1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Hoa Kỳ - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Su35Fk, 14/11/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
  1. Longbow

    Longbow Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/10/2016
    Bài viết:
    322
    Đã được thích:
    100
    Nếu con tàu đó nhận nhiều phát bắn mới chìm thì tại sao không nghĩ là công nghệ đóng tàu của Mỹ quá "đỉnh" mà lại đi chê tên lửa "bèo"? Chính vì thế mà tàu sân bay Mỹ khi đi tham chiến không bao giờ đi kè kè theo một chiếc tàu cứu kéo như anh Nga ngố!

    Người có óc phân tích thì luôn phải đặt nhiều giả thiết cho một vấn đề, chỉ có những bọn không óc mới đi dùng lời "dơ bẩn" xúc phạm người khác! Ai sợ chứ anh đây không chấp mấy chú...quay lại comment cho chuẩn thì OK! Không thì lặn đi cho nước nó trong nhé các bé!!!
    --- Gộp bài viết: 24/02/2017, Bài cũ từ: 24/02/2017 ---
    Trung Quốc nắn gân "các quốc gia có liên quan đến biển Đông" sau khi
    Mỹ triển khai nhóm tác chiến tàu sân bay đến biển Đông


    [​IMG]

    Bây giờ đàn anh đến rồi đấy, ngon ra vớt vào hay gây hấn đi! Rõ một lũ "hèn"! Chỉ giỏi bắt chẹt kẻ yếu! Không dám động đến 1 chiếc tàu như USS William P. Lawrence thì làm sao có gan động đến cả một nhóm tàu! Phao nổi Liêu Ninh không thấy chèo ra để mang đồ chơi tiêm kích hạm vờn nhau với USS Carl Vinson à!

    Các nước Đông Nam Á đừng trông mong gì vào lũ Tàu khựa này! Nên hợp tác với nhau và tạo thế liên minh với nhiều nước có mối hiềm khích với Tàu khựa như Ấn Độ, Nhật Bản,...thì mới mong giữ vững chủ quyền trước đòi hỏi vô lý của lũ "Chí Phèo" thời đại và lũ Hán gian đang ngày càng tỏ ra nguy hiểm này!

    http://www.military.com/daily-news/...relevant-countries-us-carrier-deployment.html
  2. machaos

    machaos Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    28/12/2016
    Bài viết:
    356
    Đã được thích:
    22
    Quá đỉnh mà đạn Exocet kém hơn 1 hít là thế này, thậm chí con tàu còn nghiêng hẳn vài độ

    [​IMG]

    Harpoon thì chỉ thế này, mà ăn nhiều đạn Harpoon, AGM và ngư lôi nữa đấy, chứng tỏ vũ khí Mỹ sát thương rất kém

    [​IMG]

    Exocet Warhead 165 kilograms (364 lb)
    Harpoon Warhead 488 pounds (221 kg)

    2 tàu này đều cùng lớp USS Oliver Hazard Perry (FFG-7), nếu có đợt nâng cấp vỏ giáp cho con USS Thach xin mời anh show link cho, còn ko thì im mồm như mọi khi đi nhé ;-)
    --- Gộp bài viết: 24/02/2017 ---
    Su-30/34/35 bay chiến đấu cũng ko cần drop tank, FA18CD/EF bay diễn tập cũng phải cần drop tank, drop tank tăng trọng lượng, giảm độ cơ động, giảm tốc độ, tăng RCS tăng khả năng bị tai nạn khi máy bay vượt quá G

    [​IMG]
    [​IMG]

    F-15 bay ném bom Lybia 2011, do đeo drop tank, CFT nặng quá nên rơi

    [​IMG]
    [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 24/02/2017 ---
    F15/16/18 hầu hết đều phải đeo dropt tank để tác chiến dù bất kì hoàn cảnh nào. Đừng đánh trống lảng, J-15 nó bay dù có bán kính 500km vẫn ko sao vì nhiệm vụ của nó chỉ loanh quanh khu Nam Hải

    [​IMG][​IMG][​IMG]

