1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Hoa Kỳ - Phần 5

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi SuperSukhoi, 07/03/2019.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Theo 1 con ếch nằm nơi đáy giếng "SpaceX ko có phóng phiếc gì hết cả"
    Rất có lý. "Lý con ếch"

    [​IMG]
    hoalongtrangmimosalq thích bài này.
  2. mimosalq

    mimosalq Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/04/2006
    Bài viết:
    842
    Đã được thích:
    137
    Mấy thằng tàu con thờ mao và tạp có một điểm chung là không có trí khôn, thích la liếm kit vì không đủ trình kiếm tiền nuôi sống bản thân và gia đình, là nỗi nhục của cha mẹ,vợ con, tổ tiên chúng.
    Đời người chỉ sống có một lần, sống sao cho có ích với đời nha mấy tàu con.
    Lần cập nhật cuối: 13/04/2019
    despair thích bài này.
  3. rugi

    rugi Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/07/2018
    Bài viết:
    1.742
    Đã được thích:
    174
    Tấm ảnh kia được đăng từ trang tw của chính thằng Elon Musk, đỉnh cao của sự thủ dâm được bọn bợ đít thằng Elon Mút đăng đi đăng lại nhưng tuyệt nhiên ko dám show link gốc

    https://twitter.com/elonmusk/status/1098619793844797441?lang=vi

    1 cái bảng vốn rất dễ vẽ ra bởi trình paint, còn với doanh thu thì phải có giấy tờ sổ sách, mà thằng Elon Mút làm sao dám làm giả, đi tù mọt gông, đố thằng rồ Mỹ nào show ra được doanh thu từ việc phóng rocket của SpaceX

    [​IMG]
  4. mimosalq

    mimosalq Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/04/2006
    Bài viết:
    842
    Đã được thích:
    137
  5. rugi

    rugi Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/07/2018
    Bài viết:
    1.742
    Đã được thích:
    174
    Hệ lụy khủng khiếp sau vụ F-35 rơi xuống biển…

    Máy bay đắt tiền, sản xuất hàng loạt để trang bị cho quân đội nhưng thử nghiệm chưa nghiêm ngặt là liều lĩnh…

    Chúng tôi sẽ không đề cập đến chuyện việc Nga và Trung Quốc đang có ý định tìm kiếm để tìm thấy trước Mỹ - Nhật Bản bí mật của F-35 dưới đáy đại dương…như công nghệ tàng hình, công nghệ điện tử…mang tính tuyệt mật của Mỹ mà chỉ quan tâm đến góc nhìn khác nguy hại hơn…

    Trước hết, các chuyên gia về khoa học công nghệ quốc phòng, các phi công giàu kinh nghiệm đều cho rằng, do phi công không đưa ra một tín hiệu nguy hiểm cuối cùng trước khi rơi, nên có thể sẽ có 2 nguyên nhân chính khiến cho máy bay rơi:

    - Hoặc là do hệ thống kỹ thuật bị lỗi (hạng mục nào thì rất khó biết) nên không đưa ra tín hiệu cảnh báo, khiến “phi công không cảm thấy tình huống nguy hiểm nào” cho đến khi đâm xuống biển. Nghĩa là phi công cứ đinh ninh rằng không có chuyện gì xảy ra, vẫn biển trời bao la, rộn vang tiếng ca…cho đến khi…

    - Hoặc là hệ thống cung cấp oxy cho phi công bị trục trặc khiến họ mất ý thức, không có khả năng thực hiện hành động thao tác kỹ thuật để bung ra khỏi buồng lái cho đến khi máy bay đâm xuống biển. Thực ra, tình huống này đã xảy ra và Mỹ đã khắc phục, tuy nhiên, có khắc phục được 100% hay không lại là chuyện khác…
    [​IMG]


    Dù sao thì F-35 cũng đã rơi xuống biển, các nhà khoa học quân sự Mỹ, nhà chế tạo sẽ cần thời gian để tìm hiểu nguyên nhân, nhưng hệ lụy sau vụ F-35 thì nhãn tiền, nó không chờ thời gian…

    1, Thương mại.
    [​IMG]



    Chúng ta đã chứng kiến mới đây, hãng chế tạo máy bay Boing Mỹ bị điêu đứng khi chưa đầy 5 tháng, 2 chiếc máy bay chở khách Boeing 737 MAX rơi tại Ethiopia khiến 156 người thiệt mạng và vụ trước đó tại Indonesia cũng làm 189 người thiệt mạng.

