1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Hoa Kỳ - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Su35Fk, 14/11/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. ILTknight

    ILTknight Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/07/2005
    Bài viết:
    254
    Đã được thích:
    5
    chả phải đòi... do tụi nó lỡ xài hệ vũ khí phương Tây và do cái ô chính trị thôi, bán đắt lòi kèn mà vẫn phải cắn răng mua... óc ngắn như Odis làm sao có thể nghĩ ra được điều đó [:P]
  2. Naruto123

    Naruto123 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/04/2011
    Bài viết:
    2.716
    Đã được thích:
    3
    Cận cảnh tàu sân bay nguyên tử Mỹ USS Ronald Reagan ở Hong Kong
    Thứ bảy, 13 Tháng 8 2011 08:20
    (GDVN) - Theo Tân Hoa Xã, ngày 12/8, Bắc Kinh đã cho phép tàu sân bay nguyên tử USS Ronald Reagan (CVN-76) cùng các tàu hộ tống của Mỹ ghé tạm ở Hồng Kông, thực hiện chuyến thăm lần thứ 4 tới hòn đảo này của mình.
    Cụm tàu sân bay nguyên tử của Mỹ đã tạm dừng ở vùng biển của Trung Quốc 4 ngày với lý do cần thời gian để cho 5.000 thủy thủ, phi công và các nhân viên khác trong đoàn được nghỉ ngơi.

    [​IMG]


    Trong thời gian ở thăm Hong Kong, các thủy thủ đoàn của Mỹ sẽ tham gia các hoạt động cộng đồng và tìm hiểu văn hóa địa phương qua các tour du lịch.

    Đại diện của Hoa Kỳ cùng ngày cũng lên tiếng cho biết, việc tàu sân bay của Mỹ ghé cảng Hong Kong không có liên quan tới hoạt động chạy thử tàu sân bay của Trung Quốc.

    Được biết, tàu USS Ronald Reagan chạy bằng năng lượng hạt nhân đã được gửi tới châu Á từ hồi tháng 3 năm nay để hỗ trợ Nhật Bản sau thảm họa kép động đất, sóng thần.

    Nó cũng sẽ đóng vai trò như một trạm tiếp nhiên liệu cho quân đội Nhật Bản và các máy bay trực thăng bảo vệ bờ biển hay làm nhiệm vụ cứu trợ trong khu vực.

    Sau khi hoàn thành nhiệm vụ viện trợ nhân đạo và cứu trợ thiên tai tại Nhật Bản, tàu USS Ronald Reagan sẽ tới neo tại khu vực do Hạm đội 5 quản lý.

    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]




  3. Odyssey_Dawn

    Odyssey_Dawn Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    20/03/2011
    Bài viết:
    326
    Đã được thích:
    0
    chứ ko phải TIỀN NÀO CỦA NẤY À ;))
  4. Odyssey_Dawn

    Odyssey_Dawn Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    20/03/2011
    Bài viết:
    326
    Đã được thích:
    0
    Mỹ cần giúp Đông Nam Á tăng cường sức mạnh hải quân

    BĐV



    VietnamDefence - Vừa trở về từ Đông Nam Á, chiều 20/6 (giờ địa phương), TNS John McCain đã có bài phát biểu tại hội nghị “An ninh hàng hải trên Biển Đông” tại Washington, Mỹ, nhấn mạnh Mỹ cần giúp Đông Nam Á tăng cường sức mạnh hải quân trước một Trung Quốc hành xử hiếu chiến, yêu sách tham lam, thiếu căn cứ trên Biển Đông.


    Hội nghị do Trung tâm nghiên cứu chiến lược quốc tế CSIS tổ chức trong hai ngày 20-21/6 với sự tham gia của các học giả và giới làm chính sách nhiều nước, cả Mỹ, Trung Quốc, ASEAN, Nhật Bản, Ấn Độ…


    “Hành xử hiếu chiến, yêu sách tham lam”

    Trong bài phát biểu cuối ngày thảo luận đầu tiên 20/6, TNS John McCain nói với kinh nghiệm gần như cả cuộc đời làm việc về vấn đề an ninh châu Á-Thái Bình Dương (CA-TBD), ông chia sẻ mối lo ngại về khả năng Biển Đông trở thành một điểm nóng.


