1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Hoa Kỳ - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Su35Fk, 14/11/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. BRICS

    BRICS Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    26/07/2016
    Bài viết:
    1.288
    Đã được thích:
    128
    Mỹ ko có công nghệ nào tương tự để VN mua nhĩ :))
  2. BRICS

    BRICS Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    26/07/2016
    Bài viết:
    1.288
    Đã được thích:
    128
    Toan tính của Mỹ khi đưa E-2D đến Nhật Bản
    (Bình luận quân sự) - Với tầm bay xa và hỗ trợ chiến hạm Aegis tấn công ngoài đường chân trời, năm chiếc E-2D Mỹ điều đến Nhật thực sự là cơn ác mộng với kẻ thù.
    Động thái bất ngờ

    Theo Sputnik ngày 2/2, Hải quân Mỹ vừa triển khai phi đội 5 máy bay cảnh báo sớm và trinh sát đường không E-2D Advanced Hawkeye tới Nhật Bản nhằm tăng cường năng lực phòng không cho nước này.

    Các máy bay sẽ được biên chế cho nhóm tác chiến tàu sân bay USS Ronald Reagan, đóng quân tại căn cứ Iwakuni, phía nam Nhật. Phi đội 5 chiếc máy bay này đều thuộc Phi đoàn cảnh báo sớm VAW-125, là đơn vị đầu tiên của Hải quân Mỹ được biên chế phiên bản E-2D tối tân.

    Mẫu máy bay này được trang bị radar và máy tính điều khiển thế hệ mới, cũng như sử dụng đường truyền dữ liệu tốc độ cao, được ví như những "mắt thần" của quân đội Mỹ trên không.

    [​IMG]
    Máy bay E-2D Advanced Hawkeye.
    Toan tính của Mỹ

    Theo nhận định của một số chuyên gia, việc 5 chiếc E-2D đến Nhật Bản vào lúc này là hoàn toàn nằm trong toan tính của người Mỹ khi áp dụng cách dò tìm thông minh và phối hợp chiến đấu cực đỉnh.

    Không phải ngẫu nhiên Mỹ lại đưa E-2D đến Nhật vào lúc này – loại máy bay áp dụng mô hình dò tìm tổ hợp. So với quét radar đơn nhất của E-2C, quét tổ hợp của E-2D không những có thể tiến hành quét toàn bộ không gian với 360 độ, vừa có thể tiến hành quan sát tập trung đối với các khu vực trọng điểm, mục tiêu trọng điểm.

    Radar quét tổ hợp của E-2D hoàn toàn có khả năng đáp ứng yêu cầu của Hải quân Mỹ là bao trùm bầu trời không để xuất hiện một khe hở. Radar quét điện tử của E-2D còn có thể phối hợp hoạt động tổ hợp với radar của máy bay chiến đấu F/A-18E/F và radar mảng pha của tàu chiến Aegis.

    Kết hợp với E-2D, chiến hạm Aegis có thể tung ra những cú đòn sấm sét vào kẻ thù từ ngoài đường chân trời. Phạm vi hoạt động của một radar dải tần S trên chiến hạm lớp Aegis đạt khoảng 402,3 km đối với mục tiêu bay ở độ cao 9,1 km.

    Trong trường hợp mục tiêu bay thấp hơn, tầm dò của radar cũng bị thu hẹp và đây chính là lúc máy bay cảnh báo sớm E-2D phát huy tác dụng. Giới phân tích cho rằng tầm bắn của tên lửa SM-6 còn có thể vượt qua phạm vi 402 km.

    Máy bay E-2D có khả năng theo dõi những mục tiêu trên mặt nước và trên không, vì thế khi kết hợp với tên lửa SM-6, tổ hợp này sẽ giúp các tàu chiến Mỹ tấn công hiệu quả mục tiêu của đối phương từ ngoài đường chân trời bởi vận tốc của tên lửa lên tới 1.191m/s.

    Ngoài ra, khoảng cách dò tìm tên lửa của máy bay E-2D có ý nghĩa chiến thuật, tức là trước khi tàu chiến bị tên lửa đe dọa thì máy bay chiến đấu có thể có thời gian tấn công chúng.

