1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Hoa Kỳ - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Su35Fk, 14/11/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Nào thì giống ( mắt sang vành)


    Thủ

    Su
    [​IMG]

    F
    [​IMG]
    F
    [​IMG]
    Mig

    [​IMG]
    [​IMG]

    Su
    [​IMG]


    Su 57 Nga bắt chước F-22 để giảm độ phản xạ radar,

    Mig29, Su27/30 RCS to gấp nhiều lần F-18E , chả hiểu cần gì F18E phải học, học F-22 chứ

    * F-15C & Su-27 (RCS = 10~15m2):
    * MIG-29 (RCS = 5 m2):
    * F/A-18C (RCS = 3 m2):
    * F-18E (RCS = 0.1 m2):
    * F/A-22 (RCS < or = 0.0002~0.0005 m2):
    Lần cập nhật cuối: 28/08/2018
  2. BRICS

    BRICS Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    26/07/2016
    Bài viết:
    1.288
    Đã được thích:
    128
    Thì nhái cùng 1 dòng MiG bảo sao ko giống, cãi cùn cái gì. Nó thiết kế cách điệu nhưng vẫn ko thoát ly khỏi thiết kế của MiG

    FA18E nhái MiG-29
    F15 nhái MiG-25
    F16 nhái Ye-8/MiG-21

    Toàn máy bay Nga chứ Mỹ đâu, Mỹ chỉ có F4 thôi, nhìn xem máy bay Mỹ hiện nay có chiếc nào còn mang hơi của F4 ko ?

    [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 28/08/2018, Bài cũ từ: 28/08/2018 ---
    FA18C 1 thiết kế cố gắng thoát khỏi copy MiG (tương tự J10), nhưng cuối cùng tới đời FA18E cũng lại phải nhái MiG

    [​IMG][​IMG]
  3. rugi

    rugi Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/07/2018
    Bài viết:
    1.742
    Đã được thích:
    174
    Người Nga nói Mỹ học tập Yak-141 sao rồ Mỹ ko dám thừa nhận ! còn người Nga nói F15 nhái Mig 25 hay ko thì ko rõ, vì hầu hết ko ai rành tiếng Nga, nhưng phần lớn các nguồn tiếng anh hay việt đều nói và dựa trên lập luận nhìn trực quan, tất cả máy bay hiện đại của Mỹ đều sao chép Nga, theo logic của Mỹ thì ra đời trước mặc định sao chép

    Đây người Nga nói đây



    Thêm nguồn Nga

    Внешний вид этой машины (и установленные ею рекорды по скорости и высоте) заставил США начать программу по созданию тактических истребителей, итогом которой стал F-15 «Игл». Когда советский перебежчик в 1976 году посадил МиГ-25 в Японии, американские инженеры получили лучшее представление о его характеристиках.

    https://inosmi.ru/military/20171228/241117325.html

    Nguồn BBC
    The spectre of the MiG-25 had caused the US to embark on a major new aircraft project – one that had helped create the F-15 Eagle, a fighter designed to be fast but also highly manoeuvrable like the MiG was thought to be.
    http://www.bbc.com/future/story/20160905-the-pilot-who-stole-a-secret-soviet-fighter-jet

    Nhờ vào điều này mà người Mỹ đã hoàn thiện được thiết kế máy bay chiến đấu đánh chặn F- 14 và F-15 của mình. Cả hai máy bay có thiết kế đuôi kép giống như MiG-25, nhưng tốc độ và độ cao không bằng.
    https://baotintuc.vn/quan-su/7-su-that-ve-mig25-20140422004809162.htm

    Vậy chỗ nào nguồn Mỹ chính thống ko lá cải xác nhận Mig 25 copy A-5 ? thay vì chửi bới, bịa đặt thì thử phân tích, lập luận dẫn nguồn xem ?

    muốn copy thì phải có bản vẽ, nguyên mẫu, trong khi Mig 25 thiết kế từ năm 1961, A5 thiết kế trước đó 1958, nhưng đó là vào thời chiến tranh lạnh, ko có internet, tình báo thì ko dễ gì đánh cắp bản thảo mẫu máy bay NATO (ko hề có nguồn Mỹ nào sau này giải mã LX ăn cắp được mẫu bản vẽ A5).

