1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Hoa Kỳ - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Su35Fk, 14/11/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. tenlatuan

    tenlatuan Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    08/09/2015
    Bài viết:
    783
    Đã được thích:
    108
    Trực thăng AH-64E Mỹ mất phương hướng khi săn mục tiêu
    (Vũ khí) - Theo Defense News, toàn bộ lô 6 chiếc trực thăng Apache Hàn Quốc mới nhận từ Mỹ không thể chiến đấu khi không phát hiện chính xác mục tiêu.

    Báo cáo của Cơ quan Quản lý Chương trình Mua sắm Quốc phòng Hàn Quốc (DAPA) cho biết, lô 6 trực thăng Apache Hàn Quốc mới mua từ Mỹ thuộc phiên bản AH-64E Guardian mà Hàn Quốc mới nhận từ Mỹ không thể phát hiện được mục tiêu trên biển do sự cố phần mềm.

    Toàn bộ lô trực thăng này được trang bị radar kiểm soát hỏa lực Longbow do Lockheed Martin phát triển, được quảng bá là sở hữu các cảm biến có khả năng phát hiện tới 128 mục tiêu trong bán kính 12 km. Nhưng trong các đợt thử nghiệm do Hàn Quốc tổ chức hồi tháng 10 và tháng 11/2017, loại radar này nhận nhầm 4 mục tiêu thành 101 mục tiêu.

    [​IMG]
    Trực thăng tấn công Apache.
    Trong khi đó, tại một cuộc thử nghiệm khác ở khu vực vùng núi, radar trên trực thăng AH-64E nhầm 18 mục tiêu ở khoảng cách 6 km thành 9 mục tiêu, nhầm 18 mục tiêu ở khoảng cách 3 km thành 5 mục tiêu. Radar này còn không thể nhận diện bất cứ mục tiêu nào trên mặt nước. Đại diện của Lockheed Martin tại Hàn Quốc từ chối bình luận về sự cố này.

    Ông Lee Jong-myung, thành viên Ủy ban Quốc phòng Quốc hội Hàn Quốc tuyên bố: "Nếu radar không hoạt động bình thường, các trực thăng này không thể hoàn thành nhiệm vụ như đã định". Ông này nhấn mạnh thêm rằng, những chiếc Apache này bị hạn chế khả năng chuyển thông tin chiến trường cho các lực lượng mặt đất do thiết bị kết nối dữ liệu dành cho trực thăng này hiện vẫn chưa được phát triển xong.

    Việc Hàn Quốc phàn nàn về radar của Apache mất phương hướng khi xác định mục tiêu không khiến nhiều người bất ngờ bởi trước đó, dòng trực thăng tấn công được đánh giá đứng số 1 thế giới này đã 2 lần đâm vào dây điện do không nhìn thấy vật cản.

    Cụ thể, hồi tháng 11/2017, một chiếc trực thăng tấn công AH-64E Apache của Hà Lan vừa bất ngờ đâm vào dây diện khi thực hiện chuyến bay huấn luyện đêm. Vụ tai nạn xảy ra khi lực lượng này đang tiến hành chuyến bay huấn luyện chiến đấu trong điều đêm tối.

    Ngay khi va vào dây điện, chiếc AH-64E đã bị hỏng nặng nhưng rất may mắn máy bay vẫn tiếp đất an toàn. Theo những thông tin được tiết lộ, nguyên nhân vụ việc là do hệ thống nhìn đêm của máy bay không thấy vật cản.

    Được biết, trước khi chiếc AH-64E Apache của Hà Lan đâm vào dây điện, một sự cố tương tự cũng xảy ra với chiếc AH-64E Apache trong quân đội Mỹ hồi cuối năm 2015 khi huấn luyện tại tỉnh Gangwon, phía Đông Bắc Hàn Quốc. Vụ tai nạn đã khiến 2 thành viên trên máy bay thiệt mạng.

    Lỗi không nhìn thấy vật cản là vấn đề nghiêm trọng với dòng trực thăng tấn công hàng đầu thế giới này bởi hệ thống cải thiện tầm nhìn ban ngày/ban đêm (M-TADS/PNVS) trên Apache vẫn được Mỹ đánh giá rất cao.