    Toàn bộ thế giới và ngay cả nước Mỹ cũng đã quyết định đình chỉ bay đối với dòng loại máy bay này, có nghĩa tương lai sử dụng loại máy bay Boeing 737 MAX chưa biết đến bao giờ và sự thiệt hại về kinh tế của hãng Boeing ra sao, ở mức nào thì chúng ta có thể đoán định.

    Tuy nhiên, nếu không có Boing 737 MAX thì có máy bay khác, hãng hàng không khác phục vụ khách hàng trên toàn thế giới…nhưng máy bay chiến đấu F-35 của Mỹ lại là chuyện khác.

    F-35 là loại máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ 5 là loại máy bay đắt tiền nhất thế giới (trên 100 triệu USD/chiếc) được các đồng minh Mỹ và toàn bộ khối NATO, tất cả (đều bị ép buộc) đặt hàng cho Mỹ. Vì thế, việc F-35 rơi chưa rõ nguyên nhân (trước đây F-35 có một thời cấm bay vì trục trặc kỹ thuật) sẽ khiến cho lòng tin của khác hàng vào F-35 ảnh hưởng rất lớn đến quyết định chi tiền.

    Rốt cuộc, các nhà sản xuất F-35 của người Mỹ có thể cũng rơi vào hoàn cảnh của Boeing 737 MAX.
    [​IMG]
    2, Quân sự.

    Đã có nhiều lần F-35 “đắp chiếu” vì do phát hiện ra khâu kỹ thuật chưa hoàn thiện, còn trục trặc. Việc một chiếc F-35 của không quân Nhật Bản bị rơi trong diễn tập đã khiến cho chúng ta nghi ngờ về những tin tức mà báo chí Israel, phương Tây…tung tin F-35 của Israel vượt qua S-300, S-400 của Nga tấn công vào Iran, Hezbollah tại Syria…

    Người Israel giỏi nhưng chưa thể vượt qua được người Nhật. Nếu như Israel tự cải tiến F-35 của Mỹ thành F-35I của mình để tham gia chiến đấu mà không gặp một trở ngại nào thì tại sao Mỹ, Nhật không lấy đó để hoàn thiện F-35 mà để xảy ra tình trang như vừa rồi?

    Như vậy, việc F-35I của Israel tung hoành ngang dọc trên bầu trời Syria, Iran như báo chí truyền thông đăng tải vừa qua…chỉ là tin lá cải, vỉa hè. Đúng thôi, F-35 là máy bay tàng hình mà, nên không bay nói là bay thì chẳng ai biết vì không ai thấy, không thể thấy.

    3, Uy tín Mỹ bị tổn hại nghiêm trọng…

    F-35 là nói chung là một trong những dự án máy bay quân sự đắt nhất của Mỹ. Và vụ tai nạn F-35 trên Thái Bình Dương chỉ cho thấy chi phí này không tương ứng với những gì cuối cùng được thực hiện bởi các nhà thiết kế, và…như đã quảng cáo lâu nay.

    Hóa ra máy bay thế hệ thứ 5 này hoàn toàn không được thử nghiệm nghiêm ngặt, giám định kết quả chính xác trước khi đưa vào sản xuất hàng loạt trang bị cho quân đội. Thế nhưng đáng tiếc là F-35 đã sản xuất hàng loạt trong khi nó vẫn liên tục xuất hiện nhiều vấn đề…


    Trong khi đó, những chiếc Su-57 của Nga đã được thử nghiệm ở Syria trong điều kiện chiến đấu và hiện vẫn đang được tiếp thục thử nghiệm ở Nga nhằm tìm ra điểm tối ưu, những lỗi kỹ thuật nhỏ nhất trước khi yên tâm 100% đưa chúng vào phục vụ trong VKS Nga và bán cho khách hàng.