    E-155 nguyên mẫu MiG-25 1961-62

    http://www.testpilot.ru/russia/mikoyan/mig/25/rpd/mig25rpd.htm

    [​IMG]

    A5 đến VN năm 1964, MiG-25 thì đã thành hình từ 1961 như đã nêu, khí động học MiG-25 phù hợp để chiến đấu, ném bom, phóng tên lửa hạng nặng, còn A5 thì ko bao giờ, khí động học MiG-25 phù hợp 80% với F-15, còn A-5 thì ko hề, chỉ gần giống intake chứ ko phải giống 100%, 2 cánh đuôi đứng cũng ko có, ống xả động cơ cách biệt xa so với ống xả chụm đôi như MiG-25, F-15

    [​IMG][​IMG][​IMG]

    MiG-25 thì Mỹ có nguyên 1 chiếc máy bay, Mỹ có gần 1 tuần để chụp ảnh nó trước khi trả về LX, Mỹ còn có cả phi công LX phản bội giúp tư vấn thiết kế , còn bảo LX sao chép trong khi Mỹ ko có nói (nguồn chính thống), mẫu tài liệu cũng ko có (nếu có thì đã được giải mật từ lâu vì Mig 25 đã quá cũ), lại trong giai đoạn cao trào của chiến tranh lạnh 1950-1960 mà dễ lấy thông tin vậy thì chứng tỏ CIA quá ngu, tiếp nữa phân tích, lập luận dựa trên khí động học cơ bản cũng đã nói nhiều ko hề giống mà ngược lại tất cả máy bay Mỹ copy máy bay Mig 21/25

    [​IMG]
    [​IMG]

    F15 nguyên mẫu đầu tiên bay năm 1974

    [​IMG]

    [​IMG]

    Lại nói hiệu quả, chỉ khi copy MiG-21/Ye-8 và MiG-25 thì F-15/16 mới thực sự là máy bay hiệu quả của Mỹ, còn F-4 là máy bay do chính Mỹ thiết kế thực sự ko hề hiệu quả. Nên thằng rồ Mỹ nào khoe F-15/16 thì hãy nhớ đó là máy bay copy Nga nên mới hiệu quả, còn máy bay chiến đấu hiện đại duy nhất tự Mỹ thiết kế là F4

    MiG-21/Ye-8 cha đẻ của F16, máy bay hiệu quả và bán chạy nhất của Mỹ, F16 nên đổi tên thành MiG 1.16 thì đúng hơn, nhìn xem trước F16 Mỹ có con máy bay nào tương tự ko mà bảo ko copy ? F16 hoàn toàn ko giống F5/4/105 hay tất cả các F nào trước khi Mỹ thua ở VN và đi tìm mua Mig 21 cùng với dùng tiền + tình báo ăn cắp thông tin Ye-8

    [​IMG]
    [​IMG][​IMG][​IMG]

    F4 1 thiết kế thất bại toàn diện của Mỹ, cuối cùng bị thay thế bởi thiết kế nhái Mig 21/25

    MiG-25/21 tại Mỹ

    [​IMG][​IMG]

    Người Mỹ cũng đã có Su-27, nhưng khổ nỗi ko tài nào sao chép được, vì dĩ nhiên khí động học Su-27 chỉ có 1, ko có loại thứ 2, nay nếu Mỹ sao chép Su-27 thì khác nào tự nhận trình độ của Mỹ cũng chỉ copy như TQ, ở trên có nói người phương tây có sĩ diện cao, nên dĩ nhiên ko bao giờ thừa nhận học hỏi ai, nhất là các dân tộc kém hơn (Mỹ phần lớn gốc Tây Âu, còn Nga thì là Đông Âu). Vd Đức copy T34 ra con Panther (mặc dù ko copy 100%), còn Mỹ copy Đức từ khẩu súng cho tới tên lửa từ thứ nhỏ nhặt cho tới thức to lớn, sau này khi Đức hết chất xám thì copy Nga, tức phương tây sao chép nhưng tinh vi hơn người châu á, khi làm khác đi gần như ko thể biết được nếu ko tìm hiểu kĩ vd

    giải phẫu học STG44 tương tự sơ đồ thiết kế , bố cục trích khí M16, AR15 thay vì AK47, nhưng truyền thông phương tây luôn nói AK47 copy STG44


    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    M60 và FG42 sao chép gần như 70%

    [​IMG]

    V2 Rocket của Đức Quốc xã (nazi) được Mỹ copy cho dự án ICBM và Space

    [​IMG]
    [​IMG]

