1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Hoa Kỳ - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Su35Fk, 14/11/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. alakhuban

    alakhuban Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/01/2015
    Bài viết:
    423
    Đã được thích:
    206
    AIM-9X tést kia mà, chứ đã trang bị đâu, Typhoon cũng test Meteor mãi 2017 mới lắp
    http://www.janes.com/article/45114/lockheed-martin-to-upgrade-f-22-for-aim-9x-missile

    Trong link của chú nhé
    http://foxtrotalpha.jalopnik.com/why-its-sad-that-the-f-22-just-fired-its-first-guided-a-1704889474

    Đây là trong lúc tập trận nhé đồng chí, SM-2 ko phải dính 1 phốt, hồi đánh Iran ko những bắn ngầm máy bay chở khách, còn bắn hụt và ko rớt được máy bay F-4 nữa, 2 hệ thống chủ lực CIWS, SM-2 dính khá nhiều phốt nhục mặt, CIWS thì bắn hụt quả bia bay, bắn hụt C-802
    --- Gộp bài viết: 24/07/2015 ---
    Cái này là disaster chứ mishap cái đầu chú ấy
    Có mỗi Mỹ tập hải quân thôi nhẫy !, TQ, Nga cũng tập và chưa bị lần nào. Còn Mỹ lần nào tập thử tên lửa đều gặp thảm họa, hết vụ bị UAV đâm thủng tàu, tới vụ bị Su-24 bay qua đầu, Type 039 nổi trước mũi TSB, rồi giờ đến vụ này. Ngay trong thời điểm có xung đột, các hệ thống phòng thủ của Mỹ cũng ko thể hiện khả năng khá hơn, năm 1991 USS Stark ăn 1 quả Ashm chết cả chục mạng, bắn máy bay chiến đấu F-4 thì hụt và ko thể làm rớt, bắn nhầm máy bay chở khách Iran. Hệ thống CIWS được quảng cáo là sát thủ tầm gần của mọi loại anti ship siêu âm, vậy mà đạn C-802/Noor cận âm của TQ/Iran bắn bể @ss tàu Hanit

    https://chockblock.wordpress.com/2009/06/11/ada-history-talos-terrier-and-the-standard-missile/

    Lần cập nhật cuối: 24/07/2015
    beta22imagic3 thích bài này.
  2. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
    [​IMG]
  3. SuperSukhoi

    SuperSukhoi Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/04/2013
    Bài viết:
    2.703
    Đã được thích:
    7.575
    [​IMG]
    nah
    imagic3, Fearlessbeta22 thích bài này.
  4. imagic3

    imagic3 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/06/2015
    Bài viết:
    277
    Đã được thích:
    693
    http://kienthuc.net.vn/tin-tuc-quan-su/hai-quan-my-co-them-tau-ngam-hat-nhan-moi-534592.html
    “Hải quân sẽ biên chế tàu ngầm tấn công nhanh mới nhất mang tên USS John Warner vào thứ Bảy (tức 1/8/2015) tại căn cứ hải quân Norfolk (ở Virginia)”, trích thông cáo báo chí.
    Theo thông cáo, USS John Warner là tàu ngầm hạt nhân thế hệ mới có khả năng tàng hình, giám sát và tác chiến đặc biệt để thực hiện các một loạt các nhiệm vụ.
    Tàu ngầm hạt nhân tấn công USS John Warner thuộc lớp Virginia có thể bắn trúng các mục tiêu trên bờ với độ chính xác cao cũng như tiến hành giám sát các lực lượng trên đất liền hoặc trên biển.

    USS John Warner (SSN-785) có lượng giãn nước 7.800 tấn, dài 114,9m, trang bị lò phản ứng hạt nhân S9G có tuổi thọ 33 năm, hỏa lực có 12 ống phóng thẳng đứng mang tên lửa Tomahawk và 4 ống phóng ngư lôi 533mm.
    beta22 thích bài này.
  5. mobill

    mobill Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    18/07/2012
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    28
  6. Racuta

    Racuta Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/11/2014
    Bài viết:
    1.325
    Đã được thích:
    823
    Chủ yếu là đoạn này, cái này tính ra cũng phải công bằng Nga mua hàng phương tây cũng chẳng phải là vấn đề to tát gì.
  7. op2

    op2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/08/2004
    Bài viết:
    972
    Đã được thích:
    1.062
    Mỹ tuyên bố F-35 sẵn sàng triển khai trên toàn thế giới

    Thủy quân lục chiến Mỹ hôm qua tuyên bố phi đội chiến đấu cơ F-35 cuối cùng cũng sẵn sàng để tác chiến, một cột mốc quan trọng đối với chương trình vũ khí đắt đỏ nhất thế giới này.

