1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Liên bang Nga (phần 4)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi steppy, 14/02/2010.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Hac_Cong_Tu

    Hac_Cong_Tu Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/10/2015
    Bài viết:
    721
    Đã được thích:
    160
    Bộ Quốc phòng Nga bác tin tên lửa hành trình bắn ở Syria bị trục trặc
    20/12/2015 16:00

    1
    [​IMG]
    Tên lửa không đối đất độ chính xác cao Kh-29L được quân đội Nga sử dụng tại Syria. (Nguồn: edefense.blogspot.com)
    Chia sẻ:

    [​IMG]
    Nga đang "nổ quá đà" về uy lực của S-400 triển khai tại Syria

    Bộ Quốc phòng Nga ngày 19/12 cho rằng đã có sự "diễn giải sai" thông tin về các vấn đề với tên lửa hành trình sử dụng tại Syria.
    Thông tin này được Phó Tư lệnh lực lượng không quân tầm xa Nga Anatoly Konovalov đưa ra trước đó cùng ngày trên đài phát thanh "Tiếng vọng Moskva."

    RIA Novosti dẫn lời bộ trên cho biết:

    "Bộ Quốc phòng Nga khẳng định một số phương tiện truyền thông Nga đã diễn giải sai lời Phó Tư lệnh Không quân tầm xa (Nga), Thiếu tướng Konovalov khi ông nói rằng dường như phát hiện 'các vấn đề trong việc sử dụng tên lửa hành trình' ở Syria.

    Ông Konovalov nói về các vấn đề khi sử dụng thiết bị quân sự, chứ không phải vấn đề của tên lửa hành trình. Ông nhấn mạnh bản chất khó khăn này là do "điều kiện thời tiết khắc nghiệt" khi phi hành đoàn máy bay ném bom Nga thực hiện nhiệm vụ.

    Trong khi đó, tất cả các nhiệm vụ tiêu diệt mục tiêu IS đề ra với phi hành đoàn Không quân tầm xa đều thực hiện thành công lại không được phóng viên chú ý.

    Bộ Quốc phòng Nga nói thêm tất cả hoạt động không kích sử dụng tên lửa có cánh ở Syria đều được chiếu trực tiếp trên truyền hình Nga.

    Ông Konovalov, khi trả lời đài phát thanh Tiếng vọng Moskva đã nói rằng Nga "có các vấn đề với máy bay, đặc biệt là việc sử dụng tên lửa hành trình trang bị cho máy bay.

    Hiện chúng tôi đang tích cực giải quyết. Và tôi tin rằng chẳng bao lâu nữa chúng tôi sẽ loại bỏ (các vấn đề đó)".

    http://soha.vn/quan-su/bo-quoc-phon...an-o-syria-bi-truc-trac-20151220153856583.htm
  2. shinsaber

    shinsaber Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2009
    Bài viết:
    1.644
    Đã được thích:
    483
    So thế hơi bất công cho thằng Klimov cụ ợ. Hai thằng GE với Turbomeca xuất phát đều làm động cơ trực thăng chuyên nghiệp, với lại khởi đầu công xuất thấp, sau này mới lên trên 2000 ngựa. Cùng thời với đám đấy là dòng TV3 của Klimov cho Mi-8. Còn dòng TV7 là dành cho Il-114, nhà em đồ rằng Klinov nó thiếu tiền mới phải mông má ra cho Mi-38, vả lại đó là thời trước Putin nên hiểu được.

    Bản P&W 127 cho Mi-38 ra đời sau mà cũng tận 400 cân đó thôi cụ, và nó cũng ttang bị cho cả trực thăng với cánh bằng như Il-114. Nhà em nghĩ trước mắt Klimov nó chờ Mi-38 có hợp đồng kha khá đã rồi có tiền rèn cái động cơ mới lên thẳng hiện đại luôn.

    Saturn nó ăn nên làm ra nên có tiền đầu tư chứ Klimov số khổ y như Mig á
  3. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822




    Racutatonkin2007 thích bài này.
  4. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822

    The latest ACS "coalition" was turned into a fighting robot
    --- Gộp bài viết: 21/12/2015, Bài cũ từ: 21/12/2015 ---
    Rostov on Don
    beta22, souri, kachiusa072 người khác thích bài này.
  5. Photo_hunter

    Photo_hunter Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    27/12/2004
    Bài viết:
    3.396
    Đã được thích:
    7.532
    Súng bắn tỉa hạng nặng

    beta22tonkin2007 thích bài này.
  6. Hellsing81

    Hellsing81 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/07/2015
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    280
    Tàu số hiệu 417 thuộc dự án 22350 tiến hành huấn luyện bắn đạn thật trên biển

