1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Hoa Kỳ - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Su35Fk, 14/11/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. yankme119

    yankme119 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    02/01/2016
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    54
    Rửa tiền .... đọc xong mà nực cười cho mấy thằng dở hơi . Nhân loại có phát minh , có sáng tạo thì công nghệ mới đi lên được . Chắc chỉ có đi giật lùi thì mới vừa lòng các mày :)
    Electoker thích bài này.
  2. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.886
    Đã được thích:
    17.409
  3. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Không rửa tiền kiểu đó thì cũng không có cái gì để chơi cả.

    CH-53K đang giai đoạn phát triển, còn F-35 đã sản xuất mấy trăm cái rồi.
    F-35 cũng từng có giá tới mấy trăm triệu / cái nếu chỉ sản xuất 100 cái

    Sukhoi cũng thế thôi.

    B-2 chỉ sản xuất vài chục cái thì giá 2 tỷ / cái; nếu sản xuất 100 cái thì giá chỉ 1 tỷ 2.
    CH-53K chỉ sản xuất 200 cái thì giá hơn trăm triệu / cái;

    mỗi thằng 1 chức năng, lấy F35 thay được CH-53K chắc ?

    So với EC-225 Việt Nam mua giá khoảng 26 triệu usd ( ko rõ ai rửa tiền )

    Hay vì sao Nga không mua máy bay Nga mà lại phải mua AW-189 ?

    Rosneft to Order 20 Ad***ional AW189 Helicopters

    Released on Friday, June 17, 2016

    AW189 RN-Aircraft plans to buy ad***ional twenty AgustaWestland AW189 helicopters which will follow the contract for ten aircraft signed in July 2015
    These latest helicopters are part of the framework agreement signed in December 2014 with the Russian operator Rosneft who plans to order up to 160 units by 2025.
    With agreements for over 150 units including firm orders, options and framework contracts with various customers, the AW189 is the bestselling 'super medium' category helicopter in the market ?
    Leonardo-Finmeccanica, Russian Helicopters and Rosneft have announced the signing of an agreement for the future sale of ad***ional twenty AgustaWestland AW189 commercial helicopters to RN-Aircraft, a subsidiary of the oil company Rosneft. The new helicopters will be used for transportation purposes.
    Lần cập nhật cuối: 16/03/2017
  4. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Bài viết so sánh CH-53E và 53K

    The King Stallion (crappy name!) does share in the basic CH-53 design configuration, but really it's a brand new helicopter in the same manner as the F/A-18E/F Super Hornet is to the F/A-18A/C Hornet. Although the CH-53K is not a "game changing" weapon system, it does trump the CH-53E in the following ways:

    Power: Her three jet turbine motors put out 7,500HP each, about 50% more than the CH-53E's engines. This extra power will allow for the CH-53K to lift heavier loads, over longer distances and will especially improve upon the CH-53E's already capable hot and high performance.
    3 động cơ turbine phản lực mạnh hơn CH-53E 50%, cho phép nâng tải nặng hơn, hoạt động xa hơn

    Speed: Cruise speed will be a whopping 170 kts for the King Stallion, compared to the already fast CH-53E which cruises at 150kts. Top-end for this beast will be an eye watering 200kts.
    tốc độ hành trình 315km/h, tối đa tới 200 kts ( 370km )

    Heavy Lifting: The goal for the King Stallion is to carry a whopping 15 tons of crap slung externally below the aircraft for over 110 miles. This is a massive increase over the CH-53. The CH-53K's maximum gross weight will be close to 85,000lbs. This is over 10,000lbs more than the CH-53E it replaces although its outward dimensions are almost identical.
    [​IMG]
    Structure: High strength composites were used for a large majority of the CH-53K's airfame construction instead of tra***ional steel and aluminum.

    Controls: The CH-53K will have a state of the art "smart" glass ****pit, its engines will have a multi-channel Full Authority Digital Engine Control (FADEC) system, and its pilot's flight control inputs will be processed through a fully integrated fly-by-wire system.

