1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Hoa Kỳ - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Su35Fk, 14/11/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. BRICS

    BRICS Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    26/07/2016
    Bài viết:
    1.288
    Đã được thích:
    128
    Hôm nay thầy quan tâm hơn là radar UHF trên con E2D thôi :)) hiểu gì ko cu
  2. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    19.955
    Đã được thích:
    29.037
    Thế đến giờ chú mới biết Mỹ vẫn xài radar UHF à? Trước nghe chú bốc phét TQ có cái đạn phòng không mẹ gì hai nghìn chuyên đi bắn AWACS mà. Đúng không?

    Giờ chú trình bày đi tớ chỉ dốt lại cho.
    beta22 thích bài này.
  3. BRICS

    BRICS Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    26/07/2016
    Bài viết:
    1.288
    Đã được thích:
    128
    Trước thằng depairs bảo chỉ có Nga, TQ lạc hậu mới dùng UHF để anti stealth, nay Nhật, Mỹ cũng chơi lại UHF chứ ko dùng AESA =))
  4. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    19.955
    Đã được thích:
    29.037
    Bậy. Cái UHF, thậm chí VHF tây nó có lâu lắc rồi và người ta vẫn xài liên tục đến ngày nay chứ dùng lại đâu.
    Cái đài AN/APS-145 nó dùng tần 495Mhz, tức bước sóng độ 0.7m là có ý đồ của nó cả. Những đạn đánh nguồn bức xạ gắn đầu dò thụ động có khả năng tầm phương bước sóng dài nhất chỉ đến 0.6m thôi.
    beta22Electoker thích bài này.
  5. BRICS

    BRICS Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    26/07/2016
    Bài viết:
    1.288
    Đã được thích:
    128
    Nhưng mà có thằng rồ Mỹ nó bảo Mỹ ko thèm dùng, chỉ dùng AESA thôi đó :)) cái thằng đang cãi với đồng chí bên chủ đề F-35/22 đó.

    Chú lại bậy, radar AESA theo rồ Mỹ và tây lông khoe là có khả năng nhảy cóc, nhảy tần số nhanh, nên sợ quái gì ARM huh, ARM chỉ đánh dược radar PESA trở lui thôi ! chính ra theo quảng cáo radar AESA gồm công suất khủng, theo dõi tốt mục tiêu có RCS thấp hơn các loại radar cũ, nhảy tần số nhanh tránh RWR phát hiện. Vậy tại sao E-2D ko lắp radar AESA mà vẫn phải phụ thuộc vào công nghệ UHF/VHF lạc hậu nhể ;-) lưu ý là công nghệ VHF từng được radar P-18 sử dụng để tóm sống và bắn hạ F-117, nhiều thằng rồ Mỹ sẽ bảo canh me F-117 mở khoang bụng bắn hạ, trong khi nó ko hề biết là F-117 phi vụ đó đang trên đường về căn cứ thì mở khoang bụng làm gì
    Lần cập nhật cuối: 08/02/2017
  6. Longbow

    Longbow Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/10/2016
    Bài viết:
    322
    Đã được thích:
    100
    Thầy "pháp" yếu trong người rồi!!! Quăng một đóng hàng lởm rồi bị mắc xương!!!:-D
  7. BRICS

    BRICS Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    26/07/2016
    Bài viết:
    1.288
    Đã được thích:
    128
    Từ lần Akula là vũ khí giấy, tới Harpoon mạnh hơn LRASM rồi giờ là E-2D dùng UHF thì thầy hiểu trình độ kĩ thuật của cháu rồi, ko cần phải cố tỏ vẻ hiểu biết =))

    Trở lại vấn đề là vì sao có công nghệ AESA vẫn phải dùng UHF cháu hiểu ko ?

    @depairs vô trả bài dùm với né 2 ngày nay rồi
    --- Gộp bài viết: 08/02/2017, Bài cũ từ: 08/02/2017 ---
    The E-2D is the Navy’s primary means of defending against low-observable cruise missiles, ballistic missiles and enemy aircraft. And, indeed, given the capabilities of its UHF-band radar, the E-2D may be the Navy’s trump card against future Russian and Chinese stealth aircraft.
    https://warisboring.com/the-u-s-nav...tect-stealth-fighters-51023944fcbe#.iwnny5rv6
  8. Longbow

    Longbow Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/10/2016
    Bài viết:
    322
    Đã được thích:
    100
    A-10 Warthog sẽ còn phục vụ đến sau năm 2021
    [​IMG]
    Những người hâm mộ A-10 "Warthog" có thể thở phào nhẹ nhõm: Không quân sẽ chỉ bàn đến vấn đề loại biên các máy bay hỗ trợ trên không nổi tiếng A-10 "Warthog" sớm nhất là năm 2021.