    Clip đầy đủ về pháo tự hành mới trên khung gầm Armata của Nga

    Họa tiết ngụy trang mới sử dụng tại môi trường băng tuyết như Bắc Cực tại lữ đoàn 80
    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 21/12/2015
    beta22, hk111333, tonkin20076 người khác thích bài này.
  7. Hac_Cong_Tu

    Hac_Cong_Tu Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/10/2015
    Bài viết:
    721
    Đã được thích:
    160
    Nga thúc đẩy phát triển động cơ AIP cho tàu ngầm diesel-điện

    (Kiến Thức) - Dù chưa chính thức được thông qua nhưng hệ thống động cơ đẩy sử dụng không khí độc lập (AIP) dành cho tàu ngầm diesel-điện của Nga đã sẵn sàng thử nghiệm.
    Navy Recognition dẫn lời Igor Landgraf - Phó giám đốc trung tâm nghiên cứu nhà nước Krylov cho hay, Krylov và Cục thiết kế hàng hải Rubin đang cùng nhau hợp tác phát triển hệ thống động cơ đẩy sử dụng không khí độc lập (AIP) thế hệ mới dành cho các dòng tàu ngầm diesel-điện tiếp theo của Nga.
    Theo Landgraf, cơ quan phụ trách mảng công nghiệp quốc phòng Nga và Bộ Thương mại của nước này đang xem xét kế hoạch triển hệ thống AIP mới của liên doanh Krylov và Rubin.
    Thậm chí kế hoạch này đã xuất hiện từ tháng 9 năm nay trong một cuộc họp thường niên giữa Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin với một số cơ quan thuộc ngành công nghiệp quốc phòng.
    [​IMG]
    Sơ đồ hệ thống AIP trên tàu ngầm diesel-điện lớp Amur của Hải quân Nga.

    Đề xuất này của Trung tâm nghiên cứu Krylov và Cục thiết kế hàng hải Rubin nhận được sự ủng hộ khá lớn từ các viện nghiên cứu công nghệ hàng hải hàng đầu của Hải quân Nga. Với thời gian phát triển dự kiến kéo dài khoảng 4 năm bắt đầu từ năm 2016, việc phát triển một hệ thống động cơ đẩy sử dụng không khí độc lập thế hệ mới là nhiệm vụ cấp bách của ngành công nghiệp hàng hải Nga hiện tại và đề án này có thể tiêu tốn đến hàng tỷ RUB.
    Cũng theo vị phó giám đốc này, hiện tại cả Krylov và Rubin đều đang đợi đề án phát triển AIP mới được phê duyệt cũng như nguồn vốn đầu từ ban đầu cho đề án này. Và vấn đề ngân sách lại do Bộ Công Thương Nga quyết định tuy nhiên nhiều tín hiệu cho thấy kế hoạch trên của Krylov và Rubin sẽ nhanh chóng được chấp thuận.
    Hiện tại Cục thiết kế Rubin đã hoàn tất việc phát triển một nguyên mẫu động cơ đẩy sử dụng không khí độc lập AIP trên mặt đất và Rubin sẽ là nhà thầu chính trong đề án này. Trong khi đó Krylov sẽ đảm nhận việc phát triển và sản xuất các máy phát điện có công suất lên tới vài trăm kilowatt dành cho nguyên mẫu AIP do Rubin phát triển. Bên cạnh đó Krylov còn sản xuất pin nhiên liệu polyethylene cho toàn bộ hệ thống AIP trên với công suất 50kw cho mỗi đơn vị.
    Thậm chí pin nhiên liệu BTE-50K của Krylov cũng đã hoàn tất giai đoạn phát triển và đã được đưa vào thử nghiệm thành công vào đầu năm nay, ngoài việc được sử dụng trên các tàu ngầm diesel-điện pin nhiên liệu BTE-50K còn có thể được sử dụng cho các mục đích dân sự.
    [​IMG]
    Tàu ngầm diesel điện lớp Amur là một trong những tàu ngầm đầu tiên của Nga sử dụng hệ thống động cơ đẩy sử dụng không khí độc lập.
    Điều này đồng nghĩa với việc Trung tâm nghiên cứu Krylov và Cục thiết kế hàng hải Rubin đã hoàn toàn sẵn sàng cho việc tích hợp hệ thống AIP mới lên trên một tàu ngầm diesel điện bất kỳ của Nga trong tương lai gần. Đối với Hải quân Nga, đây là một bước tiến đáng kể khi có thể rút ngắn thời gian hiện đại hóa hạm đội tàu ngầm của nước này cũng như phục vụ cho mục đích xuất khẩu.
    Theo ước tính của phó giám đốc Landgraf, nếu nguồn tài chính cho đề án AIP mới được thông qua trong năm 2016 thì nguyên mẫu hệ thống động cơ đẩy sử dụng không khí độc lập đầu tiên sẽ được đưa vào thử nghiệm trong năm 2018.
    Trong khi đó, người đứng đầu Trung tâm nghiên cứu Krylov là Mikhail Zagorodnikov cho rằng, hệ thống AIP mới sẽ mở ra cơ hội mới cho các dòng tàu ngầm diesel-điện Nga trên thị trường xuất khẩu khi mà khách hàng hiện nay luôn đòi hỏi công nghệ này trên các tàu ngầm mà họ muốn mua. Và sẽ chẳng có gì ngạc nhiên nếu như sau này Trung Quốc, Hàn Quốc hay cả Ấn Độ sở hữu công nghệ này khi mà trong thời điểm hiện tại các quốc gia trên đã bắt đầu tìm các đối tác bên ngoài hỗ trợ trong việc phát triển công nghệ AIP nội địa của riêng họ.
    Tuấn Đặng