    Tham khảo dự án bắt các nhà khoa học gia Đức sau WW2 để làm việc ăn cắp công nghệ cho Mỹ

    https://en.wikipedia.org/wiki/Operation_Paperclip
    Lần cập nhật cuối: 28/08/2018
  4. BRICS

    BRICS Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    26/07/2016
    Bài viết:
    1.288
    Đã được thích:
    128
    Các bạn có biết vì sao máy bay Mỹ thường bay chậm hơn máy bay Nga ko ? vd Mỹ ko hề có chiếc máy bay chiến đấu nào (nhắc lại là chiến đấu nhé), tương tự MiG-25 và MiG-31 vừa mang vũ khí vừa siêu âm > Mach 2.5 (F15C quảng cáo bay được mach 2.5 nhưng chưa có bằng chứng)

    VD việc nhập lậu Titan từ LX vào Mỹ, để thiết kế ra máy bay SR-71 là minh chứng trình độ luyện kim của Mỹ rất kém, ko giống như nhiều người lầm tưởng, titan mà Mỹ mua của Nga là titan đã được luyện thành phẩm chứ ko phải xúc từ quặng đem đi bán, vì trình độ luyện kim của Nga hơn Mỹ

    http://www.mining.com/bbc-future-sr-71-blackbird-the-cold-wars-ultimate-spy-plane-11725/

    Titan hiện nay cũng có thành phẩm từ TQ, như vậy Mỹ hiện nay dùng thành phẩm của cả Nga và TQ trong máy bay của tụi nó, do vậy đừng ngạc nhiên khi Nga, TQ hạn chế thành phẩm titan, khiến máy bay Mỹ hạn chế tốc độ, tránh ma sát ở tốc độ cao, F35 chỉ có Mach 1.6 là minh chứng rõ nhất sự yếu kém luyện kim của Mỹ so với TQ, Nga vì máy bay tốt phải là máy bay bay nhanh, vì Nga hạn chế thành phẩm titan nên Mỹ chịu chết ko tài nào bay > mach 2 được.

    https://www.seattletimes.com/busine...oeing-titanium-u-s-workers-in-sanctions-plan/
    https://www.made-in-china.com/products-search/hot-china-products/Titanium.html

    Sẽ có thằng rồ Mỹ vào sủa, nói là Su-35 bay chậm hơn F-15, đúng bay chậm hơn nhưng ko bao nhiêu và Su-35 (Mach 2.25 so với Mach 2.5 quảng cáo của F15C và ko chắc chắn thông số F15 quảng cáo là thật, vì F22/35 còn bay chậm hơn) có thể duy trì vận tốc Mach cao liên tục, cái quan trọng là khả năng duy trì, khả năng chịu tải và chịu nhiệt tốt, vd Su-35 thực hiện được động tac cobra còn F15 thì ko thể

    Đây là công thưc luyện kim, ai cũng biết nhưng tùy vào công thức của từng quốc gia bí mật để luyện tốt nhất, nên dĩ nhiên Mỹ trình độ phổ thông chỉ ngang VN, chứ sao bằng Nga, TQ được, người khai sinh ra ngành luyện kim hiện đại ko ai khác là người Nga, ông Dmitry Chernov

    https://en.wikipedia.org/wiki/Dmitry_Chernov
    https://link.springer.com/chapter/10.1007/978-1-4684-8598-1_16

    [​IMG]

    Về phần công thức này tôi chỉ là dân ngoài, ko dám đánh giá sâu, tuy nhiên dựa trên những gì đã thực sự diễn ra, vd nòng súng AK, giáp tank Nga cực kì tốt và hiệu quả, máy bay siêu âm, thực hiện độ cơ động cực khó, đủ chứng tỏ Nga là những nhà luyện kim bậc thầy giỏi nhất thế giới

    Còn công nghệ luyện kim Mỹ Âu, trên giấy tờ thì rất giỏi, nhưng thực tế thì chẳng hề giỏi thậm chí rất kém, vd xe tank Âu Mỹ khoe giáp rất bền, nhưng bị đục bởi vũ khí chống tank thế hệ cũ, máy bay Mỹ Âu ko thể nào bay siêu âm liên tục, độ cao bay giới hạn 5-7km chưa có máy bay NATO nào hiện nay bay trên 10km cả, ngày nay toàn bộ máy bay hiện đại của NATO đều có vận tốc dưới Mach 2.25 (Rafale, Typhoon còn dưới cả Mach 2), cũng ko có máy bay NATO nào thực hiện được cobra (Jas 37 khoe thực hiện được Cobra là xạo chó, vì Cobra của Nga rất chậm rãi chứ ko phải kiểu leo cao giả cầy như NATO) vì trình độ luyện kim ko những ảnh hưởng tới khung thân mà còn là cả động cơ, Tây Âu vốn ăn chơi đàn đúm ko lo gì về KTQS, nên luyện kim tây âu ko có cửa so với Mỹ, còn Nga thì Tây Âu chạy dài theo đuôi

