1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Hoa Kỳ - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Su35Fk, 14/11/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. oplots

    oplots Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/02/2018
    Bài viết:
    1.001
    Đã được thích:
    78
    Bây giờ thời đại công nghệ cao rồi, cái gì cũng cần phải có nguồn thông tin, hình ảnh cụ thể, chứ bịa đặt, chém cho sướng mồm ai ko làm được
  2. Electoker

    Electoker Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/11/2016
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    325
    Chúc anh em cuối tuần nhiều niềm vui bên gia đình và bạn bè.
    [​IMG]
    despair thích bài này.
  3. oplots

    oplots Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/02/2018
    Bài viết:
    1.001
    Đã được thích:
    78
    lại ăn cắp ảnh à

    [​IMG]
  4. Bia000

    Bia000 Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/03/2014
    Bài viết:
    500
    Đã được thích:
    220
    Tàu ôm một đống tiền dola, chẳng làm được chó gì Mỹ. Lấy tiền đó mua hàng Mỹ là hết cỡ, còn không thì dùng dần mua tài nguyên. Đếc làm được gì nhau, mặc dù Mỹ nợ rất nhiều. Ho ho ho.
    --- Gộp bài viết: 12/05/2018, Bài cũ từ: 12/05/2018 ---
    Một là mua trái phiếu chính phủ Mỹ lấy lãi, hai là mang tiền về cất cho mối mọt.
    --- Gộp bài viết: 12/05/2018 ---
    Mỹ mua bán gì về vũ khí, công nghệ nguồn đều phải được chính phủ và quốc hội thông qua. Đưa ra rất nhiều rào cản về hàng hoá. Rào cản mua bán công ty tập đoàn lớn rất nhiều.

    Nền kinh tế Mỹ được điều hành không theo kinh tế thị trường. Khẳng định một câu, kinh tế Mỹ cũng như đông lào, không phải là kinh tế thị trường đúng nghĩa.
    --- Gộp bài viết: 12/05/2018 ---
    Tàu phải áp thuế kinh tế Mỹ vì Mỹ bảo nền kinh tế Tàu không phải là nền kinh tế thị trường.
  5. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Phục vụ các bạn bài viết sau:


    The U.S. Navy’s newest aircraft carrier suffered a propulsion issue in January 2018 that forced it to return to port early from sea trials. The USS Gerald R. Ford experienced an issue with the main thrust bearing that was the result of a manufacturing defect. Both the U.S. Navy and shipbuilder Huntington Ingalls Industries are looking into the problem.

    The USS Ford was on a shakedown cruise designed to detect issues in the brand-new ship. According to a Navy memo obtained by Bloomberg News, while the ship was underway the crew and engineers observed a temperature of "92 degrees Fahrenheit above the bearing temperature setpoint."

    Tháng 1, tàu Ford thực hiện 1 chuyến shakedown cruise - chuyến đi với mục đích phát hiện các lỗi của tàu mới đóng ( nhất là tàu đầu tiên của 1 lớp ). Và đúng như dự kiến, họ xác định được các lỗi cần xử lý sau giai đoạn kiểm tra này,

    Các kỹ sư ghi nhận nhiệt độ 92 độ F tăng cao hơn mức thiết lập của gối chặn hướng trục, họ đã cô lập bộ phận bất thường và tàu đã quay về cảng an toàn


    The main thrust bearings on ships are designed to take thrust generated by the propellers and move the ship in the direction of the thrust. A carrier such as the USS Ford, which has four propellers, in turn has four main thrust bearings. As one might expect with a 90,000 ton, nuclear-powered vessel, this is a juncture of machinery that must safely transfer enormous levels of energy, and heat buildup was detected before something dangerous could happen.

    According to the memo, “after securing the equipment to prevent damage, the ship safely returned to port." Another problem involving main thrust bearings took place in April 2017.

    Huntington Ingalls declined to state which contractor was at fault for the defective parts, but Bloomberg noted that General Electric was responsible for the Ford’s propulsion system. Bloomberg also noted that an inspection of the parts involved in the January 2018 incident revealed improperly machined gears at GE’s facility in Lynn, Massachusetts as the “root cause."

