1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Hoa Kỳ - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Su35Fk, 14/11/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. BRICS

    BRICS Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    26/07/2016
    Bài viết:
    1.288
    Đã được thích:
    128
    Thế thầy nói sai à hay sao mà cay cú sủa đổng thế :rolleyes: trước khi nhái Mig 25 thì Mỹ đếch có con máy bay chiến đấu nào 2 cánh đuôi đứng ngay thân và cử hút khí hình tứ giác cả, ông Mikoyan ở trên thiên đường cũng tự hào vì giờ trên trời toàn máy bay Nga

    Ye 8, MiG-25 đều là cha đẻ của máy bay phương tây (NATO), NATO ko thoát ly được khỏi việc thiết kế copy Nga Xô cũ, trong khi Su-27/57 đã cách điệu khi thiết kế lại cửa hút khí ở dưới thay vì 2 bên mép, giúp giảm lực cản tăng AoA

    [​IMG]
    [​IMG][​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 27/08/2018
  2. kimdungmk2

    kimdungmk2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/09/2017
    Bài viết:
    1.135
    Đã được thích:
    892
    công chuyển từ nick rugi sang BRICS cũng đã thấy hết thuốc chữa òi :))=)) con ko phải người mới sợ người khác biết là mình ko phải người , mới giả nhiều nick vậy
  3. BRICS

    BRICS Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    26/07/2016
    Bài viết:
    1.288
    Đã được thích:
    128
    Thầy onl ở nhiều máy tính vì yếu tố cv thì thầy có 2 nick có gì đâu phải xoắn, đếch xoắn được KTQS thì xoắn cái nick ảo à, thầy nói đếch sai chỗ nào, trước MiG-25 thì Mỹ đếch có con máy bay nào tương tự
  4. BRICS

    BRICS Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    26/07/2016
    Bài viết:
    1.288
    Đã được thích:
    128
    Mỹ nâng cấp Ticonderoga để đấu với Nga, TQ, chứng minh dự án Zumwalt đã hoàn toàn bị chết non, lớp Ticonderoga này rất cũ, RCS cực to do thiết kế thời Cold War, tác chiến điện tử cũng ko có, radar chính đặt góc chết (1 đường thẳng, hoàn toàn mù ở 2 bên thân tàu và phía sau), nâng cấp cũng chỉ thay SM2 = SM3, loại bỏ hoàn toàn Tomahawk và Harpoon (vì 2 loại này đã ko còn sản xuất), từ 1 con tuần dương tấn công trở thành 1 con tàu chở tên lửa phòng khôn, cải lùi thì có

    Bọn rồ Mỹ hồi xưa nổ Zumwalt ghê lắm nào là railgun, laser, SM6/3, Aegis next gen, tàng hình blah blah, cuối cùng vẫn mãi là con tàu chạy thử, đã vậy còn chết máy nằm ụ cả năm, nay lôi tàu từ bảo tàng ra nâng cấp đấu Nga, TQ :))

    [​IMG]

    http://baodatviet.vn/quoc-phong/vu-khi/my-nang-cap-khan-tuan-duong-ham-dau-voi-nga-3364418/
    Lần cập nhật cuối: 28/08/2018
  5. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    mọi thiết kế Liên Xô đều "lấy ý tưởng" từ thiết kế của Mỹ hết,
    chả khó khăn gì để tìm thấy "hình mẫu Mỹ" từ hàng thập kỷ trước các thiết kế na ná của Liên Xô
    ===
    Đơn giản và dễ hiểu là Mig-25 là phiên bản copy của A3J Vigilante ra đời trước đó
    Mig-25 là bản sao chép cấu hình phát triển NAGPAW ( từ đó làm nên A3J Vigilante ) từ năm 1955 của Mỹ.
    Năm 1959, lạ lùng thay Mig bỏ thiết kế họ đang theo đuổi và lấy thiết kế trông y như thiết kế NAGPAW ( của Mỹ ) để dùng cho Mig-25
    ----
    F-15 sau này thừa hưởng kiểu thiết kế cửa hút gió hay 2 cánh đuôi đứng là từ thiết kế 1953-1955 của mẫu NAGPAW
    Thằng ăn cắp ko bao giờ dám la làng, chỉ có thằng ngu mới la làng hộ thằng ăn cắp

    ----

    The MiG-25 is a carbon copy of the configuration developed by North American Aviation for the North American General Purpose Attack Weapon (NAGPAW) of 1955. Which was later developed into the A3J Vigilante. In 1959 MiG strangely enough abandoned the design configuration they had used for over 10 years in design after design and selected one that was identical to the NAGPAW for their new interceptor (MiG-25). Further noted Russian aviation historian Yefim Gordon says that there is an anecdote of Mikoyan saying to someone at an airshow the MiG-25 is a land based interceptor version of the A3J Vigilante. It’s a copy plain and simple.