    MiG-25 chưa bao giờ tìm được nguồn nào củ Nga uy tín, chuyên về quân sự nói bay Mach 3 về thay động cơ cả, tất cả chỉ là câu truyện bịa đặt dìm hàng của phương tây truyền từ đời này sng đời khác, MiG-25 bay trên 20km độ cao (các máy bay phương tây ko thể bay trên đó, loại MiG-25 xuất khẩu thì ko bay được trên độ cao đó, 2 chiếc Mig 25 Iraq bị Mỹ bắn hạ là bản xuất khẩu kém tính năng, tốc độ cũng chỉ ở dưới Mach 2.5, tốc độ Mig 25 do LX sử dụng duy trì ở Mach 2.8, độ cao >22km)

    http://www.airwar.ru/enc/fighter/mig25.html
    https://militaryarms.ru/voennaya-texnika/aviaciya/istrebitel-perexvatchik-mig-25/

    MiG-31 thực hiện đánh chặn ở độ cao siêu lớn và siêu vận tốc (>20km, >Mach 2.5) điều mà ko máy bay NATO nào thực hiện được

    Lần cập nhật cuối: 28/08/2018
  5. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    người Nga công nhận, Mig 25 giống y hệt mẫu NAGPAW 2 cánh đuôi đứng và cả kiểu cửa hút khí của Mỹ thiết kế năm 1953.

    nên nhớ Mig-25 tới 1970s mới ra mắt

    Mig-25 bị F15 hạ ko phải là chuyện lạ, mà quá phổ biến .. cho thấy tốc độ là cái mứt nếu RCS khủng
    Lần cập nhật cuối: 28/08/2018
  6. rugi

    rugi Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/07/2018
    Bài viết:
    1.742
    Đã được thích:
    174
    Cháu ko cần phải bịa đặt, ai lập luận phân tích, đưa dẫn chứng được thì độc giả tin thôi

    Nói cho độc giả lại hiểu: trước khi nhái Ye-8 và MiG-25 thì Mỹ ko hề có máy bay chiến đấu nào tốt cả, máy bay chiến đấu tốt nhất mà Mỹ tự thiết kế là F4

    F15 cũng là máy bay trang bị titan (nhập lậu từ LX)

    MiG-25 ông nội của F-15/22 với thiết kế intake và đuôi đứng đôi

    [​IMG]

    Ye-8 là ông nội của F16 và Typhoon, đố thằng rồ Mỹ nào cãi được

    [​IMG]

    F35 sao chép 80% Yak-141

    [​IMG]

    Đấy máy bay Mỹ ở đâu ? toàn là máy bay do Nga thiết kế

    MiG-25 bị hạ 2 chiếc là bản xuất khẩu, bị tên lửa tầm xa bắn trúng, bản xuất khẩu ko đạt được Mach 2.5 nữa là Mach 2.8 hay 3, RWR ko có, chaff, ECM cũng ko có, F-15 thì cũng là MiG-25 copy, có thêm tên lửa tầm xa + AWACS hỗ trợ, ko bắn hạ được thì quá ngu, so sánh F-15 vs MiG-25 Iraq thì cũng giống so MiG-25 LX vs MiG-25 Iraq vì F-15 là bản copy MiG-25 gốc LX của Mỹ

    [​IMG]


    Two more F-15s joined the pursuit, and a total of 10 air-to-air missiles were fired at the MiG-25s, though none reached them