    A spokesperson for GE said that the company no longer produces gears for the USS Ford, which begs the question of when the problem could be fixed. The parts are reportedly "out of spec," and would either need to be repaired and brought back into spec or replaced with properly machined parts.

    The USS Ford is the most expensive warship in history, costing $12.6 billion in construction and another $4.7 billion in research and development. The Ford was built with a number of new technologies onboard, including an electromagnetic aircraft launch system, advanced aircraft landing system, and new radar.

    All new ships undergo problems, and Ford’s shakedown period is doing exactly what it is supposed to. A first in class ship using new technology, Ford has had more than its share of issues. According to a spokesman for Navy Sea Systems Command, the organization overseeing the shakedown cruise, the problems will be fixed during the “post-shakedown availability” phase, during which improvements are made while the ship is in drydock.
  6. oplots

    oplots Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/02/2018
    Bài viết:
    1.001
    Đã được thích:
    78
    Cạn ý tưởng, TSB hết thời, khu trục Aegis kém cỏi, Mỹ lôi lại xác chết thiết giáp hạm đấu TQ

    "Khủng long thép" - Cơn ác mộng kinh hoàng nhất với Trung Quốc trên Biển Đông

    QS | 11/05/2018 19:30

    6

    [​IMG]
    Thiết giáp hạm USS Missouri trong một cuộc tập trận. Ảnh: Hải quân Mỹ
    Đó là nhận định của chuyên gia Salvatore Babones khi nói về khả năng sống sót đáng nể của những cỗ máy chiến tranh được ví như "khủng long thép".


    Những "con khủng long thép"

    Trong Thế chiến II, các siêu thiết giáp hạm Yamato và Musashi của Nhật Bản đều được trang bị pháo cỡ 18.1 inch – loại pháo hạm lớn nhất từng được triển khai, nhưng chúng chưa từng đánh chìm được tàu chiến nào của Mỹ.

    Trong cuộc xung đột với lực lượng quyết định là không quân hải quân, hai tàu Yamato và Musashi chỉ được sử dụng chủ yếu làm kỳ hạm và phương tiện vận chuyển binh lính.

    Bất chấp các loại vũ khí khổng lồ được trang bị, chúng vẫn chỉ là "những con khủng long thép" từ thời kỳ xa xưa.

    Nhưng làm thế nào để đánh chìm được những con "khủng long thép" này? Câu trả lời là "Rất khó". Phải mất tới 11 quả ngư lôi và 6 quả bom mới đánh chìm được Yamato, còn Musashi thì phải mất tới 19 quả ngư lôi và 17 quả bom.

    [​IMG]
    Thiết giáp hạm Yamato bị trúng bom trong Trận đánh biển Sibuyan ngày 24/10/1944. Vụ đánh bom không gây hư hại nghiêm trọng cho con tàu. Ảnh: Wiki

    Cần lưu ý, vào thời điểm bị đánh chìm, cả 2 con tàu mới chỉ được sửa chữa qua loa sau các vụ tấn công bằng ngư lôi trước đó. Vì vậy, mặc dù về mặt chiến lược, chúng có lẽ là những con tàu vô dụng nhưng phải thừa nhận một điều, Yamato và Musashi từng gần như không thể bị hủy diệt.

    Công tác chế tạo chúng đòi hỏi xây dựng kế hoạch trước trong nhiều thập kỷ, và các nhà hoạch định hải quân luôn đứng trước nguy cơ đây là cuộc chiến tranh cuối cùng mà họ phải đối đầu.

    [​IMG]
    Thiết giáp hạm Musashi dưới làn đạn của quân Mỹ trong trận chiến vịnh Leyte. Ảnh: Wiki

    Kể từ khi Thế chiến II kết thúc, Hải quân Mỹ đã chuyển hướng tập trung cho tàu sân bay. Nhưng chiến tranh không phải lúc nào cũng xảy ra, còn các nhiệm vụ khác thì đầy rẫy.

    Trước sự nổi lên của Trung Quốc, một trong những nhiệm vụ thường trực nhất của Hải quân Mỹ là duy trì các hoạt động tự do hàng hải (FONOP) và điều này không đòi hỏi họ phải chiến đấu.

    Trong một vài năm trở lại đây, Trung Quốc ngày càng ngang ngược với các tuyên bố phi pháp về hàng hải ở Biển Đông.

