1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Liên Bang Nga-Phần 3

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi gulfoil, 02/11/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Hờ hờ. Thằng nào nó quy hoạch cái Thị Trấn Nghĩa Đô quê tôi thật là thâm thuý. Lò hoạn quan đặt cạnh ngay trường nuôi dạy hổ, các cô thoải con gà mái thực tập. Các cô có quá tay thì ngay bên cạnh có bệnh viện.
    Chủ nghĩa ngu dân thì ở đâu cũng như ở đâu, đó là một mạng lưới bán hàng đa cấp mà sản phẩm là những lý luận chính thị của liệt não, của hoạn quan. Anh cần PR cho cái anh xả ra trong toa lét ư, có ngay. Một núi các lý luận sẽ được hệ thống cây phân phối đa cấp thực hiện.
    Và chúng ta đương nhiên thấy sự lạc hậu, sự tham nhũng, bệnh hoạn trong đó, y như mạng lưới bán hàng đa cấp. Hệ thống chợ búa siêu thị nó công khai, nó ngang hàng, nên người ta thực hiện các chính sách quản lý trên đó một cách dân chủ, văn minh, vì nó được thiết kế để tuân thủ pháp luật.
    Còn hệ thống bán hàng đa cấp được thiết kế để giấu diếm, để lách luật, nên nó sẽ tự sinh ra những lừa đảo, phi pháp. Đơn giản nhất, anh dùng nó để PR phân của anh, thì nó có kinh phí để sống, và nó tội gì không PR phân của nó.
    Khi con bạch tuộc đã sống lâu, thì nó bám rễ sâu, và lột nó ra khỏi xã hội rất khó, lúc đó đã có quá nhiều ký sinh trùng chuyên nghiệp, thoái hoá hết não và cơ bắp rồi, không chuyển nghề được nữa . Vì vậy, ngu dân ngu si cứ thế vận hành âm ỷ. Chúng là những con giun sán chuyên nghiệp, được thiết kế hoàn hảo để trốn tránh, để lách luật. Chúng ta phải sống chung với giun sán, cũng như phải sống chung với phân, đó là quy luật sinh tồn tự nhiên.
    Và đương nhiên, chúng ta luôn phải có sức đề kháng với những thứ đó. Chúng ta cũng cần sáng mắt để biết rằng, ngu dân Mỹ hay ngu dân Tầu đều là đồng minh cả. chống + hay chống - cũng chỉ là các chiêu khác nhau của liên minh ấy mà thôi.
    Thật ra, thằng Mỹ nó khá văn minh, nên nó ngu dân cũng ngu dân một cách văn minh.
    Ví dụ cái chương trình của bạn Gà Béo ấy. Ngu dân hoàn toàn có quyền làm liệt não tự hào rằng, đó là máy bay có người lái nhanh nhất thế giới. Thì đã sao, người ta hoàn toàn có thể chi tiền làm điều đó chỉ để mua lấy niềm tự hào. Điều đó còn văn minh gấp mười lần toàn dân làm gang thép hay triệt hạ chim sẻ.
    Tất nhiên, về mặt tự hào thì ai cũng có thể tự hào. Nhưng người lớn Mỹ không bao giờ tự hào với chương trình này. Chúng được dùng để giáo dục lòng yêu nước cho trẻ em.
    Tại sao ?
    Ờ, đó là một chương trình thất bại hoàn toàn. Thêm nữa, phần thành công duy nhất của chương trình có được chỉ là nhờ titan, mà titan đó lại mua lậu của...... Liên Xô.
    Hài hước nhất quả đất, hồi trước mình có việc, search giá titan, thì gặp cái wiki. Thằng này chi tiền khủng khiếp cho gúc để luôn đứng trên ngọn cao nhất của search, bất chấp dữ liệu vừa thay đổi trong vài giây. Nhược điểm của thằng này là nhược điểm của tiếng Anh, mini gun là súng to nhất, hay rifle là súng trường, tiếng Anh được phát triển bởi lớp người mới học.... tiếng Anh.
    Cái wiki ấy nói thế này: trước đây titan Liên Xô rẻ vì Liên Xô mua vét quặng titan khắp thế giới, nhằm bóp chết khoa học Mỹ !!! Não mình chưa liệt, nên mình có đề kháng. Những nước có nhiều titan trên cạn nhất là Nam Phi, Úc, Mỹ, thì Liên Xô làm sao mua vét được hết. Thêm nữa, titan trên cạn chỉ là mảnh vụn của mỏ titan chung, là các đáy biển sâu trên 3000 mét, thì đến bao giờ mới vét được.
    Khổ thân, titan lại là một nguyên liệu quý cho kỹ thuật, nó nhẹ như nhôm mà bền hơn thép, lại chịu nhiệt. Mất công nghiên cứu làm gì, khi có titan, thì MiG-21 trở thành niềm tự hào tốc độ ngay. Đúng như thế, A-12, F-12, SR-71, M12, D-12.... đều làm bằng 98% titan và đều có đẳng cắp kỹ thuật MiG-21.
    Câu chuyện thế này. Đông Đức thiếu than tốt, nên nó cùng với Liên Xô phát triển phương pháp luyện kim bột, ngày nay là phương pháp chủ lực để nấu sắt. Nguyên tắc của phương pháp này là người ta tinh chế quặng, rồi khử quặng thành kim loại mà không nung chảy. Buồn cười, khi mình nhắc một chú trong 4r này chuyện đó, chú nói, Liên Xô có phát minh gì đâu, nguyên tắc luyện titan vẫn thế, lại wiki.
