1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Liên bang Nga (phần 4)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi steppy, 14/02/2010.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
  1. suhomang

    suhomang Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/05/2012
    Bài viết:
    15.659
    Đã được thích:
    1.839
    Beriev A-50u AWACS



    halosun, Lo_Totombuys thích bài này.
  2. TrungTuong

    TrungTuong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2011
    Bài viết:
    1.080
    Đã được thích:
    717
    Siêu tàu sân bay Nga sẽ là đối thủ đáng gờm của Mỹ
    Tàu sân bay hạt nhân tương lai của Nga có thể hoạt động không giới hạn trên biển, một cách độc lập hoặc trong cụm tàu sân bay chiến đấu với sự yểm trợ của 6 tàu mặt nước và 2 tàu ngầm bảo vệ.
    Tổng giám đốc Neva PKB, ông Sergey Vlasov cho biết trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin RIA Novosti là theo tính toán của các nhà thiết kế, sẽ cần tới khoảng 10 năm kể từ khi bắt đầu thực hiện bản vẽ đến buổi lễ kéo cờ đầu tiên trên tàu sân bay tương tai của Nga.
    "Theo tính toán của chúng tôi, thời gian kể từ khởi động thiết kế con tàu, xây dựng, thử nghiệm cho đến khi tàu được kéo cờ sẽ là 10 năm"- Ông nói- "Nga cần chế tạo ít nhất 4 tàu sân bay, 2 chiếc cho Hạm đội Thái Bình Dương và 2 chiếc cho Hạm đội biển Bắc".
    Ngoài ra, dự tính thủy thủ đoàn của các hàng không mẫu hạm tương lai sẽ ít hơn so với các tàu sân bay trước đây. Được biết, trên tàu sân bay Ấn Độ Vikrama***ya (trước đây là tàu tuần dương sân bay hạng nặng Đô đốc Gorshkov của Nga) có con số nhân sự 1.700 người kể cả các phi công, thủy thủ đoàn; trên tàu Kuznetsov cũng có số lượng tương đương.

    [​IMG]
    Tàu sân bay Kuznetsov của Nga

    Theo nguồn tin nội bộ ngành công nghiệp quốc phòng Nga, hải quân nước này cần một tàu sân bay hiện đại “đi trước thời đại nhiều thập kỷ và không giống như các tàu sân bay hiện tại của Mỹ và các nước khác”. Yêu cầu chính của tàu sân bay tương lai là phải có khả năng tác chiến trong mọi môi trường, cả không gian, trên không, trên mặt nước, đất liền và ngầm dưới nước.
    Tàu sân bay mới sẽ kết hợp các chức năng tàu chỉ huy và tàu chiến hạng nặng, có khả năng chỉ huy tác chiến giữa các nhóm tàu ven biển, trên biển và trên các đại dương xoay quanh chính bản thân tàu sân bay. Là tàu sân bay hạt nhân, nó có thể hoạt động không giới hạn trên biển, hoạt động một cách độc lập hoặc trong cụm tàu sân bay chiến đấu, có thêm 6 tàu mặt nước và 2 tàu ngầm bảo vệ. Để đạt được sứ mệnh của mình thì tàu sân bay mới của Nga phải có khả năng tương tác với các vệ tinh trên quỹ đạo để xác định và chỉ thị mục tiêu theo chuẩn Glonass. Nó sẽ rất hữu ích đối với nhóm không quân hạm và hệ thống tên lửa, đảm bảo khả năng tấn công các mục tiêu trên không, trên biển cũng như khả năng tấn công mặt đất từ tàu sân bay.
    [​IMG]
    Máy bay tấn công không người lái Skat của Mykoian

