1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Hoa Kỳ .

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi CodeMonkey, 31/10/2008.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. TimeBreak

    TimeBreak Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/10/2004
    Bài viết:
    1.386
    Đã được thích:
    9
    Công nhận là ông duc.ng.vl này nói nghe khủng thật! Phân tích chút đi pa
  2. hoangsonno1

    hoangsonno1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/02/2009
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    năm 1979 khựa làm cỏ VN,mỹ lên tiếng cảnh cáo,nga bi sa lầy,...... bác này công nhận vui tính thật,nếu bác nói đùa thì không chấp,nhưng nếu nói thật thì bác nên đi đến bệnh viên tâm thần khám đi,đùng có làm ô uế diễn đàn
  3. thanhgamo

    thanhgamo Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    06/09/2007
    Bài viết:
    97
    Đã được thích:
    2
    Con bigdog này hay phết, không biết đã có bác nào post chưa, hôm nay lên thanhnien.com thấy có bài về loại robot này em xem thấy hay phết, hơn hẳn mấy con đi thi roboccon.
    http://bigdogrobotvideos.com/category/bigdog/
  4. hungtranbt

    hungtranbt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2007
    Bài viết:
    419
    Đã được thích:
    0
    Đã xem rồi. Phải nói là các khớp hoạt động cực kì uyển chuyển, mạnh mẽ và hiệu quả. Nhất là khả năng giữ thăng bằng cực tốt, phản ứng nhanh nhạy.
    Sự phát triển của công nghệ là vô bờ bến. Rồi đàn em nó càng về sau sẽ càng hoàn thiện hơn.
    Dự đoán tương lai gần: khi ra chiến trường con này chẳng may gặp sự cố gì đó thì cũng là lúc các pro ngố nhảy vào tổng xỉ vả cho rằng mấy món đó là đồ bỏ đi như mấy ông đó đã từng, phải nói đúng hơn là rất rất từng làm.
    Được hungtranbt sửa chữa / chuyển vào 23:39 ngày 29/03/2009
  5. tinhcavungtau

    tinhcavungtau Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/11/2004
    Bài viết:
    171
    Đã được thích:
    0
    Dự đoán tương lai gần: Chai nờ và Rátxia sẽ bằng cách nào đó cho sinh sảnh vô tính được một cơ số các con tương tự như vậy. Cái gì hay sẽ được người khác học theo.
  6. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    Air Guard losing its fighter punch
    As F-16s phase out, replacements nowhere in sight
    By Sam LaGrone - Staff writer
    Posted : Monday Mar 30, 2009 6:00:43 EDT