    Drivetrain: This monster packs a drivetrain that weighs in over 13,000lbs. Including its composite blades just the aircraft's drivetrain approaches the weight of an entire Russian Mi-8 Hip helicopter. The tail rotor alone has as much thrust as the main rotor on a S-76 medium weight helicopter.

    Internal Capacity: The King Stallion will be over a foot wider than its predecessor and its cabin will have about 15% more volume. Probably the nicest thing about this bigger cabin space is that two full sized master pallets can now be carried internally. In the past, crews would have to break down a master pallet's contents and then repack it before the CH-53E could haul it to its final destination. Just this capability alone will greatly reduce manpower and increase sortie rates. Ad***ionally, the "Kilo's" increased cabin width allows the CH-53K to haul a Humvee internally.

    Weapon System Integration: The CH-53E has been very much a "work in progress" since its first flight, with FLIR turrets, gun mounts, communications systems, self defense countermeasures and other systems being lashed on over time. The King Stallion will have all these capabilities integrated into its original design, along with a trio of 50cal machine guns, and its design allows for easy ad***ions of new systems in the future.

    Visibility: The King Stallion's larger window-line and snub nose will offer enhanced situational awareness for its crews via better outward visibility when compared with the CH-53E.

    Operating Costs: The Super Stallion is an extremely expensive aircraft to fly, with per-hour flight costs hitting well over $20k an hour and it takes over 40 man hours of maintenance per flight hour to keep an "Echo" running. The CH-53K, with its internal health monitoring system and modern sub-systems, is targeted to be less than half that per hour flight cost.

    Although the CH-53K is progressing, it is also well behind schedule and the Marines need the aircraft yesterday. The CH-53E fleet is wearing out incredibly fast after so many years of hard use, especially in sandy and hot and high environments and the USMC has even pulled older airframes out of the boneyard to help fill its "heavy lift" chopper gap. With this in mind, there is growing concern that the CH-53K, which has not even flown yet, will not be ready in time before the Marine Corps starts having to retire their Super Stallions. Currently, the date for initial operational capability looks to be 2019, with full production beginning at the turn of the decade. The aircraft is slated to cost about $110M each with research and development costs rolled in.

    There is no real new aircraft alternative to the CH-53K, and even with the meat clever that is the sequester looming overhead, the program seems secure, at least for now. If its costs continue to rise and its timeline continues to unravel further then talk of a CH-53E recapitalization (refurbishment and upgrade) may come to pass, at least for a portion of the Marine's 200 aircraft requirement. As less new aircraft are bought over a period of time the unit price increases. As the cost of each aircraft goes up the total buy has to decrease to remain within a program's set budget unless scarce funds can be diverted. This is what is called the procurement "death spiral" in Pentagon parlance, and every over-budget, behind schedule defense program is prone to it, including the "high-priority" CH-53K, albeit its fiscal and timeline issues seem tame compared to other major current weapons programs.

    Let's hope the "King Stallion" can rapidly get back on track and prove to the American taxpayer and the warfighter that it is worthy of its crown.
    Lần cập nhật cuối: 16/03/2017
  5. onelove114

    onelove114 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    19/11/2010
    Bài viết:
    1.025
    Đã được thích:
    810
    Thế thì đã nhằm nhò gì. Có anh đồng minh của Mỹ còn chơi sang hơn nữa này:
    http://dantri.com.vn/the-gioi/bi-an...ty-ha-may-bay-vai-trieu-20170316133737849.htm
  6. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
    Vâng đẻ ra 1 con trực thăng tải trọng và phạm vi kém hơn Mi-26 mà giá đắt hơn F-35 :)) ko rửa tiền hơi phí

    [​IMG]
  7. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
    [​IMG]

    Bức ảnh lộ tẩy điểm yếu của KQHQ Mỹ, hiện trên các TSB chủ lực, số lượng FA18EF mang được rất ít, chưa tới 20 chiếc, còn lại chủ yếu là trực thăng, EA18G, FA18CD và E2D (1 chiếc), điều này dễ hiểu FA18EF kích thước lớn hơn FA18CD nhiều

    [​IMG]