    Video vả mồm thằng nào bảo J15 ko mang vũ khí cất cánh được trên TSB

    J15 cất cánh và bắn tên lửa YJ8K


    Em có video nào FA18EF cất cánh với Harpoon hoặc LRAM ko ? đem ảnh lên ko chứng minh được gì, ảnh thì nó cất cánh trên mặt đất rồi bịa là cất cánh trên TSB vẫn được. Anh dám chắc 90% FA18CD/EF ko thể mang Ashm cất cánh trên TSB nếu có 3 drop tank
    --- Gộp bài viết: 24/02/2017 ---
    video FA18EF cất cánh trên mặt đất với 4 Harpoon và phải bỏ drop tank




    FA18 với 1 drop tank và Harpoon cùng với tanker để thực hiện nhiệm vụ bắn Harpoon



    Đó thấy chưa về tải trọng và phạm vi cơ bản FA18EF thua xa J15, J15 mang được ashm cất cánh trên TSB được, với bán kính tác chiến 1000km còn FA18 ko có drop tank + tanker thì bán kính tác chiến có khi dưới 800km, FA18 phụ thuộc quá nhiều và yếu tố bên ngoài như drop tank, tanker trong khi J15 chẳng cần, bản thân J15 đã đạt CR >1200k, thử hỏi khi tác chiến chống tàu, phải đeo drop tank tăng trọng lượng, tăng RCS, giảm tốc độ + phải được tanker tiếp liệu giữa đường thì còn gì là yếu tố bất ngờ, đánh nhanh rút gọn. Quá nhiều mục tiêu lớn trên các phương tiện trinh sát đối thủ

    Theo nguồn trung lập quốc tế CR J15 là 1500km còn FA18EF là >1000km (dưới 1100km)

    http://www.military-today.com/aircraft/fa_18_ef_super_hornet.htm
    http://www.military-today.com/aircraft/j15.htm
    --- Gộp bài viết: 24/02/2017 ---
    Su-33 cất cánh với AAM và ECM, FA18 hoàn toàn ko có ECM nếu cất cánh trên TSB với 3 drop tank. Như vậy là FA18 chỉ có thể thực hiện nhiệm vụ cách SAM zone của đối thủ vài chục km. Nếu đối thủ cho máy bay ra chặn đánh thì coi như cầm chắc cái chết

    [​IMG]
    [​IMG]

    J-15 với AAM + Ashm cất cánh trên TSB

    [​IMG]

    FA18EF mang 3-4 drop tank thì coi như ko mang được gì nữa hoặc cùng lắm là 2x AIM9, chỉ thực hiện vai trò trinh sát là hết

    [​IMG]

    Vai trò EW thuộc về EA6B và sau này là EA18G, nên FA18 thực tế ko thể gọi là multil-role được nếu có hoạt động trên TSB

    Bán kính tác chiến thấp
    Phụ thuộc vào drop tank, tanker
    Ko có khả năng EW (tác chiến điện tử)

    Sẽ có thằng nói FA18 thả drop tank thì hết lo, hô hô bây giờ phương tiện trinh sát gồm IRST, ESM, passive sensor, radar AESA chứ có phải đám radar pulse Doppler thời xưa đâu mà RWR FA18 có thể biết được nguy hiểm phía trước, phía dưới. Bản thân drop tank tăng rất nhiều điểm yếu đã nói RCS, IR, thậm chí là tín hiệu RF cũng có thể, khi mang drop tank FA18 ko mang được nhiều đạn, cũng ko có ECM thì hoàn toàn bất lực, nó cũng ko được thiết kế giảm RCS mạnh và mới như F35, thiết kê giảm RCS của nó thuộc công nghệ cũ, nên chỉ phù hợp với 1 số loại radar đời cũ