    Lượng choán nước của con tàu tiềm năng này sẽ tương đương với tàu sân bay hiện có của Hải quân Nga, tàu Đô đốc Kuznetsov. Như vậy, tàu sân bay này vẫn thua về kích thước so với tàu hiện đại của Mỹ. Dự kiến, tàu có thể chứa 80 máy bay chiến đấu và máy bay trực thăng trên boong.
    Trước đó, tờ Izvestia đã đưa tin rằng, Bộ tư lệnh Hải quân Nga thừa nhận tàu sân bay tương lai của Nga dựa trên nền tảng công nghệ cũ từ những năm 1980. Theo tờ báo này, nền tảng của tàu sân bay mới là tàu Ulyanovsk dự án 1143.7 chưa được hoàn thành của Liên Xô trước kia. Tuy nhiên, tàu sân bay mới sẽ xây dựng các kết cấu thượng tầng trên cao và có máy phóng điện từ trên boong.
    Trong tương lai, rất có thể loại máy bay chiến đấu “Đại bàng vàng” Su-47 Berkut (Беркут/Golden Eagle) của Nga sẽ trở thành một tiêm kích hạm siêu hiện đại. Phiên bản này là một hình mẫu lí tưởng cho một loại tiêm kích hạm tàng hình trên tàu sân bay, giống F-35C của Mỹ. Máy bay chiến đấu Su-47 được giới quân sự đặc biệt quan tâm, một phần vì kiểu dáng cánh ngược của máy bay, trái ngược hoàn toàn với các máy bay chiến đấu truyền thống.
    [​IMG]

    Tiêm kích cánh ngược Su-47 Berkut được thiết kế cách gập để lên tàu sân bay?


    Từ những bức ảnh mới công bố hồi tháng 7-2013 của Su-47, người ta có thể nhận thấy có 2 điểm khác biệt rất lớn so với Su-47 kiểu cũ, là thiết kế kiểu cánh gập xếp, thường sử dụng cho các tiêm kích hạm, thứ 2 là kiểu thiết kế ống xả động cơ rất lạ, không sử dụng 2 ống xả tròn 2 bên kiểu truyền thống mà là 2 ống xả vát hình bậc thang, mỗi bên có 3 lỗ xả giống như một khe cửa hẹp.
    Cùng với sự xuất hiện thông tin máy bay tấn công không người lái Skat có thể được trang bị trên tàu sân bay và hình ảnh thiết kế cánh gập của Su-47 Berkut, có thể đưa ra dự đoán là Nga đang nghiên cứu phát triển một mô hình không quân trên hạm theo kiểu Mỹ. Cùng với tàu sân bay đa nhiệm thế hệ mới, trong tương lai rất có thể Su-47 và UCAV Skat sẽ sánh vai nhau giống như F-35C và X-47B trên tàu sân bay Mỹ.
    [​IMG]

    Nguyễn Ngọc

    Tổng hợp / Theo ANTĐ
    http://vndefence.info/tin/tau-chien/2248/sieu-tau-san-bay-nga-se-la-doi-thu-dang-gom-cua-my/
  3. suhomang

    suhomang Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/05/2012
    Bài viết:
    15.659
    Đã được thích:
    1.839
    Toàn bộ hoạt động của lực lượng vũ trang Nga trong tuần qua


    Phi công trẻ tập bay trên su-30sm tại Lipetsk
    Tầu sân bay Đô đốc Kuznetsov tham gia nhóm chiến đấu thường trực tại Địa Trung Hải
    Sư đoàn dù 76 tại khu vực Pskov thử nghiệm bộ trang bị chiến binh mới &vài tin khác
  4. shinsaber

    shinsaber Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2009
    Bài viết:
    1.644
    Đã được thích:
    483
    Lều báo chém gió lung tung thật, cái hình cánh gập kia là Su-27KM, tiền thân của Su-47. Vốn bản thân mẫu thiết kế cánh ngược này từ thời Liên Xô đã nhằm chế tạo một máy bay tiêm kích cho tàu sân bay nhưng do LX sụp nên dự án tàu sân bay cỡ lớn bị hủy và Su-27KM cũng bị đình trệ rồi trở thành Su-47
  5. Lo_To

    Lo_To Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/06/2013
    Bài viết:
    406
    Đã được thích:
    53
    Báo Nga: Lý do Việt Nam loại súng trường Nga, chọn Israel

    (Quốc phòng Việt Nam) - Báo Nga một lần nữa xác nhận rằng, Tập đoàn sản xuất súng nổi tiếng Kalashnikov đã bị loại trong cuộc canh tranh hợp đồng xây dựng nhà máy sản xuất súng trường tấn công mới, thay thế cho "huyền thoại" AK-47 của Quân đội Việt Nam, báo Kinh doanh Online của Nga dẫn nguồn tin thân cận trong ngành xuất khẩu vũ khí cho biết hôm 10/2.

