọi thông số Mỹ công bố sẽ không còn ý nghĩa gì khi nó không thể vận hành như kế.

    Được biết, trước khi chiếc AH-64 của Hà Lan đâm vào dây điện, một sự cố tương tự cũng xảy ra với chiếc AH-64E Apache trong quân đội Mỹ hồi cuối năm 2015 khi huấn luyện tại tỉnh Gangwon, phía Đông Bắc Hàn Quốc. Vụ tai nạn đã khiến 2 thành viên trên máy bay thiệt mạng.

    Theo thống kê của hãng AP, đây không phải là lần đầu tiên trực thăng tấn công hàng đầu thế giới này gặp nạn trong thời gian gần đây. Hồi tháng 11/2014, một chiếc Apache của lực lượng Vệ binh quốc gia bang Idaho đã gặp nạn trong một buổi diễn tập, khiến cả hai phi công thiệt mạng.

    Trước đó, hồi tháng 4/2014, một chiếc trực thăng Apache của Đài Loan bất ngờ rơi xuống nhà dân ở huyện Đào Nguyên trong khi diễn tập quân sự, 2 phi công đã bị thương nhưng máy bay không phát nổ mặc dù đã vỡ nát.

    Ngoài ra, trong các chiến dịch quân sự Mỹ tiến hành tại Iraq năm 2003, một số vụ tai nạn với trực thăng này cũng xảy ra. Ngoài nguyên nhân bị bắn hạ như giới quân sự Mỹ công bố, theo nhận định của giới chuyên gia còn có nguyên nhân lỗi động cơ và vấn đề liên quan đến kỹ thuật...

    Apache là loại trực thăng tấn công thuộc hàng số 1 thế giới hiện nay. Trong chiến tranh Iraq năm 2003, Apache đã nướng chín lực lượng tăng thiết giáp hùng hậu của Iraq với vài trăm chiếc trong đó đa số là T-72 do Liên Xô sản xuất.

    Tuy nhiên theo nhận định của một số chuyên gia, thành công trên chiến trường của Apache không đi đôi với sự an toàn cần thiết. Nguồn tin này cho biết, nếu tính độ an toàn của Apache và trực thăng tấn công Z-10 của Trung Quốc thì trực thăng Mỹ có phần lép vế.

    http://baodatviet.vn/quoc-phong/vu-khi/ah-64-ha-lan-mua-khong-nhin-thay-vat-can-3353356/

    Hôm nọ có thằng rồ Mỹ Nhật nào nói vũ khí Nga, TQ ko dùng được ban đêm kia mà, vũ khí chuẩn NATO cũng có nhìn đêm được éo đâu

    Tornado của Đức "không thể bay ban đêm"

    Ngày 19/1, nhật báo Bild đưa tin máy bay do thám Tornado của Đức, được triển khai tới Syria để thực hiện nhiệm vụ do thám, không thể bay vào ban đêm.

    [​IMG]
    Một trong hai máy bay Tornado của Đức cất cánh từ căn cứ Jagel tới căn cứ quân sự của NATO ở Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: AFP/TTXVN
    6 máy bay Tornado quân đội Đức điều tới Syria được trang bị công nghệ do thám và quảng cáo là có khả năng chụp các bức ảnh có độ phân giải cao, cũng như ảnh hồng ngoại, thậm chí là vào ban đêm và trong điều kiện thời tiết xấu.

    Tuy nhiên Bild cho biết Tornado không thể thực hiện các chuyến bay đêm do ánh sáng trong buồng lái quá sáng nên đã cản trở tầm nhìn của phi công.

    Một người phát ngôn Bộ Quốc phòng Đức cũng đã thừa nhận rằng có lỗi kỹ thuật nhỏ liên quan tới ánh sáng trong buồng lái loại máy bay này.