    Minh chứng rõ nhất là việc MiG-25 bắn hạ FA18 hồi năm 1991, khi đó dù có FCR, RWR nhưng FA18D vẫn bị bắn rụng do thiếu ECM. Hơn nữa FCR FA18CD quảng cáo mạnh dư sức phát hiện MiG-25 bay đối diện từ xa đã ko thể hoạt động như quảng cáo, do đó lộ ra việc là FCR máy bay Mỹ có công suất và phạm vi thực tế rất khác quảng cáo, luôn phụ thuộc AWACS (cũng như bán kính chiến đấu luôn phụ thuộc drop tank, tanker). VD trường hợp khác là nếu ko có AWACS thì MiG-25 vẫn chạy thoát khỏi 1 đám F15/14/18 với 1 rổ đạn AIM-7/54/120, 1 trường hợp khác là khi IFF FA18 ko làm việc như quảng cáo, ECM cũng ko có nên đã bị Patriot bắn nhầm (2003)
    --- Gộp bài viết: 24/02/2017 ---
    Cách lắp đặt ECM của Mỹ rất tù túng, hạn chế góc bảo vệ, Nga, TQ từ xưa tới nay đã cải thiện ECM ráp hẳn vào đồng bộ với 1 phần máy bay chứ ko phải là phần phụ kiện lắp thêm dưới cánh, dưới bụng, vừa tăng RCS, IR vừa tăng tải trọng, giảm tốc độ, giảm độ cơ động

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 24/02/2017 ---
    EA-18G nhái cách lắp ECM của Su-27/30

    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 24/02/2017
    Al-Qaeda thích bài này.
  3. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
    Quả tên lửa hành trình hạt nhân thảm họa của Mỹ
    Mỹ tiên phong trong lĩnh vực tên lửa hành trình với mẫu SM-62 Snark, nhưng nó bị coi là thảm họa vì độ chính xác thấp và được biên chế trong thời gian ngắn.

    Trong thập niên 1950, không quân Mỹ phát triển tên lửa hành trình chiến lược mang đầu đạn hạt nhân khá lạ lùng có tên gọi là Snark. Đây là tên lửa hành trình chiến lược đầu tiên được đưa vào biên chế trên thế giới, nhưng cũng là một thảm họa với không quân Mỹ, theo WATM.

    Tên lửa Snark ra đời sau 11 năm phát triển với các thông số khá ấn tượng. Loại tên lửa cận âm này có thể mang một đầu đạn hạt nhân, có nhiều khoang chứa nhiên liệu, được trang bị hệ thống dẫn đường quán tính có khả năng tự động cập nhật thông tin định kỳ.

    Thiết kế khí động học của Snark cũng rất hiệu quả với cánh cụp để tăng lực nâng. Do không có cánh ổn định đuôi, tên lửa bay với phần mũi hướng lên trên so với mặt phẳng ngang. Phiên bản hoàn chỉnh của Snark sử dụng động cơ Pratt & Whitney J57, mang theo 11.793 kg nhiên liệu kerosene để đạt tầm bắn tới hơn 10.000 km.

    Snark được trang bị một đầu đạn hạt nhân W39 có sức công phá 4 megaton, tương đương 200 quả bom nguyên tử ném xuống thành phố Nagasaki. Nó được đặt trên bệ phóng với hai động cơ đẩy sơ tốc, giúp tên lửa đạt tốc độ hành trình trước khi động cơ chính khởi động và tăng tốc lên 1.139 km/h cho đến khi đạt độ cao hành trình 14,6 km.

    Các biến thể sau đó được trang bị mồi bẫy để đánh lừa hệ thống phòng không đối phương. Nếu tên lửa không bị mất phần mũi, nó có thể quay trở về căn cứ để tái sử dụng. Đến thập niên 1960, không quân Mỹ hiệu chỉnh Snark để nó có thể bay ở tầm thấp, nhằm tránh các hệ thống radar. Mỹ còn cân nhắc tới biến thể phục vụ do thám, nhưng đề xuất này sau đó bị hủy.

    Độ chính xác thảm họa

    Sau hai lần thử nghiệm thất bại, Mỹ phóng thành công phiên bản Snark thu nhỏ có tên N-25 vào tháng 4/1951. Nguyên mẫu hoàn chỉnh mang tên N-69 được chế tạo sau đó, nhưng liên tiếp gặp thất bại trong các lần phóng thử.