    https://en.wikipedia.org/wiki/Mikoyan-Gurevich_MiG-25

    Bắn >10 tên lửa để tiêu diệt MiG-25 xuất khẩu, bắn cả rổ tên lửa mà ko hạ được MiG-25 thì phải nói quá ngu, muốn tiêu diệt máy bay MiG-25 bản xuất khẩu kém tính năng, thì Mỹ phải huy động 1 bầy các loại máy bay gồm MiG-25 nhái (F-15) để bắn >10 tên lửa mới tiêu diệt được, trong suốt Gulf War 1991, MiG-25 chỉ bị bắn hạ 2 chiếc, trung bình mỗi chiếc Mỹ tốn >10 tên lửa và 1 bầy máy bay + AWACS theo dõi phục kích. KQ iraq phần lớn dùng MiG-25 hơn là MiG-29 vì tốc độ cao và tên lửa R40 có tầm bắn xa hơn R73, MiG-25 Iraq có 39 chiếc, như vậy là tỉ lệ sống sót của MiG-25 xuất khẩu khá cao giữa chiến tranh Iran-Iraq và Gulf War I (chỉ mất 3 chiếc từ năm 1988-1991), Ỉran dùng F14 bắn cũng >10 tên lửa AIM54 xịn nhất lúc đó mới bắn hạ được 1 MiG-25

    mẫu cc gì, toàn link forum chém gió bị bóc phốt ko dám đăng lên link gốc mà vẫn còn ẳng được à, đến khi nào cháu mới thực sự thôi trò dùng nguồn 4rum , ảnh pts chém gió vậy, muốn độc giả tin tưởng bài viết thì trước hết tập nói thật, bỏ nói láo lờ đi cháu

    Lần cập nhật cuối: 28/08/2018
  7. Longbow

    Longbow Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/10/2016
    Bài viết:
    322
    Đã được thích:
    100
    Thư tạm biệt của Thượng nghị sĩ John McCain trước khi qua đời
    [​IMG]
    “Đồng bào Mỹ của tôi, những người mà tôi đã phục vụ một cách đầy trân trọng trong 60 năm, và đặc biệt là những người bang Arizona của tôi.

    Cảm ơn các bạn đã cho tôi đặc ân được phục vụ các bạn và được sống một cuộc đời đáng giá trong bộ quân phục và trong văn phòng nhà nước. Tôi đã cố gắng phục vụ tổ quốc một cách đầy vinh dự. Tôi đã phạm sai lầm, nhưng tôi hy vọng tình yêu với nước Mỹ của tôi sẽ được đánh giá cao hơn những sai lầm đó.

    Tôi thường nhận ra rằng tôi là người may mắn nhất thế giới. Tôi cảm thấy như vậy ở ngay thời điểm này, khi tôi chuẩn bị sẵn sàng cho sự kết thúc của cuộc đời mình. Tôi yêu cuộc sống của tôi, toàn bộ hành trình của nó. Tôi đã trải nghiệm, phiêu lưu và có những tình bạn đủ cho 10 cuộc đời viên mãn, và tôi rất biết ơn. Giống như hầu hết những người khác, tôi cũng có những ân hận. Nhưng tôi sẽ không đổi một ngày của đời mình, cả tốt lẫn xấu, lấy một ngày tốt đẹp nhất của người khác.

    Tôi nợ niềm hạnh phúc này nơi tình yêu của gia đình tôi. Chưa có một người đàn ông nào có một người vợ yêu thương hay những đứa con mà ông ta tự hào nhiều hơn tôi được có. Và tôi nợ nước Mỹ. Được sống trong chính nghĩa của nước Mỹ – tự do, công lý bình đẳng, tôn trọng nhân phẩm của tất cả mọi người – khiến hạnh phúc cao thượng hơn nhiều những thú vui phù phiếm của cuộc đời. Bản sắc và cảm giác về giá trị của chúng ta không bị hạn chế mà được tôn lên bằng việc phục vụ cho những mục tiêu cao đẹp hơn bản thân chúng ta.

    ‘Đồng bào Mỹ’ – cụm từ này có ý nghĩa với tôi nhiều hơn bất cứ điều gì khác. Tôi đã sống và chết như một người Mỹ tự hào. Chúng ta là công dân của nền cộng hòa vĩ đại nhất thế giới, một quốc gia của ý tưởng chứ không phải của đất và máu. Chúng ta đã ban ơn và đang ban phước cho nhân loại khi chúng ta bảo vệ và thúc đẩy những ý tưởng này, cả ở quê hương và trên thế giới. Chúng ta đã giúp giải phóng nhiều người khỏi bạo quyền và nghèo khó hơn bất cứ ai khác trong lịch sử. Chúng ta đã tích góp được sự giàu có và sức mạnh trong quá trình đó.