    Người phát ngôn này cho rằng "có thể kính bảo hộ ban đêm của phi công gây ra hiện tượng phản quang" và Bộ Quốc phòng Đức đang tìm cách giải quyết vấn đề này trong vòng 2 tuần tới. Người phát ngôn trên cho biết thêm rằng "hiện máy bay Tornado chưa cần phải bay vào ban đêm ở Syria".
    https://baotintuc.vn/vu-khi-khi-tai/tornado-cua-duc-khong-the-bay-ban-dem-20160119193437606.htm
  5. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    1 chiếc Boeing 737 chỉ mất 9 ngày để sản xuất, ... kinh thật.

  6. oplots

    oplots Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/02/2018
    Bài viết:
    1.001
    Đã được thích:
    78
  7. oplots

    oplots Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/02/2018
    Bài viết:
    1.001
    Đã được thích:
    78
    Phi công Mỹ bỏng lạnh vì khoang lái EA-18G đóng băng
    (Vũ khí) - Theo Defense News, phi công lái chiếc EA-18G Growler của Mỹ đã bị bỏng lạnh và rất vất vả để về được căn cứ vì khoang máy bay bất ngờ đông cứng.
    Defense News dẫn nguồn tin chính thức từ Hải quân Mỹ cho biết, vụ việc xảy ra hồi tuần trước với chiếc máy bay tác chiến diện tử EA-18G Growler.

    Khi đang thực hiện nhiệm vụ, bỗng dưng khoang lái gặp sự cố và nhiệt độ trong khoang lái nhanh chóng giảm xuống -34 độ C khiến viên phi công gần như bị bỏng lạnh và rất khó khăn để tiếp tục điều khiển.

    [​IMG]
    Máy bay EA-18G Growler của Hải quân Mỹ.
    Hải quân Mỹ cho biết, vụ việc xảy ra cách thành phố Seattle của Mỹ khoảng 100 km về phía nam. Và chiếc EA-18G gặp sự cố thuộc biên chế Phi đoàn Thử nghiệm và Đánh giá trên không số 9 gặp sự cố ở độ cao 7.600 m, khi hệ thống kiểm soát môi trường (ECS) bỗng dưng ngừng hoạt động.

    Do nhiệt độ giảm mạnh làm hơi nước lọt vào buồng lái và nhanh chóng đóng băng mọi thứ và che phủ toàn bộ kính buồng lái và các màn hình hiển thị, khiến phi công không thể quan sát được các thông số và tình hình bên ngoài gây khó khăn rất lớn cho việc điều khiển máy bay.

    Trước tình huống nguy cấp, tổ lái của EA-18G gồm 2 người phải sử dụng toàn bộ lượng oxy khẩn cấp, do hệ thống ESC cung cấp dưỡng khí gặp sự cố.

    Phi công điều khiển máy bay hạ cánh xuống sân bay hải quân Whidbey Island với sự trợ giúp của kiểm soát không lưu và chiếc đồng hồ thông minh trị giá 450 USD có khả năng đo áp suất không khí, độ cao và hướng bay.

    Dù tổ lái của EA-18G không gặp nguy hiểm nhưng họ đều bị bỏng lạnh với nhiều vết rộp trên bàn tay.

    Defense News dẫn tuyên bố của phát ngôn viên Hải quân Mỹ Ron Flanders cho biết: "Một người đã sẵn sàng bay trở lại, người kia vẫn đang điều trị nhưng sẽ phục hồi hoàn toàn. Sự cố đang được điều tra, tôi không thể tiết lộ thêm điều gì".

    Dù chưa thể xác định được nguyên nhân dẫn đến sự cố trên nhưng chừng đó cũng đủ khiến những phi công Mỹ lo lắng bởi hồi đầu năm 2018, khi tham gia cuộc tập Red Flag tại Mỹ, một chiếc máy bay tác chiến điện tử EA-18G Growler của Australia đã bất ngờ bốc cháy.

    Thông tin về vụ tai nạn này được Không quân Australia (RAAF) cho biết, một chiếc máy bay EA-18G Growler gặp sự cố trong tập trận Red Flag. "Chiếc máy bay không thể cất cánh và bốc cháy sau đó. Tuy nhiên, các binh sĩ đều an toàn", nguồn tin cho biết.

