1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Liên bang Nga (phần 4)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi steppy, 14/02/2010.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. shinsaber

    shinsaber Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2009
    Bài viết:
    1.644
    Đã được thích:
    483
    Cái này bậy nha, Sprut-SD 18 tấn vác pháo 125mm bơi vô tư. Pháo của nó là thiết kế dành cho các xe bơi được, thừa sức lắp lên Bumerang. Các APC của Nga như BTR trước giờ đều nhẹ thì chả có khó khăn gì mà Nga nó không làm cho con Bumerang vác pháo 125mm mà vẫn bơi được cả

    BMP-3 giáp trước chống được đạn 35mm vẫn bơi được nha, đấy là còn chưa lắp ERA đâu đấy. Chả có lí do gì mà Nga nó không làm được một con APC tương tự cả. Thử nhìn xem các loại IFV tương đương của Tây từ Puma, Bradley, Stridsfordon 90 các kiểu xem có con nào nhẹ hơn được 20 tấn không, mà đấy là cởi truồng đấy nhá.

    Bác meo-u nói lan man mà chả chịu tìm hiểu gì cả.
    tonkin2007 thích bài này.
  2. meo-u

    meo-u Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    4.710
    Đã được thích:
    4.111
    Bác mới nhầm đấy. Các loại vác pháo bơi được bác liệt kê đều là bản bánh xích, gọi là BMP chứ không phải BTR.
    Khung nó to tổ chảng chứ không phải khung V chống mìn như đám bánh lốp nhé.
    Sprut-SD giáp mỏng dính, thiết kế cho cả nhảy dù đổ bộ thì lấy đâu ra giáp dầy.
    Cái mọi người bàn luận là dòng xe bánh lốp có giáp xịn chống đạn 35mm mặt trước, vác pháo to đùng chống tăng mà vẫn bơi được là có thể hay không thể.
    hiraly thích bài này.
  3. hunterxmn

    hunterxmn Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/12/2006
    Bài viết:
    476
    Đã được thích:
    1.100
    Cái đó thì hình như bây giờ chưa ai có thể cả bác mèo à. :)
  4. shinsaber

    shinsaber Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2009
    Bài viết:
    1.644
    Đã được thích:
    483
    Bác meo-u buồn cười thật, Nga nó làm được bánh xích vác pháo 125mm thì khó gì nó không làm được bánh lốp vác 125mm, trọng lượng BMD-3 với BTR-80 cũng từa tựa nhau, một thằng 12.9 tấn còn thằng kia 13.6 tấn đều nhẹ. Chưa kể là Bumerang sẽ dùng động cơ cỡ 510hp trở lên thì chắc chắn vác được 125mm vì Sprut-SD nó dùng động cơ 510hp.

    Nói tiếp về chuyện bảo vệ, Nga có giáp chống 35mm mà không cần lắp giáp phụ như tây nên Bumerang không phải lo đoạn này, trọng lượng xe không thể quá BMP-3 tức là hơn 18 tấn vì như thế thì mua xừ nó BMP-3 cho rồi. Nếu Nga dùng tháp pháo 125mm của Sprut-SD tức là thêm khoảng 5,1 tấn, trong khi Patria của Phần Lan nặng 22 tấn vẫn bơi được thì nếu Nga làm ra con Bumerang nặng tầm 17 tấn đổ xuống thì dư sức bơi, mà điều này hoàn toàn có thể vì Patria bản cơ sở chỉ có 16 tấn thôi, đấy là chưa kể động cơ Patria có 480hp thôi đấy.
    michael11123tonkin2007 thích bài này.
  5. tungsteng1

    tungsteng1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/12/2011
    Bài viết:
    1.361
    Đã được thích:
    1.253
    Chúng ta có thể nói về mặt công nghệ Nga không cao siêu hơn Tây và đang học theo nhiều công nghệ và concept của nó, cái này thì không có gì phải bàn cãi. Nhưng bảo đồ của nó làm ra kém hơn và đang theo cho bằng thì cũng chưa hẳn đúng. Vì từ thời LX nó đã làm được đồ ưu việt hơn. Vấn đề là do thiết kế ưu việt. Và thực tế thì bọn Nga tạo ra trend và Tây học concept theo từ thời LX.

