1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Hoa Kỳ - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Su35Fk, 14/11/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. PhoenixSGC

    PhoenixSGC Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/04/2010
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    0
    Hiiii.....Bác Gây Béo sau khi dùng EA-18G đánh Nam Tư không thành công nên quyết định cho EA-6 quyền chỉ đánh Lybia. Vậy chắc hồi đánh Nam Tư, Iraq ....chắc máy bay Mẽo rơi lả tã vì thiếu máy bay EA thành công rồi bác nhở?
    Nói chuyện concept. F-22 concept : supercruise, super agile, AESA radar, Stealth. và PAK FA concept supercruise, super agile, AESA radar, Stealth hoá ra một họ bác nhở.
    Theo thiên hạ đồn thì tiền bảo trì của F-22 quá khủng. Bác SSX từng nói F-22 là máy bay đòi nhà máy lạnh cơ mà. Sang quá thế thì USAF chịu không thấu. Theo em thì F-22 thiếu món tích hợp passive sensors, thiếu đánh đất nếu làm thêm cả đống đó thì giá đủ giết chết USAF. Vì điều đó có người nghi ngờ Nga có thể làm PAK FA với tất cả các món ăn chơi với giá rẻ. Còn nếu như PAK FA đủ đồ ăn chơi mà SX và bảo trì quá đắt thì Nga-Ấn sẽ không khả năng mua. Mọi chuyện còn quá sớm. Nga có lợi thế học từ chương trình F-22/35 nhưng cứ đợi đến 2015 xem sao. Bulava khi khởi đầu cũng rầm rộ không kém PAK FA bác nhở.
  2. Bac_gia

    Bac_gia Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/10/2003
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    0
    Concept của PAKFA là: Above all, killing Raptor. Cái đó chính là quan điểm học thuyết trả đũa bất đối xứng của NGA. Chứ nó không nhằm đưa ra một cái PAKFA giống như Raptor. Bài học của Liên xô trong quá khứ , chạy theo Mẽo để mà sụp đổ đã dạy Putin như thế. Đó là vì sao thiết kế của PAKFA, Nga trang bị đủ các loại rađar, sensor đến tận răng chỉ nhằm phát hiện sớm Raptor. Dĩ nhiên là tiện tay dắt dê, nếu có thể trang bị thêm đánh đất, đánh biển dễ dàng thì nó cũng OK, có vậy thôi.
  3. gabeo2010

    gabeo2010 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/04/2009
    Bài viết:
    2.616
    Đã được thích:
    8
    Lại bệnh cắm chữ vào mồm người khác rồi,đoạn quote rõ là toàn ý của bác, nhể.
    Rõ ràng không quân Mỹ dựa vào E3 đâu có dựa EA6 khi đánh hai nước trên. Điều đó nói lên gì?
    Tức là F22 đắt thì PAK FA cũng phải đắt? ghi nhận ý kiến của bác.
    Bulava thì sao: là khái niệm quá mới, tên lửa đạn đạo lại lượn được như máy bay. Quá trình thực hiện tất nhiên là lâu dài.
    Cộng thêm, để ý Bulava trật vuột như thế nhưng sau cái hiệp ước vũ khí chiến lược với Mỹ tuyên bố luôn sẽ thử trên tàu ngầm vào tháng 5 này, Nga không sợ nổ như Cuốc ư? Cần xem tiếp.
  4. gabeo2010

    gabeo2010 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/04/2009
    Bài viết:
    2.616
    Đã được thích:
    8
    Một quá trình thử nghiệm concept mới bao giừo cũng khó khăn:
    Chương trình tên lửa đối hải siêu âm dùng động cơ scram jet X-51A:
    http://www.defensenews.com/story.php?i=4581322&c=AME&s=AIR
    "The list already includes the X-51A+, which would test a scramjet''s ability to change direction and splash down onto a targeted area at sea; and Rapid Identification and Prosecution of Targets in Denied Environments (RIPTIDE"
    X-51A sẽ thử nghiệm khả năng đổi hướng và bổ nhào xuống mục tiêu trên biển, kèm theo kảh năng nhận dạng mục tiêu và thực thi nhanh trong môi trường có nhiễu
    Một nhiệm vụ khó khăn:
    "He said the X-51A is a high-risk program, and he would be surprised if the company discovered no problems in the upcoming flight tests"
    Steve Johnston, Boeing''s director of Advanced Space Exploration:
  5. PhoenixSGC