    A coming wave of fighter jet decommissionings and the lack of a firm plan to replace them has the Air National Guard on a steady path to a decade of mission cutbacks and deep reductions in the ranks of pilots and maintainers.
    The decommissionings most widely and immediately affect the Guard?Ts fleet of F-16s, which comprise 495 of the component?Ts 746 fighter craft. Starting in 2011, F-16s pushing 30 years on the job start heading to the boneyard, a process that would eliminate the entire fleet by 2026, absent replacements.
    Beyond a vague outline, there are no set plans to replace the aircraft, which generally is done as the active force picks up new aircraft and cycles its old fighters to the Guard. But currently, schedules to replace aircraft in the active force fall far short of keeping the Air Guard?Ts fleet at necessary levels.
    ?oThe [active] Air Force has their problems, but it?Ts more pronounced in the Air National Guard. We see the potential in some gaps in our fighters,? said Lt. Col. Don Bevis, a Guard Bureau liaison to Congress.
    The gap is so pronounced that of the Air Guard?Ts 30 fighter units, more than half could be fighterless by 2022.
    Air sovereignty at risk
    Currently, the Guard is responsible for the bulk of Operation Noble Eagle, the Air Forcê?Ts air sovereignty mission to protect North America against attack. That mission is threatened by the pace of fighter decommissionings.
    ?oIf aircraft are not replaced by 2020, 11 of the 18 current air sovereignty alert sites could be without aircraft. The Air Force has not developed plans to mitigate these challenges because it has been focused on other priorities,? concluded a report released in January by the Government Accountability Office.
    In a Defense Department response to a draft of the GAO report, planners said the gap in fighters and improvements to the air sovereignty mission would be addressed in the fiscal 2010 budget, scheduled for release in early April.
    But the writing on the bureau wall points to the Guard losing fighters, rather than gaining them, in the short term.
    An August internal Defense Department document laid out plans to cut 137 F-15s, 177 F-16s and nine A-10s across the Air Force to save $3.4 billion over five years.
    About half of those fighters could come from the Guard, said Col. Rick Dennee, with the Guard?Ts planning and programming arm.
    In the last week of February, the 54 adjutants general for the National Guard met to hammer out their pitch for funds.
    Experts, analysts and Guard leaders look to the 2010 defense budget for a plan to fill the Guard fighter need for at least the next two decades. But the solution is not clear. Buying more aircraft is not a simple proposition ?" and not just because of looming cuts in defense spending. Much hinges on buying more F-22s and F-35s.
    The F-22, the servicê?Ts most capable and expensive fighter, is unlikely to trickle down into the Guard?Ts arsenal for decades. Guard flyers are currently partnered with active units in Hawaii and Virginia that fly the F-22. Loose estimates for the F-35 reaching the Guard are 2015 at the earliest.
    The Air Force is committed to the next generation of fighters to fill the coming fighter gap, National Guard Bureau Chief Gen. Craig McKinley told reporters in late February.
    Planners have not ruled out buying less-expensive F-15s and F-16s, both of which still have active production lines for foreign military sales, he said.
    But the Air Force isn?Tt into buying more legacy airframes, said Andrew Krepinevich, president of the Center for Strategic and Budgetary Assessments. In a briefing to reporters on what the CSBA expects the budget to look like, Krepinevich said his consultations with Pentagon insiders indicate that legacy F-15s and F-16s aren?Tt even discussed as an option for new fighters.
    Winslow Wheeler, a defense analyst with the Center for Defense Information, said the Air Force is risking its air dominance role by ignoring F-15s and F-16s.
    ?oBuying more F-22s will make all of those problems worse and all those problems are extremely serious. ... The F-35 is even worse,? said Wheeler, who added that the F-35 is untested and still early in its development.
    The official unit price for an F-22 is $142 million and the F-35 is $80 million, though Wheeler said he estimates the F-35 cost as closer to $120 million. A top-of-the-line F-16 costs around $80 million.
    Wheeler said he thinks the Air Force should modernize existing F-15s and F-16s instead of buying the new fighters.
    But Pentagon planners are taciturn about spending plans, leaving advocacy organizations and Congress little information to fight Air Guard budget battles.
    ?oWhat kind of role is the Air Guard going to have?? said Rep. Joe Courtney, a Connecticut Democrat and member of the House Armed Services Committee.
    ?oThis is not just budget driven,? Courtney said. The lack of a clear plan ?oreally goes to a structural question on the viability of the Air Guard.?
    The fighter gap for the Guard runs the risk of causing wider pain. The Guard is responsible for 31 percent of the combined Air Force fighter mission, according to data from the National Guard Bureau. Moreover, the Air Guard is a major player in the air wars over Iraq and Afghanistan, said Lawrence J. Korb, former assistant defense secretary for manpower and a senior fellow at the Center for American Progress.
    ?oThe Air Guard pilots get as much flying hours as the regulars,? Korb said. ?oThey really are integrated and those guys are really, really good.?
    In the last quarter of 2008, Guard F-16 pilots flew 4,533 hours over Iraq, compared with 10,851 by active forces, according to data from the Air Force.
    But if the Guard?Ts fighter force shrinks, that could translate to fewer units that can fly and maintain active iron in theater, Korb said. As of late February, the Air Guard didn?Tt have any of its aircraft in Iraq, but pilots and maintainers work on active aircraft, too.
    Unlike the active service, the Guard can?Tt compel members to move if a mission closes or changes station. Without fighters, Guard units risk losing seasoned maintainers and pilots needed by the active service, Korb said.
  7. dinhphdc

    dinhphdc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/09/2008
    Bài viết:
    2.086
    Đã được thích:
    7
    MÁY BAY TIÊM KÍCH KHÔNG LỰC HOA KỲ BỊ VỠ...
    Phi công của chiếc máy bay tiêm kích bị vỡ trên bầu trời Caliphornia đã tử nạn!
    Phi công của chiếc máy bay tiêm kích F-22 Raptor bị vỡ trên bầu trời Caliphornia đã tử nạn, hãng Associated Press đưa tin hôm 26 tháng ba.