    Nhưng ta làm suy yếu sự vĩ đại của mình khi ta mơ hồ giữa lòng yêu nước và sự ganh đua bộ tộc vốn đã gieo mầm thù hận và bạo lực trên khắp mọi ngóc ngách của thế giới. Ta kém vĩ đại khi mà chúng ta nấp đằng sau bức tường, hơn là phá bỏ nó xuống, khi ta nghi ngờ sức mạnh của lý tưởng hơn là tin tưởng rằng nó là một sức mạnh to lớn để thay đổi, như nó đã luôn là.

    Chúng ta là 325 triệu cá nhân lớn tiếng, cứng đầu và đầy chủ kiến. Chúng ta tranh luận và cạnh tranh với nhau và đôi khi còn nói xấu nhau trong những cuộc tranh luận công khai gay gắt. Nhưng chúng ta đã luôn luôn có nhiều điểm chung hơn là sự bất đồng. Chỉ cần chúng ta nhớ được điều đó và cho nhau niềm tin rằng tất cả chúng ta đều yêu tổ quốc và ta sẽ vượt qua thời gian đầy thử thách này. Chúng ta sẽ vượt qua chúng và trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Đó là điều mà chúng ta luôn làm.

    Mười năm trước, tôi đã có vinh hạnh nhận thua trong một cuộc bầu cử tổng thống. Tôi muốn kết thúc lời từ biệt của mình với các bạn bằng niềm tin chân thành vào người Mỹ, một niềm tin mãnh liệt mà tôi đã được trải nghiệm trong đêm hôm đó.

    Hôm nay tôi vẫn cảm thấy nó vô cùng mạnh mẽ.

    Đừng tuyệt vọng trong những khó khăn hiện tại, hãy luôn tin tưởng vào những triển vọng và sự vĩ đại của nước Mỹ, bởi vì ở đây không gì là không thể vượt qua. Người Mỹ không từ bỏ. Chúng ta không đầu hàng. Chúng ta không trốn tránh lịch sử. Chúng ta tạo ra lịch sử.

    Tạm biệt, đồng bào Mỹ của tôi. Cầu Chúa phù hộ các bạn, cầu Chúa phù hộ nước Mỹ”.

    Thượng nghị sĩ Mỹ John Sidney McCain III qua đời hôm 25/8/2018 sau khi quyết định dừng điều trị ung thư não. Ông là một trong những người hoạt động mạnh nhất để thúc đẩy chính phủ Mỹ bình thường hóa quan hệ với Việt Nam sau chiến tranh và coi Việt Nam là một đối trọng đáng giá giúp Mỹ đối đầu với Trung Quốc. Ông từng tham gia chiến tranh Việt Nam và bị bắt làm tù binh năm 1967 tại Hà Nội trong khoảng 5 năm rưỡi. Ông được thả vào năm 1973.

    Đức Trí

    https://trithucvn.net/the-gioi/thu-tam-biet-cua-thuong-nghi-si-john-mccain-truoc-khi-ong-qua-doi.html
  8. rugi

    rugi Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/07/2018
    Bài viết:
    1.742
    Đã được thích:
    174
    McCain xui là bay máy bay A4 do Mỹ sản xuất, chứ nếu bay F15/16 nhái Ye-8, MiG-25 thì đã khó bị bắn hạ rồi, để ý thì sẽ thấy sau khi ăn cắp được công nghệ LX, Mỹ cải thiện được hàng không từ khí động học máy bay cho tới hệ thống tác chiến điện tử

    [​IMG]

    Đây là điệp viên bán rất nhiều bí mật quân sự tối mật của LX cho Mỹ "Tolkachev", hắn bán công nghệ tên lửa, máy bay, hệ thống điện tử của LX cho Mỹ rất nhiều năm, sau này bị tử hình, F-15 được nâng cấp mạnh mẽ (F15C) cũng nhờ công của hắn , để ra đời radar AESA thì Mỹ cũng đã bỏ qua bước PESA, nhờ tài liệu mật về radar PESA mà hắn chuyển giao

    The US Air Force completely reversed direction on a $70 million electronics package for the F-15 Eagle as a result of Tolkachev's intelligence, although historian Benjamin Fischer says that this was "the projected overall cost, not a cost savings".