    Để đáp trả, Mỹ thường tiến hành các hoạt động FONOP, điều tàu khu trục đi vào khu vực 12 hải lý quanh các đảo nhân tạo của Trung Quốc để phản đối tuyên bố đơn phương về chủ quyền của Bắc Kinh ở Biển Đông.

    Tuy nhiên, tàu khu trục vẫn khá "mong manh". Tháng 6 năm ngoái, tàu USS Fitzgerald đã phải tạm dừng hoạt động sau khi va chạm với một tàu chở hàng, khiến 7 thủy thủ trên chiến hạm Mỹ thiệt mạng.

    Tới tháng 8 cùng năm, tàu USS John S. McCain đã gần như bị chìm khi đâm vào tàu chở dầu, khiến 10 thủy thủ thiệt mạng. Trong khi đó, tàu chở dầu lại không hề hấn gì.

    Nếu không xét tới yếu tố vận hành kém thì 2 vụ va chạm trên đã cho thấy một vấn đề nghiêm trọng hơn đối với các tàu hải quân Mỹ hiện nay, đó là "khả năng sống sót thấp".

    Trước đây, các tàu hải quân mới là thứ khiến tàu chở dầu "khiếp sợ", chứ không phải theo hướng ngược lại như vậy.

    Hải quân Mỹ chắc chắn vẫn cần có hỏa lực của các nhóm tác chiến tàu sân bay và cả những chiếc tàu khu trục "mong manh" trên. Song, trong bối cảnh Trung Quốc đang phát triển khả năng tấn công chính xác thì những con tàu không được bọc giáp của Hải quân Mỹ có thể gặp nguy hiểm khi di chuyển ở Biển Đông.

    Tàng hình là một cách để tránh bị tấn công và Mỹ luôn đi đầu trong lĩnh vực phát triển các tàu khu trục tàng hình. Thế nhưng, công nghệ tàng hình lại phá hỏng mục đích thực hiện hoạt động FONOP, bởi chiến hạm Mỹ cần phải hiện diện để Trung Quốc quan sát thấy.

    Theo nhà phân tích Salvatore Babones, chuyên ngành Xã hội học và Chính sách xã hội tại Đại học Sydney, trong trường hợp này, một thiết giáp hạm khổng lồ có vẻ là lựa chọn thích hợp. Nhưng Hải quân Mỹ không cần thiết phải chế tạo thiết giáp hạm theo phong cách của thế kỷ 20, họ có thể cách tân nó.

    Thiết giáp hạm hiện đại sẽ kết hợp các loại giáp tiên tiến với khả năng tự động kiểm soát thiệt hại để cho ra đời một con tàu gần như không thể đánh chìm.

    Vũ khí tấn công trên tàu có thể được trang bị tùy nhiệm vụ cụ thể nhưng điều quan trọng chính là khả năng sống sót của chúng.

    "Cơn ác mộng" kinh hoàng nhất với Trung Quốc

    Ông Babones cho rằng, "thiết giáp hạm tương lai" có thể đối phó với những thách thức mà chiến lược chống tiếp cận/chống xâm nhập (A2/AD) của Trung Quốc đặt ra để "hất cẳng" Mỹ khỏi tây Thái Bình dương.

    Trung Quốc đang nhanh chóng mở rộng và cải tạo mạng lưới cảm biến trên bờ, xa bờ, dưới lòng biển và trong không gian tới một mức độ cho phép họ sớm có thể nắm bắt được mọi động tĩnh xung quanh lục địa Trung Quốc và chuỗi đảo thứ nhất (qua Nhật Bản, Okinawa, Đài Loan và Philippines).

    Bên cạnh đó, những cải tiến về vũ khí chính xác có thể cho phép Trung Quốc tấn công bất cứ mục tiêu nào trong phạm vi quan sát của mình.

    Mỹ đã đưa ra các kế hoạch chiến thuật để đối phó, trong đó đều cho rằng cách phòng thủ tốt nhất chính là tấn công.

    Tức là thay vì phòng vệ trước các cuộc tấn công A2/AD của Trung Quốc thì Mỹ nên tấn công trước để tiêu diệt mạng lưới chỉ huy - kiểm soát giữ vai trò kết nối cảm biến với các phương tiện tấn công chính xác của Trung Quốc.

