1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Hoa Kỳ .

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi CodeMonkey, 31/10/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. SSX100

    SSX100 Guest

    Làm Prô Mẽo thứ nhất là phải có kiến thức. Thứ hai là phải thạo tin. Thứ ba là phải đọc bài.
    Ít nhất cũng được như AndrewTran hãy học lão Trần ấy.
    Nguồn Á đưa từ trang 88 sao không đọc http://ttvnol.com/forum/quansu/1111364/trang-88.ttvn#14749659
    Cả đống đây này
    http://www.officialwire.com/main.php?action=posted_news&rid=89123&catid=855
    http://www.presstv.ir/detail.aspx?id=89204&sectionid=3510203
    http://www.mosnews.com/military/2009/03/20/ilsoverus/
    http://en.rian.ru/world/20090320/120668648.html
    http://www.vnexpress.net/GL/The-gioi/2009/03/3BA0D1D3/
    Máy bay quân sự của Nga liên tục lượn phía trên tàu của Hải quân Mỹ với khoảng cách chỉ 150 m, khi tàu đang tham gia tập trận chung với quân đội Hàn Quốc.
    Bộ Quốc phòng Mỹ đưa ra thông báo này hôm qua cho biết hôm 16/3, hai phi cơ tuần tra Ilyushin IL-38 của Nga bay trên đầu tàu sân bay USS Stennis của Mỹ, khi tàu đang ở hải phận quốc tế. Hôm 17/3, tàu USS Blue Ridge và USS Stennis lại bị máy bay ném bom chiến lược TU-95 của Nga áp sát ở độ cao 600 mét.
    Trong cả hai trường hợp, Mỹ phải điều phi cơ chiến đấu F/A-18 chặn và hộ tống máy bay Nga ra khỏi khu vực đóng quân của Hải quân Mỹ. Mỹ cũng cho biết trong cả hai ngày họ tìm cách liên lạc với phi cơ Nga trên sóng radio quốc tế nhưng phi công Nga không phản hồi.
  2. mi28havooc

    mi28havooc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/08/2004
    Bài viết:
    172
    Đã được thích:
    0
    Tàu Mĩ đang ở hải phận quốc tế, thì có biết cũng làm được gì, có phải biển của Mĩ đâu, không lẽ kêu thuỷ thủ lấy ná bắn khoai tây vào máy bay Nga à. Chừng nào tàu này đang ở hải phận Mĩ và máy bay Nga xâm phạm không phận Mĩ thì mới là vấn đề cần nói. E-3 của Mĩ từ Nhật Bản cũng thường xuyên bay quan sát vùng Viễn Đông, nhưng nó không bay vào không phận Nga, thì Nga cũng có làm được gì đâu.
    Thấy bàn về cái này tốn thời gian thêm, chuyển sang chuyện khác hay hơn.
  3. terminaterx300

    terminaterx300 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/04/2006
    Bài viết:
    2.245
    Đã được thích:
    1
    cái đó thật thì mình cũng mừng,đỡ bị mí con cá quả nó lừ đừ trong ao nhà,chắc nó vô nhà tranh thủ tìm dầu cho mí cty petrol của nó đóa mà,1 công đôi việc,các cụ nhà ta cứ làm ngơ,lại có cơ hộp tiếpận vk hiện đại bậc nhất thế giới ( same same hay đại hoại thế với hàng Ngố
  4. tinhcavungtau

    tinhcavungtau Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/11/2004
    Bài viết:
    171
    Đã được thích:
    0

    Bác này hài quá, cơ mà đúng thế thật. Sukhoi cũng chỉ dám bảo Su-35 là thế hệ 4+ thôi, vậy mà con F15 già cỗi có từ thời Nixon nhoáng một cái qua bàn tay phù phép của Bokhui đã lên đời 5 như ai.
  5. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    Russia continues air surveillance over Sea of Japan
    20/03/2009 19:31 VLADIVOSTOK, March 20 (RIA Novosti) - Russian Pacific Fleet aircraft have been conducting scheduled patrol exercises this week over the Sea of Japan, where U.S. Navy ships have been holding exercises, the Pacific Fleet said on Friday.
    Maritime patrol Il-38 May planes from the Pacific Fleet have been making routine flights over the sea, but have not flown close to the U.S. vessels, the Fleet''s headquarters said.
    CNN earlier reported that on Monday and Tuesday, several Russian Il-38 aircraft flew over the USS John C. Stennis aircraft carrier, at an altitude of just 150 meters (492 feet). The news network said that on Tuesday, two Il-38s flew within 600 meters of the USS Blue Ridge.
    "The Pacific Fleet pilots have been conducting exercises to ensure the security of Russia''s border near the Sea of Japan, where U.S. Navy vessels are located," the spokesman said. "The aircraft have remained at a safe distance from the U.S. vessels, adhering strictly to international laws."
    [​IMG]
  6. macay3