    Để hoàn thành được những nhiệm vụ của mình, E-2D sử dụng radar AY-9 sóng ngắn UHF, trang bị ***g anten Type ADS-18. Tín hiệu của radar APY-9 tăng đã cao hơn 20 decibel so với E-2C, điều này sẽ giúp cho phạm vi không gian dò tìm của loại radar mới tăng 300%, đồng thời có nghĩa là khả năng dò tìm các mục tiêu nhỏ của radar sẽ cải thiện rất lớn.

    Căn cứ vào con số được tiết lộ hiện nay, cự ly dò tìm của radar này đối với các mục tiêu trên không có kích cỡ như máy bay chiến đấu sẽ khoảng trên 900km.

    Nguyên lý cơ bản của loại radar mới là sau khi tiếp nhận các tín hiệu dội lại như tín hiệu mục tiêu và sóng tạp trên mặt đất, tiến hành so sánh, phân tích đối với mạch xung âm thanh nhận được, do mạch xung của mục tiêu tĩnh không thay đổi, vì vậy có thể nhận biết được nó, loại bỏ từ trong hình ảnh radar, giữ lại tín hiệu của mục tiêu hoạt động, làm cho radar có khả năng dò tìm khá mạnh đối với các mục tiêu tầng trời thấp, mặt đất và mặt biển.

    Được biết, một khi biên đội tàu sân bay Hải quân Mỹ đi vào môi trường nguy hiểm, máy bay cảng báo sớm hải quân sẽ buộc phải duy trì cảnh giới 24/24 giờ, tránh để cụm chiến đấu tàu sân bay bị tấn công.

    Hiện nay, thời gian lưu không của máy bay E-2D khoảng 4,5-5 giờ, muốn để máy bay thực hiện nhiệm vụ trong 24/24 giờ, thì có một cách là trang bị thêm cho mỗi tàu sân bay 1 máy bay cảnh báo sớm, tức là biến phi đội 4 máy bay vốn có thành phi đội 5 máy bay.

    Ngoài ra, E-2D còn có thể tăng tầm hoạt động lên gấp nhiều lần nhờ được tiếp nhiên liệu trên không. Với khả năng của máy bay này, tầm hoạt động của phi đội 5 chiếc E-2D có thể bao trùm biển Hoa Đông và Biển Đông.
    http://baodatviet.vn/quoc-phong/bin...inh-cua-my-khi-dua-e-2d-den-nhat-ban-3328419/

    Té ra Mỹ phải đi học lỏm TQ, Nga để thiết kế radar UHF :))
  3. BRICS

    BRICS Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    26/07/2016
    Bài viết:
    1.288
    Đã được thích:
    128
    Cái chết của tàu ngầm Los Angeles trước Kilo
    (Vũ khí) - Là lớp tàu ngầm hạt nhân chạy êm và mạnh mẽ hàng đầu thế giới nhưng trong diễn tập đối kháng, tàu Los Angeles dễ dàng bị tiêu diệt bởi Kilo.
    Theo National Interest, trong diễn tập Malabar do ba nước Mỹ-Nhật-Ấn tiến hành cách đây không lâu, tàu ngầm Hải quân Mỹ bị tàu ngầm lớp Kilo Ấn Độ tiêu diệt. Cuộc diễn tập có sự tham gia của tàu ngầm INS Sindhudhvaj S56 lớp Kilo của Hải quân Ấn Độ và tàu ngầm hạt nhân USS Corpus Christi SSN 705 lớp Los Angeles của Hải quân Mỹ.

    Hai tàu ngầm này đã săn giết lẫn nhau ở một vùng biển thuộc vịnh Bengal, tuy nhiên chỉ sau vài giờ, khi thủy thủ Mỹ đang vất vả tìm kiếm tàu ngầm Ấn Độ thì được thông báo rằng, cuộc diễn tập kết thúc. Họ bị tàu ngầm Sindhudhvaj đánh dấu, theo dõi và cuối cùng bị ngư lôi 533 mm "tiêu diệt".