    Theo nguồn tin giấu tên khẳng định, Bộ Quốc phòng Việt Nam đã lựa chọn 2 phiên bản súng trường tiến công Galil ACE 31 và ACE 32 do Tập đoàn IMI của Israel phát triển, trong tương lai gần, những người lính Việt Nam sẽ thay thế loại súng trường "huyền thoại" có từ thế kỷ trước là AK-47 bằng 2 phiên bản súng mới.

    Nguồn tin giấu tên cũng tiết lộ với báo Kinh doanh Online của Nga cũng tiết lộ lý do Bộ Quốc phòng Việt Nam từ chối mua series súng trường AK-100 do Nga đề xuất bởi mức giá được phía Nga đưa ra là quá cao, tới hơn 250 triệu USD so với mức giá 170 triệu USD của Israel.

    [​IMG]
    Sẽ không có chuyện Việt Nam sản xuất súng trường AK series 100 của Nga.
    Thực tế là Việt Nam đã bắt đầu sản xuất 2 phiên bản súng trường Galil ACE 31 và ACE 32 của Israel. Điều đó đã được kênh Truyền hình Quốc phòng của Bộ Quốc phòng Việt Nam tiết lộ trong chuyến thăm của Thượng tướng Nguyễn Thành Cung tới nhà máy sản xuất vũ khí Z111 ở tỉnh Thanh Hóa - nơi đang được công ty IMI của Israel triển khai sản xuất hàng loạt với 2 phiên bản súng trường tấn công Galil ACE 31 và ACE 32 với loại đạn tiêu chuẩn 7,62x39mm. Trong tương lai, những khẩu súng trường mới này sẽ thay thế cho "huyền thoại" AK-47 mà đã được Việt Nam sử dụng từ năm 1965.

    Theo nguồn tin của báo Kinh doanh Online thì các chi tiết trong cuộc cạnh tranh xây dựng nhà máy sản xuất súng ở Việt Nam được công bố từ năm 2013, trong đó có sự tham gia của 3 quốc gia - Israel, Nga và Trung Quốc. Nguồn tin này cũng cho biết, các điều kiện tham gia cạnh tranh phải bao gồm: Nội địa hóa quá trình sản xuất và có khả năng sản xuất lên đến 50.000 khẩu súng mỗi năm.

    "Quân đội Việt Nam đã không lựa chọn sản phẩm súng trường mới của chúng tôi, đó là đề xuất tốt nhất AK series 100 (dòng súng AK-100) và những người lính của họ (Việt Nam) sẽ không phải làm quen với các loại vũ khí tự động mới. Tuy nhiên, giá của chúng tôi lại cao hơn nhiều so với đề xuất của Israel", nguồn tin nói.

    [​IMG]
    Có thể tạm khẳng định, Việt Nam sẽ thay thế AK-47 bằng Galil ACE của Israel.
    Theo đó, mức giá mà Nga đề xuất là khoảng 250 triệu USD, trong khi Israel lại chỉ đề xuất mức giá chỉ khoảng 170 triệu USD.

    Thông tin về việc Nga bị mất hợp đồng quốc phòng với khách hàng thân thiết (Việt Nam) cũng đã được Giám đốc điều hành Kalashnikov, ông Alexei Krivoruchko khẳng định: "Chi phí sản xuất của chúng tôi khá lớn. Việc sản xuất sẽ được tối ưu hóa nhưng không thể cắt giảm được số khâu làm việc.

    Việt Nam là một trong những nhà nhập khẩu vũ khí và thiết bị quân sự chính của Nga, trong những năm gần đây, Việt Nam luôn nằm trong bảng xếp hạng các nước mua vũ khí nhiều nhất của Rosoboronexport - Tập đoàn xuất khẩu vũ khí nhà nước Nga.

    Theo chuyên gia của Trung tâm phân tích chiến lược và công nghệ (CAST), ông Konstantin Makienko cho rằng, hiện nay trong hợp tác kỹ thuật - quân sự giữa 2 nước, một tiền lệ đã được Bộ Quốc phòng Việt Nam thiết lập. Chuyên gia này công khai lên án phía Nga vì những lợi ích nhỏ khi buôn bán vũ khí mới nước ngoài.

    "Sự leo thang về giá là một vấn đề quan trọng trong tất cả các vấn đề hợp tác kỹ thuật - quân sự", ông Makienko nói. Ông này cũng nói rằng, sự tăng vọt về giá sản phẩm là hạn chế chính làm kìm hãm sự phát triển trong mối quan hệ hợp tác kỹ thuật - quân sự lâu năm giữa hai nước. Vì vậy, hãy tìm cách thoát ra khỏi tình trạng đó bằng việc kiểm soát tài chính.