    Vài năm trở lại đây, Biển Đông đã có sự leo thang căng thẳng. Tình hình đòi hỏi phải “nói chuyện thẳng thắn” giữa các bên.


    Vị TNS Mỹ chỉ rõ: “Nguyên do chính làm căng thẳng gia tăng và khiến cho việc đạt được một giải pháp hòa bình ở Biển Đông bị bế tắc chính là “hành xử mang tính hiếu chiến” và “yêu sách tham lam, thiếu căn cứ" của Trung Quốc ở Biển Đông”.


    [​IMG] TNS McCain: Mỹ cần giúp ASEAN "xây dựng khả năng phòng thủ và phát hiện trên biển". Theo ông John McCain, tình hình Biển Đông sẽ mang tính quyết định trong việc định dạng sự phát triển khu vực CA-TBD trong thế kỉ này. Và Mỹ cần can dự tích cực.


    Ông cũng nhắc lại thực tế Trung Quốc có những hoạt động ở Biển Đông dựa trên các “quyền tự phong” ngay cả ở vùng 200 hải lý tính từ đường cơ sở của các quốc gia khác, như các sự kiện mới đây liên quan đến Việt Nam và Philippines.


    Cái mà Trung Quốc gọi là bản đồ đường yêu sách 9 đoạn hình chữ U bao gồm tất cả các đảo trên Biển Đông, và vùng nước bao quanh 200 hải lý với các đảo đều gọi là vùng lãnh hải cũng không dựa trên luật pháp quốc tế, TNS Mỹ nói.


    Cách giải thích luật quốc tế của Trung Quốc làm cản trở tự do hàng hải, tạo nên cuộc chiến pháp lý ở Biển Đông.

    Duy trì cân bằng chiến lược ở châu Á là lợi ích quốc gia của Mỹ

    TNS John McCain cũng đặt thẳng vấn đề, sẽ không ít người Mỹ đặt câu hỏi, tại sao người Mỹ lại phải quan tâm đến chuyện này, trong khi bản thân Mỹ đã can dự vào 3 cuộc chiến và kinh tế trong điều kiện bất ổn?


    Ông lý giải, trước hết vì sự gắn kết kinh tế, khu vực Đông Nam Á (ĐNA) là nguồn cung quan trọng về lao động và tài nguyên, mang lại lợi ích cho nhiều người Mỹ.


    Nhưng lớn hơn là vấn đề chiến lược. Cán cân chiến lược đang nghiêng về châu Á, với nhiều quốc gia đang nổi, trở nên mạnh và giàu có hơn.

    “Mỹ có lợi ích quốc gia trong việc duy trì một cân bằng chiến lược phù hợp ở khu vực quan trọng này”, ông John McCain nói. Ông lưu ý, nếu một nước có thể “bắt nạt” nước khác, áp đặt các yêu sách chủ quyền của mình bằng việc sử dụng vũ lực, nó sẽ biến Biển Đông thành vùng biển không thể qua lại đối với các tàu thương mại và tàu quân sự, bao gồm cả của Mỹ…

    Việc này sẽ làm suy yếu luật pháp quốc tế. Các nước mới nổi có thể phô diễn sức mạnh bằng vũ lực và các biện pháp hòa bình không thể bảo vệ được ai. Sẽ đến một ngày Hải quân Mỹ không thể qua lại và hoạt động an toàn ở Tây TBD.

    Giúp ASEAN tăng sức mạnh hải quân

    TNS John McCain cũng nhắc lại quan điểm của Mỹ về vấn đề Biển Đông: giải quyết bằng đàm phán đa phương. Mỹ sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi cho những cuộc đàm phán như vậy.

    Ông cũng nói rõ, vấn đề Biển Đông chủ yếu là quan hệ của Trung Quốc với láng giềng, không phải là chuyện quan hệ Mỹ-Trung, tuy nhiên, Mỹ cần tiếp tục làm rõ chỗ đứng của Mỹ về việc những tuyên bố nào Mỹ ủng hộ, tuyên bố và hành động nào thì không, kế hoạch hành động của Mỹ để ủng hộ các đồng minh nhất là trong quan hệ với Philippines.


