1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Hoa Kỳ - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Su35Fk, 14/11/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
  1. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
    http://www.independent.co.uk/news/w...-fault-philippines-cargo-vessel-a7852681.html
    Các cuộc điều tra vẫn đây cho thấy, có thể phía Mỹ cũng có lỗi trong vụ va chạm với tàu Phi
    SS Fitzgerald crash that killed seven American sailors 'was navy's own fault'
    ...
    The network said that two officials from the Department of Defence said that there were multiple errors by the crew of the USS Fitzgerald that led to the collision in June. “They did nothing until the last second,” one official was quoted as saying. “A slew of things went wrong.” A second official said the crash “will wind up being our fault.”
    . . .

    CNN said that the initial investigation found that the USS Fitzgerald crew failed to understand and acknowledge the cargo ship was approaching and failed to take any action necessary to avoid the crash. For instance, it remains unclear if members of the crew ever called the commanding officer to come to the bridge.
    beta22meo-u thích bài này.
  2. LMAO

    LMAO Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    10/07/2017
    Bài viết:
    298
    Đã được thích:
    34
    Thì rõ rồi, radar AN/SPY-1D thần thánh có phát hiện được tàu Phi đâu
  3. meo-u

    meo-u Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    4.710
    Đã được thích:
    4.111
    Báo Việt bảo là tầu Mẽo chạy nhanh hơn quy định của lão @despair để có thể về nhà sớm hơn 1 ngày. Nhắm mắt nhắm mũi chạy mà không bật ra đa để tiết kiệm xăng máy bay:D bán lấy tiền tiêu vặt nên mới ra nông nỗi thế.
  4. LMAO

    LMAO Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    10/07/2017
    Bài viết:
    298
    Đã được thích:
    34
    Bom Mỹ còn ngu như vậy, vậy bom Nhật chắc ném trật vào tận căn cứ Nhật luôn quá :))

    Bom Mỹ giết cảnh sát Afghanistan: Bom thông minh mất trí?

    (Vũ khí) - Sau khi xảy ra liên tiếp 2 vụ không kích nhầm khiến hàng chục người thiệt mạng, nguyên nhân có thể do vũ khí thông minh của Mỹ gặp sự cố.
    Nguyên nhân

    Theo Tạp chí Business Insider, JDAM là loại bom thông minh gíá rẻ hiện được cả Không quân và Hải quân Mỹ hay dùng cho các chiến dịch không kích tấn công mục tiêu khủng bố tại Trung Đông. JDAM (Joint Direct Attack Munition) là loại bom có bộ điều khiển quỹ đạo gắn ở phần đuôi bom.

    Bộ điều khiển quỹ đạo trên sử dụng hệ thống định vị vệ tinh toàn cầu (GPS) có tác dụng làm tăng độ chính xác cho bom. Bom JDAM sử dụng được trong mọi điều kiện địa hình, thời tiết và có khả năng ném bom tự động.

    Bom JDAM có thể ném từ độ cao 8 - 24 km, do đó không đòi hỏi phi công phải hạ thấp máy bay để tìm mục tiêu. Bom cũng cho phép ném từ bất kỳ góc độ nào trong khi máy bay đang lao xuống hoặc bay lên, đang bay thẳng trục hay lệch trục ném bom.

    [​IMG]
    Tiêm kích F-16 thả bom JDAM.
    Sự dẫn hướng của bom được thực hiện khép kín bởi sự kết hợp giữa hệ thống định vị vệ tinh toàn cầu GPS và hệ dẫn quán tính 3 trục INS (INS là bộ phận phụ dẫn, chỉ có ý nghĩa khi GPS không hoạt động, như khi GPS bị làm nhiễu).

    Khả năng này cho phép JDAM chống lại nguy cơ làm nhiễu GPS bằng kỹ thuật cao của đối phương. Vì vậy, JDAM được coi là loại bom thông minh bậc nhất hiện nay.

    Tạp chí Business Insider cho rằng, từ tuyên bố đến thực tế chiến đấu là 2 vấn đề hoàn toàn khác nhau bởi liên tiếp chỉ trong chưa đầy 1 tháng, vũ khí này đã tấn công nhầm khiến hàng chục người thiệt mạng.

    Dù Mỹ không công khai nhưng ngay sau những vụ không kích nhầm lẫn đáng tiếc, Lầu Năm Góc đã tiến hành điều tra vụ việc và nguyên nhân ban đầu được xác định do bộ điều khiển gắn ở đuôi bom gặp sự cố.

