1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Liên Bang Nga-Phần 3

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi gulfoil, 02/11/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. taiwewe

    taiwewe Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/04/2009
    Bài viết:
    427
    Đã được thích:
    0
    Bác Russiafan quên rằng trong các nhiem ky` lam` thủ tướng của lão tt Malay ở giai đoạn ấy,lảo chửi Hoa kỳ như chó thì thế quái nào mua vk mỹ được nữa,ko mua Mỹ thì mua Nga chứ chạy đâu bây giờ?
  2. porthos

    porthos Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2004
    Bài viết:
    964
    Đã được thích:
    0
    Chính xác, lão Mahathir và lão sau đều ghét Mẽo và có tư tưởng Hồi giáo. Chửi Mẽo thế thì làm sao mua được hàng mới với cả phụ tùng thay thế cho đám đang dùng. Trường hợp này giống như phi đội F16 đắp chiếu của tay Chà vẹt, đều là lý do chánh trị chớ nỏ phải kỹ thuật.
  3. Russianfan

    Russianfan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2008
    Bài viết:
    2.547
    Đã được thích:
    3.146
    Dù là nước Hồi giáo và đôi khi phản đối cách Mỹ hành xử ở khu vực Trung Đông nhưng Malay chưa bao giờ là kẻ thù của Mỹ như Venezuela của Chavez cả. Bằng chứng là năm 1997, Mỹ bán cho Malay 8 máy bay đa năng F-18D Hornet.
    Sau đó chỉ ít lâu, Boeing với F/A-18 SH (Super Hornet) lại tiếp tục lao vào cuộc đua tranh với Mig-29M2 của Mikoyan và Su-30MKM của Sukhoi cho hạng mục máy bay chiến đấu đa năng (MRCA). Thậm chí Boeing và chính phủ Mỹ còn tìm cách lobby rất mạnh với chính quyền Malay, đề nghị chuyển giao các tính năng cao hơn thông thường.
    Tuy nhiên sau các cuộc thử nghiệm, cuối cùng Malay đã chọn Su-30MKM và hợp đồng đã được ký vào tháng 8 năm 2003 khi Putin thăm chính thức Malay.
    Theo như giới truyền thông Malay thì lý do mà Su-30MKM được chọn là bởi tính năng nổi trội qua các cuộc thử nghiệm và quan trọng nhất là các lãnh đạo Malay cực kỳ ấn tượng với thành công và danh tiếng của phiên bản Su-30MKI đang phục vụ ở Ấn Độ.
    Thậm chí dù cho hợp đồng 18 Su-30MKM đã được ký, Boeing và Mỹ vẫn nuôi hy vọng có thể thuyết phục được Malay sẽ mua F/A-18 SH cho phi đội MRCA thứ hai (phi đội thứ nhất đã là Su-30MKM). Đưa ra các thông tin trên để thấy rằng Mỹ nói chung và Boeing nói riêng cực kỳ quan tâm tới Malay và chẳng có chuyện cấm vận hay hạn chế vũ khí hay phụ tùng gì ở đây cả.
    Theo như nguồn mà AT đưa ra thì Malay đang thải loại Mig-29N/NB là bởi chi phí bảo trì của chúng quá cao mà thôi (trung bình là 5 mil. / năm / máy bay) chứ không phải là bởi Malay không hài lòng với tính năng của chúng. Malay cũng đang thải loại F-18D dù chúng còn ít hơn 2 tuổi so với đám Mig-29 chắc cũng cùng các lý do tương tự.
    Tất cả chúng, Mig-29 và F-18D, sẽ và đang được thay bằng loại vừa có tính năng vượt trội, vừa có chi phí vận hành thấp hơn rất nhiều là Su-30MKM. Đơn giản chỉ là vậy thôi.
    ______________________________________
    - KHÔNG NÓI CHUYÊN VỚI THẰNG NGU SI
    - KHÔNG VẬT NHAU VỚI NHỢN

    (Hô hố, phải thêm vào chữ ký kẻo có kẻ tưởng bở)
    Được Russianfan sửa chữa / chuyển vào 09:30 ngày 06/11/2009
  4. huyphongssi