    Theo ông John McCain, Mỹ cần hỗ trợ các nước ASEAN giải quyết những khác biệt của chính mình, để tăng đoàn kết trong nội bộ ASEAN trong xử lý với Trung Quốc“.


    “Trung Quốc muốn chia rẽ các nước ASEAN, để các nước đối đầu với nhau. ASEAN cần tạo thành một mặt trận thống nhất”.
    Hơn nữa, Mỹ cần hỗ trợ các nước ASEAN tăng cường sức mạnh hải quân. Theo đó, Mỹ cần giúp ASEAN "xây dựng khả năng phòng thủ và phát hiện trên biển, để phát triển và triển khai các hệ thống cảnh báo sớm và tàu an ninh hàng hải".


    Đồng thời, Mỹ và ASEAN cần “tăng các hoạt động tập trận chung, tạo nên bức tranh về hoạt động chung ở Biển Đông để có thể đáp trả lại bất kì mối đe dọa nào”.

    Hơn nữa, vì lý do an ninh, đảm bảo cho hoạt động của hải quân Mỹ, đã đến lúc ******** Mỹ phải quyết định có nên sớm thông qua Công ước luật Biển. Mỹ cũng cần đánh giá lại kế hoạch bố trí quân sự ở Guam và Nhật Bản, không phải để rút đi, mà để tăng cường cam kết của Mỹ về an ninh khu vực.

    Mỹ cũng cần tiếp tục đầu tư cần thiết cho năng lực quân sự của Mỹ, đặc biệt là hải quân đảm bảo duy trì vị thế dẫn đầu về sức mạnh quân sự.

    • Nguồn: TNS McCain chỉ trích Trung Quốc "hiếu chiến" ở Biển Đông / Hoàng Phương // VNN, 21.6.2011.
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Mỹ lại cứu cả ĐNA thoát khỏi đại họa từ Phát Xít đến tư bản đỏ
  5. hgbinh

    hgbinh Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    10/02/2011
    Bài viết:
    745
    Đã được thích:
    1
    đã lỡ phi lao rồi thì phải theo lao thôi, chứ đồ quân sự Mỹ thì đa phần giá thành tỉ lệ nghịch với chất lượng=))=))=))=))=))

    chính Mỹ đã gây nên tang thương bao trùm cả bán đảo Đông Dương[r23)]
    và cũng gây nên thảm họa da cam ở Đông Dương, cuộc chiến tranh hóa học lớn nhất và cũng có hậu quả kinh khủng nhất trên thế giới từ trước đến nay[r23)]
    đọc thấy nguyên nhân can thiệp là vì lợi ích quốc gia của Mỹ, đủ hiểu=))=))=))=))=))
  6. solitary246

    solitary246 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/03/2011
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    0
    Đến nản! Thông tin thì it mà vật nhau thi nhiều! Các bác vật nhau riết không chán a?
  7. AndrewTran

    AndrewTran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2006
    Bài viết:
    3.135
    Đã được thích:
    80
    bậy nào. Lòng người VN ( CS ) đã nhất tậm hướnbg về quốc mẫu Trung Hoa. Sự nghiệp kháng Mỹ cứu Tàu rầm rộ tại TTVNOL đã và đang thành công rực rỡ. Mỹ cút đi cho TTVN reo mừng
  8. Odyssey_Dawn

    Odyssey_Dawn Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    20/03/2011
    Bài viết:
    326
    Đã được thích:
    0
    lời bác ăng riu, em ngộ ra đại khái là mấy bác Pro Nga ko sợ Mỹ, nhưng lại rất sợ Tàu :))
  9. SilentEagle

    SilentEagle Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    12/11/2009
    Bài viết:
    386
    Đã được thích:
    5
    Trần sau bao nhiêu năm bị phe pro Nga chèn ép sỉ nhục giờ chỉ còn món võ bẩn của mấy chú chống cộng Bosla là tố + thành tay sai của Tàu thôi à. Thế thì còn bị ... nhiều bạn Trần ạ=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))
  10. Naruto123

    Naruto123 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/04/2011
    Bài viết:
    2.716
    Đã được thích:
    3
    "Thần sấm II" - chiến đấu cơ huyền thoại của Không quân Mỹ
    Thứ bảy, 13 Tháng 8 2011 07:30
    (GDVN) - Trong những năm kỷ 70 của thế kỷ trước, Không quân Mỹ đã bắt đầu nghiên cứu và chế tạo loại phi cơ mới chuyên cho nhiệm vụ yểm trợ cận chiến trên không.

