1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Hoa Kỳ - Phần 5

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi SuperSukhoi, 07/03/2019.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. kuyomukotoho

    kuyomukotoho Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/05/2014
    Bài viết:
    4.847
    Đã được thích:
    7.434
    Những ngày qua thiên hạ râm ran về 1 loại máy bay hiệu năng cao đi trước thời đại chỉ uống xăng tương đương với cái xe Camry khi đi trong phố Sài Gòn. Đó là cái máy bay Celera 500 của hãng Otto aviation. Nó chở được 6 người và bay được hơn 8000km không cần tiếp liệu. Như vậy là quá ngon, vừa y 1 chiếc limousine hạng xịn mà lại cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu

    Về khí động học tối ưu thôi miễn bàn nhé. Báo chí nó kháo nhau loạn ra thì các cụ lo dùng não mà lọc rác đi.

    [​IMG]

    Vậy thì nó chạy bằng cái quần què gì mà tiết kiệm nhiên liệu thế?

    Nó chạy bằng cái động cơ tiên tiến được ca ngợi loạn cào cào này này

    [​IMG]

    Nghe cái tên Otto đã có chất Đức trong đó. Và quả thật là bọn Đức. Cái động cơ này của 1 thằng người Nga nấu ra ở Đức tên là Raikhlin
    https://red-aircraft.com/product/

    Và cái động cơ này gì mà 2 hàng piston chạy độc lập gì tán loạn lên mây xanh. Nó chả có cái mẹ gì mới mà chỉ là động cơ bọn Nga nó lắp lên mấy cái máy bay huấn luyện Yak-152 và Yak-52 nó bay loạn xà ngầu từ xưa lắc xưa lơ chứ chả có gì mới. Tớ cũng mang lên đây từ lâu rồi chả nhớ lúc nào nữa.

    Sau khi dính cấm vận và nước Nga đói khát nên chương trình lắp cái động cơ này lên Yak-152 để bay nhiên liệu Jet-A1 chung với tuếc bin tàu bay cho khoẻ về mặt tổ chức cung ứng có vẻ như đang tịt. Hồi đó mua mẹ giấy phép sản xuất theo số lượng thì có sao đâu. Mấy cái turbo của Garrette thì cũng đâu quá khó để mua ở chợ trời. Ngay cả ở VN tớ còn mua được. Khúc ruột Nga ngàn dặm nó còn chén cơm của nó chứ nước Nga của Putin vác tiền đi cung phụng cho bọn Ukraine, Belarus sao lại keo kiệt với khúc ruột ngàn dặm để rồi giờ vẫn loay hoay định lắp tuếc bin Klimov VK-800 lên con Yak-152 mà có lần gần đây tay @Russianfan mang lên đây rồi

    Sau đây là động cơ thần thành RED-03 thần thánh của Raikhlin trên các mẫu Yak-152 và Yak-52 từ đời xưa lắc , 2016 :-D

    [​IMG]
    [​IMG]

    Lần đầu nó bay trước công chúng với động cơ này là MASK 2017


    Còn đây là trên Yak-52 từ xưa thật là xưa
    [​IMG]

    Và đây nữa, trên con UAV thần thánh Altinus mới có clip bay thử lần đầu hồi năm ngoái. Con này là UAV tuần thám thần thánh của Nga định sánh ngang RQ-4. Hy vọng RQ-4 loại biên thì nó được biên chế thử nghiệm tính năng :-D



    [​IMG]

    Thế là động cơ không có gì mới nhé các cụ. Chỉ là hy vọng RED nó tìm được đầu ra mới sau khi mất mối từ Putin keo kiệt do cấm vận.
  2. Russianfan

    Russianfan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2008
    Bài viết:
    2.343
    Đã được thích:
    2.796
    Không đơn giản cứ mua quyền sản xuất là được đâu ;-)