    Phi công David Cooley 49 tuổi là cựu binh của Không lực Hoa Kỳ, đã từng phục vụ 21 năm. Chuyến bay trên F-22 Raptor ông tiến hành bay trong tư cách là phi công-thử nghiệm của công ty Lockheed Martin Aeronautics. Công ty này đã tiến hành phối hợp với Không quân Hoa Kỳ tiến hành kiểm tra máy bay. Trong thông cáo báo chí của công ty không đưa ra chi tiết nào của vụ tai nạn, và cụ thể, không thông báo Cooley có ý định nhảy dù hay không.

    Máy bay rơi gần 10 giờ sáng giờ địa phương cách căn cứ không quân Edwards 56 km về phía đông-bắc.

    Chiếc máy bay tiêm kích thế hệ thứ năm F-22 Raptor được trang bị cho quân đội vào năm 2005 và là máy bay hiện đại nhất của Không lực Hoa Kỳ. Máy bay này là một trong những máy bay tiêm kích có tốc độ nhanh nhất thế giới và được trang bị hệ thống chống rada hiệu quả cao. Giá của một chiếc máy bay là 140 triệu dollars, và việc xuất khẩu F-22 Raptor bị cấm về mặt pháp luật.

    Vào tháng mười hai 2004 trong thời gian các cuộc thử nghiệm F-22 Raptor tại căn cứ không quân Hoa Kỳ Nellis, bang Nevada, máy bay mẫu này cũng bị nạn. Lúc bấy giờ phi công đã được cứu sống. http://ww.lenta.ru/news/2009/03/26/pilot/
  8. thanhgamo

    thanhgamo Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    06/09/2007
    Bài viết:
    97
    Đã được thích:
    2
    Dù sao phai công nhận bọn Mẽo luôn tìm tòi sáng tạo để luôn đi đầu trong các khâu thiết kế, công nghệ
    Còn nhớ cách đây hơn 40 năm, tàu vũ trụ sử dụng nhiều lần con thoi cũng là một sáng tạo.
    Máy bay F35 cất hạ cánh thẳng đứng cũng là một sáng tạo (máy bay cánh cứng cũng muốn tận dụng được ưu điểm của máy bay trực thăng các bác xem youtube mới thấy đó cũng là một cố gắng để đưa ý tưởng vào hiện thực.
    http://www.youtube.com/watch?v=4tsH-Q8jZk0
    Máy bay V22 cũng vậy, là trực thăng nhưng cũng lai cánh cứng, khi cất hạ cánh thì theo kiểu trực thăng, khi cần vận tốc thì bay theo kiểu cánh cững
    http://www.youtube.com/watch?v=eL3x2kiNjL8
    Được thanhgamo sửa chữa / chuyển vào 08:27 ngày 31/03/2009
    Được thanhgamo sửa chữa / chuyển vào 08:36 ngày 31/03/2009
    Được thanhgamo sửa chữa / chuyển vào 08:36 ngày 31/03/2009
    Được thanhgamo sửa chữa / chuyển vào 08:38 ngày 31/03/2009
  9. xn3

    xn3 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/10/2006
    Bài viết:
    557
    Đã được thích:
    1
    Bác có biết là trước bọn Mỹ thì đã có những bọn nào làm được những thứ bôi vàng không???
  10. thanhgamo

    thanhgamo Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    06/09/2007
    Bài viết:
    97
    Đã được thích:
    2
    Dạ, em không biết ah, ý tưởng thì nhiều nhưng biến ý tưởng thành hiện thực và sản xuất đại trà được mới là điều đáng nói
    Bao thông tuệ thì chỉ bảo cho đàn em, không ai trên đời biết hết mọi việc đâu, vậy mới cần lên diễn đàn để trao đổi.

Chia sẻ trang này