    Mẫu 2 cánh đuôi này được duy trì trong giai đoạn 1953-1955, trước khi bị thay đổi sang 1 cánh đuôi vào năm 1956 và hoàn thiện.
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    History
    Key Dates:
    Nov 1953 NAGPAW project studies to replace A3D started.
    Jan 1954 NAGPAW project presented to US Navy – design changes later requested.
    March 1956 Engineering mockup inspected. Twin vertical fins soon changed to single fin. Năm 1956 thiết kế 2 cánh đuôi đứng thay đổi thành 1 cánh đứng gấp được ( Lý do: phù hợp với hoạt động trên tàu sân bay )
    29 August 1956 USN contract placed for 2 prototypes.
    16 May 1958 First YA3J-1 completed
    31 Aug 1958 Maiden flight of first YA3J-1
    5 Sept 1958 YA3J-1 exceeds Mach 1.
    2 Nov 1958 Second YA3J-1 flies.
    15 Jan 1959 Production contract awarded.
    Jan 1960 First flight of first A-5A.
    July 1960 Sea trials aboard USS Saratoga.
    13 Dec 1960 Altitude record of 91,451 ft achieved while carrying a 1,000 kg (2,205 lb) load.
    June 1961 A3J-1 enters squadron service with VAH-7.
    29 April 1962 A-5B first flight.
    30 June 1962 First flight of RA-5C.
    Sept 1962 A3J-1 redesignated A-5A and A3J-3 becomes RA-5C.
    June 1964 RA-5C enters squadron service with RVAH-5.
    August 1964 First RA-5C unit deployed to Vietnam.

    Năm 1964 RA-5C đã được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam, kiểu cửa hút khí thừa hưởng từ thiết kế đầu những năm 50 ...
    Mig chẳng sáng tạo ra kiểu cửa hút khí này, họ thừa hưởng từ mẫu gốc của Mỹ.
    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    The first prototype of the "YA3J-1 Vigilante", as it was formally designated, was rolled out on 16 May 1958. Initial flight was on 31 August 1958, with North American chief test pilot Dick Wenzel at the controls.

    Bay thử lần đầu 31/8/1958, mẫu thiết kế sau trở thành Mig-25 bay lần đầu sau đó 6 năm
    Lần cập nhật cuối: 28/08/2018
  6. BRICS

    BRICS Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    26/07/2016
    Bài viết:
    1.288
    Đã được thích:
    128
    lần sau lấy ảnh PTS từ forum thì nên ghi nguồn nhé, con A5 hay A3J thực chỉ có 1 cánh đuôi đứng thôi và nguyên mẫu MiG-25 cũng ra đời từ những năm 1960 rồi

    https://ru.wikipedia.org/wiki/МиГ-25

    [​IMG]
    [​IMG]

    https://www.secretprojects.co.uk/forum/index.php?topic=5224.0

    http://www.hollilla.com/reader.php?action=thread&thread=2982647&offset=56490

    Ảnh PTS bịa đặt của bọn rồ Mỹ quốc tế , nhìn PTS ko thể tệ hơn, video A3J, A5 hoạt động thực sự ko hề có 2 cánh đuôi đứng



    Trang chủ giới thiệu A5 ko hề có hình ảnh nào tương tự MiG-25 hoặc hình ảnh tương tự hình PTS từ các 4rum, điều quan trọng A3J/A5 chưa bao giờ là máy bay chiếm ưu thế trên không hay chiến đấu tiêm kích, nó chỉ là máy bay trinh sát có khả năng ném bom giới hạn (mặc dù ở VN chỉ toàn là trinh sát, bị bắn hạ ở VN ko ít), khung máy bay thiết kế rất yếu nên ko thể mang vũ khí hạng nặng, cũng chưa bao giờ thực sự có vai trò ném bom, trong khi MiG-25 thực hiện đánh chặn, ném bom đều được (MiG-25 đã thực chiến trong chiến tranh Iran-Iraq, Vùng Vịnh lần I, cả 2 cuộc chiến lớn MiG-25 đều chỉ bị tổn thất đúng 3 chiếc, so với A5 là >20 chiếc bị bắn hạ), khung của nó được Mỹ tiếp cận trực tiếp khi Mig 25 bay tới Nhật

    https://www.boeing.com/history/products/a3j-1-a-5-ra-5c-vigilante.page

    36 chiếc A-5 bị bắn và rụng tại VN được ghi nhận

    Due, in part, to these combat losses, 36 ad***ional RA-5C aircraft were built from 1968 to 1970 as attrition replacements.
    https://en.wikipedia.org/wiki/North_American_A-5_Vigilante

    [​IMG]

    Intake A5/3J cũng ko giống MiG-25 và bản nhái F15, intake A5 rất hẹp và nhỏ, có nếp gấp vuông góc chứ ko phải xiêng như intake của 2 máy bay kia, intake ảnh hưởng tới tốc độ và độ cơ động của máy bay, A5 chỉ đạt tối đa Mach 2 (thua kém nhiều so với MiG-25 và F-15)

    [​IMG][​IMG][​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 28/08/2018
  7. duyvu1920

    duyvu1920 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2012
    Bài viết:
    6.469
    Đã được thích:
    2.971
    cháu mù có hệ thống à =)) bày đặt góc chết với góc sống
    radar SPY-1A nó gắn 4 mảng trông đó trước cabin 1 cái,bên phải cabin 1 cái,thượng tầng đằng sau bên trái 1 cái và sau đuôi 1 cái =)) tomahawk nó tạm ngừng sản xuất nhưng hàng tồn kho còn nhiều cháu à :))
    vị trí đặt radar SPY-1A của nó đây cháu
    [​IMG]
    [​IMG]
  8. BRICS

    BRICS Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    26/07/2016
    Bài viết:
    1.288
    Đã được thích:
    128
    Thì nó vẫn mù. ngay ảnh đầu của cháu thì nó vẫn ko đủ góc bảo vệ đấy thôi

    Trong cấu hình CG-47 class mới ko hề có TLAM hau Harpoon, ở đâu nói có lắp 2 loại này cháu đem lên xem ?