    Cái wiki có công lớn với nhân loại là sản xuất ra vô số liệt não, bằng cách phổ biến thứ kiến thức bị cắt đầu trộm đuôi dân nói tiếng Anh sở hữu. Thì từ cổ xưa người ta vẫn luyện sắt bằng khử oxi của quặng chứ sao. Thế thì lò cao lò thấp, toàn dân làm gang thép và luyện kim bột có khác gì nhau.
    Phương pháp luyện kim bột được phát triển để nấu sắt nhưng phụ phẩm của nó là titan giá bèo. Như mình nói trên, quặng titan cũng không hiếm lắm. Nó đắt vì nó có ái lực với oxi lớn, nhiệt độ nung chảy cao (1800), nên khó khử trong các lò đốt than. Người ta khử không nung chảy một hợp chất titan dạng bột, rồi sau đó nấu chảy kim loại trong lò cảm ứng điện từ. Lò này chả đốt cái gì, nên phủ xỉ, phủ khí bảo vệ kín bưng, nên titan mới rẻ bèo. Lò này cũng có nhiệt độ cao giá rẻ, vì không cần không khí đốt than, nên cứ vô tư cho nó vào phích, tha hồ cách nhiệt.
    Ở Liên Xô lúc đấy titan được dùng làm.... trang trí tường nhà, trượng đài, vì nó không gỉ và sáng choang. Bên Mỹ thì titan lúc đó có giá ngang vàng về thể tích. Mà các bạn cũng đừng nhầm răng giả titan ngày nay là titan. Thật ra, răng titan là thừa kế cái uy danh thời titan đắt như vàng, còn titan răng là carbide, tức là carbua titan đúc trong coban hay một kim loại nào khác, cũng có thể chính là titan. Một thứ răng giả đắt hơn nữa là vỏ carbide, lõi là titan kim loại, nó đồng bộ nhiệt với cơ thể mà không mất nhiệt qua carbide.
    Chương trình SR-71 không hề có những phát triển khoa học lớn nào. Sức mạnh lớn nhất của nó là tiền. Tiền để mua titan lậu Liên Xô, do đó, người lớn Mỹ chả mấy khi nhắc đến, trừ lúc nói chuyện với trẻ con.
    Chương trình A-12 xuất hiện cuối 195x. Nó có cùng đẳng kỹ thuật với MiG-21, tức là thân máy bay hình trụ và động cơ có mũi hút khí khe hẹp, không phân luồng khí, có đốt đít, không điều khiển tự động. Như vậy thành công duy nhất của nó là Titan, và đó là thành công của Liên Xô.
    A-12 có 98% khối lượng rỗng là titan, miễn bình luận. Nhiên liệu JP7 của nó cũng là vàng, nên cũng miễn bình luận. Để làm mát, người ta khoan rất nhiều lỗ trên thành máy bay, đổ nhiên liệu ra như mồ hôi mà làm mát. Vì nhiên liệu bằng vàng nên nó có tính chất an toàn, ném diêm vào diêm tắt như nước.
    Đương nhiên, hàng đống lỗ nhỏ li ti ấy cũng được đục bằng tia điện, lại là công nghệ Liên Xô.
    A-12 được thiết kế như tên của nó, tức là máy bay ném bom. Cụ thể hơn, là máy bay ném bom hạt nhân, bom chiến lược. Nhưng lúc đó tên lửa đạn đạo cũng không thiếu nữa, nên nó thất nghiệp.
    À, không làm pháo thủ nữa thì làm... chiến binh. người ta hoán cải nó thành F-12, F là chiến đấu trên không. Tại sao nó không chiến đấu đươc thì mình nói bên dưới.
    Lại hoán cải, trinh sát vậy, đó là phiên bản SR-71. Chuyến thực hiện nhiệm vụ trinh sát đầu tiên bay từ Otkinawa, đến vịnh Bắc Bộ tiếp dầu, bay sang Thái, tiếp dầu, bay về Quảng Trị, lại tiếp dầu, về Otkinawa (5-1967). Chính vì thế mà nó không không chiến được, nó là một quả tên lửa có người lái, khi đổi hướng phải tiếp dầu. Sau đó thì các F-12 được hoán cải thành SR-71.
    Nhưng Liên Xô có những phương tiện đối không mới và dằn mặt Mỹ. Thế là có lệnh cấm ngặt, không máy bay có người lái nào được bay vào Liên Xô. Không người lái còn chối được. Thế là lại hoán lại cải, A-12 nay là M12, M là mẹ, con là D-12, D là con gái. Mẹ cõng con gái không turbine đến tốc độ khởi động được ramjet.
    Những con gái này khá quấn mẹ, nên lúc mẹ yêu cầu nó bay, nó giết chết vài bà mẹ, vì vậy chương trình dừng.