    [​IMG]
    Tàu ngầm Los Angeles trong đội hình tàu sân bay Mỹ.
    Ấn Độ cho biết, thứ có thể trinh sát được bộ kiện quan trọng của tàu ngầm Mỹ chính là thiết bị định vị thủy âm Ushus được lắp trên tàu ngầm trong thời gian gần đây, thiết bị này do Ấn Độ tự sản xuất.

    "Thiết bị định vị thủy âm này có thể ghi chép tiếng ồn trong nước của tàu ngầm hạt nhân và tìm cách nhận biết, khóa tàu ngầm này. Với tính chất là một cuộc diễn tập, không có hậu quả gì xảy ra, nhưng số liệu do thiết bị định vị thủy âm thu thập được sẽ được đưa vào kho dữ liệu, dùng để tiến hành phân loại và nhận biết tàu ngầm nước ngoài", một sĩ quan Hải quân Ấn Độ cho hay.

    Trong khi đó, người phát ngôn Đại sứ quán Mỹ cho hay họ không muốn tiết lộ thông tin về kết quả này. Thủy thủ tàu ngầm Ấn Độ đã nghỉ hưu, Phó đô đốc K.N. Sushil cho biết: "Tiếng ồn của tàu ngầm hạt nhân vốn lớn hơn tàu ngầm thông thường, vì vậy, kết quả này hoàn toàn không làm tôi ngạc nhiên".

    Theo bài viết, Hải quân Ấn Độ có 9 tàu ngầm lớp Kilo như vậy và 4 tàu ngầm lớp Shishumar do Đức thiết kế. Trước đó trong nhiều năm, Ấn Độ từng cấm tàu ngầm lớp Kilo của họ tham gia diễn tập với hải quân nước ngoài, nhằm đề phòng số liệu của tàu ngầm này bị nước ngoài ghi chép lại.

    Cuộc diễn tập Malabar là lần đầu tiên tàu ngầm lớp Kilo Ấn Độ xuất hiện trong diễn tập đa quốc gia. Theo bài viết, việc Ấn Độ cho phép tàu ngầm lớp Kilo tham gia diễn tập Malabar có thể liên quan đến việc Hải quân Trung Quốc sở hữu lượng lớn tàu ngầm lớp Kilo.

    Bắt đầu từ thập niên 90 của thế kỷ trước, Hải quân Trung Quốc đã lần lượt mua 12 tàu ngầm lớp Kilo của Nga. Tàu ngầm INS Sindhudhvaj gia nhập Hải quân Ấn Độ vào tháng 6/1987, cảng chính của nó nằm ở Visakhapatnam, miền đông Ấn Độ, nơi đặt trụ sở Bộ Tư lệnh Hải quân Ấn Độ.

    Tàu ngầm lớp Kilo là tàu ngầm thông thường thành công nhất được nghiên cứu chế tạo trong thời đại Liên Xô, chủ yếu dùng để tiến hành tác chiến chống hạm và săn ngầm ở vùng nước nông duyên hải, là lớp tàu ngầm có lượng xuất khẩu lớn nhất của Nga.

    Tàu ngầm này nổi tiếng là hỏa lực mạnh, tiếng ồn nhỏ, sau đó nó được cải tạo hiện đại hóa, trở thành trang bị xuất sắc trong số những tàu ngầm diesel-điện, là một trong những tàu ngầm diesel-điện chạy êm nhất thế giới.

    Trong khi đó, tàu ngầm hạt nhân USS Corpus Christi biên chế vào tháng 1/1983, cảng chính ở Trân Châu Cảng và là tàu ngầm hạt nhân thế hệ mới của Hải quân Mỹ và đồng thời là lớp tàu ngầm hạt nhân được sản xuất nhiều nhất trên thế giới.

    Không chỉ thua tức tưởi trước Kilo, Los Angeles cũng chính là lớp tàu ngầm dính tai tiếng đâm vào núi. National Interest cho biết, vụ tai nạn của tàu ngầm USS San Francisco thuộc lớp Los Angeles xảy ra vào khoảng 16h ngày 8/1/2005.

    Khi đó, con tàu đang di chuyển ở tốc độ trên 30 hải lý/h ở độ sâu 160 m. Và bơi cách Guam khoảng 580 km về hướng Đông Nam, và chuẩn bị đến Brisbane, Úc.