    Chính vì vậy, quả bom đã xác định nhầm vị trí tấn công và thương vong đáng tiếc đã xảy ra.

    Thua bom giá rẻ Nga

    Khác với Mỹ, trong phương án của Nga biến bom ngu thành bom thông minh, bộ điều khiển SVP-24 được Nga đặt trên máy bay chứ không phải gắn ở bom. Với đặc điểm này, SVP-24 vượt trội hệ thống JDAM của Mỹ.

    Hệ thống của Nga là rẻ hơn. Mỗi thiết bị JDAM có giá 25.000 USD, nhưng, nó chỉ có thể sử dụng một lần duy nhất. Còn SVP-24 được cài đặt trên máy bay và nó có thể được sử dụng nhiều lần.

    Nhờ hệ thống SVP-24, những quả bom không điều khiển biến thành thứ vũ khí chính xác. Đặc biệt, hệ thống SVP-24 còn có thể đo các thông số môi trường: áp suất, độ ẩm, tốc độ gió, so sánh các thông số đó với tốc độ của máy bay. Nó có thể lấy thêm thông tin từ các máy bay khác và các trạm trên mặt đất.

    Ngoài việc thực hiện các nhiệm vụ bay, hệ thống còn được đồng bộ hoá với các module chỉ huy các đơn vị bộ binh trên mặt đất. Việc trao đổi dữ liệu trong hệ thống diễn ra không có lời nói nhằm loại bỏ khả năng phạm lỗi do chất lượng liên lạc kém và yếu tố con người.

    Nhờ tín hiệu kỹ thuật số đã mã hoá chỉ cần 0,3 giây có thể truyền mệnh lệnh đồng thời lên màn hình các hệ thống chỉ huy của các lực lượng ở mặt đất và trên không.

    Toàn bộ dữ liệu trong chương trình đảm bảo phần mềm thống nhất được truyền theo tín hiệu vô tuyến kỹ thuật số bằng các đài vô tuyến tiêu chuẩn thông thường có trên mọi vật thể bay.

    Thông tin đã mã hoá không tới tai nghe của các kíp lái, mà vào thẳng thiết bị trên máy bay, nơi sẽ tính toán và xử lí các thông tin đó. Sau đó kết quả sẽ được đưa vào thiết bị ngắm bắn.

    Kết quả là, SVP-24 tính toán một lộ trình gồm tốc độ, tọa độ và đường bay để đến một thời điểm quả bom sẽ tự động rơi xuống mục tiêu với sai số chỉ khoảng 3 mét.

    http://baodatviet.vn/quoc-phong/vu-...t-afghanistan-bom-thong-minh-mat-tri-3339742/
    --- Gộp bài viết: 24/07/2017, Bài cũ từ: 24/07/2017 ---
    Có việc đơn giản là chấm tọa độ trên vệ tinh rồi máy bay tới gần vị trí đó liệng bom, vậy mà cũng trật, bó tay cho cái GPS
  5. LMAO

    LMAO Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    10/07/2017
    Bài viết:
    298
    Đã được thích:
    34
    Lại thêm 1 vụ việc nữa góp phần vạch trần hệ thống radar do Mỹ sản xuất là đồ bỏ

    Vì một cú điện thoại, máy bay Anh - Mỹ suýt đối đầu

    (Vũ khí) - Máy bay chở nhiêu liệu của Không quân Anh suýt va chạm với tiêm kích F-15 của Mỹ ở độ cao 4.800, ngoài khơi vùng biển Norfolk.
    Telegraph ngày 23/7 thông tin, một chiếc máy bay chở dầu của Không lực Hoàng gia Anh (RAF) và 2 chiếc máy bay chiến đấu F-15 của Không lực Hoa Kỳ đã suýt va chạm do lỗi của nhân viên kiểm soát không lưu.

    [​IMG]
    Chiếc F-15 suýt đối đầu với máy bay tiếp dầu Voyager.
    Theo đó, phi công lái chiếc Voyager của RAF cho biết một trong 2 chiếc phản lực của Không quân Hoa Kỳ đã tiếp cận rất gần máy bay này, khoảng 160 feet (50 mét) khi đang bay ở độ cao 4.800m.