    Tùy theo ngân sách ở thời điểm đó, việc có sử dụng tiếp tục A-10 "Warthog" hay không sẽ được tham mưu trưởng không quân, Tướng David Goldfein bàn bạc cụ thể với bộ trưởng quốc phòng Jim Mattis.

    Là chỉ huy các chiến dịch hỗ trợ đường không (CAS) tướng Goldfein nói rằng ông đã sử dụng một số loại máy bay khác nhau cho các sứ mệnh của CAS ở Afghanistan tùy thuộc vào khu vực.

    Ở những khu vực có địa hình đồi núi ở miền đông Afghanistan, máy bay không người lái MQ-9 Reaper thường được gửi đi, ông nói. Với các địa hình ở miền nam Afghanistan, A-10s là giải pháp tối ưu, trong khi đó máy bay ném bom B-1 rất phù hợp cho miền bắc Afghanistan. F-16 đã đóng vai trò rất lớn trong phần phía tây của đất nước này.

    http://www.defensenews.com/a10 retirement 2021

  9. BRICS

    BRICS Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    26/07/2016
    Bài viết:
    1.288
    Đã được thích:
    128
    Sốc: Hầu hết tiêm kích F/A-18 của hải quân Mỹ…không bay được
    (Vũ khí) - Một sự thật sốc mới được tiết lộ là có tới 62% máy bay chiến đấu F/A-18 Hornet và Super Hornet của Hải quân Mỹ không thể bay được.
    62% số máy bay F-18 của hải quân Mỹ hiện không bay được

    Theo trang mạng “Tin tức Quốc phòng” của Mỹ (Defense News), hiện nay có tới 27% máy bay chiến đấu của hải quân Mỹ đang phải bảo trì, 35% số khác đang chờ đợi phụ tùng cần thiết để thay thế.

    Theo thông tin của Defense News, tức là có tới 62% máy bay chiến đấu F/A-18 C/D Hornet và F/A-18 E/F Super Hornet của hải quân Mỹ hiện không thể cất cánh vì hỏng hóc, thiếu thốn kinh phí để sửa chữa thiết bị, không có linh kiện để thay thế.

    Theo thông báo chính thức của Hải quân Mỹ, hiện nay cũng có tới 53% tổng số máy bay các loại thuộc biên chế của lực lượng này (tương đương 1.700 chiếc) không thể bay được. Con số này bao gồm cả máy bay chiến đấu, máy bay tuần tra, máy bay vận tải và trực thăng.

    Đầu tháng 2, chủ nhân mới của Lầu Năm Góc là tướng về hưu James Mattis ra lệnh chuẩn bị một kế hoạch điều tra, nghiên cứu để xem xét ngân sách cho năm tài chính 2017, nhằm tăng khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội Mỹ để phục vụ cuộc chiến chống tổ chức khủng bố "Nhà nước Hồi giáo".

    Vị tướng này cho rằng, việc sửa đổi ngân sách không chỉ cho hiện tại, mà còn cho cả năm tiếp theo, cũng như các chương trình quốc phòng trong giai đoạn 2019-2023, nhằm khắc phục những yếu kém cố hữu của quân đội nước này trong thời gian qua.

    Được biết, đây không phải là lần đầu tiên giới chức lãnh đạo quốc phòng Mỹ phàn nàn về tình trạng yếu kém toàn diện của lực lượng không quân của hải quân nước này.

    [​IMG]
    Máy bay F/A-18 E/F của phi đội bay VFA-14 của không quân hải quân Mỹ

    Hồi tháng 7/2016, sau khi liên tiếp 5 chiếc máy bay chiến đấu của Mỹ (4 chiếc tiêm kích dòng F/A-18, 1 chiếc F-16) bị rơi, các quan chức nghị viện Mỹ nổi giận và đòi điều tra khẩn cấp và quy trách nhiệm cho những người đã để xảy ra tình trạng sự cố liên tiếp đối với không lực nước này.