    Đại loại thằng RED là thằng thiết kế ra cái động cơ đó nhưng các thành phần tạo ra cái động cơ đó nó phải đi đặt mua từ chỗ khác. Cũng không đơn giản chỉ cái turbo mà quan trọng nhất là hệ thống kiểm soát và phun nhiên liệu cao áp. Hệ thống này tới nay thì Bosch - Đức làm trùm, động cơ diesel của Đức, Mỹ, Nhật, Hàn đều dùng nó hết. Vì vậy, Nga có mua quyền sản xuất nhưng không mua được các thành phần cấu thành thì cũng vô dụng thôi.
    --- Gộp bài viết: 30/08/2020, Bài cũ từ: 30/08/2020 ---
    Dự là động cơ cho tank T-14 vẫn chưa thể hoàn thành cũng là do bị vướng bởi các lý do tương tự.
    Racuta thích bài này.
  3. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.373
    Đã được thích:
    26.726
    Thực ra lệnh cấm vận nó có bao vây hết đâu. Xe Kamaz không dùng hệ kim phun của Bosch thì lấy gì mà chạy. 100% xe Kamaz đều xài thứ đó hết.
  4. Russianfan

    Russianfan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2008
    Bài viết:
    2.343
    Đã được thích:
    2.796
    Nó chỉ cấm vận hàng dành cho mục đích hoặc lưỡng dụng cho quân sự. Hàng dành cho những loại động cơ đặc biệt này rất khác loại dành cho động cơ dân sự, rất khó che dấu mục đích thật sự nên bị chặn.
  5. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.373
    Đã được thích:
    26.726
    Cái này thì cũng lưỡng dụng dùng cho mục đích thể thao các thứ thôi. Kamaz cũng xe quân sự đầy ra đó thôi. Với lại hệ thống phun nhiên liệu trên RED-03 cũng không có gì mới cả. Vấn đề lớn nhất của việc này là các công ty Nga cho rằng mình có thể tự làm được loại tương tự. Cũng y như hồi xưa lúc mua tàu Mistral thì bao nhiêu công ty Nga thề sống thề chết là đóng được cả. Đến khi dắt nó lên tham quan cái phà mít nó mới ớ ơ ra là hoá ra thế giới tồn tại những thứ thậm chí bọn họ không hề có khái niệm.

    Vấn đề của Nga không phải là năng lực. Mà vấn đề là chúng nó nấp trong vỏ ốc Liên Xô từ lúc sinh ra nên chúng không được xây dựng khái niệm theo mặt bằng chung của nhân loại
    convitbuoc thích bài này.
  6. Russianfan

    Russianfan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2008
    Bài viết:
    2.343
    Đã được thích:
    2.796
    Vấn đề động cơ cho máy bay và tank rất khác động cơ xe tải. Ngoài điều kiện cần, công suất phải đủ lớn và đáng tin cậy ra thì nó còn phải đạt điều kiện đủ, kích thước và trọng lượng phải đủ nhỏ gọn và nhẹ. Mà những cái đó lại đòi hỏi các công nghệ nằm ngoài khả năng của Nga hiện nay nên nó mới mãi loay hoay là vậy.
  7. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.373
    Đã được thích:
    26.726
    Phải công nhận thời cha bộ trưởng ma ka rốp tới xách đôi guốc gì đó nó có công khai sáng cho bọn Nga lú lẫn bằng cách nhập về:
    - Đầu tiên là nhập xe tải MAN quân sự cho bọn Nga nhìn vào đó để biết mình dốt nát như nào mà đi lên. Từ ấy nước Nga mới bắt đầu biết đến phun nhiên liệu điện tử Bosch và cảm biến oxy sơ cấp, thứ cấp trên động cơ đốt trong nó hiệu quả và tin cậy như nào nếu làm đàng hoàng. Giờ những chiếc MAN ấy vẫn phục vụ trong các đơn vị đặc nhiệm cận vệ Nga và vẫn là chiếc xe tải đáng tin cậy nhất. Xe Nga có chuẩn để tham chiếu nhưng chưa vươn tới.
    - Nhập UAV sercher II về cho quân đội và thuê bọn Israel về cầm tay chỉ việc xây dựng khái niệm cho hơn chục năm nay. Nhờ thế ngày nay trình thiết kế và tổ chức sản xuất UAV Nga sắp bắt kịp được TQ :-D.
    - Nhập xe bọc thép Lynx về làm choáng váng cả đám sản xuất xe bọc thép kháng mìn dối trá. Đến nay thì cái xe bọc thép Nga được các rồ thần thánh hoá là xe Tigr/Tigr-M vẫn xách dép chạy theo chưa kịp. Lynx vẫn là xe bọc thép tin cậy nhất của quân đội Nga. Thằng học tập tây tốt hơn có vẻ vẫn là Kamaz và Ural.
    - Nhập mấy cái kính quang học của Phase One, Cassidian, Vetronix, Safran về cho từ UAV đến pháo binh, đặc nhiệm làm bọn UOMZ, KOMZ bớt lú. Và quan trọng nhất, viện kỹ nghệ quan tuyến Orion bớt lú.