    PhoenixSGC Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/04/2010
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    0
    Xác nhận Bác Gay Béo tài hoa hơn người . Hết EA-18G đánh Nam Tư trước khi nó ra đời lại đến E-3 dùng thay EA-6B hic hic.....Hồi Nam Tư , Iraq....EA-6B đắp chiếu hả bác Gay Béo?
    The EA-6B Prowler is the primary tactical jamming aircraft of the US Navy, Air Force and Marine Corps. After becoming operational in 1971, it soon entered combat in 1972 during the Vietnam War. Since then it has demonstrated its proven battlefield performance in joint strikes on Libyan terrorist-related targets in 1986, Operation DESERT STORM, Bosnia-Herzegovina, Kosovo, and Operation IRAQI FREEDOM.
    Program History:
    The Prowler''s initial deployment was in 1972 in Southeast Asia, where it encountered the world''s first true "electronic battlefield." It later saw combat in Operation Desert Storm in 1991, had supported NATO peacekeeping operations over Bosnia-Herzegovina, enforced the "no-fly" zones around Iraq and acted as part of NATO operations over Yugoslavia.
    In 1994, the Secretary of Defense selected the Prowler to become the sole tactical radar support jammer for all the services. Today, Prowler aircraft are a high-demand, low-density military asset, and are heavily used in the global war on terrorism. The new ICAP III System, first delivered in 2005, has performed beyond expectations in its combat deployments in Operation Iraqi Freedom.
    Operation Iraqi Freedom
    At 9:34 PM EST on March 19, 2003 (5:34 AM local time in Baghdad on March 20), United States and United Kingdom forces consisting of 40 cruise missiles and strikes led by 2 F-117s from the 8th Fighter Squadron (supported by Navy EA-6B Prowlers)
  6. PhoenixSGC

    PhoenixSGC Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/04/2010
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    0
    Gớm nhở, Bác Gay Béo rành tất cả chi tiết của AIM-120 quá khứ hiện tại và tương lai. Em đoán rằng bác vừa là bộ trưởng QP Mỹ vừa là thầy bói ngồi trước chợ. Có một thứ em tin rằng bác Gây Béo biết rõ thật về AIM-120 đó là nó từng được dùng ( phiên bản xưa) để bắn hạ MIG-29 real super agile.
  7. gabeo2010

    gabeo2010 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/04/2009
    Bài viết:
    2.616
    Đã được thích:
    8
    Khơ khơ, thế F 18 hạ Mig 29 Nam tư bằng chỉ dẫn của A oắc, nhể?
    Còn tớ nói EA 6B đắp chiếu bao giờ?
    Giữa tuần cảnh và lính biên phòng là khác nhau.
    Phò nick vẫn diễn bài rình sơ hở để chọc, OK thôi.
    Nếu giỏi cứ chứng minh EA 6B là chủ lực trong chiến tranh điện tử trong các cuộc chiến sau Li bi, OK.
  8. gabeo2010

    gabeo2010 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/04/2009
    Bài viết:
    2.616
    Đã được thích:
    8
    Nhìn lại đê.
    Tớ chả nói gì đến AIM 120.
    Hì hì, đổi chiến thuật sang núp kỹ tỉa khéo à
  9. gabeo2010

    gabeo2010 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/04/2009
    Bài viết:
    2.616
    Đã được thích:
    8
    Cái đang nói ở đây là máy bay của Mỹ không đủ vác cục jammer AN/ALQ 99 trừ những máy bay chuyên dụng bay chậm như EA 6B (hóa ra EA 18 chưa vận hành full service-cảm ơn Phoenix đã cấp tin).
    Trong khi cục Gardenia jammer có thể mang trên nhiều loại máy bay:
    "The L203 Gardenia series jammer, adapted for the MiG-29, Su-27 and other aircraft, has served as TsNIRTI?Ts baseline design for many years is. A compact model of the L203, the L203B, it fits internally into the MiG-29, while more powerful Gardenia models under production in two-pod underwing or wingtop configurations could fly aboard export models of the Su-27, the Su-25 and other fighters."
    Không phải cục đấy nặng quá mà vấn đề ở ram air turbine
  10. PhoenixSGC