    Hiện Mỹ cũng đã nâng cấp radar APG-79 cho FA18CD, rõ ràng KQHQ Mỹ đang dựa vào dòng FA18CD cũ có từ thời 1980 chứ ko phải FA18EF như rồ Mỹ hay nổ, do đó F35C còn lâu lắm mới thay thế được vai trò FA18CD/EF

    Raytheon successfully tests APG-79 (V) X AESA radar on F/A-18C/D
    meo-u thích bài này.
  8. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
    Mỹ muốn bảo vệ đồng minh châu Á bằng tên lửa SM-3
    Mỹ dự định điều thêm các tàu chiến trang bị tên lửa SM-3 Block IIA đến châu Á vào năm 2018, sau khi triển khai hệ thống THAAD ở Hàn Quốc.

    Tên lửa SM-3 Block IIA trong đợt thử nghiệm tháng 2

    Sau khi Triều Tiên phóng đồng loạt 4 tên lửa đạn đạo hôm 6/3, Mỹ bắt đầu triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) đến Hàn Quốc. Tuy nhiên, hệ thống này lại không thể bảo vệ được Nhật Bản trước mối đe dọa từ tên lửa Triều Tiên.

    "THAAD sẽ cải thiện năng lực phòng thủ Hàn Quốc, bảo vệ các lực lượng Mỹ triển khai tại đây nhưng không có tầm bắn đủ xa để bảo vệ Nhật Bản", Bruce Klingner, chuyên gia nghiên cứu cao cấp thuộc Quỹ Heritage cho biết.

    Để khắc phục lỗ hổng trong lá chắn tên lửa này, Mỹ dự định triển khai các tàu chiến mang tên lửa đánh chặn RIM-161 SM-3 Block IIA đến khu vực Đông Á để tăng cường năng lực bảo vệ đồng minh vào năm 2018, theo Defense One.

    SM-3 được mệnh danh là "sát thủ diệt tên lửa đạn đạo từ ngoài vũ trụ", tương thích với hệ thống chiến đấu Aegis đang triển khai trên nhiều chiến hạm của Mỹ và đồng minh. Washington đã trang bị Aegis trên 33 tàu chiến, trong đó 16 chiếc hiện diện ở Thái Bình Dương. Đến năm 2020, hệ thống Aegis cũng sẽ được tích hợp trên 4 tàu khu trục của Nhật Bản.

    Điểm khác biệt giữa THAAD và SM-3 nằm ở tầm đánh chặn. Hệ thống THAAD được thiết kế để tiêu diệt tên lửa khi chúng hạ thấp độ cao dưới 100 km trong bầu khí quyển, trong khi SM-3 sẽ đánh chặn mục tiêu từ ngoài bầu khí quyển. Bởi vậy, SM-3 có thể bảo vệ khu vực rộng hơn THAAD.

    Đây là lý do khiến chính quyền cựu tổng thống Obama coi SM-3 là công cụ kiềm chế tham vọng tên lửa của Triều Tiên, đặc biệt là các loại tên lửa tầm ngắn và tầm trung.

    [​IMG]
    Tàu USS Hopper phóng thử tên lửa SM-3. Ảnh: Raytheon.

    Phiên bản SM-3 Block IIA được Mỹ và Nhật Bản hợp tác phát triển để đánh chặn tên lửa đạn đạo tầm trung (MRBM) và tầm xa (IRBM). Nó nằm trong hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo Aegis, có thể phóng từ tàu chiến hoặc tổ hợp đánh chặn trên đất liền.

    Hồi tháng 2, Cơ quan Phòng thủ Tên lửa Mỹ (MDA) và tập đoàn Raytheon đã phóng thử biến thể Block IIA từ một tàu chiến ngoài khơi Hawaii, phá hủy thành công tên lửa đạn đạo tầm trung đang bay, đánh dấu một bước tiến mới trong chương trình này. Khi kết hợp với THAAD, Mỹ sẽ sở hữu năng lực phòng thủ đủ sức đối phó tên lửa đạn đạo tầm trung ở nhiều độ cao khác nhau.

    Nguy cơ chạy đua vũ trang

    Trên lý thuyết, biện pháp răn đe này có thể khiến Bình Nhưỡng ngừng thử tên lửa, nhưng không thể bảo đảm tên lửa Triều Tiên sẽ bị phá hủy hoàn toàn ngoài bầu khí quyển. Đây sẽ là sự triển khai lãng phí và không thể trấn an cộng đồng quốc tế.