    Với học thuyết của Nga thì nó theo xe bánh xích nhiều hơn. Boomerang là nó học theo concept xe phản ứng nhanh dùng trong phòng ngự của Tây, và như vậy cũng muốn đẩy xe bánh lốp lên chuẩn giáp và hỏa lực của BMP. Nhưng nó cũng không chịu từ bỏ các tiêu chuẩn truyền thống của nó về chi phí, về khả năng hoạt động trong môi trường tác chiến truyền thống. Nên nó tính có 2 bản 14t và 25t.

    AMV Patria là mẫu xe rất hạp triết lý customize. Bản cơ sở dùng cho tác chiến truyền thống thì làm APC, cơ động nhanh, bơi lội nước ngon, nhưng nếu dùng cho phòng ngự thành thị và chạy đường là chính, yêu cầu tiêu chuẩn IFV, thì đập tháp pháo BMP3 và rất nhiều giáp vào chạy cho ác (niềm mơ ước của IFV bánh hơi của tây chính là AMV mang tháp pháo Bachka đầu Nga mình Sở này đấy). Boomerang có lẽ cũng học theo concept này, nhưng dường như tiêu chuẩn bọn Nga còn cao hơn vì đòi lên tận 25 tấn, tức là phải đáp ứng đúng chuẩn BMP của Nga chứ không phải IFV của tây vốn nặng kém cơ động trong khi giáp kém hơn, chỉ được mỗi cái tiện nghi rộng rãi cho lính. Vậy là K25 và Bmr25 có khi tiêu chuẩn ngang nhau, mặc dù thiết kế thì khác biệt chút vì thằng xích thằng lốp.
    Triết lý của Nga là muốn cả 2, vậy cái phải hy sinh là không gian bên trong, nên nó mới tìm các tự động hóa hết các module hỏa lực để giảm kích thước.

    Về động cơ, bọn Nga cũng cố gắng đạt công suất tương đương của tây, trù tính cho K25 hay Bmr25 chắc phải 500hp trở lên. Nguyên do khác là nó làm một họ nhà xe cho tất cả các mục đích chứ ko chỉ một xe riêng. Xe K25 hay Bmr25 ngoài làm IFV, APC, làm cả light tank - antitank, PK, pháo tự hành... các kiểu nên công suất của xát xi phải ổn định và trù tính sẵn. Cái này chưa nơi nào làm đc, nếu Nga làm đc thì nó lại viết lại sách thêm lần nữa.
    shinsaber, halosun, tonkin20071 người khác thích bài này.
  6. tonkin2007

    tonkin2007 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    10/07/2014
    Bài viết:
    251
    Đã được thích:
    611
    Em cũng đồng quan điểm với bác. Quan điểm chế tạo tăng thiết giáp của Nga từ CTTGII rất rõ ràng. Xe phải đơn giản, dễ sửa chữa có khả năng sản xuất loạt lớn trong các điều kiện của thời chiến. Xe Nga đa số dùng bánh xích một phần là do điều kiện địa hình, khí hậu mùa đông khắc nghiệt, tuyết dày, mùa xuân tuyết tan sình lầy....Xe bánh lốp phù hợp với chiến thuật phản ứng nhanh trên các chiến trường có cơ sở hạ tầng tốt, đường cao tốc nhiều, các mũi nhọn đột phá có thể cơ động nhanh cùng với sự yểm trợ tối đa của không quân chiếm các điểm đầu cầu, sân bay trọng yếu.... Công nghệ phát triển sẽ giúp cho các đời xe bánh lốp sau này có giáp khoẻ, hoả lực mạnh (em nghĩ pháo lớn cỡ 125 bắn được tên lửa qua nòng sẽ thay dần các đời trước lai ghép giữa pháo nhỏ và tên lửa chống tăng kẹp 2 bên) phù hợp với các cuộc xung đột quy mô vừa phải mang tính can thiệp.
    Bác nào có thông tin về cuộc hành quân chiếm sân bay Pristina ở Kosovo thì post lên cho em tham khảo tí. Đây cũng là cuộc hành quân thần tốc chiếm đầu cầu của lính dù Nga thì phải.
    tekute1976 thích bài này.
  7. meo-u