    Phải tới lần phóng thứ 31, tập đoàn Northrop Grumman mới thu hồi được khung thân tên lửa để phân tích và họ phát hiện ra rằng Snark thực sự là một thảm họa về hệ thống dẫn đường cũng như độ chính xác.

    [​IMG]
    Một quả Snark rời bệ phóng. Ảnh: War is Boring.

    Khi bắn ở khoảng cách 3.218 km, độ sai lệch mục tiêu của tên lửa Snark lên tới 32 km, lần bắn thử tốt nhất của nó cũng có độ sai lệch mục tiêu 8 km. Với độ tin cậy kém như vậy, ngay cả khi trang bị đầu đạn nhiệt hạch, Snark cũng không đủ sức xóa sổ mục tiêu.

    Điển hình cho sự kém tin cậy của tên lửa này là sự cố đáng xấu hổ trong lần phóng thử nghiệm ngày 5/12/1956. Quả tên lửa Snark dự kiến bay đến Puerto Rico và quay trở về căn cứ ở Florida, nhưng trên hành trình, nó bỗng nhiên mất tín hiệu điều khiển.

    Màn hình radar cho thấy quả Snark chệch khỏi đường bay với tỉ lệ 12 km trên mỗi quãng đường 160 km, nghĩa là với quãng đường bay hơn 3.000 km, tên lửa sẽ chệch mục tiêu ban đầu hơn 200 km. Vì tên lửa không thể tự điều chỉnh lại đường bay, khi nó bay qua đảo Mayaguana ở Bahamas, trạm radar số 6 phát tín hiệu tự hủy nhưng không thành công, tên lửa tiếp tục bay về hướng biển Caribbean.

    Các trạm radar số 7 ở Grand Turk, trạm số 8 ở Cộng hòa Dominica, trạm số 9 ở Puerto Rico và trạm số 10 ở St. Luca được lệnh theo dõi đường bay quả tên lửa Snark. Trong đó, các trạm số 7, 9 và 10 thay nhau phát tín hiệu can thiệp để tên lửa tự hủy nhưng không có tác dụng.

    Trung tâm Thử nghiệm tên lửa Không quân Mỹ liên lạc với căn cứ không quân Ramey ở Puerto Rico, yêu cầu cho chiến đấu cơ xuất kích đánh chặn tên lửa. Nhưng lúc này đã quá muộn, các máy bay đã không thể đuổi kịp tên lửa. Nhận định tên lửa có thể rơi xuống phía nam Puerto Rico, quan chức không quân báo động cho Thượng viện Mỹ.

    Trạm radar số 10 là địa điểm cuối cùng có thể theo dõi và can thiệp vào đường bay tên lửa. Các nhân viên tại đây liên tục gửi tín hiệu tự hủy nhưng bất thành. Trong những giây cuối cùng, tên lửa Snark bay đến ngoài khơi Venezuela, theo hướng đông nam đến rừng Amazon ở Brazil trước khi biến mất khỏi màn hình radar. Phải đến 26 năm sau, các mảnh vỡ tên lửa mới được tìm thấy ở quốc gia Nam Mỹ này.

    [​IMG]
    Tên lửa Snark trong khi bay. Ảnh: War is Boring.

    Bất chấp những lỗi trên, Bộ tư lệnh Không quân Chiến lược Mỹ (SAC) vẫn tuyên bố tên lửa SM-62A Snark sẵn sàng đưa vào biên chế đầu năm 1959. Không quân Mỹ chỉ sản xuất 30 quả đạn, trang bị cho đơn vị duy nhất là Không đoàn Tên lửa Chiến lược số 702 ở Maine, bảo đảm tầm bắn của Snark vươn tới Nga.

    Tên lửa Snark đầu tiên được đưa đến căn cứ này vào tháng 5/1959, bắt đầu chuyển sang trạng thái vận hành và sẵn sàng chiến đấu vào tháng 2/1961. Nhưng chưa đầy 4 tháng sau, Không đoàn 702 bị giải thể, khiến tên lửa Snark không còn được sử dụng, chương trình tên lửa này bị chấm dứt.