    Điều hài hước là ngay sau vài lần thất bại đầu tiên, toàn bộ chương trình dùng để quan sát Liên Xô này không được bay vào Liên Xô nữa, thành công lớn nhất của chương trình là trinh sát Tầu, Vịt, Bắc Kim Chi. Ở Liên Xô, trước có ý bắn hạ nó, nhưng sau đó thì các sỹ quan bị cấm bắn hạ máy bay này ở Viễn Đông. Đơn giản thôi, khách hàng mà. Đó là đứng về mặt mua bán titan, còn về mặt thù địch thì cứ để cái lỗ thủng ấy nó hút tiền thuế của ... địch. Động cơ của máy bay này làm ăn được lắm, cứ mỗi chuyến thay một đôi, lại bán được mấy tấn titan, giá bằng vàng về thể tích đấy các bạn nhé. Còn mỗi cái máy bay thì 36 tấn cả động cơ. Con gái D-12 sau mỗi chuyến tự huỷ . Toàn bộ chương trình tiêu thụ mấy ngàn tấn, nửa cái kho vàng của Mỹ đấy ạ, nó gây gián tiếp thành nhiều cuộc khủng hoảng kinh tế.
    Như vậy không chỉ thất bại hoàn toàn, mà chương trình này thất bại hoàn toàn rất nhiều lần. Kể ra thu tiền để tung hô Mỹ có máy bay nhanh nhất thế giới thì Liên Xô cũng hèn thật, ai lại tham thế, tham thế nó hèn người ra.
    Kể ra, rút ruột dân đóng thuế Mỹ mua titan Liên Xô giá cao cũng.... sành điệu. Vụ mua lậu này do KGB và cơ quan tình báo Tây Đức đứng ra làm cò.
    Để kết luận !!!
    Tổng cộng có khoảng gần 50 chiếc được chế tạo, trong đó, các tai nạn khác nhau liếm hết 21 chiếc. Đương nhiên, số tai nạn này không tính các con gái D-12, mà chỉ tính gộp luôn số bà mẹ M-12 bị con gái cắn chết. Con gái có sống sót khi cất cánh khỏi mẹ cũng có tỷ lệ không hoàn thành nhiệm vụ rất cao vì hệ thống định vị quán tính không thể cho độ chính xác cao. Và như mình đã nói, giá thành sử dụng MD-12 rất cao vì con gái dùng một lần.
    Với tỷ lệ tai nạn khi vận hành, khi thành công.... của cái chương trình này, và thêm chương trình tầu con thoi, thì thấy nên tai nạn nhiều trong thử nghiệm là hơn.
    Nó đem về cho Liên Xô và Tây Đức mỗi bên khá nhiều vàng, được tính đến con số hàng chục tấn lãi ròng.
    Được huyphuc1981_nb sửa chữa / chuyển vào 15:12 ngày 16/12/2009
  2. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Bạn này !!!
    Mình vẫn nhắc lại đấy chứ.
    Có mấy lần mình bỏ dở, một là cong việc, hai là mất hứng. Mình bỏ dở ví dụ thế này. Mình đang nói chuyện đạn M16 cố định trục, khi bắn lên cao hạ đuôi xuống, thì các bạn mới đem đường đạn chống trên mũi nhọn ngoáy đảo trục của pháo Nga ra khoe.
    Vụ này được gọi là cưỡi đạn lựu pháo Nga bay trong M16.
    Vụ thế nào là tuần dương hạm và thế nào là thiết giáp hạm thì đúng là bạn không đọc rồi. Mình tiếp tục và đã ngã ngũ rồi mà. Tuần dương hạm là loại tầu quản lý vùng biển, khả năng đối kháng của nó giới hạn trong việc chống các tầu vũ trang yếu. Còn thiết giáp hạm là tầu được thiết kế để chống các tầu vũ trang mạnh nhất.
    Vụ này thì dân liệt não phản ứng dữ lắm, vì sau nửa thế kỷ ngu dân liệt não, nước Mỹ không có một thiết giáp hạm nào ngoài những Iowa, lớp tầu có công dụng lớn nhất là tháo bán sắt vụn. Còn đương nhiên Nga có Kirov và SSV33.
    M113 thì đáng cười, đúng là bạn này không theo dõi các topic và chỉ phản ứng theo cảm tính. Một số người do kiểu trông trẻ cấp bằng khống nên chỉ đọc được vài dòng là mỏi não.
    M113 là xe BTR, APC, tức là xe chở quân, thì yêu cầu lớn nhất là chuyên chở. Nhưng nó lại không biết bơi. Có nhiều cải tiến cho nó biết bơi, đơn giản là lắp phao hay làm kín của, những nó không biết bơi là không biết bơi. Đơn giản lắp phao thì lâu, làm kín của thì sợ sóng, sợ dốc và cả hai trường hợp đều chậm như rừ bò, rón rén bơi qua hồ hoàn kiếm thì được, ra sông hồng nước chảy thì đi mà cao. Nó có thể bơi được nhưng là dân không biết bơi vì nó được thiết kế để không bơi.
    BTR-60 gặp sông lội ào qua, còn M113 cải tiến thì rón rén mãi mới tìm được cái dốc, khe khẽ lội xuống. BTR nó bắn cho quả lựu đạn, giật mình, sóng sánh ngủm củ tỏi.
    Đấy là những ví dụ về ngu dân liệt não bạn à. Bạn đừng ăn phải bả bọn chúng, cứ đọc cả topic và theo dõi box. Chuyện cưỡi lựu pháo về sau mình không tiếp tục, nhưng mình hay nhắc lại nhiều lần trong box.