    Vụ va chạm đã khiến vỏ ngăn bảo vệ đầu tàu bị hư hỏng nặng và 1 thuỷ thuỷ thiệt mạng cùng hơn 60 người bị thương.

    Theo tiết lộ, USS San Francisco là 1 trong 3 chiếc tàu mới nhất (thời điểm đó) được Lầu Năm Góc quyết định triển khai nhằm tăng số lượng tàu ngầm hạt nhân cho khu vực Thái Bình Dương

    http://baodatviet.vn/quoc-phong/vu-khi/cai-chet-cua-tau-ngam-los-angeles-truoc-kilo-3328323/
  4. BRICS

    BRICS Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    26/07/2016
    Bài viết:
    1.288
    Đã được thích:
    128
    Tuần dương hạm Mỹ nứt toác thân trước khi mắc cạn
    (Vũ khí) - Theo NavyTimes, hôm 31/1, tuần dương hạm USS Antietam của Hải quân Mỹ đã gặp sự cố nghiêm trọng khi mắc cạn ở Vịnh Tokyo, Nhật Bản.
    Nguồn tin cho biết, chiến hạm gặp sự cố USS Antietam thuộc lớp Ticonderoga được triển khai tại căn cứ Yokosuka của ở Tây Nam thủ đô Tokyo của Nhật Bản. Vụ mắc cạn đã làm hơn 4.100 lít dầu thủy lực loang ra biển.

    Chân vịt bị hỏng là nguyên nhân dẫn tới sự cố trên. Tàu USS Antietam sau đó đã được kéo về cảng Yokosuka. Các thành viên thủy thủ đoàn đều an toàn. Hiện chưa rõ mức độ thiệt hại cũng như chi phí sửa chữa tàu sau sự cố trên.

    [​IMG]
    Tuần dương hạm USS Antietam.
    Theo nguồn tin quân sự Mỹ, trước khi bị mắc cạn không lâu, tuần dương hạm lớp Ticonderoga bị nứt hàng loạt. Sự việc này diễn ra sau khi hải quân Mỹ chi 40 triệu USD để sửa chữa hư hỏng phần vỏ của chiếc Port Royal.

    Đây không chỉ là vấn đề của một con tàu mà các vết nứt trên tàu còn là rắc rối của 22 chiếc khác thuộc lớp Ticonderoga đang phục vụ trong hải quân Mỹ, trong đó có chiếc USS Antietam.

    Tàu Port Royal được biên chế phục vụ ở Tây Thái Bình Dương. Vào tháng 9/2010, thủy thủ đã phát hiện ra 8 vết nứt mới trên phần sàn cao nhất. Hầu hết vết nứt đều được khắc phục trong quá trình sửa chữa định kỳ, song lần này hư hỏng quá lớn buộc hải quân phải đưa nó về Trân Châu Cảng, và phải mất thời gian dài để khắc phục.

    Hải quân Mỹ sẽ tốn ít nhất 14 triệu USD cho BAE Systems để khôi phục lại Port Royal và có thể phải nhiều hơn nữa nếu khắc phục tình trạng của chiếc USS Antietam.

    [​IMG]
    Chiến hạm USS Guardian bị xẻ thịt ngoài khơi Philippines.
    Các bộ phận cần sửa chữa bao gồm: vách ngăn giữa sàn tàu và 2 cửa hút khí của động cơ tuabin, bể chứa nhiên liệu, thay thế các tấm hợp kim nhôm bị nứt. Dự kiến thời gian hoàn thiện con tàu này khoảng 2 tháng.

    Mắc cạn luôn là nỗi ám ảnh với chiến hạm của Mỹ khi ngày 17/1/2013, tàu quét mìn USS Guardian (MCM-5) của nước này đã bị mắc cạn tại rặng san hô Tubbataha, cách thủ đô Manila của Philippines khoảng 640km.