    PhoenixSGC Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/04/2010
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    0
    Bác Gây Béo vẫn kiên cường không chịu cho EA-6B đánh điện tử chính nhở.
    Chà em có lòng cảm phục sức óc của Nga khi họ chính thức gắn lên máy bay của họ jamming concept thập niên 70 của USAF. Có tiến bộ. Kết quả của sức óc Nga cực cao thể hiện ở trận đánh Gru vừa qua. Nhiểu tới mức mổi ngày đều rơi bác nhở.
    Tiện tay biếu bác ít hàng bèo.
    The ALQ-99
    The ALQ-99 is an airborne integrated jamming system designed and manufactured by EDO Corporation. Receiver equipment and antennas are mounted in a fin-tip pod while jamming transmitters and exciter equipment are located in under-wing pods. The system is capable of intercepting, automatically processing and jamming received radio frequency signals.[1] The system receivers can also be used to detect, identify and direction find those signals, providing Signals intelligence (SIGINT) either automatically or manually
    The AN/ALQ-99 has been used during the 1986 American attacks in Libya, 1991 Gulf War, Operation Northern Watch (1992-2003), Operation Southern Watch (1997-2003), 1999 Balkans War and 2003 Second Gulf War. In all of these conflicts its performance has been regarded as very good and in some cases crucial.
    The combat-proven AN/ALQ-184 can counter sophisticated threats in dense signal environments.
    The ALQ-184 is a self-protect electronic countermeasures (ECM) electronic warfare (EW) pod used on U.S. Air Force tactical aircraft. Its computer-controlled multibeam receivers and mini-TWT amplifiers operate in both receive and transmit modes to selectively direct high power jamming against multiple emitters. The system provides instantaneous RF signal processing that is wide open in angle and frequency. Features such as a high sensitivity multibeam receiver, continuous wave, pulse and pulse Doppler allow a 100 percent probability of threat detection.
    The ALQ-184 increases effective radiated power, reduces countermeasure response time and improves reliability, maintainability and system availability over all previous U.S. Air Force self-protect pods and is available in two- and three-band configurations.
    Reliability and maintainability
    are built-in features of the
    AN/ALQ-184. The computercontrolled
    system comes with
    fully automatic computer-based
    support equipment
    Combat-Proven Multibeam
    Technology
    The AN/ALQ-184 is a selfprotect
    ECM pod. It is qualified
    for use on multiple platforms
    ?" including the F-16, A-10,
    F-4, F-111, F-15, A-7 and C-130
    ?" and has proven very successful
    in combat situations.
    The US Navy has selected four companies to participate in a four-year, $430 million competition to design a next-generation jammer (NGJ) pod for the Boeing EA-18G Growler and Lockheed Martin F-35 Joint Strike Fighter.
    BAE Systems, ITT, Northrop Grumman and Raytheon have each received a $6 million contract to begin developing their concepts for replacing the 38-year-old ALQ-99 pod. The navy favours a solution based on an active electronic array, but is not constraining any approach the bidders might take to achieve the desired results
    Next Generation Jammer
    The USMC is considering replacing their EA-6B Prowler Electronic Attack aircraft with F-35s that have stealthy jammer pods attached.[88]
    On 30 September 2008, the United States Navy outlined the basic requirements of the NGJ and stated that the design must be modular and open.[89]Kent, John R. et al. The Navy has selected four companies *****bmit designs for the Next Generation Jammer.[90]
    The NGJ will also have cyber attack capabilities where the AESA radar is used to insert attack codes into remote systems
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này