    To make matters more absurd, it was Adolf Tolkachev who passed complete information to CIA about Soviet air-to-air missiles, fighter radars used on the MiG-29 and Su-27, as well design of very advanced passive phased array radar used on MiG-31.

    https://en.wikipedia.org/wiki/Adolf_Tolkachev
    https://warisboring.com/the-man-who-ruined-the-soviet-warplane-industry/

    [​IMG]

    radar F-15 cũ chảo xoay cơ học APG63V1 và F-15C mới chảo cố định APG63V2/83 nhờ sao chép radar Zalson MiG-31

    [​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG]

    Thực tế tất cả các loại radar hiện đại của Mỹ vì là bản sao chép MiG-31, nên radar range rấp ngắn, bản nhái thì ko bao giờ bằng bản xịn (Zaslon có range lên tới >300km, trong khi APG-81 loại radar xịn nhất hiện nay của Mỹ chỉ có 150km), vì Mỹ chỉ ăn cắp được bản vẽ thông tin bằng giấy, chứ ko có radar thực để kiểm nghiệm

    Tên gọi AESA cũng chỉ là do Mỹ tự định danh ra, tạo vỏ bọc khác biệt và nguy hiểm, thực tế các loại radar nhảy tầng số, LPI, theo dõi, bám bắt nhanh, tránh né RWR thì gọi là APAR chứ ko phải là AESA, hiện nay chỉ có Fap và Nga có loại radar này (nhưng chỉ đang nghiên cứu), Mỹ chưa có radar nào nhảy tần số (band jump), LPI và jamming được (trước đây quảng cáo radar AESA F22/35 có khả năng jamming được, thay cho ECM, nhưng chưa thấy bao giờ)

    http://www.radartutorial.eu/19.kartei/07.naval/karte011.en.html
    http://www.thedrive.com/the-war-zon...00-is-likely-more-than-just-a-new-radar-plane

    A100 công bố khả năng jam

    With the ability to track, monitor, or even possibly jam enemy radars or communications nodes, just one of the planes could be a huge force multiplier. In September 2016, Russian Defense Minister Sergei Shoigu said that the A-100 would be “superior to its foreign equivalents.” According to him, the A-100 will have extended capabilities in detection and tracking of “new types of targets and also in managing combat actions of strike aircraft groupings.”

    https://www.strategic-culture.org/n...ght-qualitative-leap-in-awacs-capability.html

    Zaslon-M differs from the original Zaslon radar by its extended antenna, up to 1.4 m in diameter. The detection range of aerial targets has increased to 320 km, and the firing range to 280 km. The onboard radar system of the MiG-31BM can simultaneously track up to ten air targets.

    https://rostec.ru/en/news/4516298/
    http://www.deagel.com/Sensor-Systems/ANAPG-81_a001381001.aspx

    Thử nghiệm ECM pod cho F-22, như vậy rõ ràng APG77 hoàn toàn ko có khả năng jamming như quảng cáo, tất cả chỉ là quảng cáo



    Cách lắp đặt ECM của EA18G loại máy bay gây nhiễu chủ yếu của Mỹ, sao chép máy bay Nga, nhằm giúp tăng góc bảo vệ của ECM

    [​IMG][​IMG]

    ở F15/16 vì là máy bay nhái MiG-21/25/31, nên ko thể nào lắp đặt ECM tương tự Su-27, F-15C/E cũng chỉ đặt ECM pod ở góc chết dưới bụng, như đã nói Su-27 là cấu hình tối ưu nhất cho máy bay chiến đấu cho tới cuối thế kỉ này.

    Cũng bởi vì là máy bay nhái, nên luôn phụ thuộc vào drop tank, do ko thể tính toán lượng tiêu hao nhiên liệu, thiết kế bên trong giống MiG-25 100% được. Vẫn mang tư tưởng của F-4 vào, thành ra 1 máy bay dị hơm nửa Nga nửa NATO

    [​IMG][​IMG]

    Thành ra tại sao máy bay Mỹ sau VN War lại tự dưng tốt đến như vậy, vì nhờ Mỹ tích cực đi ăn cắp công nghệ LX. Trên trời giờ toàn máy bay chiến đấu của Nga chứ làm gì có máy bay Mỹ

    Máy bay Mỹ thực sự thiết kế chỉ đến F4 là hết và sau đó ko còn máy bay Mỹ nào nữa, ảnh hưởng duy nhất của F4 đến máy bay hiện đại của Mỹ là phụ thuộc drop tank, vì động cơ Mỹ thường uống xăng như nước

    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 28/08/2018
  9. rugi

    rugi Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/07/2018
    Bài viết:
    1.742
    Đã được thích:
    174
    Các loại máy bay chủ lực trong thời kỳ chuyển giao máy bay WW2-Korean War và Vietnam War, có thể làm tiền đề cho máy bay hiện đại của Mỹ

