1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Hoa Kỳ - Phần 5

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi SuperSukhoi, 07/03/2019.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Rugivnb

    Rugivnb Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/06/2019
    Bài viết:
    1.359
    Đã được thích:
    325
    Fact: tên lửa SM3 năm 2008 đã được sửa đổi để bắn trúng vệ tinh, ko phải phiên bản đang hoạt động trên các tàu chiến Mỹ

    In ad***ion, a modified Aegis BMD/SM-3 system successfully destroyed a malfunctioning US satellite by hitting the satellite in the right spot to negate the hazardous fuel tank at the highest closure rate of any ballistic missile defense technology ever attempted.

    A spokesperson stated that software associated with the SM-3 had been modified to enhance the chances of the missile's sensors recognizing that the satellite was its target, since the missile was not designed for ASAT operations.

    On February 14, 2008, US officials announced plans to use a modified SM-3 missile launched from a group of three ships in the North Pacific to destroy the failed American satellite USA-193 at an altitude of 130 nautical miles (240 kilometers) shortly before atmospheric reentry.

    https://en.m.wikipedia.org/wiki/RIM-161_Standard_Missile_3

    Rồ Mỹ luôn nói SM3 để yên ko mod độ gì vẫn bắn hạ được vệ tinh, trong khi Nga, TQ phải dùng tên lửa hạng nặng tầm đạn đạo, nhưng chúng ko dám nói SM3 hồi 2008 đã phải sửa đổi lại (làm cho to hơn và thay bằng đầu đạn tác động trực tiếp)

    Tức nếu ko sửa đổi, mod thì SM3 ko thể bắn hạ được vệ tinh hoặc ICBM như quảng cáo và chỉ có 1 quả đạn loại đó từng được sản xuất



    SM3 cũng ko bắn hạ vệ tinh ở độ cao lớn, mà chỉ ở độ cao quỹ đạo thấp chưa tới 300km, thua xa SC-19 của TQ từng bắn hạ vệ tinh ở độ cao gần 900km

    http://ttvnol.com/threads/tinh-hinh...eu-tien-phan-ii.479003/page-652#post-42477093

    Lần cập nhật cuối: 14/06/2019
  2. NamtuocLexusGX460

    NamtuocLexusGX460 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/10/2015
    Bài viết:
    5.008
    Đã được thích:
    5.276
    Tesla của anh Musk đứng đầu bán xe điện năm 2018 , các mẫu tesla đều trong top 5 cả.
    Mỹ là vua xe điện trong khi bọn Nga ko làm nổi cái ô tô . Kamaz thì xài động cơ , piston , xylanh của Mỹ , Lada thì đem bán cho Renault - Nissan rồi hoho

    Autopilot của tesla là số 1



    Quote:
    [​IMG]
    [​IMG]
  3. Rugivnb

    Rugivnb Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/06/2019
    Bài viết:
    1.359
    Đã được thích:
    325
    Dự án tàu chiến 'đốt' 30 tỷ USD nhưng liên tục gặp sự cố của Mỹ

    Chương trình tàu chiến đấu ven biển mất số tiền khổng lồ để phát triển, nhưng trở thành dự án lãng phí nhất của hải quân Mỹ.

    Cơ quan Nghiên cứu Quốc hội Mỹ hồi giữa tháng 5 công bố báo cáo cho thấy hải quân Mỹ đã chi 30 tỷ USD cho chương trình Tàu chiến đấu ven biển (LCS) kể từ năm 2004. Tính đến năm 2019, chỉ có 10 tàu đạt khả năng sẵn sàng chiến đấu, trong đó 4 chiếc dự kiến triển khai hoạt động trong năm tới. Giới quan sát nhận định đây là một trong những dự án vũ khí lãng phí nhất của Lầu Năm Góc, có nguy cơ hủy hoại sức mạnh hải quân Mỹ.

    [​IMG]

    Năm 2004, chính quyền tổng thống Mỹ George W. Bush khẳng định hải quân cần nhanh chóng tăng số lượng tàu chiến từ 300 lên 375 chiếc để có thể giành chiến thắng trong các xung đột tiềm tàng. LCS là mẫu tàu chiến được hải quân Mỹ ưu tiên tăng cường số lượng trong chiến lược này.