    Theo giới thiệu của nhà sản xuất, M-TADS/PNVS là hệ thống trợ giúp trên các trực thăng chiến đấu giúp phi công có khả năng tác chiến vào ban đêm hoặc trong các điều kiện thời tiết xấu, tầm nhìn thấp.

    Hệ thống này được phía Lockheed Martin thiết kế và được trang bị trên các trực thăng của Không quân Mỹ từ những năm 2003. Về cơ bản, M-TADS/PNVS cho phép phi công có được tầm nhìn đêm tốt như ban ngày nhờ các công nghệ sử dụng cảm biến nhiệt độ và hệ thống cảm biến hồng ngoại với độ nhạy cao.

    Các hình ảnh được trích xuất ra hệ thống hiển thị của phi công sẽ chỉ có màu đen-trắng có độ tương phản cao giúp phi công có được tầm nhìn tốt hơn gấp nhiều lần so với việc sử dụng hệ thống nhìn đêm đưa ra hình ảnh ám xanh như thông thường.

    Không những tăng cường được hiệu quả của hoạt động bay, hệ thống này còn giúp giảm thiểu chi phí vận hành máy bay do không đòi hỏi phải kiểm tra, bảo dưỡng nhiều. Tuy nhiên, mọi thông số Mỹ công bố sẽ không còn ý nghĩa gì khi nó không thể vận hành như kế

    http://baodatviet.vn/quoc-phong/vu-...my-mat-phuong-huong-khi-san-muc-tieu-3367654/

    Trực thăng chiến đấu số 1 thế giới ?
  2. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    kimdungmk2 thích bài này.
  3. Racuta

    Racuta Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/11/2014
    Bài viết:
    1.325
    Đã được thích:
    823
    Bữa đọc trên tình tình trung đông rồi nhưng định gg dịch quên bén mất .

    PKM và NSV

    Bộ quốc phòng Mỹ mời thầu sản xuất vũ khí bắn đc đạn 7,62x54R và 12.7 của Nga . Sản xuất đc PKM và NSV nữa thì quá tốt !
    https://www.sbir.gov/sbirsearch/detail/1254647
    1> Trên hết bán đến các thị trường - các vùng chiến sự.
    2> Huấn luyện quân đội US biết đường mà sử dụng khi cần thiết hoặc có trang bị 1 số đơn vị ??? Không rõ đơn vị này là đơn vị nào FSA hay IS ? (theo 1 số báo khác troll như vậy ??)

    Ngặt nỗi chả ông nào có công thức rèn nguyên mẫu ??? Nhưng theo link trên thì có thể sản xuất biến thể vũ khí có thể dùng đc đạn 7,62x54r và 12.7 Nga . Được hứa hẹn trợ giá để cạnh tranh.

    --- Trước g cứ nhè mấy nước LX đông âu mua ! Ko rõ ngẫu hứng thế nào ??? Đàn em Đông Âu có chút để chấm chút thôi mà . Putin đang tự hỏi là sao DOD US có nhiều ý tưởng hay vậy ! Đương nhiên là vấn đề bản quyền.
  4. mimosalq

    mimosalq Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/04/2006
    Bài viết:
    842
    Đã được thích:
    137
    Cánh quạt đuôi ngộ hen , thiết kế đẹp.
  5. tenlatuan

    tenlatuan Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    08/09/2015
    Bài viết:
    783
    Đã được thích:
    108
    Trực thăng Mỹ bị mù còn rồ Mỹ ko dám đọc sang bên chủ đề TQ dìm hàng máy bay TQ =))
  6. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    bạn sẽ ko muốn nhìn thấy con này chĩa vũ khí về phía mình đâu

  7. tenlatuan

    tenlatuan Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    08/09/2015
    Bài viết:
    783
    Đã được thích:
    108
    Ka-50 thực chiến ở Chesnia và Ka-52 thực chiến ở Syri chưa bị bắn hạ 1 chiếc nào, AH-64 thực chiến tại Iraq và Yemen bị bắn hạ cả đống, vậy AH64 xịn ở chỗ nào nhĩ ? đa số bị manpad thời Liên Xô cũ (cả của TQ đồ cũ) bắn rụng (chưa tính số bị tai nạn)