    macay3 LSVH - KTQSNN Moderator

    Tham gia ngày:
    26/10/2007
    Bài viết:
    2.959
    Đã được thích:
    1.590
    Mỹ phát triển chương trình phóng tên lửa thẳng đứng giành cho hải quân : the MK 41 Vertical Launching System (VLS)
    [​IMG]
    Điều đặc biệt là chương trình tối tân này phát triển dưới sự chủ trì của một người gốc Việt : Mr Toan Nguyen , người dc giới thiệu là : .S. Navy Project Manager
    ai có thêm thông tin về Mr Toan Nguyen này thì cung cấp thêm nhé
    nguồn link chính thống từ : http://www.defenseindustrydaily.com
  7. Russianfan

    Russianfan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2008
    Bài viết:
    2.547
    Đã được thích:
    3.146
    F-15 SE (Silent Eagle), SỰ THẬT HAY DỐI TRÁ.
    Nếu ai thường quan tâm và theo dõi các forum quốc tế về đề tài quân sự nói chung cũng như đề tài máy bay chiến đấu nói riêng sẽ thấy rằng các topic về F-15 SE đang rất hot ở các diễn đàn này.
    Như bất kỳ các cuộc tranh luận, sẽ có người khen kẻ chê. Tuy nhiên phần lớn đều tỏ ra nghi ngờ về những lời quảng cáo "có cánh" của Boeing về tính năng của F-15 SE cũng như khả năng tìm được khách hàng của nó bởi việc bỏ ra 100 triệu USD cho một máy bay được thiết kế từ những năm 1970 của thế kỷ trước là một việc hoang đường, đặc biệt là khi so sánh với các máy bay thế hệ 4.5+ thực sự như Euro Typhoon, Rafale (không tính Su-35BM bởi các nước cân nhắc mua F-15 sẽ thường chỉ so sánh nó với Euro Typhoon, Rafale, Jas-39 NG hay F-16 block 60)
    Người có kiến thức thực sự, chứ không phải loại bị tẩy não, nghe lỏm và a dua, đều biết rằng với công nghệ như hiện tại muốn máy bay "tàng hình" dù chỉ là mặt trước thì các nhà thiết kế máy bay thường phải làm các việc sau:
    1 - Máy bay phải có hình dạng (airframe) có khả năng phát tán sóng radar chiếu tới về các hướng khác nhau càng nhiều càng tốt thay vì dội ngược về máy thu của radar đối phương. Đó là lý do thân máy bay F-117, F-22 được thiết với các đường vát.
    2 - Vật liệu phủ bề mặt có khả năng hấp thụ sóng radar chiếu tới
    3 - Vũ khí nằm trong các khoang trong thân máy bay để tránh ảnh hưởng tới yếu tố 1 & 2 bên trên.
    4 - Động cơ cũng như bề mặt máy bay hạn chế tỏa ra nhiệt để tránh bị IRST (thiết bị quan sát, tìm kiếm và theo dõi các mục tiêu tỏa ra nhiệt) của đối phương phát hiện.
    5 - Có các thiết bị tìm kiếm mục tiêu mà không bị đối phương phát hiện như khi sử dụng radar. Đó là thiết bị IRST tìm kiếm, theo dõi và định vị các mục tiêu tỏa nhiệt. Có nó các máy bay có thể tắt radar mà vẫn có thể phát hiện, định vị được vị trí máy bay địch, phóng tên lửa mà không cho đối phương bất kỳ cảnh báo để đề phòng nào. Nó trái ngược với radar, một khi bật lên hoặc lock sẽ bị thiết bị RWR (radar warning receiver) trên máy bay đối phương phát hiện & cảnh báo phi công hoặc tự động kích hoạt các biện pháp gây nhiễu.
    IRST cũng phải được gắn ở các vị trí sao cho không ảnh hưởng tới yếu tố 1 & 2 bên trên
    Vậy thì F-15 SE có được bao nhiêu điểm bên trên. Xin thưa tổng cộng nó chỉ đạt 1 điểm trên tổng số 5 điểm.
    Điểm thứ 1: 0 điểm vì F-15 SE vẫn dùng airframe cũ ra đời từ các năm 1970 thế kỷ trước.
    Điểm thứ 2: 0.5 điểm vì chỉ có leading edge dùng vật liệu có khả năng hấp thụ sóng radar
    Điểm thứ 3: 0.5 điểm bởi tuy vũ khí được gắn trong nhưng là trong CFT (thùng dầu phụ gắn sát thân) . Không biết vũ khí gắn trong sẽ giảm được bao nhiêu RCS nhưng để che nó, Boeing phải gắn 2 cái thùng chình ình ở 2 bên ống lấy khí động cơ.