    Các chuyên gia quân sự Mỹ đã chỉ ra, ngân sách bị cắt giảm, thiếu máy bay huấn luyện, khiến số lượng các chuyến bay huấn luyện của các phi công Mỹ bị giảm đi đáng kể và thiếu thiết bị dự phòng là hai vấn đề cốt lõi khiến các vụ tai nạn máy bay chiến đấu Mỹ gia tăng mạnh trong thời gian qua.

    Thiếu máy bay trực chiến, huấn luyện, giảm giờ bay tập

    10 năm qua, Bộ quốc phòng Mỹ đã cắt giảm một nửa kinh phí cho các chương trình của không quân, cùng với thực trạng các chương trình chế tạo máy bay F-35 đang trì hoãn dẫn đến tình trạng thiếu thốn máy bay trầm trọng.

    Kể từ khi kết thúc chiến tranh vùng Vịnh Ba Tư, số lượng máy bay của không quân Mỹ giảm 40%, số lượng phi đội máy bay chiến đấu giảm 60%, còn số lượng nhân viên không quân các loại cũng giảm tới 30%.

    Hiện nay, nhóm hàng không của lực lượng hải quân đánh bộ Mỹ đang bị teo tóp, chỉ còn 276 chiếc F/A-18 Hornet (số hiện đại nhất), chiếm hơn 2/3 số lượng máy bay của toàn bộ lực lượng (còn lại là khoảng 140 chiếc AV-8B Harrier đã cũ, tỷ lệ rơi và gặp sự cố kỹ thuật cao).

    Trong số 276 chiếc F/A-18 Hornet cũng chỉ có 87 chiếc đủ điều kiện an toàn bay, chiếm tỷ lệ có 32%. Trong khi đó, để đáp ứng nhu cầu sẵn sàng chiến đấu và huấn luyện thường xuyên, họ cần phải có ít nhất là 58% số lượng máy bay F/A-18 đủ điều kiện cất cánh.

    Hơn nữa, hiện khoảng 40 chiếc Hornet đang được triển khai ở tây Thái Bình Dương và chiến trường Trung Đông. Ngoài ra, còn 30 chiếc khác đang trong biên chế các phi đội huấn luyện cơ bản của hải quân đánh bộ Mỹ (USMC - United States Marine Corps).

    Điều này khiến cho hàng trăm phi công khác của hải quân đánh bộ (không tham gia đánh IS hoặc tuần tiễu ở Tây Thái Bình Dương) đang sử dụng vẻn vẹn có 17 chiếc F/A-18. Mà những chiếc máy bay này vì tránh quá tải nên mỗi tuần cũng chỉ cất cánh vài lần, trong thời gian ngắn,

    Theo tiêu chuẩn của hải quân đánh bộ Mỹ, các phi công lái máy bay Hornet cần phải có số giờ bay trung bình trong một tháng là 16,5 giờ nhưng hiện nay, số giờ bay của các phi công đã bị giảm xuống từ 6 đến 9 giờ/người, không đủ để họ có số giờ bay tương đối, nhằm mục đích tối thiểu là duy trì kỹ thuật bay của bản thân.

    Máy bay và linh kiện đã thiếu thốn nhưng vấn đề quan trọng nhất là con người cũng không đủ. Lực lượng không quân trong tất cả các quân chủng hiện thiếu khoảng 4.000 chuyên gia và thợ kỹ thuật để có thể duy trì hoạt động của các máy bay trong điều kiện cần thiết.

    [​IMG]
    Chiến đấu cơ F/A-18 ở nghĩa trang máy bay Davis-Monthan

    Dùng máy bay và phụ tùng nghĩa địa

    Do lâm vào tình trạng thiếu máy bay trầm trọng nên, trong khi dự án F-35B bị đình trệ và ngân sách mua F/A-18 mới không thấm vào đâu nên lực lượng không quân của Hải quân đánh bộ Mỹ đã phải lôi chiến đấu cơ F/A-18 cũ từ "nghĩa địa máy bay" ra sử dụng.

    Kênh truyền hình Mỹ Fox News cho biết, độ tuổi trung bình của chiến đấu cơ theo quy định trong điều lệ kỹ thuật của máy bay quân sự Mỹ là 27 năm. Sau đó chúng sẽ được chuyển về nghĩa trang máy bay Davis-Monthan ở Tucson - bang Arizona.