    Dựa trên các nguồn thông tin đáng tin cậy từ giới truyền thông Nga tiết lộ, có thể tạm khẳng định, Việt Nam sẽ thay thế AK-47 bằng súng trường Galil ACE của Israel và sẽ khó có chuyện chúng ta tiếp tục sản xuất một vài biến thể mới nào khác từ loại súng trường AK-100 của Nga.

    Nga có thằng đệ vô ơn ăn cháo đá bát quá
  6. shinsaber

    shinsaber Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2009
    Bài viết:
    1.644
    Đã được thích:
    483
    Mấy trăm triệu tiền súng thấm vào đâu so với mấy tỷ tiền máy bay, tàu ngầm, tên lửa ;)). Đấu thầu đàng hoàng, quang minh chính đại, thuận mua vừa bán nào có bố láo như cái thằng đệ béo ú mất dạy, ăn cắp đồ của người ta rồi ngang nhiên copy thành của mình ;))

    Đúng là quân mạt hạng, khố rách áo ôm, còn dám vác mặt ra giả giọng đạo đức ;))
    AndrewTran thích bài này.
  7. son_ici

    son_ici Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/04/2011
    Bài viết:
    705
    Đã được thích:
    246
    Bác nói với mấy thằng giả Khựa không chán à
    OnlySilverMoonnobita1102 thích bài này.
  8. SuperSukhoi

    SuperSukhoi Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/04/2013
    Bài viết:
    2.703
    Đã được thích:
    7.575
    Ai Cập ký kết với Nga mua khoảng 2 tỉ $ vũ khí , Arab Saudi và UAE hân hạnh tài trợ chương trình này :P
    http://voiceofrussia.com/news/2014_02_10/Russia-Egypt-ink-2-billion-arms-deal-media-8046/
    suhomang thích bài này.
  9. SuperSukhoi

    SuperSukhoi Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/04/2013
    Bài viết:
    2.703
    Đã được thích:
    7.575
    [​IMG]
    Nga sẽ hiện đại hóa các máy bay tiếp dầu IL-78M trong năm nay , các hạng mục nâng cấp bao gồm :
    1. Hệ thống điện tử được hiện đại hóa , tương tự với các bộ phận tiếp dầu UPAZ-1
    Có thể là hiện thống hiển thị thông tin Kupol-III-76M(A) , kính KSEIS ở ****pit , hệ thống bay tự động ( auto-pilot ) SAU-1T-2B , dẫn đường vệ tinh BPSN-2
    2. Thay thế động cơ D-30KP-2 lực đẩy 12 tấn sang động cơ hiện đại PS-90A-76 lực đẩy 14 tấn
    Động cơ PS-90A-76 là động cơ thiết kế mới trang bị cho đội bay vận tải Volga-Dnepr ( Nga ) từ 2006 , Aviadvigatel đã phát triển PS-90A-76 có nhiều điểm vượt trội so với D-30KP-2 như hao tổn nhiên liệu giảm 18-20% , tăng quãng đường bay lên 25% , có nghĩa là máy bay có thể bay thêm 1000km ( 550nm ) và gia tải thêm 15% , độ ồn được chấp thuận bởi Civil Aviation Organization để có thể hoạt động ở các sân bay châu Âu
    PS-90A-76 có lực đẩy 142.2kN (31,958lb st) và tối đa 156.9kN (35,264lb st ) , bay hành trình (cruise thrust ) đạt 33.05kN (7,427lb st) và tỉ số đẩy ( bypass ratio 4.5 )
    Đến cuối 2012 đã có 64 động cơ giao bởi nhà sản xuất Aviadvigatel , với thử nghiệm 160.000 giờ ( 9.500 giờ trên không ) thì PS-90A-76 là động cơ đáng chờ đợi cho Midas mới lẫn A-100 AWACS
    Việc nâng cấp IL-78M không liên quan gì với việc chế tạo máy bay tiếp dầu mới dựa trên khung thân IL-76-MD-90 ( IL-476 )
    Lần cập nhật cuối: 11/02/2014
    suhomanghalosun thích bài này.
  10. tombuys

    tombuys Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/08/2007
    Bài viết:
    4.435
    Đã được thích:
    3.360
    Loại cả hàng đểu của tung cẩu nữa chứ:P
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này