    Điểm thứ 4: 0 điểm. Boeing không trang bị hoặc không có công nghệ để trang bị động cơ hạn chế tỏa ra nhiệt như F-22 của Lockheed Martin.
    Điểm thứ 5: 0 điểm. Đây có lẽ là điểm chứng minh sự yếu kém về công nghệ của Boeing khi không thể / chưa có khả năng nghiên cứ và sản xuất ra được thiết bị IRST cho riêng mình mà phải mua nó từ Lockheed Martin.
    Một yếu tố chứng minh sự yếu kém khác là trong khi tất cả các máy bay thế hệ 4, 4+ như Mig-29, Su-27, Rafale, Euro Typhoon, Jas-39 NG (Next Generation) và F-16 block 60 đều tích hợp sẵn nó vào trong mũi máy bay để tăng tính ổn định, giảm sức cản không khí và RCS thì F-15 SE vẫn gắn nó lên một mấu cứng dưới thân và nằm hoàn toàn ở bên ngoài.
    Điều này có lẽ xuất phát từ hai nguyên nhân. Đó là airframe của F-15 đã quá cũ nên Boeing phải gắn thiết bị này bên ngoài hoặc là Boing không có kỹ thuật để gắn nó bên trong bởi Lockheed Martin chỉ bán thiết bị này dưới dạng pod gắn thêm. Trong khi F-16 block 60 mà Lockheed Martin bán cho UAE thì IRST đã được gắn ngay ở trên mũi, trước kính chắn gió.
    Thêm một nghịch lý ở chỗ này là tên lửa, với đường kính chỉ 178mm thì cố giấu vào bên trong còn thiết bị IRST, với đường kính là 234mm chưa kể hộp mang nó, lại được đưa hoàn toàn ra ngoài. Việc đó chẳng khác nào một tên trộm bịt mặt, đeo kính đen để không ai nhân ra nhưng lại để lộ ra một cái bớt to tướng ngay cằm.
    Cũng có người sẽ nói là F-15 SE không cần gắn IRST và chỉ dựa trên radar để tìm mục tiêu. Nhưng khi đó nó chẳng khác nào "lạy ông tôi ở bụi này" cả.
    IRST gắn hoàn toàn bên ngoài của F-15 SE, vừa kém ổn định, vừa tăng sức cản không khí lại vừa làm tăng RCS từ mọi hướng (Đây là hình F-15K nhưng theo Brochure từ Boing, F-15 SE cũng sẽ gắn IRST theo kiểu này)
    [​IMG]
    Ngay cả khi không gắn kèm Targeting pod bên dưới thì RCS của IRST cũng không nhỏ.
    [​IMG]
    Trong khí đó một số máy bay thế hệ 4 và tất cả các máy bay thế hệ 4+ khác đều gắn chìm và cố định trước mũi để tăng sự ổn định, tính chính xác, giảm sức cản không khí và RCS cũng như có FOV (Field of view / góc, tầm nhìn) tốt hơn.
    F-16 block 60
    [​IMG]
    Euro Typhoon
    [​IMG]
    Rafale
    [​IMG]
    Jas-39 Gripen NG
    [​IMG]
    Mig-35
    [​IMG]
    Su-35
    [​IMG]
  8. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    ------------------------------------------------------------------------------------------
    Các bạn xem chi tiết về F-15SE
    Máy bay F-15 Silent Eagle mới đưa ra là không có tính năng tàng hình mà các loại sau này nếu có yêu cầu mới đưa thêm công nghệ tàng hình vào bằng phủ một lớp nguyên liệu chống râ đa vào kiểu như sơn tàng hình của hãng Mig dùng cho Mig-29K/29KUB của Ấn Độ ( Stealth coatings ).Còn đối với vũ khí thì hãng Boeing dùng mấy thùng dầu phụ bên trong cải tiến thành khoang vũ khí có thể đeo 2 tên lửa AIM-120 hay AIM-9 hay đeo bom 1,000- and 500-pound Joint Direct Attack Munitions hay 4 bom 250-pound nhung như vậy sẽ không sử dụng được các vũ khí khác của F-15 và tầm hoạt động giảm gần 400 km hay 180-200 nautical miles .Tất nhiên họ sẽ trang bị hệ thống ra đa điện tử số mới. và đuôi phía sau nghiêng 150 và có thể lắp thêm bộ cản nhiệt phát ra cho động cơ nữa còn cụ thể thể nào thì sẽ thử vào 2010
    Máy bay này định chào cho các nước muốn mua máy bay kiểu "tàng hình" rẻ tiền và cạnh tranh với F-35 ới gia máy bay cải tiến gần 100 triệu USD
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Được gulfoil sửa chữa / chuyển vào 14:06 ngày 23/03/2009
  9. Russianfan