    meo-u Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    4.710
    Đã được thích:
    4.111
    Bác vẫn chưa phân biệt được nội dung cuộc tranh luận.
    1. Xe bánh lốp có thể vác pháo được.
    2. Chỉ có bản cơ sở gắn pháo 30mm mới bơi được
    3. Khi xe gắn pháo hay gắn giáp chống đạn 35mm là không thể bơi được

    Bác kiếm đâu ra thông tin xe BMP3 của Nga có giáp trước chống đạn 35mm đấy. Bọn Tây đang học Mỹ nâng cấp xe bọc thép mang pháo 35mm để chống lại BMP kìa.

    Về chuyện bơi của Patria Phần Lan, ta cùng xem vài hình ảnh
    Bản cơ sở, có 2 chân vịt bơi
    [​IMG]
    Bản giáp xịn, không có chân vịt
    [​IMG]
    Bản gắn cối 120mm, pháo chống tăng 105mm, cũng không có nốt
    [​IMG]
    [​IMG]
    hiraly thích bài này.
  8. duyvu1920

    duyvu1920 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2012
    Bài viết:
    6.469
    Đã được thích:
    2.971
    bmp3 thì giáp chỉ chống được đạn 30mm ở mặt trước và 14.5mm ở mặt bên bác nhé :D đâu ra mà đòi chống 35mm
    đỏ: sợ trọng lượng nó trên con số đó bác nhé :D 1 khẩu pháo chống tăng dùng đạn 125mm,không có hệ thống nạp đạn tự động,không có thiết bị ngắm linh tinh chỉ có thêm cái càng với 2 bánh xe là 6.5 tấn nhé :)
    kuyomukohiraly thích bài này.
  9. tombuys

    tombuys Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/08/2007
    Bài viết:
    4.447
    Đã được thích:
    3.371
    nobita1102kien2476 thích bài này.
  10. shinsaber

    shinsaber Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2009
    Bài viết:
    1.644
    Đã được thích:
    483
    Xí lộn nhìn nhầm từ 30 thành 35mm :-p

    Về chuyện bơi của xe lắp pháo 125mm, tớ đã dẫn ra con Sprut-SD nó vẫn bơi được vô tư. Mà bản cơ sở của nó là BMD-3 thì cân nặng cũng xấp xỉ BTR-80, chả có lí gì mà con BTR lắp pháo 125mm lên lại không bơi được cả.

    Giờ nói đến Bumerang, chúng ta đã biết là con Patria nó bơi được với trọng lượng 22 tấn trở xuống (full giáp và tháp pháo là 12.7mm), như thế thì nếu Nga nó làm con Bumerang trọng lượng 17 tấn đổ xuống thì chả có lí do gì nó không vác pháo 125mm mà bơi được cả, mở ngoặc thêm là Patria dùng động cơ 480hp còn Bumerang là 510hp trở lên. BTR-80 có 13,6 tấn thôi đấy, chưa kể là chúng ta không biết vật liệu sử dụng để chế tạo Bumerang là gì, với truyền thống của Nga thì chắc chắn nó phải dùng vật liệu nhẹ để giữ trọng lượng xe và như bác tungsteng đã nói là không gian xe Nga nhỏ hơn xe Tây, thế thì chả khó gì mà nó ko đảm bảo được giáp mà vẫn giảm được trọng lượng cả.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này