    Hai vụ rơi máy bay F-35 và Boeing 737 MAX của Mỹ là một vụ bê bối thực sự phơi bày thực tế rằng Hoa Kỳ không phải là cường quốc hàng đầu và vượt trội nhất trong ngành công nghiệp máy bay quân sự, như họ tự vỗ ngực.

    Người Mỹ đã đặt nhiều hy vọng vào F-35 để lấn át, dìm hàng SU-35, SU-57 của Nga, nhưng với tình trạng này thì Mỹ chỉ còn cách cấm vận, trừng phạt đồng minh của mình khi họ cứ thèm thuồng SU-35, SU-57 của Nga mà thôi.
    http://baodatviet.vn/quoc-phong/bin...ung-khiep-sau-vu-f-35-roi-xuong-bien-3378166/
    quebayrc thích bài này.
  6. rugi

    rugi Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/07/2018
    Bài viết:
    1.742
    Đã được thích:
    174
    Tương lai Hải quân Mỹ: Tàu sân bay "đắp chiếu", vũ khí không tương thích với khu trục hạm

    Những chiếc tàu đắt đỏ như thế chưa bao giờ và chưa từng được sản xuất ở đâu trên thế giới. Tất nhiên, những chi phí khi bắt đầu đưa vào đóng hàng loạt sẽ giảm nhưng không đáng kể.

    Gerald Ford thực chất vẫn chưa thể sử dụng được

    Tàu sân bay tối tân “Gerald Ford” của Mỹ đã được đưa vào đội ngũ của Hải quân từ gần hai năm trước nhưng cho đến nay, nó vẫn “đơn thương độc mã” hành trình trên biển, có nghĩa là không có phi đội máy bay trên boong.

    Và thậm chí, giờ nó còn không ra khơi, mà được đưa về cảng để sửa chữa.

    Người Mỹ đã đặt vào nó những hi vọng vô cùng lớn lao. Nhờ việc ứng dụng các công nghệ tối tân, sự ổn định của tất cả hệ thống trên chiếc tàu sân bay, mà dự kiến tuổi đời kéo dài nữa thế kỷ, sẽ phải tăng đáng kể.

    Việc ứng dụng tự động hóa đã làm giảm đáng kể số lượng thủy thủ đoàn, cũng như chi phí vận hành chiếc tàu. Người ta tính toán rằng, nhờ đó sẽ tiết kiệm được khoảng 4 tỷ USD.

    Tuy nhiên, giải thưởng này đã bị chi phí đắt đỏ của quá trình thiết kế và sản xuất Gerald Ford ngốn sạch. Nó tiêu tốn của ngân sách 13 tỷ USD. Thêm vào đó, hiện nay đang triển khai các hoạt động ngoài kế hoạch, mà chưa được đưa vào chi phí.

    Những chiếc tàu đắt đỏ như thế chưa bao giờ và chưa từng được sản xuất ở đâu trên thế giới. Giá thành một chiếc tàu sân bay lớp Nimitz, mà 10 chiếc tàu sân bay Gerald Ford sẽ phải thay thế chúng, vào khoảng 6 tỷ USD.

    [​IMG]
    Biên đội tàu sân bay của Mỹ, với trung tâm hiện tại là Tàu sân bay lớp Nimitz


    Tất nhiên, những chi phí cho quá trình sản xuất các tàu chiến mới, khi bắt đầu đưa vào đóng hàng loạt, sẽ giảm nhưng không đáng kể.

    Bên cạnh đó, về các tính năng hoạt động và kích cỡ Gerald Ford gần như không khác gì so với Nimitz.

    Tải trọng 100 nghìn tấn, chiều dài 337m, chỉ dài hơn khoảng 4m. Chiều rộng tối đa 78m, dài hơn 1m. Chiều cao - 76m, cao hơn 3m. Độ chìm của đáy tàu dưới nước cũng 12m. Cả hai chiếc tàu sân bay đều có khả năng đạt được vận tốc 30 hải lý/h.

    Số lượng phi đội máy bay giống nhau - tối đa 90 máy bay và trực thăng. Và thành phần phi đội máy bay về chất lượng cũng thế - các máy bay tiêm kích cất cánh từ tàu sân bay, các máy bay tác chiến điện tử và máy bay cảnh báo sớm, các máy bay vận tải, các trực thăng đa mục tiêu.