    Nói chung bọn Nga vẫn vậy. Cái cần làm đầu tiên với bọn nó là làm cho nó sáng mắt ra, bớt lú đi là nó sẽ dần dần làm được. Chứ năng lực nó không đến nỗi quá tồi.

    Về cái động cơ RED-03 của khúc ruột ngàn dặm Raikhlin sản xuất bên Đức thì Nga nó cũng có khoảng mấy chục cái để đối chứng bên ấy chứ không phải không. Chỉ riêng máy bay Yak-152 mang RED-03 nó đã làm ra ít nhất 6 cái rồi; thêm 1 cái UAV Altinus bay hồi năm ngoái nữa. Nên tụi nó thừa biết trong cái RED03 có gì.

    RED03 chỉ là động cơ thương mại lắp cho đủ thứ máy bay từ Yak-52 đến P-51 cho mấy thằng chơi máy bay thể thao vì nó dễ sửa dễ bảo trì hơn động cơ quân sự 2 thì. Chứ tớ nghỉ nó chả mang công nghệ quân sự bí mật gì trong đó cả. Nga muốn copy cái này thì chỉ vướng làm cái ECU và lập trình của nó. Bỡi vậy tớ mới nói là mua giấy phép. Mà giờ có mua cũng tịt vì đố bố thănf Raikhlin dám bán khi đã có cấm vận. Cái đó mới khó chứ phụ tùng không khó đâu.
    tudietdao, convitbuoc, Racuta1 người khác thích bài này.
  8. Russianfan

    Russianfan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2008
    Bài viết:
    2.343
    Đã được thích:
    2.796
    Động cơ này cùng các thành phần hợp thành đối với Đức cũng chẳng có gì ghê gớm. Tuy nhiên, với Nga thì chưa thể tự mình làm được tất cả các thành phần quan trọng của loại động cơ nhỏ, gọn, bền bỉ và đạt công suất như vậy nên buộc phải đi mua. Mà đi mua để gắn cho Yak-152 và UAV cho các mục đích quân sự thì Đức và các nước khác chúng cấm thôi.
  9. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.886
    Đã được thích:
    17.409
    Lần cập nhật cuối: 01/09/2020
  10. ChuyenGiaNemDa

    ChuyenGiaNemDa Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/10/2015
    Bài viết:
    9.655
    Đã được thích:
    18.565
    Internet vệ tinh của Elon Musk đạt tốc độ trên 100 megabit/giây

    Starlink, dự án phủ sóng Internet bằng vệ tinh của SpaceX, tiếp tục có các thử nghiệm với kết quả vượt kỳ vọng.

    "Starlink đang có độ trễ siêu thấp và tốc độ tải xuống hơn 100 megabit/giây", Kate Tice, kỹ sư cao cấp của SpaceX, cho biết trong buổi livestream trên YouTube hôm 3/9. "Điều này có nghĩa là độ trễ của hệ thống đã đủ thấp để chơi các trò chơi online với tốc độ nhanh nhất. Tốc độ tải xuống này cũng đủ để xem nhiều bộ phim HD cùng lúc và vẫn có băng thông dự phòng".

    Cũng theo Tice, SpaceX gần đây đã hoàn thành thử nghiệm khả năng liên kết giữa hai vệ tinh gọi là "Space Lasers". Đây là công nghệ cho phép các vệ tinh Starlink có thể truyền trực tiếp dữ liệu cho nhau trên quỹ đạo không gian, thay vì phải gửi xuống mặt đất như hiện tại. Điều này sẽ giúp tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn đáng kể.

    "Với Space Lasers, các vệ tinh Starlink có thể truyền hàng trăm GB dữ liệu mỗi giây. Một khi được triển khai trên toàn bộ, Starlink sẽ là một trong những hệ thống truyền dữ liệu nhanh nhất thế giới", bà Tice cho biết.

    [​IMG]

    https://vnexpress.net/internet-ve-t...7cuFhASw6PJJJeEp5gM23_agCusdgZ56jbe17W-dLdLbE
    muontatca thích bài này.

Chia sẻ trang này