    Báo cáo của Ủy ban điều tra Anh cho thấy, nhân viên không lưu đã không cung cấp đầy đủ thông tin hành trình gây hiểu lầm giữa Không lực Anh và phi công Hoa Kỳ.

    Nhân viên thuộc Trung tâm điều hành bay trụ sở tại Stanwick, Hampshire, được cho là đã gây nhầm lẫn cho chiếc F-15 khi họ thông báo họ sẽ bay ở khu vực Wash.

    Nhân viên này đã hiểu khu vực Wash là Wash Geographic- vùng Vịnh giữa bờ biển Lincolnshire và Norfolk. Tuy nhiên, chiếc F-15 có ý họ muốn bay vào vùng Wash Aerial Tactics - Khu vực Không chiến Tĩnh được sử dụng cho việc tiếp nhiên liệu cho máy bay theo quy định của Anh - khu vực mà chiếc Voyager của RAF đang bay.

    Nhân viên không lưu nghĩ rằng khu vực trên là khác nhau và đã chấp nhận điều khiển chiếc F-15 đi vào khu vực của chiếc Voyager.

    Nhân viên này sau đó đã bận trả lời một cuộc điện thoại cố định vốn không phải là trách nhiệm của ông nên đã trả lời cuộc gọi đó lóng ngóng, phức tạp và không kiểm tra được hành trình tiếp theo của chiếc F-15.

    Bản báo cáo cho hay, cuộc gọi đã khiến nhân viên không lưu "tăng thêm khối lượng công việc" và kết quả là ông đã bị lôi vào một cuộc nói chuyện điện thoại phức tạp và mất tập trung" chứ không phải dành sự chú ý vào nhiệm vụ chính của mình trên chiếc F-15.

    Một học viên điều khiển không lưu đang theo dõi không phận phát hiện chiếc F-15 đã đột ngột quay về phía chiếc Voyager và vụ việc "leo thang nhanh chóng" khiến cô không có thời gian để thông báo cho chiếc tàu chở dầu tránh ra khu vực nguy hiểm.

    [​IMG]
    Chiếc Voyager đang làm nhiệm vụ tiếp nhiên liệu trên không
    Vụ việc đã xảy ra vào ngày 5/1 khi chiếc máy bay chở dầu đang trên hành trình từ căn cứ Brize Norton tại Oxfordshire thực hiện nhiệm vụ tiếp nhiên liệu cho hai chiếc Typhoon của Không lực Hoàng gia Anh trên không trung.

    Trên chiếc Voyager khi đó có 2 phi công cùng 8 phi hành đoàn đang hướng về phía Tây.

    Trong khi đó chiếc F-15 cất cánh từ căn cứ Lakenheath ở Suffolk, hướng về phía Bắc.

    [​IMG]
    Chiếc F-15 cất cánh từ căn cứ Không quân Lakenheath
    Sau khi phát hiện chiếc Voyager, chiếc F-15 đã "chọn bộ đốt sau" để kéo mũi lên và tránh được vụ va chạm.

    Bản báo cáo đã phân loại vụ việc là motojt rong những trường hợp nghiêm trọng nhất thuộc loại A.

    "May mắn đã đóng một vai trò quan trọng để tránh được tai nạn" - báo cáo kết luận.

    Các nhà điều tra đã thông báo thêm rằng, họ "thất vọng" khi các phi công Hoa Kỳ đã không được thông báo rằng việc tiếp nhiên liệu đang diễn ra tại khu vực mà họ đang bay.

    Điều này dẫn chiếc tiêm kích bay "vào một cuộc chạm trán" với tàu chở dầu ở một trong 14 khu vực tiếp nhiên liệu được chỉ định sẵn của Anh.

    Bản báo cáo đã đưa ra 15 khuyến nghị để ngăn ngừa các sự cố tương tự, bao gồm xem xét việc đặt lại tên vùng trời.

    http://baodatviet.vn/quoc-phong/vu-khi/vi-mot-cu-dien-thoai-may-bay-anh--my-suyt-doi-dau-3339767/
    --- Gộp bài viết: 24/07/2017, Bài cũ từ: 24/07/2017 ---
    F-15 khoe mới nâng cấp radar mới AESA next gen, kết hợp công nghệ radar F-22/35, mà cho dù ko có nâng cấp thì radar cơ bản AN/APG-63(V)3 cũng đã phải phát hiện ra máy bay tiếp dầu ở cách xa hàng trăm km, đằng này nó lại mù hoàn toàn, khiến xém tí nữa 3 máy bay va chạm nhau
    meo-u thích bài này.
  6. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    toàn bộ máy bay chở khách của các hãng hk TQ sử dụng đều sử dụng loại không ra gì do tư bản Mỹ và thành viên NATO sx.