    Vào thời điểm đó, LCS được đánh giá là chiến hạm có thiết kế hiện đại, giá rẻ, linh hoạt và tối ưu cho nhiệm vụ tuần tra các vùng biển nông gần bờ, có giao thông hàng hải nhộn nhịp như ở Trung Đông. "Chúng ta cần loại tàu này", đô đốc Vern Clark, tư lệnh hải quân Mỹ khi đó, phát biểu.

    Tháng 3/2004, hải quân Mỹ đặt một canh bạc lớn khi yêu cầu tập đoàn Lockheed Martin và công ty Austal của Australia đóng 4 chiếc LCS mỗi năm. Lực lượng này đặt mục tiêu sở hữu 49 trong tổng số 56 tàu LCS vào năm 2019 với tổng chi phí chưa đến 30 tỷ USD. Chúng được kỳ vọng sẽ trở thành trụ cột trong lực lượng hải quân mạnh nhất thế giới vào năm 2025.

    Tuy nhiên, hàng loạt vấn đề bắt đầu phát sinh sau đó. Tàu LCS đầu tiên mang tên USS Freedom có giá lên tới 400 triệu USD khi hạ thủy năm 2006, đội giá 180 triệu USD so với dự kiến ban đầu.

    [​IMG]
    USS Freedom trong đợt thử nghiệm năm 2009. Ảnh: US Navy.

    Do thiết kế vội vã, lớp tàu này liên tiếp gặp vấn đề với kết cấu và hệ thống cơ khí. USS Freedom và USS Independence gặp sự cố khi bảo dưỡng trong năm 2010 và 2011, phải nằm cảng trong nhiều tháng.

    Năm 2016, USS Freedom lại hỏng động cơ trong một cuộc tập trận với Hạm đội Thái Bình Dương và mất tới hai năm để sửa chữa. Trong thời gian này, hải quân Mỹ quyết định dừng mọi đợt triển khai quy mô lớn với LCS.

    Ngay cả không gặp trục trặc, lớp tàu LCS cũng không thể chiến đấu do lỗi thiết kế. Hải quân Mỹ phát triển chúng theo nguyên lý module, cho phép kết hợp nhiều vũ khí và thiết bị không người lái khác nhau. Điều này giúp LCS dễ dàng chuyển đổi thành các loại tàu chiến khác nhau tùy thuộc nhiệm vụ. Tuy nhiên, các module lại gặp vấn đề kỹ thuật nghiêm trọng, khiến hải quân Mỹ sở hữu nhiều tàu LCS hơn số vũ khí có thể lắp đặt cho chúng.

    Vấn đề lớn nhất với chương trình LCS là khái niệm tác chiến. Hải quân Mỹ đầu tư hàng tỷ USD mỗi năm để đóng tàu LCS nhưng lại không xác định rõ cách sử dụng chúng trong thực tế.

    Các tàu chiến trước đó được chế tạo rất vững chãi để đối phó thiệt hại trong chiến đấu, trong khi LCS lại sử dụng những vật liệu nhẹ để tiết kiệm chi phí và giảm độ mớn nước, cho phép chúng hoạt động ở vùng biển nông gần bờ. Điều này khiến những chiếc LCS dễ bị đe dọa bởi các hệ thống phòng thủ bờ của đối phương.

    "Tàu LCS không thể sống sót trong môi trường chiến đấu ác liệt", giám đốc Cơ quan Thử nghiệm và Đánh giá thuộc Lầu Năm Góc nhận xét trong báo cáo công bố năm 2011.

    [​IMG]
    USS Freedom (trái) và USS Independence, hai tàu đầu tiên của dự án LCS. Ảnh: US Navy.

    Hải quân Mỹ muốn LCS đạt tốc độ tối đa 74 km/h, nhanh hơn 15 km/h so với các tàu chiến khác. Điều này đòi hỏi động cơ lớn và uy lực, nhưng cũng làm chi phí vận hành tăng vọt và hạn chế thời gian hoạt động trên biển do tốn nhiều nhiên liệu.

    Trong nỗ lực giảm chi phí vận hành LCS, hải quân Mỹ đã tìm cách giảm số thủy thủ trên tàu. Động thái này khiến một số thành viên thủy thủ đoàn phải làm việc gấp đôi so với những người cùng vị trí trên khinh hạm và nhanh chóng trở nên kiệt sức.