    Tiêu chí cho nhiệm vụ yểm trợ cận chiến là phi cơ phải có khả năng mang tải tác chiến lớn, buồng lái bọc thép, có khả năng bay chậm và thấp để đạt được độ chính xác cao nhất và thời gian bay bao vùng phải lâu. Những yêu cầu trên được đúc kết từ những kinh nghiệm của các phi công A-1 Skyraider.

    Vào vòng chung kết trong cuộc cạnh tranh chọn phi cơ có khả năng đáp ứng các yêu cầu trên gồm hai mẫu A-9 của Northrop và A-10 của Fairchild Republic. Kết quả, A-10 được chọn làm loại phi cơ yểm trợ cận chiến mới cho Không quân Mỹ.

    [​IMG]
    A-10 thực hiện chuyến bay đầu tiên vào tháng 5/1972

    A-10 Thunderbolt II (Thần sấm II) là máy bay đầu tiên của Không quân Mỹ được chế tạo chuyên thực hiện nhiệm vụ tấn công mặt đất và yểm trợ cận chiến.

    A-10 thực hiện chuyến bay đầu tiên vào tháng 5/1972. Đây là loại máy bay tấn công một chỗ ngồi, hai động cơ phản lực, do hãng Fairchild-Republic sản xuất. Nó được sử dụng rộng rãi trong chiến dịch “Bão táp sa mạc” và các hoạt động tác chiến của NATO tại Kosovo.

    A-10 có khả năng sống còn cao và đa năng, dùng để tấn công xe tăng, xe bọc thép và các mục tiêu mặt đất khác, cũng như tấn công ngăn chặn tiếp viện của địch.

    Buồng lái được trang bị lớp giáp titan dày từ 12,7mm đến 38,1mm với tổng trọng lượng lên đến 408kg. Lớp giáp này có thể chịu được đạn phòng không 23mm. A-10 có tính cơ động tốt khi bay chậm và thấp vì cánh thẳng và lớn.

    Điều này giúp phi công có đủ khả năng quan sát chiến trường và phân biệt mục tiêu để yểm trợ tốt nhất. Do không cần bay nhanh nên A-10 được trang bị động cơ loại turbofan (động cơ phản lực cánh quạt đẩy), hai động cơ gắn trên lưng tạo nên hình dáng đặc trưng cho A-10.

    Nhìn chung A-10 bị xem là có hình dáng xấu xí nhưng là loại phi cơ cực kỳ hiệu quả.

    [​IMG]
    Nổi tiếng với biệt danh "Sát thủ xe tăng" và "Pháo đài bay"

    A-10 có 11 điểm treo vũ khí bên ngoài, trong đó 3 điểm treo vũ khí được bố trí dưới thân. Mỗi cánh có thể bố trí 4 điểm treo vũ khí. Tổng trọng lượng tải có thể mang là 7.260kg.

    Để dẫn hướng cho vũ khí, máy bay có thể được trang bị các hệ thống điện tử khác nhau. A-10 có thể mang đến 10 tên lửa lớp đất đối không Maverick.

    Tên lửa Raytheon Maverick AGM-65 sử dụng các hệ thống dẫn hướng khác nhau (gồm cả hệ thống dẫn hướng hồng ngoại) và đầu đạn nặng 57kg với cự ly tác chiến hơn 45km.