    Có khoảng 30 máy bay tiêm kích phiên bản cũ F/A-18C Hornet đã được hải quân Mỹ kéo về sử dụng. Đây là các máy bay được đánh giá là trong tình trạng còn tương đối tốt, chỉ cần trải qua một đợt đại tu là sẵn sàng đưa ra sử dụng trong thời gian ngắn nhất.

    Cho đến đầu năm 2016, Boeing đã hoàn thành cải tạo 2 trong tổng số 30 máy bay chiến đấu cũ, chúng đã nhiều năm "đóng bụi và bị rỉ sét bao phủ" tại căn cứ không quân Davis-Monthan.

    Ngoài ra, việc thiếu hụt ngân sách đã khiến cho không quân và không quân/hải quân Mỹ phải cắt giảm số lượng lớn nhân lực và vật lực, cả lực lượng tác chiến và lực lượng bảo đảm, đồng thời không có nguồn linh kiện, phụ tùng tốt để thay thế.

    Do đó, họ đã phải sử dụng đến các linh kiện, phụ tùng máy bay F/A-18 cũ, đã hết hạn sử dụng từ các nghĩa địa máy bay để thay thế cho những thiết bị hỏng hóc trên những chiếc hiện đang sử dụng.
    http://baodatviet.vn/quoc-phong/vu-...ua-hai-quan-mykhong-bay-duoc-3328639/?paged=2
  10. BRICS

    BRICS Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    26/07/2016
    Bài viết:
    1.288
    Đã được thích:
    128
    Ngay lúc này, 2/3 máy bay chiến đấu bị "đắp chiếu", HQ Mỹ mất sức chiến đấu nghiêm trọng

    [​IMG]
    Tiêm kích F/A-18 gặp sự cố.
    Mặc dù là xương sống của Hải quân Mỹ, nhưng ngay lúc này, có tới 2/3 số máy bay chiến đấu F/A-18 Hornet và Super Hornet phải "đắp chiếu", không thể bay.
    CLIP ẤN TƯỢNG: Góc nhìn khác lạ về nghĩa địa máy bay lớn nhất thế giới
    Máy bay, tàu chiến đắp chiếu "vô số kể"

    Nguyên nhân được cho là hoặc đang được tiến hành bảo dưỡng kỹ thuật hoặc đơn giản là đang chờ được thay thế phụ tùng và số lượng máy bay đang bị ùn đống lại trong các cơ sở sửa chữa, ngày càng nhiều hơn.

    Nguyên nhân sâu xa khiến hơn một nửa chiến đấu cơ hiện đại - lực lượng tiến công chủ lực Không quân Hải quân Mỹ phải nằm sân đó chính là do thiếu tiền. Thêm vào đó, ngân sách cũng không đủ trang trải cho việc đảm bảo kỹ thuật đối với các tàu chiến của Hải quân và số lượng tàu chờ xếp hàng để được vào xưởng đang tăng chóng mặt.

    Kế hoạch thay đổi liên xoành xoạch, chiếc thì bị hủy, chiếc thì bị hoãn lại công tác sửa chữa, khiến đến lúc chúng được vào xưởng thật sự thì nảy sinh thêm những hỏng hóc nghiêm trọng hơn và tất nhiên, lại phải cần nhiều thời gian hơn để khôi phục.

    Thông thường, để bảo dưỡng, sửa chữa mỗi chiếc tàu sân bay cần tới 3 năm và đối với một số tàu ngầm, thời gian này còn kéo dài hơn, có thể lên tới 4 năm. Đương nhiên, trong thời gian này chúng đã bị "loại khỏi vòng chiến đấu" tạm thời.

    Chẳng hạn như chiếc tàu ngầm tiến công hạt nhân USS Boise (SSN-764) thuộc lớp Los Angeles đã hết thời hạn "đăng kiểm", không được phép tiếp tục hoạt động do xưởng sửa chữa bị "tắc nghẽn".

    [​IMG]
    Tàu ngầm tiến công hạt nhân USS Boise (SSN-764) thuộc lớp Los Angeles.

    Các chỉ huy Hải quân Mỹ bức xúc tuyên bố, nếu không sớm được bổ sung ngân sách, tới cuối năm nay (2017) sẽ có thêm ít nhất 5 chiếc tàu ngầm khác cũng sẽ bị rơi vào tình cảnh tương tự.