    RAAF cho biết, vụ việc xảy ra lúc 10h45 sáng ngày 27/1 tại căn cứ Nellis. Chiếc máy bay tác chiến điện tử EA-18G Growler lao khỏi đường băng trong quá trình cất cánh, hai phi công kịp thoát khỏi máy bay an toàn.

    Theo nguồn tin The Aviationist có được, chiếc EA-18G Growler của Australia bốc cháy loại máy bay đối kháng điện tử Mỹ chỉ bán riêng cho RAAF và được bàn giao hồi đầu năm 2017. Máy bay này sẽ chính thức hoạt động trong lực lượng RAAF từ giữa năm 2018 và việc trang bị sẽ được hoàn thành vào năm 2022.

    Nhà sản xuất Mỹ và Australia đã công bố hợp đồng mua 12 máy bay chiến đấu F/A-18E/F Super Hornet và 12 biến thể EA-18G Growler trị giá tới 3,7 tỷ USD hồi năm 2013. Quá trình lắp ráp các đơn vị EA-18G cho RAAF bắt đầu từ tháng 6/2014 tại cơ sở của hãng chế tạo Northrop Grumman ở El Segundo, bang California.

    Theo giới thiệu của nhà sản xuất Mỹ, máy bay tác chiến điện tử EA-18G Growler được kết hợp 2 chức năng, bởi nền tảng của nó là máy bay FA-18E/F.

    Sau khi EA-18G được cải tiến thành máy bay tác chiến điện tử, khả năng treo vũ khí bên ngoài, tải trọng vũ khí của EA-18G không hề thay đổi, nên nó vẫn là một loại máy bay chiến đấu hạng nặng.

    EA-18G có 2 khoang treo lần lượt tên là khoang treo 99 và 218. Khoang treo 99 có hình thù kỳ lạ, mô hình gây nhiễu của EA-18G đã chuyển từ gây nhiễu kiểu rải bom trước đây sang gây nhiễu chính xác.

    Khoang 218 có thể gây nhiễu thông tin của đối phương ở tàu chiến, có thể chặn và nghe rõ được thông tin, nhưng lại không hề gây nhiễu gì cho thông tin của bên mình, vì vậy đây là một hình thức gây nhiễu rất thông minh.

    Mối đe dọa lớn nhất mà EA-18G mang đến cho đối phương chính là tên lửa chống bức xạ.

    Khả năng gây nhiễu của nó rất mạnh, khi tốc độ truyền sóng của máy bay đối phương càng mạnh thì nó càng dễ tìm đến tấn công. Máy bay EA-18G đều có tầm bay lên đến trên 2.000km. Nếu sử dụng máy bay tiếp dầu trên không, tầm bay sẽ tăng lên rất nhiều.
  8. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
  9. oplots

    oplots Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/02/2018
    Bài viết:
    1.001
    Đã được thích:
    78
    Ũa sao bảo cho thầy vào danh sách đen thôi mà vẫn quote vậy kkkk =)) thích ngửi háng thầy quá ha

    Giờ lại có lý thuyết tỉ lệ tai nạn / thời gian vận hành, vậy sao bảo máy bay Mỹ có tuổi thọ tốt nhất kia mà ? dây truyền bảo dưỡng cũng tốt nhất kia mà lại tự vả mồm à

    ko được gọi là cao vậy mà Y8 rơi thì tụi mày sủa là rơi lia lịa, tiêu chuẩn kép nhĩ, nguồn nào nói B737 bay 1 triệu chuyến ? chỉ rõ cụ thể xem ?
  10. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Năm mới bày tỏ thiện chí với thầy, lại nói ngửi háng. em giận đấy.

    Thầy nói chữ tỷ lệ , có hiểu là dùng phép chia ko? có biết lấy gì chia cái gì ko?
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này