    Vấn đề nằm ở chỗ, điều đó có thể ******** hình leo thang thành một cuộc tấn công tổng lực.


    Trong bối cảnh đó, theo ông Babones, Mỹ cần tới thiết giáp hạm tương lai. Nó sẽ mang lại cho Mỹ lựa chọn phòng vệ trước một cuộc xung đột hạn chế. Chẳng hạn, thiết giáp hạm tương lai có thể đáp trả động thái khiêu khích của Trung Quốc bằng cách vô hiệu hóa các cảm biến ở đáy biển hoặc cắt cáp ngầm của nước này.

    Thiết giáp hạm cũng có thể sống sót khi bị tàu chiến đối phương đâm vào, trong khi đây là một trong những chiến thuật ưa thích của Trung Quốc và Triều Tiên.

    [​IMG]
    Thiết giáp hạm USS Iowa của Hải quân Mỹ. Ảnh: US Navy

    Nếu A2/AD leo thang thành một cuộc chiến tranh hỏa lực thì thiết giáp hạm vẫn có thể hoạt động tại khu vực nguy hiểm để Mỹ dùng các hoạt động tấn công đảo ngược tình thế.

    Ông Babones nhận định, chắc chắn Hải quân Mỹ sẽ không bao giờ quay lại thời kỳ hạm đội với các thiết giáp hạm trang bị pháo khủng. Tuy nhiên, đây là lúc họ cần xem xét lại vai trò của thiết giáp trong cấu trúc hải quân.

    Ngay cả các hoạt động tấn công cũng cần tới những phương tiện bền bỉ, đủ sức chịu tổn hại và duy trì chiến đấu.

    Thiết giáp hạm tương lai sẽ mang lại cho Hải quân Mỹ, và rộng hơn là Tổng thống Mỹ, nhiều lựa chọn hơn thay vì hủy diệt hoàn toàn đối phương.

    Theo vị chuyên gia, các hoạt động FONOP thường xuyên đã cho thấy sự cần thiết của những lựa chọn này. Mối đe dọa A2/AD sẽ đặt ra nhiều nhiệm vụ thậm chí nguy hiểm hơn mà chỉ có một chiếc thiết giáp hạm vững chắc của tương lai mới có thể thực hiện an toàn.

    http://soha.vn/khung-long-thep-con-...rung-quoc-tren-bien-dong-2018051112594853.htm

    Khổ thật, đêm cái xác khô ở bảo tàng ra hù TQ, Mỹ cạn ý tưởng rồi, điều này chứng tỏ TSB ko có khả năng răn đe gì hết, kể cả Zumwalt gì gì đó
  7. oplots

    oplots Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/02/2018
    Bài viết:
    1.001
    Đã được thích:
    78
    =))

    Phi công Mỹ bị ngạt thở khi không kích IS tại Syria
    Hai tiêm kích Mỹ trên đường đến Syria phải chuyển hướng và hạ cánh khẩn cấp do phi công có dấu hiệu ngạt thở nghiêm trọng.
    Phi công hải quân Mỹ đình công vì sợ ngạt thở khi bay / Lỗi bí ẩn có thể khiến phi công tiêm kích F-18 Mỹ ngạt thở




    00:04| 00:25



    Tiêm kích F/A-18E của VFA-136 cất cánh từ tàu sân bay. Video: US Navy.

    Hai tiêm kích đa năng F/A-18E Super Hornet xuất kích từ tàu sân bay USS Harry S. Truman của Mỹ ở Địa Trung Hải hôm 7/5 phải hủy nhiệm vụ không kích tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Syria để hạ cánh khẩn cấp xuống Thổ Nhĩ Kỳ.

    Khi hạ cánh tại căn cứ không quân Incirlik, một phi công có triệu chứng ngạt thở, thiếu oxy huyết và chỉ có thể rời buồng lái với sự trợ giúp của nhân viên kỹ thuật mặt đất.

    Đây chỉ là một trong số nhiều sự cố ngạt thở chưa rõ nguyên nhân trên tiêm kích F/A-18E/F, gây ảnh hưởng lớn tới hoạt động tác chiến và huấn luyện của hải quân Mỹ, theo Drive.