  3. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Hoá ra con liệt não vỏ giấy chưa chế, vẫn còn giãy, chìm sâu quá giờ mới đọc.
    Chiến tranh tổng động viên, nó lấy súng cổ về dùng huấn luyện tân binh hay đánh nhau ở mặt trận phụ thì đã có sao, có vài khẩu ở mặt trận chính cũng chả làm sao cả. Năm 1915 là năm chấp nhận Fedorov phiên bản 1913, bắt đầu thời đại súng trường xung phong. Nói G vỏ giáy tốt hơn vỏ đồng là ngu si đương nhiên rồi. Cái ngu si này là hệ quả của cái ngu si không biết Lebel là gì, Lebel M1866 là bản copy gần như chính xác của M1872 Áo-Hung. Lee, súng trường chủ lực của Anh đến sau WW2 là phiên bản copy chính xác của M1886 Áo Hung, được copy bởi các chuyên gia đến tham gia cuộc đấu thầu năm 1885. Súng Mỹ nối đời nhau là Krag, Mauser.
    Đến năm 1949 thì bà Đầm đĩ tính Tây Phú đã cúi đầu thấp lắm rồi, hệ thống tuộc địa tan vỡ, Nhật Đức kiếm tiền như cỏ rác. Năm đó, sau gần 50 năm cãi cọ, MAS49 được chấp nhận cùng năm với hậu duệ của Fedorov là.... AK.
    Đương nhiên, với vỏ giấy tốt hơn vỏ đồng thì AK làm sao lại nổi MAS-49.
    Hậu quả của chính sách ngu dân liệt não hết sức nặng nề, tiếp theo vụ Chauchat-BAR chính là M16.
    Thật ra, trích khí của M16 là copy nguyên bản AG-42 Thuỵ Điển, cái piston đặt trên bệ khoá nòng, chứ không đặt trên vỏ máy súng như MAS. Người Thuỵ ĐIển cũng làm như Chauchat. CŨng y như Chauchat, Thuỵ Điển trước toàn mua súng, nhưng chiến tranh, thì việc mua của bên nào sẽ làm xuất hiện việc bị bên kia tẩn, nên cực chẳng đã, phải tự làm súng. AG-42 là phiên bản copy SVT nhưng dùng trích khí kiểu Pháp. Cũng như Chauchat, người Thuỵ Điển biết súng của họ có điểm lớn, nên quảng cáo át đi. Có thẻ đọc trong trang web của chính phủ Thuỵ ĐIển hiện nay về các nhược điểm của trích khí đó, y như M16 vậy, nó yếu, làm cong nòng và thổi bẩn vào máy súng.
    Nhưng ngày đó, người Thuỵ Điển chưa chân thật như bây giờ, và quản cáo át đi. Thế là anh M16 dại dột bị ngộ độc. Ngay sau M16, AR-18 thay mặt AG-42 bê nguyên si trích khí SVT, nay truyền lại cho LWRC, G-36 và XM8.
    Đấy là một trong những ví dụ về cái tai hại của chủ nghĩa ngu dân. M16 bị ngộ độc, nhưng hàng tỷ con liệt não lại theo đúng bài của Chauchat, AG-42, tung hô vạn tuế trích khí M16. Khẩ súng M16A1 là khẩu súng nhục nhã nhất trong số các khẩu súng chủ lực. 30 năm thà không có đạn nhỏ, chau Âu cắt ngắn nòng NATO 7,62 đi xung phong, mà không một nước châu Âu nào thèm xài súng này. Thậm chí kể cả những thân cận lớn nhất của Mỹ như Úc, Ca, Anh, Nhật....
    CHuyện cắt ngắn nòng NATO 7,62 đi làm súng xung phong là chuyện vô lý vô cùng, nó chưng minh rằng, M16A1 là khẩu súng nhục nhã nhất trong lịch sử súng trường. Nó nói nên tai hoạ của ngu dân liệt não gây ra.
  4. cong_chua_ech

    cong_chua_ech Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/07/2006
    Bài viết:
    230
    Đã được thích:
    0
    Anh Phúc cho em xin cái qui trình luyện titan trong lò hồ quang mà anh nói được ko ạ? Nếu được thì cả qui trình luyện sắt = luyện kim bột, phụ phẩm là titan nữa.
    Cảm ơn anh!
  5. m2t91945

    m2t91945 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/11/2009
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    2
    Theo nhớ ko nhầm thì phải là Mig-31 chứ bác Phúc ?
  6. dangkhoaquan

    dangkhoaquan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/10/2003
    Bài viết:
    1.834
    Đã được thích:
    243
    Hô hô Em ủng hộ bác huy phúc cái UAV chỉ là Unmanned Aerial Vehicle - tạm tịch là phương tiện bay không người lái mà cái máy bay mô hình đồ chơi thì thậm chí vịt còn xuất khẩu ngược qua Pháp đấy, có gì đâu xuất khẩu đồ chơi ấy mà
    "Hầu như chưa có đối thủ
    Những lô hàng máy bay mô hình đầu tiên do Công ty Đông Giang của Vinh sản xuất vừa được xuất đi Pháp. Sản phẩm là máy bay cánh cố định bằng gỗ và composite.
    Công nhân lắp ráp máy bay mô hình cánh bằng.