    Vụ việc làm chính quyền Philippines hết sức lo lắng về mức độ thiệt hại đối với các rặng san hộ quý. Sau khi xem xét nhiều phương án, phía Mỹ đã quyết định sẽ tháo gỡ con tàu thành nhiều phần thay vì kéo nó ra khỏi rặng san hô.
    http://baodatviet.vn/quoc-phong/vu-khi/tuan-duong-ham-my-nut-toac-than-truoc-khi-mac-can-3328252/
  5. BRICS

    BRICS Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    26/07/2016
    Bài viết:
    1.288
    Đã được thích:
    128
    Mỹ đổ tiền phát triển vũ khí đã lỗi thời
    (Vũ khí) - Theo War is Boring, dù hiện nay Hải quân Mỹ đang sở hữu tới 10 chiếc tàu sân bay nhưng trong tương lai hạm đội này sẽ tăng thêm nhiều.
    Thông tin này được tác giả David Ex nói đến trong bài viết đăng tải trên trang War is Boring. Theo tác giả, dù có tới 10 chiếc tàu sân bay nhưng hạm đội này vẫn chưa đáp ứng được hết yêu cầu của Hải quân Mỹ. Và để đáp ứng được nhiệm vụ phải đối mặt, gần như chắc chắn Hải quân Mỹ sẽ đóng thêm tàu sân bay.

    Tác giải bài viết cho biết, mong muốn này hoàn toàn có thể sẽ trở thành hiện thực vì lần đầu tiên trong vòng hơn một thập kỷ qua, đảng Cộng hòa đã có thể giành quyền kiểm soát cả Quốc hội lẫn Nhà Trắng. Do đó, trong vòng ít nhất 2 năm tới, Hải quân Mỹ sẽ nhận được kinh phí và những ủng hộ về chính trị để tăng cường số lượng tàu sân bay cũng như các tàu chiến khác.

    [​IMG]
    Tàu sân bay John S. Stennis của Mỹ.
    Trước nhận định của bài viết, tạp chí quốc phòng National Interest của Mỹ cho rằng, nếu kế hoạch này được thực hiện thì điều đó cũng đồng nghĩa với việc Mỹ đang đổ tiền để phát triển những vũ khí đã trở nên lỗi thời trong chiến tranh hiện đại và đặc biệt, tàu sân bay Mỹ còn đang đứng trước những thách thức không thể hóa giải.

    Theo bài viết của Harry Kazianis trên tờ National Interest, có 3 vấn đề mà giới phân tích đã chỉ ra đối với các tàu sân bay Mỹ. Một là hạm đội tàu sân bay Mỹ hiện đã già cỗi và lạc hậu, chẳng khá hơn là mấy so với các tàu chiến ở giai đoạn cuối Chiến tranh thế giới thứ 2. Hai là chi phí, giá thành sản xuất thuộc vào loại đắt đỏ nhất trong số các trang thiết bị quân sự, trong bối cảnh ngân sách quốc phòng bị cắt giảm.

    Ba là các tàu sân bay Mỹ đang đứng trước nguy cơ bị loại khỏi cuộc chơi trên đại dương do sự phổ biến của các loại tên lửa hiện đại. Dưới góc nhìn cá nhân, trong bài viết của mình, chuyên gia Harry Kazianis cho rằng vấn đề thứ ba là nan giải nhất đối với hạm đội tàu sân bay của Mỹ.

    Theo vị này, Mỹ triển khai tàu sân bay tới Địa Trung Hải vừa qua nhằm chống phiến quân cũng không thể che giấu một thực tế là “tầm với” của các tàu này bị hạn chế. IS hay các chủ thể phi nhà nước tương tự đều không có tiềm lực đáp trả các tàu sân bay của Mỹ.

    Trong khi đó, câu chuyện sẽ khác đi nếu xảy ra một cuộc xung đột quy mô lớn giữa Mỹ và một cường quốc như Nga, Trung Quốc hay thậm chí là Iran. Với kịch bản này, hạm đội tàu sân bay của Mỹ sẽ phải đón những cơn mưa tên lửa từ đối thủ khi các nước này đều nắm trong tay nhiều tên lửa chống hạm tầm xa hiện đại.