    Nhưng, đương nhiên, theo thời gian, có nghĩa là bắt đầu từ chiếc tàu sân bay đầu tiên được sản xuất hàng loạt, những máy bay tiêm kích-ném bom F-35S sẽ được đưa vào phi đội máy bay.

    Cụ thể, các thiết bị của tàu sân bay mới đã chịu những sự thay đổi đáng kể. Ban đầu, đương nhiên, cần phải nói rằng, khả năng bị radar phát hiện của Gerald Ford giảm.


    Mặc dù nỗ lực che dấu cả một biên đội tàu sân bay tấn công hoành tráng, gồm hơn 10 tàu chiến bảo vệ và phục vụ, nghe có vẻ khá lạ lùng.

    Mức độ tự động hóa của tất cả các quy trình trên tàu được nâng cao đáng kể, từ đó, thời gian thực hiện chúng được rút ngắn, cùng với tính ổn định được tăng cường.

    Tỷ lệ thâm hụt lao động của những quá trình này giảm tới 30%. Nhờ đó, đã cắt giảm được thủy thủ đoàn từ 3.200 người xuống còn 2.500 người. Phi đội máy bay cũng có số lượng nhân sự tương đương – 2.500 người.

    Để nâng cao quá trình tự động hóa các quy trình trên tàu cần có thêm năng lượng. Vấn đề này được đảm bảo bởi lò phản ứng nguyên tử mới (hai chiếc), tạo ra 25% công suất lớn hơn lò phản ứng của Nimitz.

    Lò phản ứng này hoàn thiện hơn, nó không cần phải tái khởi động nhiên liệu hạt nhân trong quá trình vận hành, tuổi thọ của nó đủ hoạt động trong vòng 50 năm.

    Nhờ việc sử dụng hệ thống phóng điện từ mới (tổng cộng có 4 hệ thống trên tàu), thời gian giữa các lần máy bay cất cánh giảm đi. Trên Gerald Ford, số lượng các lần cất cánh trong một ngày đêm đạt con số 160, còn trên Nimitz là 120.

    Tàu sân bay được trang bị hệ thống radar định vị mới đa nhiệm vụ có thể phát hiện các mục tiêu trên không, dẫn hướng tên lửa của mình, cũng như những chiến hạm hộ tống nhằm vào các mục tiêu này.

    [​IMG]
    Tên lửa của hệ thống RIM-116


    Vũ khí phòng không/phòng thủ chống tên lửa gồm hệ thống pháo cao xạ 20mm có tốc độ bắn 3.000 phát/phút, cũng như hai tổ hợp tên lửa phòng không RIM-116, với những tính năng và cách thức dẫn hướng khá giống nhau, bằng đầu đạn tự dẫn hướng hồng ngoại cho các tên lửa phòng không Stinger.

    RIM-162 - là một tổ hợp mạnh nhất, tầm bắn của nó đạt tới 50km (bán kính của hệ thống radar định vị của tàu sân bay cũng ở mức tương tự), còn quả tên lửa của nó có thể đạt tới vận tốc 4M. Khả năng quá tải của quả tên lửa - 50g. Trọng lượng đầu đạn - 39kg.

    Tất cả những thứ nêu trên đều có trong chiếc tàu sân bay “hoàn hảo” Gerald Ford. Có nghĩa, đây là những tính năng kỹ-chiến thuật đã được thống nhất với Lầu Năm Góc, đây là mô tả kỹ thuật đã được đơn vị chế tạo giới thiệu.

    [​IMG]
    Tên lửa của hệ thống RIM-162


    Chiếc siêu tàu sân bay đầu tiên được triển khai đóng vào ngày 14/11/2009 tại nhà máy đóng tàu Northrop Grumman Shipbuilding Newport News ở bang Virginia.

    Ngày 9/11/2013, chiếc tàu được hạ thuỷ. Sau đó hai năm, người ta xác định rằng, có nhiều hệ thống quan trọng sống còn của chiếc tàu sân bay đang gặp phải những trục trặc nghiêm trọng. Và đa phần phải chỉnh sửa bằng cách thiết kế và sản xuất lại.