    huyphongssi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/07/2009
    Bài viết:
    926
    Đã được thích:
    7
    Chẹp! Phán như bốc thuốc!
    Malay trước nay vẫn coi Indo và Sin là những kẻ địch tiềm tàng cho sự toàn vẹn lãnh thổ. Vì vậy việc xây dựng thực lực không quân cũng xoay quanh trọng tâm nhiệm vụ phòng chống 2 kẻ địch này cả ở trên bộ, trên không và trên biển. Nhiệm vụ đó đẻ ra nhu cầu biên chế lực lượng tiêm kích đa nhiệm không-bộ (vừa có cả khăng đối không tầm trung lẫn đối đất) và lực lượng cường kích đánh biển. Tiêm kích thì trước có F-5E, sau thay bằng Mig-29N/NUB. Cường kích thì trước có A-4C cấu hình M, sau thay bằng F/A-18D. Các phi đoàn này đều thuộc biên chế Sư đoàn 1 không quân đóng cứ tại phần bắc Mã lai bán đảo để chống bị tập kích đường không.
    Nay nhiệm vụ của Không quân Malay cũng vẫn vậy. Tuy nhiên nhờ tiến bộ kĩ thuật vũ khí đường không và chính sách tiếp thị toàn cầu tốt mà loại máy bay tiêm kích đa năng Su-30MK của người bán gặp được nhu cầu trang bị máy bay tiêm kích đa nhiệm MRCA của người mua để hình thành bản Su-30MKM. Mua 1 chiếc tiêm kích 3 trong 1 dù đắt nhưng để tiết kiệm chi phí đầu tư hạ tầng phục vụ kèm theo máy bay tiêm kích thay vì duy trì 2 loại khác nhau với 2 hệ thống hạ tầng khác nhau. Đó mới là cái dẫn tới quyết định mở hầu bao ngân sách quốc phòng của những người chẳng biết gì về máy bay tiêm kích nhưng vẫn quyết thay Mig-29 và F/A-18 bằng Su-30MKM. Còn với người biết về máy bay tiêm kích thì chẳng ai bảo chi phí vận hành 1 chiếc Su-30MKM lại thấp hơn rất nhiều so với 1 chiếc Mig-29N/NUB cả.
    Dù sao Mig-29 và F/A-18 đang và sẽ vẫn còn phục vụ trong Không quân Malay một thời gian nữa trước khi được hạ cấp xuống nhóm tiêm kích dự bị cho Su-30MKM. Thời gian đó là bao lâu thì hồi sau mới rõ!
    Được huyphongssi sửa chữa / chuyển vào 19:32 ngày 06/11/2009
  5. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
    Nga sẵn sàng mua lại 16 Mig 29 và chào bán 6 Su30 với giá hữu nghị.
    Còn kế hoạch mua 18 cái mới sẽ được mời thầu rộng rãi chứ có phải mua tiếp Su đâu.
  6. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    Tin mới nhất về vụ trên , không thấy nhắc tới Su-35
    DATE:30/10/09
    SOURCE:Flight International
    Malaysia to consider fighter options once economy recovers
    By Siva Govindasamy
    Malaysia plans to consider a variety of options for its medium multi-role fighter requirement once the direction of its economic fortunes becomes clearer.
    "We are assessing whether to get the new jets from the United States, France, Sweden or Britain. The purchase will also depend on the country''s economic recovery," says defence minister Zahid Hamidi.
    Industry sources say the Royal Malaysian Air Force could assess the Boeing F/A-18E/F Super Hornet, Dassault Rafale, Eurofighter Typhoon and Saab Gripen if it decides to launch a competition. The selected type would replace some of its RSK MiG-29s and F/A-18Ds.
    Kuala Lumpur wants to phase out its MiG-29s by the end of 2010, with Zahid saying the type''s high maintenance costs - estimated at 17 million ringgit ($5 million) per aircraft annually - is the main reason for the decision. The air force''s Sukhoi Su-30MKMs will take over the roles currently performed by the MiG-29.
    "The government will save 260 million ringgit per year in maintenance costs, and these savings will be used to maintain other types of aircraft in the air force inventory," says Zahid. "Malaysia bought the MiG-29s at a relatively low price, but later on had to contend with higher expenses in spare parts replacement and maintenance work."
    Separately, Malaysia''s government has increased the air force''s budget for the coming fiscal year, despite a 10% drop in its overall defence budget. The service will get 1.61 billion ringgit, up from 1.48 billion ringgit. Most of this sum will go towards paying for its 18 Su-30MKMs, and to finance the purchase of 12 utility helicopters.
    Links posted in this story: Boeing|Dassault Rafale|Eurofighter Typhoon|Mikoyan-Gurevich MiG-29|Sukhoi
  7. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4