    Theo National Interest, cả Nga và Trung Quốc đang xây dựng chiến lược chống tiếp cận/chống xâm nhập (A2/AD) mạnh mẽ. Các tàu ngầm hạt nhân Nga có thể mang cả tên lửa hành trình chống hạm Kalibr 3M-54 có phạm vi hoạt động lên tới hàng trăm km và tên lửa hành trình chống hạm siêu thanh P-800 Oniks với tầm phóng hơn 600km.

    Nếu các tiêm kích hạm trên tàu sân bay Mỹ có thể xuất kích, chúng sẽ gặp phải một sát thủ ghê gớm là hệ thống tên lửa phòng không tiên tiến S-400, với phạm vi tấn công xa đến 400km và sắp tới là hệ thống S-500 với tầm phóng tới 600km.

    Đối với Trung Quốc, nước này cũng đã tuyên bố chế tạo thành công tên lửa đạn đạo chống hạm DF-26 có tầm phóng lên tới 3.500km. Vấn đề đặt ra là để tránh trở thành mục tiêu tấn công của các tên lửa chống hạm, các tàu sân bay Mỹ phải nằm ngoài phạm vi tấn công hiệu quả của chúng.

    Và như vậy, các tiêm kích hạm của Mỹ với tầm hoạt động hạn chế, sẽ không thể tấn công trúng các mục tiêu mà các loại tên lửa này bảo vệ. Lời giải cho vấn đề kể trên chính là Mỹ cần chế tạo tiêm kích hạm có tầm bay đủ xa.

    Theo chuyên gia Harry Kazianis, một tiêm kích hạm lý tưởng sẽ có tầm bay ít nhất là 4.000km. Lý do đưa ra con số 4.000km là bởi vì tên lửa đạn đạo chống hạm DF-26 hiện đã có tầm phóng tới 3.500km. Cho tới nay, Mỹ đã tiêu tốn hàng tỷ USD vào chương trình nghiên cứu và phát triển phiên bản sử dụng cho hải quân của dòng máy bay F-35 với phạm vi hoạt động tối đa có thể chỉ đạt khoảng 1.000km.

    Trong khi đó, để phát triển được loại máy bay như vậy phải mất ít nhất là 10 năm nữa và điều quan trọng là cần phải có ngân sách và ý chí chính trị. Vì vậy, ít nhất là trước mắt và trong trung hạn, việc sức mạnh răn đe và uy lực của các tàu sân bay Mỹ bị vượt mặt là chuyện không có gì phải tranh cãi.
    http://baodatviet.vn/quoc-phong/vu-khi/my-do-tien-phat-trien-vu-khi-da-loi-thoi-3328564/
  6. BRICS

    BRICS Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    26/07/2016
    Bài viết:
    1.288
    Đã được thích:
    128
    Mỹ muốn chế tạo rocket phóng đàn UAV tự sát
    Quân đội Mỹ vừa đề xuất nghiên cứu đạn rocket chứa các máy bay không người lái cỡ nhỏ, có khả năng tự tìm diệt mục tiêu trên chiến trường.
    Bom chùm diệt tăng sử dụng đầu đạn EFP

    Quân đội Mỹ vừa đề xuất nghiên cứu loại rocket không sử dụng đầu đạn chứa thuốc nổ, mà chứa các máy bay không người lái bốn cánh (UAV quadcopter). Mỗi UAV được trang bịđầu xuyên nổ tự định hình(EFP), tương tự một số tên lửa chống tăng và các thiết bị nổ tự chế (IED) mà phiến quân ở Iraq và Syria dùng để tiêu diệt xe bọc thép, theoNational Interest.

    "Tên lửa này sẽ thả các UAV trong khi bay, sau đó chúng sẽ bung cánh, xác định mục tiêu tiềm năng, bay đến bám vào mục tiêu rồi phát nổ. Đối tượng tiêu diệt của UAV này là xe tăng và pháo cỡ lớn, bình nhiên liệu, nóc xe và kho đạn", đề xuất nghiên cứu của quân đội Mỹ cho hay.

    Rocket sẽ được phóng từ Hệ thống phóng rocket đa nòng dẫn đường (GMLRS) hoặc tên lửa chiến thuật lục quân (ATMS). Điều này giúp chúng có thể được trang bị trên pháo phản lực thông thường của Mỹ, thay vì các bệ phóng đặc biệt.