    Đã xác định được rằng, các đường băng cất-hạ cánh có những sai số nghiêm trọng so với các tiêu chuẩn về vận hành an toàn lực lượng không quân tàu sân bay. Đường băng đã được tháo ra và thay mới.

    Hệ thống phóng điện từ đã được hoàn thiện do tính ổn định vô cùng thấp. Trong tài liệu hướng dẫn đã chỉ rõ rằng, hệ thống phóng phải thực hiện được 4166 lần cất cánh cho tới khi nó gặp trục trặc. Nhưng nó mới chỉ thực hiện không quá 400 lần cất cánh.

    Tình hình liên quan tới hệ thống hãm khi hạ cánh còn tồi tệ hơn, ở đây tỷ lệ có thể tiếp nhận liên tục các máy bay là 25 lần, thay vì 1.600 lần như cam kết.

    Cũng phát hiện một vài điểm “vớ vẩn” so với những trục trặc được liệt kê ở trên. Trong số đó, phải kể đến tất cả 11 hệ thống bàn nâng vũ khí lên mặt tàu không hoạt động.

    Nhưng người ta quyết định không quá mất nhiều thời gian vào điều đó, khi chỉ sửa chữa 2 trong số 11 hệ thống.

    Các hệ thống còn lại dự kiến sẽ được tu chỉnh trong quá trình vận hành thử nghiệm tàu sân bay. Hơn nữa, các chi tiết cơ học vẫn vận hành bình thường, còn lỗi là do hệ điều hành.

    Hệ thống radar cũng gặp phải tình huống tương tự khi chương trình điều khiển cũng trục trặc. Và người ta quyết định sửa nó sau khi bàn giao Gerald Ford cho Hải quân Mỹ.

    Lễ chuyển giao đã được tổ chức ngày 31/5/2017. Tổng thống Donald Trump tới dự đã gọi chiếc tàu sân bay này là “thông điệp 100 nghìn tấn gửi tới thế giới”.

    Và bắt đầu các cuộc thử nghiệm hoạt động kéo dài lê thê. Bởi vì, hệ thống phục vụ các máy bay chưa thực sự sẵn sàng 100% đã và sẽ không cho phép triển khai phi đội máy bay trên Gerald Ford cho tới nay.

    Và hiện giờ chiếc tàu sân bay lại gặp trục trặc hệ thống máy. Không phải lò phản ứng, nếu không thì thảm họa đã xảy ra, mà là hệ thống tuốc bin hơi, mà đẩy năng lượng do các lò phản ứng tạo ra tới chân vịt và máy phát điện.

    Gerald Ford được đưa vào xưởng. Dự kiến công tác sửa chữa sẽ kéo dài tới tháng 10. Tuy nhiên, đã phát hiện nhiều điều thú vị. Hóa ra chiếc tàu sân bay chưa được bàn giao “hoàn toàn” cho Hải quân.

    Công tác bàn giao “hoàn toàn” sẽ diễn ra sau khi kết thúc công tác tu sửa – Bộ Quốc phòng Mỹ thông báo.

    Người ta xác định được rằng chỉ có 2 hệ thống nâng trong số 11 hệ thống hoạt động. Và tình hình liên quan tới phần mềm điều khiển của hệ thống radar định vị không có dấu hiệu tiến triển.

    [​IMG]
    TSB Gerald Ford năm 2017 trong một buổi thử nghiệm hệ thống phòng không


    Người Mỹ chưa tìm ra vũ khí tương thích với khu trục hạm tương lai Zumwalt

    Cần phải nói rằng trong thời gian gần đây, trong lĩnh vực đóng tàu của Mỹ có không ít những vấn đề tương tự khiến cho thời hạn chế tạo các tàu chiến bị kéo dài, dẫn tới hiệu quả giảm theo.

    Ví dụ điển hình chính là số phận của chiếc khu trục hạm tương lai Zumwalt, mà chỉ mới đây thôi được người ta gọi là “chiến hạm tương lai”.

    Nó được hạ thủy vào năm 2013 và cho đến nay vẫn “đang được nâng cấp”. Có nghĩa là người ta đang nỗ lực để nó có thể sẵn sàng chiến đấu một cách toàn diện. Nguồn gốc của những vấn đề này chủ yếu là do công tác xây dựng kế hoạch không đúng.