    Ngoài ra, A-10 còn có thể mang tên lửa lớp không đối không Sidewinder – tên lửa tầm gần đa năng có vận tốc tối đa cao gấp 4 lần vận tốc âm thanh. Các loại vũ khí khác có thể trang bị cho A-10 gồm: 12 bom Mk83 (454kg), 28 bom Mk82 (227kg), bom napan BLU-1, BLU-27/ Rockey II…

    [​IMG]
    Phóng tên lửa khi bay ở tầm cực thấp

    Hơn nữa, A-10 có thể trang bị pháo 30mm GAU-8/A Avenger (được bố trí trên mũi máy bay). Sử dụng loại pháo này, A-10 có khả năng tiêu diệt xe tăng ở cự ly đến 6.500m. Pháo có thể sử dụng hàng loạt các loại đạn khác nhau, trong đó có cả đạn cháy xuyên giáp với trọng lượng đến 0,75kg.

    Tuy tốc độ bay chậm là cần thiết cho nhiệm vụ không yểm nhưng đó cũng là lập luận chính của những lời chỉ trích phi cơ A-10. Đối với những người chỉ trích thì phi cơ phải càng bay nhanh càng tốt để có thể tránh được các loại hỏa tiễn phòng không vác vai như SA-7.
    Theo họ, chính tốc độ bay chậm và cách thức bay cắm đầu vào mục tiêu để bắn súng quá xưa cũ đã biến A-10 thành mồi ngon cho lực lượng phòng không của đối phương.
    Tuy những lập luận này không sai nhưng thực tế đã chứng minh phi cơ bay nhanh hoàn toàn không thích hợp cho nhiệm vụ yểm trợ bộ binh, với bài học từ phản lực cơ F-4.
    Ngoài ra, để tránh hỏa tiễn tầm nhiệt không phải chỉ bay càng nhanh càng tốt (mặc dù nghe hợp logic) mà là sử dụng không hạn chế mồi nhiệt (Flare). Chính vì tư duy này nên mới xuất hiện tin đồn F-35 sẽ thay thế A-10.
    Trước đây Không quân Mỹ cũng đã có dự tính dùng một phiên bản cải tiến của F-16 để thay thế A-10, cũng do xuất phát từ lập luận chê A-10 bay chậm trên, nhưng rồi kế hoạch này cũng bị hủy bỏ.

    Cho đến nay, tuy A-10 không còn được sản xuất nữa nhưng Không quân Mỹ vẫn chưa có ý định thay thế nó. Từ năm 2005, tất cả phi cơ A-10 đang sử dụng đều được bắt đầu nâng cấp lên chuẩn A-10C.

    Kế hoạch này dự tính sẽ hoàn thành vào năm 2011 với tổng chi phí lên đến 4,4 tỷ USD. Sau khi nâng cấp, phi cơ A-10 sẽ được sử dụng đến năm 2030.
    Các đặc tính kỹ thuật bay:

    Phi hành đoàn: 1 người
    Dài: 16,26m
    Cao: 4,47m
    Diện tích cánh: 47,01m2
    Cánh bẻ lên một góc: 7o
    Trọng lượng: 11.321 kg (rỗng), 14.846 kg (cất cánh thông thường), 22.680kg (cất cánh tối đa).
    Tốc độ: 706 km/h (tối đa), 220km/h (tối thiểu)
    Tràn bay tối đa: 13.636m
    Động cơ: 2xGeneral Electric TF34-GE-100A turbofans với sức đẩy 2x 40.32kN

    Một số hình ảnh về phi cơ A-10:
    [​IMG]
    A-10 được sử dụng rộng rãi tại chiến trường Iraq và Balkan

    [​IMG]
    Đây là loại máy bay đa năng, có khả năng sống còn cao

    [​IMG]
    Thực hiện chuyến bay đầu tiên vào tháng 5/1972

    [​IMG]
    Pháo 30mm được trang bị cho A-10

    [​IMG]
    Các nhân viên kỹ thuật nạp đạn pháo

    [​IMG]
    Lắp đặt bom trên các điểm treo bên ngoài

    [​IMG]
    A-10 khai hỏa

    [​IMG]
    Bay song song

    [​IMG]
    Bay theo đội hình dọc

    [​IMG]
    Cất cánh khỏi đường băng

    [​IMG]
    Buồng lái của phi công

    [​IMG]
    A-10 nhìn từ phía dưới

    [​IMG]
    Nhìn phía trên và nghiêng

    [​IMG]
    Tiếp nhiên liệu trên không

    [​IMG]
    A-10 nhìn cận cảnh


Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này