    Nếu nói trực thăng vũ trang tốt nhất thế giới thì Ka-50/52 mới xứng đáng

    https://en.wikipedia.org/wiki/List_...g_the_Saudi_Arabian-led_intervention_in_Yemen
    https://en.wikipedia.org/wiki/List_of_aviation_shootdowns_and_accidents_during_the_Iraq_War

    [​IMG]
  8. Anhheke

    Anhheke Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    18/09/2018
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    13
  9. tenlatuan

    tenlatuan Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    08/09/2015
    Bài viết:
    783
    Đã được thích:
    108
    Oanh tạc cơ tàng hình 1,2 tỉ USD của Mỹ gặp sự cố
    Vân Anh | 24/10/2018 08:34 AM

    0

    [​IMG]


    Chiếc B-2 hạ cánh xuống sân bay Colorado Springs ngày 23.10. Ảnh: KOAA


    Một chiếc máy bay ném bom tàng hình B-2 của Không quân Mỹ buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Colorado Springs sau khi gặp phải tình huống khẩn cấp trên khoang.
    Nga sẽ xuất khẩu tên lửa tầm bắn trên 300 km khi không còn Hiệp ước INF?

    Phát ngôn viên căn cứ không quân Peterson xác nhận với CNN thông tin trên.

    Chiếc oanh tạc cơ tàng hình trị giá 1.2 tỉ USD hôm 23.10 đang trên đường đến căn cứ không quân Whiteman ở Missouri thì gặp sự cố. May mắn cả 2 phi công không bị thương. Nguyên nhân chính xác của tình trạng khẩn cấp trên máy bay đang được điều tra.

    “Các phi công của chúng tôi có tay nghề cao, họ được đào tạo để xử lý nhiều trường hợp khẩn cấp trên khoang của một trong những chiếc máy bay hiện đại nhất thế giới và hôm nay họ đã chứng minh điều đó” - tướng John J. Nichols, chỉ huy Phi đội máy bay ném bom 509 nói.

    Chiếc B-2 được đặt tại căn cứ không quân Whiteman ở Missouri và thuộc biên chế của Phi đội 509.

    B-2 được điều khiển bởi 2 phi công và có khả năng mang theo tải trọng khoảng 20 tấn, kể cả bom hạt nhân. Không quân Mỹ hiện có 20 máy bay ném bom tàng hình B-2 đang hoạt động.

    Theo nhà thầu chính Northrop Grumman, oanh tạc cơ B-2 có thể bay liên tục gần 10.000km mới cần tiếp nhiên liệu.

    Theo Không quân Mỹ, chiếc B-2 gặp sự cố hôm 23.10 không mang theo vũ khí.

    “Căn cứ không quân Whiteman thường xuyên tiến hành các nhiệm vụ huấn luyện với máy bay B-2 Spiritđể cung cấp hiệu quả khả năng tấn công sát thương trên toàn cầu của không quân Mỹ. Trong chuyến bay huấn luyện này, máy bay không mang theo bất kỳ loại vũ khí nào” - phát ngôn viên Không quân Mỹ Allen Palmer nói với CNN.

    http://soha.vn/oanh-tac-co-tang-hinh-12-ti-usd-cua-my-gap-su-co-20181024082202309.htm
  10. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
    USS Gunston Hall and USS New York Return to Iceland
    October 24, 2018 at 11:15 AM UTC

    Biển động, thôi em vìa.
    The amphibious dock landing ship USS Gunston Hall (LSD 44) experienced heavy seas during the evening of Monday, October 22, 2018. As a result, the ship’s Landing Craft Utilities (LCU) and well deck experienced damage. The Gunston Hall is in port Reykjavik, Iceland for further assessment.

    A few Sailors received medical treatment for minor injuries and have returned to duty.

    For precautionary measures, the amphibious transport dock ship USS New York (LPD 21) is also in Reykjavik, Iceland as a safe haven from the seas until further notice.

    There is no timetable for when the assessment will be completed.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này