    Ngày nay, Mỹ dựa vào các tên lửa đạn đạo tầm trung và xuyên lục địa để duy trì khả năng răn đe chiến lược. Khái niệm "oanh tạc cơ không người lái" đã báo trước về kỷ nguyên chiến tranh máy bay không người lái, minh chứng cho thiết kế đi trước thời đại của Snark, bất chấp sự thất bại của mẫu tên lửa này.

    http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gi...h-trinh-hat-nhan-tham-hoa-cua-my-3544146.html
  4. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Chưởng lực của Mỹ kinh thật "khiến anh lìa em" khiến bố lìa con

    Hãng thông tấn Triều Tiên cho rằng, việc Bắc Kinh ngừng nhập khẩu than và chỉ trích Triều Tiên thử tên lửa là "đang nhảy theo điệu nhạc Mỹ".
  5. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
    Vậy chứ Mỹ cũng ko dám đánh BTT đâu, đánh BTT thì TQ nhảy vào đập ngay hehe
  6. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Có thể bạn không biết "phi công Mỹ phải kiểm tra năng lực nhận tiếp dầu trên không 6 tháng 1 lần, để đảm bảo sẵn sàng cho mọi tình huống".

    Tuy nhiên có 1 anh được miễn, B-2 mini không cần trả lương, cất hạ cánh từ tàu sân bay, có khả năng tiếp dầu trên không,

    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 24/02/2017
  7. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]

    Máy bay Mỹ và chư hầu đều phải mang drop tank khi diễn tập
    --- Gộp bài viết: 25/02/2017, Bài cũ từ: 25/02/2017 ---
    Máy bay nào cũng hạn chế phạm vi, bán kính do ngốn nhiên liệu thế này thì bảo sao đánh nhau với VN cũng thua, thấy máy bay chiến đấu Mỹ tai nạn nhiều, có khi là do vấn đề này cũng nên, vậy 1 khi các nước hồi giáo ko xuất khẩu dầu lửa cho Mỹ, nếu có chiến tranh với Nga, Iran chẳng hạn, Mỹ ko có đủ dầu mà chạy :))
  8. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Mỹ toàn làm những điều không tưởng.
    như Tên lửa phóng xong tự quay về ... ( SpaceX )

    Mỹ bắt đầu xuất khẩu dầu cho châu Âu từ đầu năm 2016

    Just weeks after Congress lifted a 40-year ban on exporting oil, the first shipments of the black stuff left U.S. ports for Europe.

    The first freely-traded shipments of U.S. crude are symbolic of the country's newfound role as a leading producer of oil. America's entry into the world market can also be viewed with relief by those worried about potential supply disruptions. After all, many big oil producers are located in volatile parts of the world susceptible to geopolitical shocks.

    "The fact that producers have free access to the global market will make it easier for U.S. supply to respond to disruptions around the world," said Jason Borduff, a former energy adviser to President Obama who is currently a professor at Columbia University.

    America officially banned exports in 1975. It came two years after an OPEC oil embargo that banned oil sales to the U.S. had sent gas prices skyrocketing. Newspaper photographs of long lines of cars outside of gas stations became a common and worrisome image.

    Fast forward 40 years and the world has changed drastically, with booming U.S. oil production from the shale revolution creating an epic supply glut that recently sent oil prices below $30 a barrel.

    Some of that American oil is now finding a home overseas. On New Year's Eve ConocoPhillips (COP) and NuStar Energy (NS) announced what they said was the first exports of U.S.-produced light crude oil since the ban was lifted. The companies shipped oil pumped from the Eagle Ford Shale of Texas.

    Other shipments believed to be containing oil pumped from the U.S. have left for destinations in Europe in recent weeks as well.
  9. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
    1 hình thức rửa tiền, tự phóng quay về thì đã có tàu con thoi, an toàn hơn, nhưng tai nạn thì thảm khốc hơn, đó là lý do tại sao SpaceX chưa dám thử nghiệm món đó với người
  10. yankme119

    yankme119 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    02/01/2016
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    54
    Lý sự cùn
    Electoker thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này