    Trong giai đoạn 2015-2016, hải quân Mỹ thừa nhận chương trình LCS tiêu tốn quá nhiều thời gian và ngân sách. Họ hủy kế hoạch phát triển module chiến đấu và bắt đầu lắp giá vũ khí cố định lên tàu, nhằm tăng cơ hội sống sót cho những chiếc LCS trước chiến hạm Nga và Trung Quốc. Lầu Năm Góc cũng quyết định giảm số tàu LCS dự kiến xuống còn 35 chiếc.

    Tàu cuối cùng thuộc dự án LCS được đặt hàng trong năm 2019, trong khi 18 chiếc vẫn đang được đóng mới. Khi toàn bộ 35 tàu được biên chế vào đầu thập niên 2020, chỉ 24 chiếc được triển khai đến các hạm đội, số còn lại sẽ được dùng để huấn luyện và thử nghiệm.

    "Ngay cả khi LCS có thể triển khai và chứng tỏ khả năng, chương trình này vẫn là thất bại lớn của hải quân Mỹ khi tiêu tốn hàng chục tỷ USD nhưng chỉ chế tạo được hơn một nửa số tàu chiến so với kế hoạch, không giúp ích cho tham vọng mở rộng quy mô hải quân", chuyên gia quân sự David Axe nhận xét.

    https://vnexpress.net/the-gioi/du-a...-nhung-lien-tuc-gap-su-co-cua-my-3937491.html
  4. Rugivnb

    Rugivnb Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/06/2019
    Bài viết:
    1.359
    Đã được thích:
    325
    Fact: Số lượng vũ khí của tất cả FA18 trên Tsb còn ko bằng 1 phi đội B29 WW2, ko có chuyện 1 tsb huỷ diệt dc 1 quốc gia
  5. mimosalq

    mimosalq Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/04/2006
    Bài viết:
    842
    Đã được thích:
    137
    Không hủy diệt được Lào nhưng hủy diệt được tàu, bằng chứng là ngay chú Mãn chú Nhật cũng hấp tàu được.
  6. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    vài post trên Twitter đủ làm cho khựa câm họng rồi bác
  7. Rugivnb

    Rugivnb Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/06/2019
    Bài viết:
    1.359
    Đã được thích:
    325
    Bao nhiêu dòng chém gió cũng ko thể thay đổi tq đang có lực lượng hải quân mạnh hơn mỹ

    Nhìn mỹ bất lực ko làm gì dc tq tại biển nam trung hoa là hiểu, tq vẫn tiếp tục quân sự hoá các vùng đảo bất chấp mỹ và chư hầu hù doạ

    Mỹ ư ! Đến cả iran và Bắc hàn còn ko dám đánh Lại đòi chiến tranh vs tq nực cười
  8. mimosalq

    mimosalq Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/04/2006
    Bài viết:
    842
    Đã được thích:
    137
    tq hiện đại là do Mỹ nó ị ra từ 1972 chứ có gì mà ghê gớm.
  9. Rugivnb

    Rugivnb Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/06/2019
    Bài viết:
    1.359
    Đã được thích:
    325
    bạn có thể nói cụ thể, phân tích, dẫn nguồn ko ? chứ nói phét láo lếu ai ko nói đc, tôi cũng nói Mỹ hiện đại là do TQ ẹ ra cách đây hơn 5000 năm đó
  10. Rugivnb

    Rugivnb Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/06/2019
    Bài viết:
    1.359
    Đã được thích:
    325
    NASA đổ lỗi SpaceX khiến không thể tự đưa người lên ISS

    Thứ Tư, 19/06/2019 09:18

    Công nghệ) - Vụ nổ chiếc tàu vũ trụ SpaceX khiến kế hoạch đưa người lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) của Mỹ thất bại.


    Reuters ngày 18/6 dẫn lời người đứng đầu Cơ quan vũ trụ Mỹ (NASA) Jim Bridenstine thông báo chưa thể nói trước về thời điểm các phi hành gia người Mỹ có thể tự lên Trạm ISS bằng các con tàu vũ trụ và tên lửa Mỹ.