    "Việc bắn hạ tên lửa Triều Tiên bằng các chiến hạm Aegis là hành vi gây hấn và liều lĩnh", Bruce Bennett, chuyên gia phân tích ở Viện nghiên cứu RAND, cảnh báo.

    [​IMG]
    Vụ phóng cùng lúc 4 tên lửa của Triều Tiên hôm 6/3. Ảnh: KCNA.

    Trong khi đó quan sát viên kiểm soát vũ khí Mark Gubrud cho rằng việc triển khai chiến hạm trang bị SM-3 tới Đông Á sẽ vấp phải sự phản đối của Trung Quốc và Nga. "Các nước này coi SM-3 là mối đe dọa tới khả năng đáp trả đòn tấn công phủ đầu của Mỹ trong tương lai, dẫn đến nguy cơ chạy đua vũ trang", Gubrud nói.

    Lầu Năm Góc tỏ ra lo lắng về khả năng Triều Tiên và các đối thủ tiềm tàng sử dụng tên lửa nhiều đầu đạn hoặc mồi bẫy để đánh lừa hệ thống đánh chặn. Hệ thống THAAD và SM-3 Block IIA, cùng các biến thể mới cho thấy công nghệ không giúp chấm dứt chạy đua vũ trang nếu không có chính sách răn đe phù hợp đi kèm, Gubrud nhấn mạnh
    http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gi...ng-minh-chau-a-bang-ten-lua-sm-3-3556380.html

    Hố hố hôm nọ 3 quả Sờ Cút độ của TT bắn tới tận vùng lãnh hải kinh tế của Nhật, mà có thấy SM-3 nào đánh chặn được đâu :))

    [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 17/03/2017, Bài cũ từ: 17/03/2017 ---
    [​IMG]
    @despair chuyên gia từng phán SM-3 đánh chặn 2500km, như Mỹ quảng cáo vậy sao ko thể phát hiện và đánh chặn được 3 quả Sờ Cút vậy ? với 1 đống hệ thống trinh sát vô đối mà chuyên gia từng mang ra chém, GPS, AWACS, radar SBX1, THAAD, Aegis, ELINT, Submarine.....

    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    --- Gộp bài viết: 17/03/2017 ---
    Chỉ 3 quả Sờ Cút độ nối tầng, TT đã chứng minh hệ thống ABM của Nhật-Hàn-Mỹ là vô dụng
    Lần cập nhật cuối: 17/03/2017
  9. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Rất đơn giản: 1 máy bay tương tự Mi-26 hay Mi-6 không đáp ứng yêu cầu đặt ra của US Marine.
    --------
    Đắng lòng: CH-53E/K dùng để "chữa cháy" cho F-35B, nếu F-35B không thể tự rời khỏi tàu đổ bộ của US Marines, CH-53 sẽ giúp.

    Vì 1 trong các nhiệm vụ của CH-53 là mang vác tất cả các máy bay của Marines ngoại trừ KC-130
    --- Gộp bài viết: 17/03/2017, Bài cũ từ: 17/03/2017 ---
    Nói khác đi, đại ca quá siêu, máy bay tàng hình F35 mà đại ca làm còn rẻ hơn cả trực thăng.
    Theo như tôi biết, chưa ai làm được máy bay tàng hình như F35 mà giá thành dưới 100 triệu, trừ Mỹ
    Lần cập nhật cuối: 17/03/2017
  10. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.886
    Đã được thích:
    17.409
    Lật lại lịch sử, lính Mỹ đã từng biển thủ, tham nhũng rất nhiều khi xâm lược I rắc năm 2005, trong số đám trộm cướp ấy có cả 1 đứa gốc Việt, và ku này tốt nghiệp trường võ bị nổi tiếng West Point, nghi ngờ chất lượng cái trường này qúa =))

    http://dantri.com.vn/the-gioi/ai-cuop-1-ti-usd-cua-saddam-hussein-20170315141113875.htm
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này