    Theo Vinh, mục tiêu trước mắt là xuất khẩu đến 95 phần trăm sản phẩm. Trong khi đó, hãng vẫn đang nghiên cứu chiến lược phát triển thị trường trong nước với khách hàng tiềm năng là thanh thiếu niên.
    "Thị trường máy bay mô hình rất tiềm năng nên việc mở công ty chế tạo sản phẩm này là một hướng đi tốt.
    Ở phía Nam có hai cơ sở sản xuất máy bay mô hình và sản phẩm cũng đang được xuất khẩu.

    Là thành viên chủ chốt của CLB Hàng không phía Bắc, Phạm Gia Vinh có niềm đam mê rất lớn đối với lĩnh vực này.
    Anh luôn là một trong những thành viên tích cực nhất cho những đợt tổ chức bay phong trào" - Trung tá Dương Quý Đôn - Phó Chủ nhiệm CLB Hàng không phía Bắc
    ?oCác CLB chơi máy bay mô hình đang nở rộ ở những thành phố lớn?, Vinh cho biết công ty anh còn hướng tới phục vụ quốc phòng của đất nước bên cạnh mục đích kinh tế.
    Đến thời điểm này, Vinh hầu như chưa có đối thủ cạnh tranh. ?oĐó cũng chính là khó khăn của chúng tôi. Công ty rất khó tuyển công nhân vì đây là lĩnh vực hoàn toàn mới. Thợ vừa phải có kỹ năng làm mộc, vừa phải hiểu biết về kỹ thuật hàng không. Thêm vào đó, công nhân ít có điều kiện học hỏi kinh nghiệm? - Vinh tâm sự.
    Đã có nhiều đại diện CLB máy bay mô hình đến đặt hàng Phạm Gia Vinh máy bay trực thăng mô hình. Sản phẩm này đang rất được ưa chuộng và lúc nào cũng trong tình trạng khan hàng.
    Máy bay trực thăng mô hình hiện nay chủ yếu được nhập từ Trung Quốc theo những kênh nhỏ lẻ. Nếu có trục trặc gì, khách hàng đành phải chờ rất lâu mới nhận được chiếc máy bay yêu thích.
    ?oMột máy gia công CNC loại xoàng mua tại Trung Quốc cũng đã khoảng 20.000USD trong khi, để làm trực thăng, cần ít nhất bốn đến năm máy như vậy. Thêm nữa, chi phí vật liệu làm các chi tiết cũng rất cao.
    Ngoài ra, cần chi phí nghiên cứu, thiết kế các chi tiết rất tinh vi, phức tạp vì nguyên lý hoạt động của trực thăng mô hình khá giống với trực thăng thật? - Vinh cho biết lý do chưa sản xuất được máy bay trực thăng. Tuy nhiên, anh vẫn khẳng định công ty mình có khả năng sản xuất và sẽ sản xuất trong tương lai.
    Nghiên cứu sản xuất máy bay bay tự động loại nhỏ
    Công ty Đông Giang của Phạm Gia Vinh đang nghiên cứu sản xuất máy bay bay tự động loại nhỏ. Theo Vinh, công ty có đủ thiết bị và nghiên cứu đang có những tín hiệu rất khả quan.
    ?oTừ giờ đến cuối năm chúng tôi sẽ cho bay thử loại máy bay này, trước mắt là hệ thống ổn định tự động? - Phạm Gia Vinh khẳng định. Bước đầu, sản phẩm sẽ hướng vào thị trường trong nước với mục đích phục vụ quan trắc, khảo sát, nghiên cứu.
    Máy bay tự động loại nhỏ rất ít được sản xuất bởi công nghệ phức tạp. Đầu năm nay, Công ty Prox Dynamics (Na Uy) vừa chế tạo thành công chiếc máy bay trực thăng không người lái Hornet-3a có kích cỡ bằng bao thuốc lá, nặng 15g. Chiếc trực thăng được đánh giá sẽ rất hữu dụng ở các địa hình khó tiếp cận và trong các môi trường đặc biệt.
    http://pilot.vn/?mod=news&page=view&id=5414
    Cái vụ này của báo chí mới buồn cười
    quote-huyphuc1981_nb viết lúc 13:36 ngày 16/12/2009:
    . Ngoài UAV, liệt não An Nam còn mới đi thám hiểm Nam Cực theo tua đấy, được đăng báo đầy kìa. Khiếp, oách quá. Chỉ cần đổi từ "mua tua" thành "thám hiểm" theo ý công ty bán tua là lên báo kìa.
    Trên đời một tỷ tên liệt não, không thấy thằng nao giống con nào. Câu nói người xưa văng vẳng trong tôi trên đường vào xứ Vịt Xác.
    [/QUOTE]
    Bác Huy Phúc nói đúng quá và cả cái lũ báo chí việt nam một là liệt não như bác nói hai là biết nhưng mà nhắm mắt đăng báo
    Thực ra đoàn thám hiểu vừa rồi chỉ vừa đặt chân đến Châu Nam Cực (Antartica) chứ ko phải Nam cực (South Pole) . Cái vụ vừa rồi mua tour đến Châu Nam cực .THeo đúng bản đồ của chuyến đi
    http://www.quarkexpe***ions.com/anta...sic-antarctica
    thìĐoàn thám hiểm này chỉ mới chạm được chân vào Châu Nam Cực chứ mấy. Từ đó mà đến Nam Cực có mà chả bằng cả chặng từ Argentina đến đó chứ ít à.