    [​IMG]
    Giám đốc NASA Jim Bridenstine
    Ông Bridenstine đổ lỗi này cho SpaceX bởi lộ trình của việc đưa phi hành gia Mỹ lên Trạm ISS phụ thuộc vào chương trình nghiên cứu, thử nghiệm, chế tạo tàu vũ trụ có người lái của SpaceX. Tuy nhiên, vụ nổ xảy ra với con tàu vũ trụ này hồi tháng 4 vừa qua đã khiến kế hoạch của không chỉ SpaceX mà còn của NASA bị đổ bể.

    "Không còn nghi ngờ gì nữa, lịch trình sẽ thay đổi. Đây không phải là những gì đã được lên kế hoạch ban đầu" - ông Brid Bridenstine nói với các phóng viên tại triển lãm Paris Airshow.

    Nhiều nguồn tin thân cận với SpaceX nói với Reuters rằng, công ty này vẫn sẽ đảm bảo lộ trình hoàn thành con tàu vũ trụ này.

    Tuyên bố của người đứng đầu NASA mang tới thái độ không hài lòng và mất niềm tin đối với công ty vũ trụ Mỹ.

    Kế hoạch của SpaceX bị ảnh hưởng cũng kéo theo các kịch bản bi quan hơn về việc đưa người Mỹ ra ngoài vũ trụ bằng các phương tiện của người Mỹ. Điều đó cũng có nghĩa, kế hoạch từ bỏ sự phụ thuộc vào các hợp đồng thuê ghế ngồi trên tàu vũ trụ Nga cũng bị trì hoãn.







    May thay, NASA đã lường trước kịch bản này. Giám đốc Cơ quan vũ trụ Liên bang Nga (Roscosmos) Dmitry Rogozin vào tháng 3 đã viết trên Twitter rằng, cơ quan này sẵn sàng cung cấp các ghế ngồi trên tàu vũ trụ Nga cho các phi hành gia Mỹ nếu chương trình phát triển tàu vũ trụ có người lái mới của Mỹ bị trì hoãn.

    "Chúng tôi sẵn sàng giúp đỡ các đối tác Mỹ trong trường hợp chương trình tàu vũ trụ có người lái mới của họ bị trì hoãn. Chúng tôi đồng ý với các đề xuất của Cơ quan Vũ trụ Mỹ (NASA) về việc sẽ sử dụng cả tàu vũ trụ của Mỹ và Nga để đưa các phi hành đoàn quốc tế lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) trong tương lai" - ông Rogozin viết.

    Được biết, trước khi ông Rogozin viết thông tin này, NASA đã đề xuất mua thêm ghế ngồi trên tàu vũ trụ Soyuz của Nga.



    Tin tức này xuất hiện sau sự chậm trễ của Chương trình phi hành đoàn thương mại của NASA vẫn chưa thực sự hoàn thiện. NASA cho hay đã mua thêm 2 ghế ngồi trên tàu vũ trụ Nga cho các phi hành gia Mỹ. Họ thực hiện điều này dựa trên khuyến nghị từ Hội đồng tư vấn an toàn hàng không vũ trụ (ASAP) sau khi cơ quan này lo cả SpaceX và Boeing nhiều khả năng lại chậm tiến độ trong việc chế tạo tàu vũ trụ có người lái riêng là Dragon 2 và Starliner.

    SpaceX đã thất bại trong thử nghiệm hệ thống cứu hộ khẩn cấp dành cho tàu vũ trụ có người lái Dragon 2 hồi tháng 4. Một vụ nổ đã xảy ra dẫn đến phá hủy bộ phận đáp đất của tên lửa đẩy do SpaceX phát triển. Vụ nổ xảy ra đã không thể giúp Dragon-2 tiếp tục sứ mệnh đưa con người lên Trạm ISS của SpaceX.

    SpaceX cho biết, sẽ không thể nói gì với kế hoạch phóng tàu vũ trụ có người lái Dragon-2 vào tháng 7 theo đúng kế hoạch.

    Boeing - nhà thầu khác được NASA thuê để phát triển một hệ thống tên lửa và viên nang riêng biệt để đưa các phi hành gia lên vũ trụ, cũng đã trì hoãn các chuyến bay của chính họ trong nhiều tháng.

    baodatviet.vn/khoa-hoc/cong-nghe/nasa-do-loi-spacex-khien-khong-the-tu-dua-nguoi-len-iss-3382193/

    Bám đuôi Nga dài dài nha mỹ kkk

Chia sẻ trang này