    kể cả máy bay mày mò chế tạo vài cái cũng hoàn toàn sử dụng đồ của tư bản.

    từ engine đến avionic..

    may quá chưa đâm nhau

    chỉ có J8 thì đâm vào EP3 do không nhìn thấy
    Electoker thích bài này.
  7. Electoker

    Electoker Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/11/2016
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    325
    Vừa xem chiếc Porsche do khựa copy mà rất nể trình độ của chúng. Y chang phiên bản gốc chỉ trừ cái động cơ khi chạy thì mới biết đồ đểu. Cũng kỳ lạ cái động cơ chạy xăng có gì khó đâu mà làm không được ta? Thụy điến loe ngoe vài triệu dân, khoa học lạc hậu , nghèo đói mà còn làm được cái động cơ Volvo bán khắp thế giới.
    hoalongtrang thích bài này.
  8. LMAO

    LMAO Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    10/07/2017
    Bài viết:
    298
    Đã được thích:
    34
    F-15 khoe mới nâng cấp radar mới AESA next gen, kết hợp công nghệ radar F-22/35, mà cho dù ko có nâng cấp thì radar cơ bản AN/APG-63(V)3 cũng đã phải phát hiện ra máy bay tiếp dầu ở cách xa hàng trăm km, đằng này nó lại mù hoàn toàn, khiến xém tí nữa 3 máy bay va chạm nhau
  9. LMAO

    LMAO Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    10/07/2017
    Bài viết:
    298
    Đã được thích:
    34
    Haha nhục vãi, máy bay do thám lại bị chính máy bay chiến đấu (đáng ra ko phát hiện được máy bay do thám) dí chạy té khói =))

    EP-3 Mỹ bỏ chạy khi J-10 Trung Quốc mang tên lửa khủng

    (Vũ khí) - Khi tuần tra trên không phận quốc tế biển Hoa Đông, máy bay EP-3 Mỹ phải quay đầu bỏ đi khi bị 2 chiếc J-10 mang tên lửa PL-10E áp sát.
    Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin Không quân Mỹ cho biết, vụ việc xảy ra ngày 23/7 trên khu vực không phận quốc tế thuộc biển Hoa Đông, hai chiếc J-10 có mang theo tên lửa đối không thế hệ mới PL-10E áp sát máy bay trinh sát EP-3 của Mỹ.

    Một phi cơ J-10 đã áp sát chiếc EP-3 chỉ 91 m. Nhận thấy sự nguy hiểm, EP-3 của Mỹ đã buộc phải chuyển hướng và bỏ đi. Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Jeff Davis xác nhận thông tin và mô tả chiếc J-10 bay với tốc độ cao phía dưới EP-3, sau đó giảm tốc độ và bay lên phía trước máy bay Mỹ.

    "Các vụ chặn xảy ra khá thường xuyên trên không phận quốc tế. Hầu hết đều được thực hiện một cách an toàn", Davis nói. Hiện Trung Quốc hiện chưa có bình luận.

    [​IMG]
    Chiến đấu cơ J-10 mang tên lửa PL-10E.
    Theo nhận định của chuyên gia quân sự Mỹ, tên lửa không đối không PL-10E của Trung Quốc được đánh giá tiệm cận với các dòng tên lửa thuộc thế hệ 5 hiện nay trên thế giới. Theo công bố, loại tên lửa này sẽ được trang bị cho các máy bay chiến đấu hiện đại nhất của họ, bao gồm cả máy bay thế hệ thứ 5.

    Nguyên mẫu tên lửa mới này được bắt đầu xây dựng vào năm 2013. PL-10E là loại tên lửa chiến đấu tầm gần, phạm vi chiến đấu của chúng khoảng 20 km. PL-10 có chiều dài khoảng 3m, khối lượng 105kg.

    Hệ thống dẫn đường đến mục tiêu được thực hiện bởi một hệ thống hiện đại có khả năng chống lóa và nhiễu, việc phát hiện và bám mục tiêu được thực hiện nhờ đầu tự dẫn hồng ngoại đa kênh.