    Russianfan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2008
    Bài viết:
    2.547
    Đã được thích:
    3.146
    Bạn vui lòng cho xin cái link nói về điều bên trên với. Thanks!
  10. gepard9

    gepard9 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/02/2009
    Bài viết:
    207
    Đã được thích:
    0
    Mỹ: Tàu ngầm hạt nhân va vào tàu đổ bộ
    Lenta dẫn nguồn tin AFP cho hay tàu ngầm hạt nhân USS Hartford (SSN 768) của Mỹ và tàu đổ bộ của hải quân nước này USS New (Orleans LPD 18) đã đụng nhau ngay tại Eo biển Hormuz, làm 15 thuỷ thủ trên tàu ngầm bị thương nhẹ và hàng chục nghìn lít dầu tràn ra biển.
    Chỉ huy Hạm đội 5 của Hải quân Mỹ tại Bahrain đã kể với các nhà báo rằng, vụ va chạm xảy ra vào đêm 19, rạng sáng ngày 20/03. Chỉ thủy thủ trên tàu ngầm hạt nhân bị chấn thương còn không có ai trong ê-kíp tàu đổ bộ hải quân bị thương, AFP cho hay.
    RIA cho hay, các chuyên gia cho rằng vụ tai nạn xảy ra là hậu quả do lỗi của ê-kíp của một trong 2 tàu hoặc do thiết bị dẫn đường bị hỏng.
    Trả lời phỏng vấn qua điện thoại, Đại uý hải quân Nathan Christiansen, người phát ngôn của Hạm đội 5, cho biết tai nạn xảy ra khi tàu ngầm hạt nhân đang nổi. Hải quân Mỹ chưa thể xác nhận vụ đụng độ có ảnh hưởng gì đến hoạt động vận tải thương mại hay không, nhưng vụ va chạm ở tuyến đường biển chiến lược này lập tức đã đẩy giá dầu mỏ tăng.

    Hormuz là con đường biển chiến lược quan trọng và hẹp, nằm giữa vịnh Oman ở phía đông nam và vịnh Persian ở phía tây nam, nằm trên bờ biển phía bắc là Iran và trên bờ biển phía nam là Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất cùng Musandam, một phần đất tách ra của Oman.
    Eo biển tại chỗ hẹp nhất khoảng 34 km, tàu chở hàng đi qua đây chủ yếu là dầu thô xuất khẩu. Có đến 40% lượng dầu mỏ của thế giới được chuyên chở qua con đường này, do đó đây là một vị trí kiểm soát quan trọng.
    Đây là vụ tai nạn thứ hai trong vài tháng gần đây. Còn nhớ, vào đầu tháng 2 năm nay tại Đại Tây Dương, 2 tàu ngầm hạt nhân ?" Vanguard của Anh và Triomphant của Pháp ?" đã va vào nhau. Hai tàu ngầm đều thực hiện kế hoạch tuần tra riêng biệt trên biển. Trên tàu có 241 thủy thủ nhưng rất may không có ai bị thương.

Chia sẻ trang này