    Xem cái trang tổng hợp các chuyến đi và những người đã đặt chân đến Nam Cực thì cũng không thấy nói đến chuyến đi này.
    http://www.southpolestation.com/trivia/00s/00s.html
    Danh sách trên Wiki chỉ có hai người Việt là anh Nguyễn Trọng Hiền (cắm cờ Việt Nam trong chuyến đi thứ hai của mình vào tháng 9/1994) và cô Tạ Phùng Xuân. Còn xem trên trang Southpolestation.com thì thấy là người đầu tiên là Bùi Văn Hiền (năm 1988):
    "Hein Van Bui, the 1988 w/o computer tech, was the first person from Vietnam to winter. He was followed by Hien Nguyen, the 1994 SPIREX researcher/SSL; and Xuan Ta, the 2004 Title II inspector. There have been three Chinese (PRC) citizens to winter: AST/RO astronomer Xiaolei Zhang (1998), AMANDA researcher Xinhua Bai (1999), and Kecheng Xiao (AST/RO, 2002)".
    Link: http://www.southpolestation.com/trivia/wo.html
    http://www.southpolestation.com/triv...tory/1988.html
    Nói chung là đọc báo thì cứ cười vãi linh hồn với bọn nhà báo, bọn em có viết phản hồi mà hình như chúng nó giả ngu.
    Ủng hộ bác vài cái dẫn chứng mong bác viết tiếp cho chúng em mở rộng tầm mắt.
  7. taisaolainhuvay

    taisaolainhuvay Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    11/06/2006
    Bài viết:
    641
    Đã được thích:
    17

    M113 là xe BTR, APC, tức là xe chở quân, thì yêu cầu lớn nhất là chuyên chở. Nhưng nó lại không biết bơi. Có nhiều cải tiến cho nó biết bơi, đơn giản là lắp phao hay làm kín của, những nó không biết bơi là không biết bơi. Đơn giản lắp phao thì lâu, làm kín của thì sợ sóng, sợ dốc và cả hai trường hợp đều chậm như rừ bò, rón rén bơi qua hồ hoàn kiếm thì được, ra sông hồng nước chảy thì đi mà cao. Nó có thể bơi được nhưng là dân không biết bơi vì nó được thiết kế để không bơi.
    BTR-60 gặp sông lội ào qua, còn M113 cải tiến thì rón rén mãi mới tìm được cái dốc, khe khẽ lội xuống. BTR nó bắn cho quả lựu đạn, giật mình, sóng sánh ngủm củ tỏi.
    Đấy là những ví dụ về ngu dân liệt não bạn à. Bạn đừng ăn phải bả bọn chúng, cứ đọc cả topic và theo dõi box. Chuyện cưỡi lựu pháo về sau mình không tiếp tục, nhưng mình hay nhắc lại nhiều lần trong box.
    [/quote] r
    hè hè, M113 bơi được, 3 km/h, trong lúc bơi cấm bắn, cấm quẹo trái phải, cấm, cấm nước sâu; sóng to và cấm một số thứ khác nữa nếu không muốn tự chìm... (Cái này chính taisaolainhuvay tham khảo ý kiến cựu binh vnch). Vậy thì bơi được làm quái gì. Ô hô, xe lội nước m113
  8. porthos

    porthos Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2004
    Bài viết:
    964
    Đã được thích:
    0
    ặ kơa, bỏĂn Fuc quẵ hoĂ 'Ănh trỏằ'ng lỏÊng à? Sao không vào bào chỏằa cho cĂi nhỏằƠc cỏằĐa cặỏằng quỏằ'c súng ỏằ'ng phỏÊi mua 'ỏằĐ thỏằâ vâ khư tỏằô cặỏằng quỏằ'c phỏƠn sĂp??? Mà bỏĂn chuyỏằfn sang viỏt xÊ luỏưn tỏằô hỏằ"i nào thỏ? Nghe vfn có mại... TrÂu Quỏằ. Chỏc hỏằ mỏằ>i mỏằY phÂn trỏĂi 2 ỏằY Nghâa 'ô
    BỏĂn vỏằôa dỏằ't vỏằôa quen thói ngỏưm c... phun ngặỏằi. Chỏng có ai nói vỏằ giỏƠy hặĂn vỏằ 'ỏằ"ng cỏÊ. Thỏằi Chassepot vỏằ giỏƠy thơ Dreyse câng vỏằ giỏƠy nỏằ't. Đỏn Mauser vỏằ 'ỏằ"ng thơ Gras câng vỏằ 'ỏằ"ng luôn. BỏĂn lặặĂn lỏạo giỏƠu bỏằ>t thông tin 'i lỏĂi ngỏưm c... phun ngặỏằi thơ tỏằ'n Colgate lỏm 'ỏằ>i hỏ hỏ...