    [​IMG]
    Pháo phản lực thông thường của Mỹ có thể bắn loại rocket này. Ảnh:National Interest.

    Giai đoạn một của dự án gồm thiết kế loại quadcopter có thể chịu được xung lực khi rời bệ phóng, cũng như mang nguồn điện đủ nhỏ để chứa trong không gian hẹp của quả đạn rocket. Giai đoạn hai sẽ tập trung nghiên cứu cách để UAV bung cánh, bay trên không trung, phát hiện và bám vào mục tiêu trước khi phát nổ.

    Quân đội Mỹ cũng đề xuất ứng dụng này vào các mục đích dân sự. Họ cho rằng hệ thống rocket này có thể mang thiết bị cảm biến từ xa để thăm dò các khu vực nguy hiểm.

    UAV đã trở thành vũ khí không thể thiếu trên chiến trường hiện đại. Hiện chúng có nhiệm vụ do thám, cũng như được phát triển thành UAV tự sát để đâm vào các mục tiêu của đối phương.

    Bầy UAV tự sát bám vào nóc xe giống những con nhện sắt là một ý tưởng đáng sợ. Nếu đạn pháo hoặc rocket có thể thả các bầy UAV như vậy, không gian chiến trường trong tương lai sẽ chứa đầy UAV tấn công tự động tìm kiếm mục tiêu, khiến con người khó có thể tồn tại.

    http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gi...-tao-rocket-phong-dan-uav-tu-sat-3537137.html

    Hóa ra sau khi học lỏm khái niệm radar VHF (E-2D) của Nga, TQ chống mục tiêu có RCS, học lỏm TQ để chế tạo tên lửa đạn đạo chống hạm như DF-21, học lỏm Nga để chế tạo tên lửa đạn đạo chiến dịch - chiến thuật như Iskander, Mỹ lại tiếp tục học TQ trong việc chế tạo UAV MLRS

    Lộ diện vũ khí bí mật chống tàng hình của Hải quân Mỹ
    Mỹ muối mặt học Trung Quốc chế tên lửa đạn đạo chống hạm
    Mỹ phát triển tên lửa chiến thuật mới, đối trọng với Iskander của Nga



    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 07/02/2017
  7. BRICS

    BRICS Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    26/07/2016
    Bài viết:
    1.288
    Đã được thích:
    128
    2/3 tiêm kích hải quân Mỹ đắp chiếu vì thiếu tiền bảo dưỡng
    Phần lớn tiêm kích chủ lực F/A-18 của hải quân Mỹ đang bị cấm bay và phải nằm chờ để bảo dưỡng hoặc bổ sung phụ tùng do thiếu ngân sách.
    Quá trình kiểm tra tiêm kích F/A-18 trên tàu sân bay Mỹ

    Việc cắt giảm ngân sách quốc phòng đã gây ảnh hưởng tới khả năng chiến đấu của không quân hải quân Mỹ. Hơn 1.700 phi cơ của hải quân Mỹ đang phải ngừng bay do không được sửa chữa và bảo dưỡng phù hợp, trong đó có 2/3 số tiêm kích F/A-18 Hornet và Super Hornet trong biên chế của lực lượng này, Defense News ngày 6/2 đưa tin.

    Vấn đề ngân sách không chỉ ảnh hưởng tới không quân hải quân Mỹ. Trong 3 năm vừa qua, việc đại tu sửa chữa các tàu sân bay đều bị kéo dài hơn dự kiến, một số tàu ngầm đã mất tới hơn 4 năm để hoàn tất quá trình này. Hải quân Mỹ cho biết 15% cơ sở sửa chữa đang chờ được thay thế thiết bị hoặc phá hủy để xây mới.

    Không chỉ thiếu tiền để bảo dưỡng, sửa chữa máy bay, tàu chiến, hải quân Mỹ hiện nay còn không có kinh phí để luân chuyển quân nhân và gia đình, cũng như khoản tiền 440 triệu USD để trả lương cho các thủy thủ.