    Tên lửa này không chỉ có khả năng hoạt động ở chế độ tự dẫn đường mà còn có thể được điều khiển bởi phi công, trong buồng lái sẽ hiển thị tất cả các thông tin về mục tiêu tạo điều kiện cho phi công điều khiển tên lửa.

    Động cơ của tên lửa PL-10E là loại động cơ kiểm soát vector lực đẩy, cho phép tên lửa thực hiện những chuyển động phức tạp và linh hoạt trong phạm vi hẹp, là loại động cơ nhiên liệu rắn.

    Theo đại diện của Bộ Quốc phòng Trung Quốc, loại tên lửa này sẽ nhanh chóng được trang bị cho lực lượng Không quân và Không quân của Hải quân. Việc tự chế tạo thành công loại tên lửa này là bước ngoặt lịch sử đối với các chuyên gia Trung Quốc cũng như quân đội của họ.

    Nhưng các chuyên gia nước ngoài lại không nghĩ như vậy, họ cho rằng tên lửa của Trung Quốc rất giống RVV –MD thuộc loại R-73 của Nga chỉ khác phạm vi hoạt động ngắn hơn.

    Hàng loạt loại tên lửa “không đối không” tầm ngắn này sẽ được sản xuất và trang bị trên các máy bay chiến đấu thế hệ 5 J-20 cũng như J-11, J-10 của Trung Quốc. So với các loại tên lửa cùng loại tầm bắn của PL-10E hoàn toàn thất thế (AIM-9X của Mỹ có tầm bắn 34km, R-73M của Nga khoảng 30 km).

    Tuy nhiên khi được trang bị trên các chiến đấu cơ hiện đại của mình cùng với khả năng cơ động của nó sẽ là mối đe dọa thực sự đối với Không quân Mỹ. Với trang bị này, Trung Quốc có khả năng làm mất đi ưu thế trên không của Mỹ trong khu vực.

    http://baodatviet.vn/quoc-phong/vu-...i-j-10-trung-quoc-mang-ten-lua-khung-3339813/
  10. LMAO

    LMAO Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    10/07/2017
    Bài viết:
    298
    Đã được thích:
    34
    Vận tải cơ chiến lược C-5 Mỹ hỏng phanh khi cất cánh
    Phi hành đoàn vận tải cơ C-5 Mỹ buộc phải sơ tán ngay trước khi cất cánh do máy bay bị hỏng bộ phận hãm tốc.
    [​IMG]
    Một chiếc vận tải cơ chiến lược C-5 của Mỹ. Ảnh: USAF.

    Một chiếc vận tải cơ chiến lược của Mỹ C-5M Galaxy ngày 20/5 bất ngờ hỏng bộ phận hãm tốc ngay trước khi cất cánh ở căn cứ không quân Yokota, phía tây thủ đô Tokyo, Nhật Bản, theo Military.

    Theo đại diện không quân Mỹ, nhân viên kỹ thuật đã phát hiện ra lỗi của phanh trong quá trình di chuyển máy bay ra đường băng. Lực lượng cứu hộ ngay lập tức có mặt để khắc phục sự cố trong khi toàn bộ phi hành đoàn được sơ tán an toàn qua cửa thoát hiểm.

    Đại diện phi đoàn vận tải 374 Mỹ cho biết máy bay sẽ ở lại Yokota đến khi sự cố được khắc phục hoàn toàn.

    Ngày 22/5, chiếc C-5M Galaxy số hiệu 86-0020 của không quân Mỹ cũng phải hạ cánh khẩn cấp bằng bụng tại căn cứ không quân Rota, Tây Ban Nha do hỏng càng đáp phía trước.

    Máy bay C-5 Galaxy do hãng Lockheed Martin chế tạo là vận tải cơ lớn nhất trong biên chế không quân Mỹ, đủ sức chở theo một đơn vị sẵn sàng chiến đấu hoặc vật tư thiết yếu đến bất kỳ nơi nào trên thế giới.

    Với chiều dài hơn 91 m cùng khoang chứa hàng dài 36 m, rộng hơn 5 m, C-5 có khả năng mang 142 tấn hàng hóa, tương đương trọng lượng của hai xe tăng M1A1 Abrams.
    http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gi...c-c-5-my-hong-phanh-khi-cat-canh-3617474.html
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này