    Không những thế, Hải quân Mỹ còn không đủ tiền để chi trả cho thủy thủ đoàn và gia đình họ để thay đổi nhiệm vụ trong lúc chờ tàu được sửa chữa, số tiền này lên tới khoảng 400 triệu USD. Ước tính có tới 15% nhà cửa của các thủy thủ này đang ở trong tình trạng tồi tệ cần được sửa chữa, chuyển chỗ hoặc phải dỡ bỏ.

    Thật kỳ lạ, bức tranh ảm đạm này trái ngược hoàn toàn với tham vọng của tân Tổng thống Trump khi ông tuyên bố sẽ mở rộng quy mô của Hải quân Mỹ từ 308 tàu lên 350 tàu và Kế hoạch của Tham mưu trưởng Hải quân Mỹ - Đô đốcJohn Richardson còn hơn thế, tới 355 tàu.

    Các sĩ quan thuộc cấp của vị Đô đốc này đang phải xây dựng kế hoạch phát triển chi tiết nhằm thuyết phục các quan chức cao cấp của Quốc hội Mỹ, những người đang rất sốt ruột ngóng chờ để được nghe trình bày. Dường như để thực hiện được kế hoạch này, Hải quân Mỹ cần được "tắm bằng tiền".

    Tuy nhiên, cho tới thời điểm này, tiền rất khan hiếm do hậu quả nhiều năm bị cắt giảm liên tục dưới thời chính quyền của cựu Tổng thống Obama, sau đó là Quốc hội và sự bất lực kinh niên của các nhà lập pháp do không cung cấp đúng, đủ, kịp thời ngân sách cho các hoạt động quân sự nói riêng và của chính phủ nói chung.

    Ngân sách bị cắt giảm bất chấp nhu cầu ngày càng tăng để đảm bảo hoạt động của các hạm đội, và để duy trì năng lực đóng tàu, Hải quân Mỹ buộc phải lựa chọn cách giảm kinh phí bảo dưỡng, sửa chữa hơn là loại biên chúng.

    Bởi lẽ, sẽ mất rất nhiều năm mới có thể khôi phục được hoạt động sản xuất/đóng mới tàu, kể cả khi ngân sách dồi dào cũng khó có thể làm được trong một sớm một chiều.

    Năm nay là năm thứ 9 liên tiếp, Quốc hội đã thất bại, không thể hoàn tất việc phê duyệt ngân sách trước ngày 01/10 - ngày bắt đầu năm tài chính 2017, do bị trói buộc bởi các nghị quyết yêu cầu phải duy trì dòng tiền ở mức tương đương các năm trước.

    Quốc hội có nhiều điều phải cẩn trọng, tuy nhiên, nhiều dự án hoặc kế hoạch mới không thể được tài trợ vì chúng chưa hề tồn tại trong các năm tài khóa trước.

    Có nhiều ý kiến đồng thuận rằng các quyết định của Quốc hội đã "tàn phá" Lầu Năm Góc và ngành công nghiệp quốc phòng vốn đang sát cánh cùng quân đội, khiến chi phí tăng đáng kể để hồi phục sau thời gian đình trệ kéo dài.

    [​IMG]
    Các tàu sân bay Mỹ.

    Ai cũng biết, nhưng vẫn bó tay

    "Trời biết, đất biết", mọi người đều biết và nói về chúng một cách thường xuyên những chẳng thể thay đổi gì cả, dường như có chút cấp bách trong Quốc hội để hướng tới một bản kế hoạch ngân sách "thông minh" và "sặc mùi kinh tế" hơn.

    Các giải pháp sẽ được tiếp tục thực hiện cho tới tận ngày 28/04 tới đây, đánh dấu một khoảng dừng dài nhất về ngân sách kể từ năm tài khóa 1977, vượt xa so với khủng hoảng năm 2011 tới vài tuần, ông Todd Harrison, thành viên của Trung tâm nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế đã chia sẻ trên Twitter.

    Sự kiện này cũng đánh dấu "sự cố" đầu tiên của Quốc hội ngay trong năm chuyển giao quyền lực của tổng thống mới. Và trong khi câu chuyện về việc đóng thêm hàng chục tàu chiến mới đang được bàn tán rôm rả thì dường như mọi chẳng hề rõ ràng, rằng bao giờ hoặc liệu Quốc hội có gỡ bỏ đạo luật Kiểm soát ngân sách - hay còn siết chặt hơn cho tới tận năm 2021.