    Lebel nào châp súng Áo 1872 thỏ? BỏĂn nói lĂo thỏ bỏằn (11mm). Sau khi thuỏằ'c súng không khói ra 'ỏằi thơ Phú là nặỏằ>c 'ỏĐu tiên Ăp dỏằƠng ngay cho Lebel 1886 nên nòng giỏÊm còn 8mm. Còn súng Áo-Hung 'ỏn Mannlicher M1886 vỏôn còn dạng 'ỏĂn 11mm nhỏ. Sau khi thuỏằ'c súng mỏằ>i và 'ỏĂn giỏÊm cỏằĂ chỏằâng tỏằ tĂc dỏằƠng thơ cĂc nặỏằ>c khĂc mỏằ>i ào theo cỏÊi tiỏn súng nhỏ. Lebel viỏằ?c choâ gơ phỏÊi copy súng nào cỏằĐa Áo-Hung?
    MỏằY to mỏt ra mà 'ỏằc nhĂ:
    --------------------------
    The rifle went into full production at a time when 8mm cartridges were already showing greater potential and the radically new (the cartridge, not the rifle) Lebel 8mm smokeless rifle was making all of Europe''s rifles obsolete. Work on a rifle firing an 8mm cartridge began almost immediately and production on the M1886 soon stopped, in favor of a nearly identical rifle chambered for the more modern cartridge. This became the M1888 Mannlicher. It appears that a large number, if not nearly all of the Austrian M1886 rifles were converted to 8mm, denominated M1886-90.
    PHOTO: The rifle shown is a M1886 11mm Mannlicher, probably built by Styer for export to South America
    --------------------
    BỏĂn Fuc mỏc chỏằâng bỏằ?nh hoang tặỏằYng muỏằ'n mơnh nỏằ.i phỏằnh trong thỏ giỏằ>i ỏÊo nên ra sỏằâc gÂy sỏằ'c bỏng cĂch bóp mâo sỏằ thỏưt 'ỏằf 'ặỏằÊc lâ HVB dỏằ't nĂt tung hô + thêm vài gÊ chuyên bặng bô nhặ gà bỏằ>i ph... chỏng hỏĂn. Nhặng trên này còn 'ỏĐy ngặỏằi Fuc không bỏằ<p 'ặỏằÊc 'Âu và sỏàn sàng tỏằƠt quỏĐn Fuc và 'Ăm ong ve ra cho thiên hỏĂ ngỏm 'ỏƠy hỏ hỏ hỏ
  9. Po210

    Po210 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/01/2007
    Bài viết:
    240
    Đã được thích:
    45
    Chuyến thăm của TTuong Dũng đến Nga. Em sợ công nghệ nhà máy điện hạt nhân Nga lạc hậu hơn so với phương Tây.
    "Việt Nam đã thoả thuận mua tàu ngầm, máy bay và thiết bị kỹ thuật quân sự với sự trợ giúp phù hợp của Nga. Việt Nam chính thức mời Nga hợp tác và giúp đỡ Việt Nam xây dựng nhà máy điện hạt nhân đầu tiên với các điều kiện bảo đảm cần thiết."
    http://dangcongsan.vn/cpv/Modules/News/NewsDetail.aspx?co_id=30638&cn_id=377872

  10. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Míc hai mốt.
    MiG-21 là đẳng cấp kỹ thuật máy bay chiến đấu ngày đó, nó có thân hình trụ, cánh tam giác, cửa hút gió khe hẹp đặc trưng bởi cãi mũi nhọn nổi lên giữa động cơ, không phân luồng khí (chứ có FAN), nhưng đã có đốt đít và lai ramjet (cái này nhiều người quảng cáo át đi là phân luồng khí), áp suất đốt thấp, lúc tốc độ thấp chỉ đạt 5-7 atm.
    Nhược điểm của cửa hút gió khe hẹp là ở tốc độ cao nó rất nóng, chính vì thế các máy bay này đều được thiết kế để chỉ bay trên M2 một chút. Ngay trong chương trình MiG-21 đã có mẫu thử Ye-8 chuyển kiểu cửa hút gió ống tích áp, Ye-8 sau này là nguyên mẫu của F-16, Lavi, J-10 (Tầu). CÒn MiG-31 đẳng cấp khác, nó dùng cửa hút gió điều khiển được bằng máy tính. Khi tốc độ cao, nó đóng cửa hút lại để điều áp. F-15 là bản sao thu nhỏ lại của MiG-31.
    Chuyện đắp vàng vào máy bay còn dài. Ví dụ cái Dreamline ngày nay đấy. Nguyên lý cạnh tranh của cái Boeing này là tăng giá thành, tăng tốc độ. Cũng lại đắp titan và sợi carbon. Máy bay này được thiết kế thời dân Mỹ tưởng mình giầu lắm, đổ xô nhau đi mua nhà. Người ta tưởng rằng kinh tế đã thành tiên đến nơi rồi, thiên hạ ai cũng sẽ ăn vàng cả, nên mới cưỡi máy bay titan.
    Về mặt phan loại, Dreamline có thể phục vụ cạnh tranh ở hai dạng tầm trung và xa, tuỳ cấu hình động cơ. Khi bay tầm trung, nó cạnh tranh bằng tốc độ cao, khi bay tầm xa, thì nó giảm tốc độ khai thác, trở nên quá đắt trong khi sức cạnh tranh vẫn thế. Khi kinh tế khủng hoảng, thì cả trung và xa đều méo xệch.
    Sai lầm chiến lược này làm châu Âu thoả sức thiết kế A380 mà không gặp sức cạnh tranh nào. A380 có nguyên lý cạnh tranh ngược lại với Dreamline, nó phục vụ việc giảm giá thành bằng cách làm to ra, giữ nguyên tốc độ khai thác cỡ 8-900km/h chứ không phục vụ những vé đắt tiền.