    F-5 cánh bằng giống máy bay Korean War và WW2 (P51, F80)

    [​IMG]

    F111 cánh cụp cánh xòe, bố cục cửa hút khí và khoang lái cũng khác biệt

    [​IMG]

    F105 thiết kế lạc lõng cửa hút khí, khung thân hình ống dạng như gia đình MiG khi đó (nên nó là máy bay có tính năng cơ động tốt hơn F4)

    [​IMG]

    F-8E thiết kế cục mịch

    [​IMG]

    Tựu chung ko hề có 1 chiếc máy bay nào trong giai đoạn này đủ tạo tiền đề cho F-15, lưu ý F-15 bay chuyến đầu tiên năm 1972, nhưng ko ai thấy nguyên mẫu đàu tiên, Mỹ chưa bao giờ dám công bố nguyên mẫu đầu tiên

    Hình ảnh nguyên mẫu đầu tiên của F15 được Mỹ công bố (ko rõ năm chụp, nhưng nhìn màu sắc này thì có lẽ được chập vào những năm gần cuối 1970 - đầu thập niên 1980, vì màu sắc máy ảnh tốt hơn so với màu sắc chụp máy bay trong VN War), ko ai có thể từ 1 đêm sáng ra thay đổi khí động học khác hoàn toàn các thiết kế mà bấy lâu nay đã thiết kế

    [​IMG]

    MiG-25 tại Nhật năm 1976, hình ảnh còn mờ hơn so với hình ảnh F15A nguyên mẫu đầu, năm 1976 cũng là năm F15 bắt đầu đưa vào sản xuất hàng loạt (F15 ko hề được triển khai trước đó, chỉ ngay sau khi Mig 25 tới Nhật), dự án F15 từ năm 1969-1975 hầu như ko có tiến triển gì, cho tới khi MiG-25 rơi vào tay Mỹ gần 1 tuần

    https://en.wikipedia.org/wiki/McDonnell_Douglas_F-15_Eagle

    [​IMG]

    F4 được chụp tại Da nang năm 1972

    [​IMG]

    Sách giải mật của CIA, xác nhận điệp viên phản bội Tolkachev đã giúp đỡ Mỹ tìm hiểu MiG-25

    [​IMG]

    https://books.google.com.vn/books?id=pndmJkHCD7kC&pg=PT58&lpg=PT58&dq=Among the many secrets Tolkachev handed over during his six years as a spy were the designs for the avionics, radar, missiles, and other weapons systems for the MiG-23; he missile and radar capabilities of the MiG-25&source=bl&ots=ZCgzPMsLEI&sig=mgYyTfxU7Lh34t_bUM25LOMetWw&hl=vi&sa=X&ved=2ahUKEwiM57aumpDdAhVQEHAKHekuCq4Q6AEwAHoECAAQAQ#v=onepage&q=Among the many secrets Tolkachev handed over during his six years as a spy were the designs for the avionics, radar, missiles, and other weapons systems for the MiG-23; he missile and radar capabilities of the MiG-25&f=false
    Lần cập nhật cuối: 28/08/2018
  10. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    https://www.google.com/search?q=F-15 first flight&ie=utf-8&oe=utf-8&client=firefox-b

    Sau khi lăn bánh ra khỏi St. Louis, nguyên mẫu F-15A-1-MC đầu tiên được tháo ra và vận chuyển đến căn cứ Không quân Edward bằng máy bay vận tải Lockheed C-5A Galaxy.

    Sau đó nó được lắp ráp lại, thử nghiệm hệ thống và thực hiện chuyến bay đầu tiên kéo dài 50 phút vào lúc 8h21' ngày 27 tháng 7 năm 1972, do trưởng phi công thử nghiệm của McAir tên là Irving. L. Burrows điều khiển.

    Trong chuyến bay này, nguyên mẫu F-15A-1-MC đạt trần bay 3.657 m với tốc độ 515 km/h. Chỉ trong tuần đầu tiên, nó đã có số giờ bay là 4 giờ 48 phút, tốc độ tối đa đạt được là Mach 1,5 ở độ cao 13.716 m.

    Trong 2 tháng tiếp theo, Irving. L. Burrows và Peter Garrison đã có tổng số giờ bay với F-15A-1-MC là 40 giờ. Chuyến bay thứ 1.000 hoàn thành vào tháng 8 năm 1973, trong chuyến bay này F-15A-1-MC đạt tốc độ Mach 2,3 ở độ cao 18.288 m.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này