  8. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    Mấy anh Kamov và Mil của Nga làm máy bay lên thẳng không người lái
    UNMANNED VEHICLES LETHALITY JSC "Helicopters RUSSIA"
    Joint-stock company "Helicopters of Russia" - the specialized management company of the new industrial unions, integrated almost all the helicopters-enterprise RF: development and production of helicopters hovering vehicle manufacturers and components, as well as companies that provide after-sales support. Included integrated helicopter-structure of the company develop and mass-produce a wide range of helicopters purpose: to not have equal duty rotary giants to ultra-light unmanned aerial vehicles.
    Specialists of the enterprises included in helicopter-integrated structure that has accumulated great experience in the development of unmanned rotary-wing aircraft. Experimental габа?и,но and dynamically similar to flying a model built at OAO Moscow Helicopter Plant. ML Mil and Kamov for the study of complex and dangerous wind events, the test of complex modes of flight dynamics, as well as improvement of methods to tackle difficult problems aeroelasticity, and dynamic design. At the request of customers, designers often created on the basis of mass-produced unmanned helicopters modified to perform work hazardous to human life. In the early 90-ies of the past century in Kamov was built experimental lightweight unmanned helicopter Ka-37, tested on a leash.
    Progress in the development of components for airborne radio-electronic equipment and automation of the flight made the development of unmanned helicopters, one of the priority programs of Russia''s helicopter. Relatively inexpensive machines will be able to decide on a qualitatively new level, a wide range of military and civilian targets without risk to the crew in extreme con***ions and hazardous areas of application, as well as significant reduction of forces and means of operation and maintenance of helicopters. The emergence of unmanned military aircraft - a new stage of improving the combat effectiveness of the special units of power structures. In the civil service the most promising is the use of unmanned rotary-wing aircraft for fuel and energy complex of Russia. The capacity of the domestic market of unmanned helicopters, estimated at several thousand vehicles.
    The material basis adopted by JSC "Helicopters of Russia''s development strategy unmanned helicopter is a promising range of machinery, developed in the enterprises forming part of a helicopter-production association:
    Unmanned helicopter Ka-126BV development Kamov. Big unmanned helicopter twin-screw pine scheme with two-engine gas turbine power plant. Created on the basis of light multipurpose helicopter Ka-226. Maximum takeoff weight of unmanned models - 3500 kg, range - up to 1600 km. The manned version of the base machine in serial production at OAO Kumertau aviation production enterprise "and is among the highest priority investment projects of JSC" Helicopters of Russia ".
    Unmanned helicopter Ka-115 is being developed in Kamov-based project of the same name light multipurpose helicopter piloted twin-screw pine scheme. Maximum takeoff weight - up to 1600 kg.
    Unmanned helicopter developed in 34BP JSC Moscow Helicopter Plant. Mil Moscow Helicopter Plant "based light multipurpose sports and Mi-34. Maximum takeoff weight of the basic model - 1450 kg, range - 360 km. The manned version of the base machine in serial production at JSC "AAK" Progress ". Variants machines Mi-Mi-34BP1 and 34BP2 different type of propulsion, speed and range, ceiling and payload weight. Mi-34BP1 provides for installation of the piston, and the Mi-34BP2 - gas turbine engine.
    Unmanned helicopter, "act" with a rotary-piston (or turbine) engine is designed in OAO Kazan Helicopter Plant "on the basis of the same name promising a manned helicopter. Maximum takeoff weight of a manned base version - 1150 kg, range - 400 km. Currently, basic version is pre-ground testing.
    Unmanned helicopter, "Patrol" is being developed at JSC "Kumertau Aircraft Production Enterprise" on the basis of a manned helicopter cverhlegkogo "Eaglet". Has a twin-screw coaxial scheme, two-blade rotors and piston-engine 100 hp Maximum takeoff weight - 500 kg, range - 1000 km. It is made of five experimental samples.
    Unmanned light helicopter Ka-137 is constructed in Kamov. Twin-screw co-axial circuit. As the power plant intended to be used piston or rotary piston engines. Maximum takeoff weight - 280 kg, range - 530 km.
    Unmanned light helicopter "Scooter." Promising development project Kamov. Twin-screw co-axial circuit. As the power plant provides the use of reciprocating or rotary piston engines. Maximum takeoff weight - 300 kg, range - 200 km.
    Super-light unmanned helicopter take-off mass of less than 4 kg of Engineers developed an innovative center of JSC "Helicopters of Russia". The helicopter will be executed on chetyrehvintovoy scheme with two-blade rotor permanent step, the fuselage in the form of a cross and an electric power plant. Estimated payload - 300 g, range - 5 km.
    Multi-purpose robotic helicopter Complex (MRVK). The new concept unmanned vehicle developed at OAO Moscow Helicopter Plant. Mil Moscow Helicopter Plant. It is a fully robotic helicopter, they will manage the land. Takeoff weight - up to 3 tons. MRVK be able to deliver the goods at the place where the man should be simply dangerous.
    There are a number of experimental designs and preliminary designs of various classes of unmanned helicopters can form the basis for determining the most promising and commercially viable designs.
  9. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    Tên Irkut nổi tiếng không phải chỉ bởi Su-30/35 mà còn làm cả UAV
  10. vam35bm

    vam35bm Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/04/2009
    Bài viết:
    437
    Đã được thích:
    0
    Trò làm giá đây mà
    Bọn Mã bay Su30MKM mấy năm nay phê ríu, có lẽ đâu không quan tâm hàng flanker tẹo nào. Chẳng qua cũng ưỡn ẹo đong đưa, thể nào cũng có lợi: tây mừng quýnh có thể giảm giá, ngố sợ giảm thị phần cũng châm chước hơn. Hay
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này