    [​IMG]
    Khu trục hạm Zumwalt số hiệu 1001


    Ban đầu dự định Zumwalt sẽ phải làm nhiệm vụ triển khai tấn công nhằm vào các vị trí xa bờ của địch từ khoảng cách xa mà pháo binh của địch không thể vươn tới. Để thực hiện những mục tiêu này, các tên lửa hành trình Tomahawk đã được bố trí kèm thêm một khẩu súng điện từ.

    Các cuộc thử nghiệm 3 phiên bản súng điện từ được bắt đầu vào năm 2008, 3 năm trước khi bắt đầu đóng tàu Zumwalt.

    Khi Zumwalt đã ra khơi để thử nghiệm mới rõ rằng, khẩu súng điện từ có thể bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách từ 200 đến 400km không biết tới khi nào mới xong. Thậm chí không hiểu các kỹ sư có chế tạo được khẩu súng có khả năng hoạt động hay không.



    Khẩu súng điện tử thử nghiệm được tháo ra. Thay vào đó là hai tổ hợp pháo siêu mạnh AGS 155mm. Tầm bắn của chúng lên tới 155km nhờ sử dụng các loại đạn phản lực-chủ động điều khiển.

    Tuy nhiên cả phương án này cũng phải loại bỏ dù AGS đã thử nghiệm thành công. Vấn đề ở chỗ, ban đầu dự định chế tạo 32 khu trục hạm lớp Zumwalt.

    Khi sản xuất hàng loạt số đạn cho 64 khẩu pháo trên 32 khu trục hạm này, thì giá thành của mỗi viên đạn tương đương khoảng 35 nghìn USD.

    Tuy nhiên, số lượng các tàu Zumwalt đã bị cắt xuống còn 3 chiếc do giá thành mỗi chiếc tương đương 4,5 tỷ USD, nhưng chất lượng lại không đáng “đồng tiền bát gạo”.

    Như vậy, nó sẽ kéo theo giá thành của một viên đạn phục vụ khẩu pháo AGS lên tới 800 nghìn đến 1 triệu USD. Cộng thêm chi phí bảo dưỡng và lạm phát - giá thành đã lên tới gần 2 triệu USD. Lầu Năm Góc đã quyết định từ chối sự hoang phí điên loạn này.

    Kết quả là các tổ hợp AGS đã được tháo ra. Và hiện giờ Lầu Năm Góc đang căng óc suy nghĩ xem thay nó bằng cái gì.

    Thêm vào đó, chiếc khu trục hạm đang trong quá trình thử nghiệm này đã hai lần vào xưởng do hệ thống máy gặp trục trặc. Đồng thời, cho tới nay các vấn đề liên quan tới việc cung cấp điện bình thường cho các hệ thống trên tàu vẫn chưa được giải quyết.
    http://soha.vn/tuong-lai-hai-quan-m...-thich-voi-khu-truc-ham-20190410083201041.htm
  7. rugi

    rugi Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/07/2018
    Bài viết:
    1.742
    Đã được thích:
    174
    Thêm 1 anh lính Mỹ nữa hy sinh vì lý tưởng tự do

    [​IMG]
  8. mimosalq

    mimosalq Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/04/2006
    Bài viết:
    842
    Đã được thích:
    137
    Nghe nói lính Mỹ thì nó có con trim to, lính tầu nó không có trim hay sao đó.
    despair thích bài này.
  9. chinchinchin

    chinchinchin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    12/04/2018
    Bài viết:
    611
    Đã được thích:
    444
    kể cũng xướng, làm thằng kính lác nhưng có cái mác USA mặc định thượng đẳng,vác cái ấy chạy lung tung tha hồ ịch oẹt, gái Nhật nó lại hâm mộ ầm ầm tha hồ chọn.trả bù với mình, ngày xửa ngày xưa cũng phận lính lác,toàn phải trèo tường ra ngoài phó đà,,mà hàng họ thì rõ chán chứ có được cực phẩm như mấy em JAV đâu cơ chứ.
  10. Photo_hunter

    Photo_hunter Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    27/12/2004
    Bài viết:
    3.396
    Đã được thích:
    7.532

Chia sẻ trang này