    Trong khi đó, có một số chi tiết đang nổi lên trong những nỗ lực của chính quyền mới nhằm dung hòa tiến trình lập ngân sách. Trong một biên bản ghi nhớ ngày 31/01, tân Bộ trưởng Bộ Quốc phòng MỹJames Mattis mô tả một kế hoạch gồm 3 giai đoạn bao gồm việc đệ trình kế hoạch "xin" ngân sách.

    Theo đó, kế hoạch này sẽ phải được chuyển tới Cơ quan Quản lý và Ngân sách của Nhà Trắng trước ngày 01 tháng 3.

    Theo kế hoạch, yêu cầu ngân sách hoàn chỉnh cho năm tài khóa 2018 phải được Cơ quan nói trên chấp thuận không muộn hơn ngày 01 tháng 5.

    Giai đoạn 3 của kế hoạch liên quan đến việc hoạch định Chiến lược quốc phòng mới và Chương trình quốc phòng giai đoạn tài khóa 2019-2023, bao gồm từ "quy mô tổ chức biên chế mới" tới "các mục tiêu của sự phát triển quy mô quân đội" Bộ trưởng Mattis đề cập trong bản ghi nhớ.

    Trong tuần này, các phó chỉ huy trưởng của Không quân, Lục quân, Hải quân và Thủy quân lục chiến Mỹ sẽ có phiên điều trần trước Ủy ban Quân vụ hạ viện vào thứ Ba, và với Ủy ban Quân vụ Thượng viện trong ngày tiếp sau đó.

    [​IMG]
    Tiêm kích F/A-18.

    Các vị "phó tướng" này hy vọng sẽ thuyết phục được các nhà lãnh đạo về số tiền họ cần được chi ngay lập tức hơn là về việc tài trợ cho những dự án mang tính dài hạn, khi chỉ còn có 5 tháng nữa trong năm tài chính này và thậm chí Quốc hội có phê chuẩn ngân sách 2017 đi chăng nữa thì cũng không thể đưa ra sử dụng ngay được.

    "Nếu chúng tôi xin được ngân sách, điều đầu tiên chúng tôi sẽ làm là phải trang trải ngay cho những khoản chi cấp bách vốn đang bị đình trệ", một quan chức cao cấp của Hải quân Mỹ tuyên bố hôm 2/2.

    "Có một danh sách dài các khoản chi đang chờ như bảo dưỡng tàu, sửa chữa, thay thế phụ tùng máy bay và tu sửa nhà cửa cho quân nhân. Chúng tôi cần ngay khoảng 6-8 tỷ USD để chi trong tháng 4".

    Tình hình của Không quân hải quân Mỹ đang hết sức tệ hại, theo báo cáo mới nhất, có khoảng 53% trong tổng số 1.700máy bay chiến đấu, tuần thám, vận tải và trực thăng đang phải "đắp chiếu".

    Không phải tất cả đều do vấn đề ngân sách, bởi trong bất cứ thời điểm nào cũng thường xuyên có từ 1/4 tới 1/3 số máy bay phải đưa khỏi biên chế phục vụ để thực hiện công tác bảo dưỡng định kỳ. Nhưng con số 53% là quá khủng khiếp, gấp hơn 2 lần định mức thông thường.

    Tình trạng của các máy bay chiến đấu còn tồi tệ hơn và điều đó đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức chiến đấu của Hải quân Mỹ khi có tới 62% số F/A-18 phải đắp chiếu, trong đó có 27% đang nằm trong xường và 35% đơn giản là đang chờ bảo dưỡng hoặc phụ tùng thay thế.

    Cộng với số giờ bay huấn luyện và bay nhiệm vụ giảm do ngân sách bị cắt, các phi công Hải quân Mỹ đang phải chật vật để duy trì số giờ bay tối thiểu.

    http://soha.vn/ngay-luc-nay-2-3-may...c-chien-dau-nghiem-trong-2017020710533277.htm
    --- Gộp bài viết: 08/02/2017, Bài cũ từ: 08/02/2017 ---
    TQ, Nga, Iran, BTT vốn chịu khổ được, còn dân Mỹ đâu có biết khổ là gì, đi ăn cướp quen miệng rồi, nên cứ đà chạy đua vũ trang này ngày quân đội Mỹ giải thể ko còn xa :))
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này