    ------------------
    Về luyện kim bột và lò điện từ, thì ở ta ngày nay đầy. Bạn có thể tìm đọc cuốn "các loại lò sắt hiện đại", dịch từ sách Đông Đức, có trong thư viện BK và thư vện quốc gia, trước mình mua một cuốn ố vàng trong chợ Mỹ Đình, định chụp lại nhưng nó ố quá. Cuốn sách đó một thời trở thành chiến lược của cả ngành thép nước ta, khi Thái Nguyên liệt não đắp chiếu.
    Trong kỹ nghệ nấu thép, kỹ thuật luyện kim bột được gọi là sắt xốp. Quặng sắt được làm sạch, nung cỡ 600-800 độ C trrong môi trường dầy đặc khí CO và bột than rẻ tiền. Nhiệt độ nung này thấp và khí CO tạo ra từ than rẻ tiền, nên giá thành hạ. Ở đây, phải ứng FeOx + CO = Fe + CO2 diễn ra tuần hoàn, CO2 lại phản ứng với C thành CO.
    Lò sắt xốp có nhiều dạng, một dạng lớn thì nó giống như lò luyện cốc cũ, gồm các khối lò chiều ngang cỡ 1-2 mét, giữa các khối đó là các ống lửa đốt than. Loại lò nhỏ hơn có lò đốt than riêng, tốn than hơn, nhưng giá thành hạ do lò đơn giản. Ở loại lò đốt than riêng, người ta dùng loại lò hoá khí mà Đông Âu vẫn dùng làm khí đốt mấy thế kỷ nay, khí than là hỗn hợp N2, CO, H2.... được sấy nóng đến 800 độ qua lò vớt nhiệt rồi thổi qua lò ủ quặng, sau đó khí được đốt trong lò vớt nhiệt để tận thu. Tuy tốn nhiên liệu, nhưng lại tận dụng được nhiên liệu rẻ tiền như than bùn, và chất lượng sắt rất tốt do không lẫn các tạp chất hại, tẩy đi thì tốn.
    Sắt xốp sau đó được nung chảy trong các lò thổi khí thế hệ mới. Lò thổi khí là công nghệ Anh-Mỹ, biến gang thành thép nhanh , khó kiểm soát chất lượng và thiếu thời gian để hình thành các tinh thể tốt. Người ta dùng lại lò thổi khí cải tiến để tẩy bớt tạp chất và đốt nóng chảy kim loại đến nhiệt độ cao với giá rẻ bằng khí đốt. Sau đó, kim loại nóng chảy được đưa vào lò điện cảm ứng và ủ lâu để tăng chất lượng với giá rẻ. Lò cảm ứng không đốt cái gì, nên dễ dàng làm vỏ cách nhiệt lớn, cách ly không khí. Công nghệ nấu gang cầu của ta hiện nay có một số lò ở Thái Nguyên và Bắc Ninh, thường ủ đến 4 ngày, khách hàng lớn nhất là nước mẹ đại Tây Phú làm phố cổ. Bây giờ nước mẹ không còn vỗ ngực rượu cồn được với thằng con Vịt nữa rồi, mua sắt của Vịt cũng là lợi cả đôi đường.
    Vì cách nhiệt rất tốt nên lò cảm ứng điện từ tốn ít năng lượng. Nhược điểm của nó là xài thứ năng lượng đắt đỏ là điện.
    Sắt xốp cũng có thể luyện tiếp trong lò Martin ở các công ty quy mô lớn hơn. Nhược điểm là vốn lớn, thế thôi. Ưu điểm của lò Martin là hoạt động tốt ở những vùng điện năng đắt như châu Âu. Nhưng nó thải khí nhà kính nhiều, nên châu Âu giờ đánh thuế cao, bị bóp nặn từ các hướng nên công nghệ này teo dần.
    Thật ra, công nghệ sắt xốp cũng có từ thời thượng cổ, là một trong những cách làm ra thép rèn năng suất cao, nhưng nó teo khi xuất hiện lò cao và lò Martin quy mô lớn.
    Cái hay của công nghệ sắt xốp là nó thích hợp cho nhiều cỡ quy mô. Anh có độ triệu đô cũng xây được lò sắt, xuất bán thành phẩm cho các công ty to, tận dụng đủ thứ vỉa quặng nhỏ lẻ, than bùn rẻ tiền, than phế phẩm ở các mỏ than lớn.... Khâu náu phôi thép thành phẩm cũng vậy. Lò Martin cần độ 2 ngàn tấn một mẻ mới cạnh tranh, còn các lò điện ở ta chỉ có vài trăm tấn. Mà cái vài trăm tấn ấy cũng không cần đốt to, ví dụ, người ta nấu từng mẻ nguyên liệu cỡ thậm chí chỉ vài tạ cho cái lò chục tấn. Từng mẻ đó được đổ vào lò điện cảm ứng, do cách nhiệt tốt nên ủ thoải mái cho đến khi các mẻ nhỏ tích được đầy lò.
    CHính vì thế, thập niên 199x Đức Thống Nhất nó bán công nghệ đi khắp thế giới, các nước nghèo khoái khẩu.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này