    Các chuyên gia quân sự chưa rõ điều này sẽ ảnh hưởng thế nào tới tham vọng xây dựng đội tàu chiến 350 chiếc của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Mới đây, Đô đốc John Richardson, Tham mưu trưởng hải quân Mỹ, còn dự kiến tăng số tàu chiến lên 355 chiếc.

    "Để tiếp tục bảo vệ nước Mỹ và các lợi ích chiến lược trên thế giới, trong khi bảo đảm tiếp tục cuộc chiến chống khủng bố, cũng như sự cạnh tranh từ Nga và Trung Quốc, lực lượng hải quân của chúng ta phải mở rộng", Bộ trưởng hải quân Mỹ Ray Mabus khẳng định.

    [​IMG]
    Nhân viên kỹ thuật thay động cơ cho một chiếc F/A-18 Hornet. Ảnh: Hải quân Mỹ.

    Việc bị chính quyền Obama và Quốc hội Mỹ cắt giảm ngân sách trong nhiều năm liên tiếp sẽ khiến mục tiêu này trở nên rất khó khăn. Quan chức quốc phòng Mỹ khẳng định hải quân sẽ tập trung vào khả năng sẵn sàng chiến đấu, bao gồm những yếu tố bảo đảm vận hành của máy bay, tàu chiến và huấn luyện binh sĩ.

    http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gi...ap-chieu-vi-thieu-tien-bao-duong-3537342.html
  8. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Lên tàu sân bay thì phải gập thôi, thắc mắc gì
    [​IMG]

    có cái dài dài này, anh bay cả ngày cho các chú xem
    [​IMG]

    [​IMG]
  9. BRICS

    BRICS Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    26/07/2016
    Bài viết:
    1.288
    Đã được thích:
    128
    Anh nhớ có thằng nào bảo radar UHF/VHF đã lạc hậu, khó chỉ thị mục tiêu cho máy bay, khó chống mục tiêu có RCS thấp mà sao con E-2D này lại mang UHF/VHF nhĩ :))
    --- Gộp bài viết: 07/02/2017, Bài cũ từ: 07/02/2017 ---
    The U.S. Navy’s Secret Counter-Stealth Weapon Could Be Hiding in Plain Sight

    “It is the physics of longer wavelength and resonance that enables VHF and UHF radar to detect stealth aircraft,” Westra wrote in his article titled Radar vs. Stealth.

    https://news.usni.org/2014/06/09/u-s-navys-secret-counter-stealth-weapon-hiding-plain-sight
    --- Gộp bài viết: 07/02/2017 ---
    Hihi này thì radar VHF/UHF ko chống máy bay tàng hình được :))

    Pentagon and industry officials concede that low-frequency radars operating in the VHF and UHF bands can detect and even track low-observable aircraft—that's just physics.

    http://nationalinterest.org/blog/th...e-2d-advanced-hawkeye-the-us-navys-eyes-18794

    Sau bao nhiêu năm tung hô radar AESA, giờ lại phải quay trờ lại công nghệ VHF/UHF lạc hậu của Nga, TQ là sao ta =))
  10. Longbow

    Longbow Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/10/2016
    Bài viết:
    322
    Đã được thích:
    100
    Mỹ có quá nhiều căn cứ quân sự
    http://nationalinterest.org/blog/the-skeptics/america-has-too-many-military-bases-19343

    Gần 2/3 máy bay của Hải quân không thể cất cánh
    http://www.defensenews.com/articles/grounded-nearly-two-thirds-of-us-navys-strike-fighters-cant-fly

    Không quân Mỹ dự định thay động cơ cho B-52
    http://www.defensenews.com/articles/us-air-force-glides-toward-b-52-engine-replacement-plan

    Máy bay ném bom tàng hình B-2 tấn công ISIS ở Libya.
    http://www.military.com/daily-news/...ers-strike-isis-militants-libya-pentagon.html


    Mỹ không còn tàu sân bay nào hiện diện ở Trung Đông
    http://www.defensenews.com/articles/no-us-carrier-now-in-the-mideast

    Xâu chuỗi các bài báo này lại, chúng ta sẽ có cái nhìn toàn diện hơn về học thuyết chiến tranh của quân đội Mỹ trong TK21 này bạn @BRICS nhé!
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này