    [​IMG]a
    Thủy thủ và nhân viên kỹ thuật trên tàu sân bay USS Wasp tiếp nhiên liệu cho chiến đấu cơ tàng hình thế hệ thứ 5 F-35B trong một cuộc thử nghiệm hồi tháng 5. Ảnh:Reuters


    Tướng thủy quân lục chiến Mỹ Joseph Dunford thông báo một phi đội gồm 10 máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ 5 F-35B đã sẵn sàng triển khai hoạt động, theo Reuters.

    Phiên bản F-35B là chiến đấu cơ đắt nhất trong ba mẫu F-35 mà Tập đoàn Lockheed Martin đang chế tạo theo bản hợp đồng ký với Bộ Quốc phòng Mỹ. Mỗi chiếc F-35B có giá khoảng 134 triệu USD. Nó có thể cất cánh từ những đường băng ngắn và hạ cánh thẳng đứng như trực thăng.

    Khả năng xuất kích cũng như thực hiện nhiệm vụ từ các bãi đáp hay tàu sân bay trên biển của F-35B "sẽ thay đổi cách thức chúng ta chiến đấu và chiến thắng", ông Dunford, người vừa được Thượng viện phê chuẩn làm chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, cho biết.

    Thủy quân lục chiến là đơn vị đầu tiên trong quân đội Mỹ tuyên bố "khả năng hoạt động cơ bản" đối với chiến đấu cơ F-35, trong khuôn khổ chương trình phát triển vũ khí của Washington khởi động từ năm 2001. Theo công bố ban đầu, giá trị hợp đồng là 391 tỷ USD. Tuy nhiên, một số báo cáo gần đây cho biết Lầu Năm Góc phải bỏ ra tới 1.400 tỷ USD cho dự án này, biến F-35 thành vũ khí đắt đỏ nhất trong lịch sử nước Mỹ.

    "Đó là chiếc máy bay cực kỳ hiện đại, có thể là hiện đại nhất thế giới", Peter W. Singer, chiến lược gia tại Quỹ New America, nhận xét. "Nó cũng rất đắt nữa, có thể là thứ vũ khí đắt nhất trong lịch sử nhân loại".

    Một số vấn đề về kỹ thuật đã trì hoãn việc đưa F-35B vào hoạt động dưới biên chế của thủy quân lục chiến chậm ba năm so với mục tiêu ban đầu. Nhưng giới chức Mỹ khẳng định chương trình F-35 vẫn theo đúng lịch trình, đồng thời chi phí sản xuất cũng giảm dần trong 5 năm qua.

    Tướng Jon Davis, phó tư lệnh không quân Mỹ, nhấn mạnh phi đội F-35B đáp ứng mọi yêu cầu để có thể tuyên bố sẵn sàng chiến đấu sau một cuộc kiểm tra toàn diện diễn ra mới đây.

    Mỹ dự định gửi phi đội F-35B đầu tiên tới Iwakuni, Nhật Bản, vào tháng 1/2017. Nhưng theo thông báo mà ông Dunford đưa ra hôm qua thì các chiến đấu cơ này hiện sẵn sàng đối phó với bất kỳ cuộc khủng hoảng nào trên phạm vi toàn cầu.

    Vũ Hoàng - vnexpress
  8. Hasert

    Hasert Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/11/2014
    Bài viết:
    418
    Đã được thích:
    830
    Cất cánh thẳng đứng thì Hawker Siddeley của Anh đã có từ 1960 nhá, chả phải chờ tới con Yak-144 nhà Ngố đâu

    Muốn cất cánh thẳng đứng thì đương nhiên phải đặt ống phản lực chúi xuống để đẩy máy bay bay lên. Đây là nguyên lý cơ bản, bất kỳ thằng nào cũng phải làm như thế. Chả lẽ theo các cuồng Nga thì Motorola Mobility Atrix 4G được xem là smartphone đầu tiên tích hợp cảm biến vân tay vào năm 2011 còn Iphone chỉ ra cảm biến vân tay từ 5S=> Iphone nhái theo Motorola à?:P

    Trừ cái động cơ chúi xuống là giống, còn thì chả thấy Yak-144 và F-35B giống nhau cái cờ hó gì. Vụ này làm liên tưởng có kẻ bảo F-15 sao chép MiG-25 vì đơn giản 2 thằng đều có 2 đuôi :))

    [​IMG]
    [​IMG]