    Người phát ngôn không quân hải quân Mỹ xác nhận việc biên đội Super Hornet này gặp sự cố. Nguồn tin giấu tên cho biết nhiệm vụ không kích bị hủy và phi cơ buộc phải chuyển hướng sau khi tín hiệu cảnh báo hỏng hệ thống cấp oxy trên một chiếc F/A-18E vang lên. Sau khi hạ cánh, phi công trên tiêm kích Super Hornet còn lại tuyên bố tình trạng khẩn cấp khi có triệu chứng ngạt thở.

    Sự cố này diễn ra trong bối cảnh Lầu Năm Góc đang chật vật tìm nguyên nhân gây ra sự cố trong hệ thống cấp oxy của nhiều loại tiêm kích và máy bay huấn luyện trong biên chế Mỹ. Loạt sự cố này từng khiến các phi đoàn máy bay của hải quân và không quân Mỹ phải ngừng bay trong nhiều tháng.

    [​IMG]
    Tiêm kích F/A-18E thuộc Phi đoàn số 136. Ảnh: US Navy.

    Vấn đề thiếu oxy huyết có thể xảy ra với phi công trên tất cả phiên bản tiêm kích F/A-18, gồm mẫu F/A-18A/B/C/D Hornet, F/A-18E/F Super Hornet và EA-18G Growler. Số sự cố gây ngạt thở với dòng F/A-18 ngày càng gia tăng kể từ năm 2010. Các phiên bản Hornet cũ thường gặp sự cố giảm áp buồng lái đột ngột, trong khi Super Hornet và Growler lại đối mặt với lỗi ở hệ thống tạo oxy.

    Trong cuộc điều trần trước Ủy ban Quân vụ Hạ viện Mỹ, quan chức hải quân nước này tuyên bố đây là "vấn đề số một ảnh hưởng tới an toàn bay". Nhóm điều tra hải quân Mỹ đã phát hiện 114 sự cố do hệ thống kiểm soát môi trường buồng lái bị hư hỏng, 91 vụ do lỗi phi công và 50 vụ hỏng hóc hệ thống tạo oxy trên máy bay. Điều đáng lo ngại là nhóm điều tra không thể tìm ra nguyên nhân của các sự cố này.

    Hải quân Mỹ phải áp dụng nhiều biện pháp xử lý khẩn cấp, như cải tiến chương trình huấn luyện trong điều kiện thiếu oxy, giúp phi công nhanh chóng xác định triệu chứng thiếu oxy huyết và đưa ra phương án khắc phục. Hai tàu sân bay cũng được trang bị buồng giảm áp để giúp phi công làm quen với vấn đề này.

    https://vnexpress.net/tin-tuc/the-g...-tho-khi-khong-kich-is-tai-syria-3748274.html
  8. KhanhHaiDuong

    KhanhHaiDuong Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/11/2015
    Bài viết:
    695
    Đã được thích:
    105
    =))=))=))=))=))Mỹ vô địch nên không còn đa cực nữa
  9. chinchinchin

    chinchinchin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    12/04/2018
    Bài viết:
    611
    Đã được thích:
    444
    Xem phim ho li hút thì thấy đúng là vô địch thật.lại còn lương thiện với vo tư trong sáng nữa..còn thực tế thì ôii thôi...lưu manh éo chịu đc.
    oplots thích bài này.
  10. Electoker

    Electoker Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/11/2016
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    325
    Sống ở Mỹ càng lâu thấy Mỹ nó rất nghèo. Nhà cửa thì rộng , đất đai xung quanh nhà chỉ trồng cỏ không có tiền để làm vườn đặng có cái ăn. Ra đường ít thấy người, toàn thấy nai, ngỗng trời, sóc , thỏ , chim chóc tới xin ăn. Tài sản dân Mỹ chả có gì ngoài cái sân chơi to lớn cho tụi nhỏ đá banh, bóng rỗ, chạy xe đạp, bơi lội. Rau cỏ thì đắt nên phải ăn thịt bò, cừu, uống sữa sống cho qua ngày.
    Ở Mỹ chán lăm, nổi buồn biết tỏ cùng ai.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này