    [​IMG]

    CG47 class bị Drone đâm trúng góc chết thiếu radar vì mù ko bắn được, cháu duyvu giờ nâng bi Mỹ rồi à

    [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 28/08/2018, Bài cũ từ: 28/08/2018 ---
    Sau khi miệt mài bịa đặt , thậm chí bọn rồ Mỹ quốc tế còn tiến bộ hơn khi PTS, nhưng vẫn ko tài nào phủ nhận được sự thật cay đắng trên trời hiện nay toàn máy bay do Nga thiết kế

  9. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Người Nga ko thể hy vọng người Mỹ thiết kế hộ hoàn toàn trước mẫu Mig-25 cho họ được.
    Vì người Mỹ thiết kế để dùng máy bay có hiệu quả chứ ko phải mỗi lần bay về lại phải thay động cơ.
    ===
    Tự thân người Nga ko bao giờ nói F-15 copy từ Mig-25

    Họ biết cả là Mig-25 vay mượn thiết kế của Mỹ
    Lần cập nhật cuối: 28/08/2018
  10. BRICS

    BRICS Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    26/07/2016
    Bài viết:
    1.288
    Đã được thích:
    128
    hiệu quả mà A5 bị bắn rụng >30 chiếc, F4 bị bắn rụng gần 1000 chiếc, từ đó trở đi phải copy Nga cho ra đời máy bay đa nhiệm từ F16 cho tới F15 đều copy máy bay Nga

    Nếu F4 tốt tại sao ko tiếp tục phát triển cấu hình ? nên nhớ F4 là máy bay chiến đấu hiện đại nhất của Mỹ thập niên 1960

    Xin nhắc lại cho độc giả trước khi nhái MiG-21/Ye-8 và MiG-25, Mỹ ko hề có máy bay chiến đấu đa nhiệm hoặc tiêm kích nào có cửa hút khí hay bố trí cánh đuôi, cánh vây tương tự Ye-8 và MiG-25.

    Vd MiG-25 ảnh hưởng thiết kế nặng tới F15 nhất, F15 copy lại 80% từ MiG-25 bao gồm cửa hút khí, cánh đuôi đứng đôi và quan trọng là khung thân nặng để mang vác nặng, cùng tốc độ cao, mang được radar nặng công suất lớn để đánh chặn

    F16 thì sao chép cũng >80% MiG-21/Ye-8 với cánh kiểu delta, cửa hút khí dưới khoang lái chính

    [​IMG]
    [​IMG]

    [​IMG]

    Còn đây là F4 máy bay chiến đấu chính của Mỹ suốt thập niên 1960 , cửa hút khí hẹp, hình ovan, 1 cánh đuôi đứng hình tứ giác lùn thấp hơn tương tự máy bay WW2 ko giống cánh đuôi đứng Ye8 và F16 hình tứ giác cao, cánh chính cũng ko hề giống bất kì máy bay F15/16/18 hiện tại nào

    [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 28/08/2018, Bài cũ từ: 28/08/2018 ---
    Mỹ sau khi sao chép được MiG-29 từ Đông Đức cũ (khi 2 nước Đức sát nhập), cho FA18C diễn tập vs MiG-29 và bị đánh thua vì MiG-29 cơ động hơn, nên Mỹ nhái MiG-29 áp dụng vào FA18E bản mới với cửa hút khí tương tự, thày vì hình ô van là hình chữ nhật, phần LERX 2 bên mép khoang lái cũng mở rộng ra copy cho giống MiG-29

    Tham khảo trận đánh Red Flag phi công Đức dùng Mig 29 hạ nhục FA18C

    http://www.migflug.com/jetflights/mig-29-versus-fa-18.html

    Chửi TQ copy nhưng thằng Mỹ là trùm copy

    [​IMG]
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]

    Mỹ Âu khôn hơn TQ ở 1 điểm là copy ko y nguyên, vẫn giữ vài % yếu tố khác biệt, nhìn ở xa ko nhận ra ngay được. Tuy nhiên néu quan tâm KTQS thì sẽ nhận ra ngay, điều này cũng giống việc Đức trong thời WW2, từng copy T34 ra con Panther, Đức rất thích T34, nhưng vì sĩ diện nên Đức chỉ dám nhái khoảng 70-80% T-34 cho ra con panther, ko dám nhái toàn bộ 100%

    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 28/08/2018
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này