    Đầu, đít, đuôi, cánh đều khác nhau hết cả nhá
  9. Hasert

    Hasert Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/11/2014
    Bài viết:
    418
    Đã được thích:
    830
    [​IMG]

    [​IMG]
    Một tính năng ưu việt của F35 là khả năng hạ cánh theo phương thẳng đứng và cất cánh ngắn, do đó chúng rất linh động trong những không gian chật hẹp.
    [​IMG]
    Nguyên lý hoạt động của hệ thống hạ cánh thẳng đứng này là nhờ thông qua một hệ thống đẩy có tên LiftFan® được cấp bằng sáng chế bởi Rolls-Royce với một động cơ có thể xoay 90 độ khi cất cánh ngắn/hạ cánh thẳng đứng. Rolls-Royce ký hợp đồng với Lockheed Martin để cung cấp các hệ thống Rolls-Royce LiftSystem® hoạt động trên máy bay siêu âm bao gồm cả những chiếc F-35. Các LiftFan® nằm theo chiều ngang ngay phía sau buồng lái. Khi máy bay chuyển tiếp sang chế độ hạ cánh thẳng đứng, sẽ có hai cánh gió mở trên đầu của máy bay và hai hệ thống này sẽ luân phiên thổi khoảng hơn 9000 kg không khí thẳng xuống, chúng sản xuất gần một nửa lực đẩy xuống cần thiết so với cách hạ cách truyền thống.
    [​IMG]
    Ngoài ra có một thành phần khác được xây dựng vào khung máy bay, được gọi là "hộp cánh". Nó thực chất là cơ sở của các LiftFan® với cánh hướng di chuyển mà có thể kiểm soát lực đẩy bằng cách hướng dòng không khí đi xuống. Hộp cánh này cho phép F-35B có thể di chuyển nhẹ về phía trước hoặc phía sau khi nó đang trong chế độ hạ cánh thẳng đứng/ cất cánh ngắn.

    http://genk.vn/kham-pha/tim-hieu-ca...-theo-phuong-thang-dung-20150515214855884.chn

    Nếu nói F-35B dựa 1 phần kinh nghiệm thiết kế Yak-144 thì đúng nhưng nói F-35B và Yak-144 như "2 anh em sinh đôi" theo kiểu thằng báo Đít Vịt là sai. Nói "Dưới vỏ bọc của máy bay Mỹ là một trái tim Nga" là nhảm nhí mà chỉ có thể nói "trong thân thể F-35 có 1 cái đít của Nga" mà thôi (xả động cơ ngay đít máy bay mà):-D

    Nếu nói F-35 hình thành là nhờ Yak-144 thì hoàn toàn sai bét do F-35A và F-35C chả dính đếu gì Yak-144

    Mà F-35B là thằng trục trặc nhiều nhất trong dòng F-35 thì sao ko thấy fan Nga nói là tại thiết kế Yak-141 nhỉ? ;))
    Lần cập nhật cuối: 01/08/2015
  10. Racuta

    Racuta Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/11/2014
    Bài viết:
    1.325
    Đã được thích:
    823
    Lại gặp thầy bói - thầy bói chứ đâu phải thầy kỹ thuật mà phán cao siêu thế. Thầy muốn bay thế nào là chuyện của thầy nhưng nếu ko dựa vào các tiền đề Yak 141 để phát triển thì tôi ko tin nhà Lock ko dùng, Thầy bói có đồng ý ko.

    Chả ai ở đây bảo thầy mua cái máy Yak 141 với cả núi tiền đổ đầu tư mà lại bắt trước y chang đc, tôi có tiền tôi có công nghệ nhưng tôi chưa có nhiều kinh nghiệm.

    Thầy bói - bói dùm làm cách nào để có kinh nghiệm từ ý tưởng và lý thuyết nhanh nhất nếu ko phải là tự làm.

    Thầy bói có hiểu tôi nói gì ko tôi nói ở là kinh nghiệm chứ ko phải nhai lại 90-100%. Nghiên cứu Yak 141 thì Lock có thể rút ra đc những kinh nghiệm và đưa ra ý tưởng có thể giải quyết đc những vấn đề bế tắc mà Yak 141 vẫn chưa thực hiện đc. Nga ngố cũng vẫn họ cũng bỏ tiền ra đi học để có kinh nghiệm theo kịp chứ dại nghiên cứu lại từ đầu.

    Đó là phà Mít mà ngày xưa các bợn dân chủ rên la rằng nhà Nga ko có đủ trình đóng cái phà chở quân.
    michael11123 thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này