    http://kienthuc.net.vn/vu-khi/nga-t...g-co-aip-cho-tau-ngam-diesel-dien-605926.html
  8. SuperSukhoi

    SuperSukhoi Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/04/2013
    Bài viết:
    2.703
    Đã được thích:
    7.575
    Nhân dịp Dauria Aerospace bán được 2 vệ tinh Perseus-M cho 1 cty Mỹ là Aquila Space ( cty hàng không - vũ trụ tư nhân đầu tiên của Nga chuyên sản xuất vệ tinh từ nano-satellite đến các vệ tinh địa tĩnh lớn ) thì mò vào mảng tin tức của hãng này thấy 1 thông tin thú vị
    Dauria Aerospace đã ký kết việc nghiên cứu chế tạo vệ tinh chụp ảnh mặt đất với độ phân giải cực cao lên đến 75cm ( chế độ toàn sắc - panchromatic ) và 2m ở chế độ đa phổ ( multi-spectra ) cho 1 cty Nga SOVZOND nhằm cung cấp dịch vụ thông tin địa lý cho các tổ chức tư nhân và công cộng lớn , điều đáng kể ở đây hầu hết các vệ tinh dân sự Nga kể cả Personal-2 lẫn Result-P đều có độ phân giải kém hơn nhiều so với dự án mà Dauria đang phát triển hiện nay
    [​IMG]
    Tuy vẫn chậm chân và thụt lùi công nghệ khá xa so với phương Tây , hiện nay khủng nhất là vệ tinh dân sự DigitalGlobe của Mỹ với độ phân giải toàn sắc ( panchromatic ) lên đến 40cm , 2 vệ tinh khủng tiếp sau của Pháp là Pleiades-1B ( phóng 2012 ) với độ phân giải toàn sắc 50cm , ngay cả như Hàn cũng sản xuất được cảm biến ảnh cực kỳ phức tạp có độ phân giải cực cao 82cm của vệ tinh KOMPSat-3 ( phóng 2015 ) . Nhưng là 1 tín hiệu khả quan cho ngành vũ trụ Nga trong công cuộc cải tổ hiện nay
    [​IMG]
    Ảnh địa tĩnh của Digital Globe
    [​IMG]
    Một ảnh chụp khác của Digital-Globe với độ phân giải 75cm dễ dàng phát hiện 1 mục tiêu quân sự trung bình , vậy khả năng của Key Hole ( vệ tinh do thám quân sự Mỹ ) còn cỡ nào
    [​IMG]
    Đây là vệ tinh viễn thám dân sự Nga Result-P được tin chụp tốt với độ phân giải 50cm ở chế độ đơn sắc nhưng ở chế độ đa sắc khá tệ đến 3m
    [​IMG]
    Đơn sắc rất tốt
    [​IMG]
    Đa sắc quá tệ
  9. Bat_Lo_Quan

    Bat_Lo_Quan Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/10/2015
    Bài viết:
    947
    Đã được thích:
    235
    Động cơ AIP của Nga hơn đứt Nhật, Pháp, Đức?
    (Vũ khí) - Tiếp cận công nghệ AIP sau nhưng Nga đang tạo ra thế hệ động cơ có khả năng vượt trội so với thành tựu của cả Đức, Nhật, Pháp cộng lại.
    Hiện nay, tại phòng thiết kế Rubin (Nga), các kĩ sư đã bước đầu nghiên cứu thành công công nghệ có một không hai để nhận được trực tiếp hydro từ nhiên liệu diesel bằng phương pháp được gọi là reforming (định dạng lại).

    Phương pháp này cho phép không phải xây dựng kho chứa hydro chuyên dụng tại các căn cứ của tàu ngầm phi hạt nhân, mà sử dụng cơ sở hạ tầng và kho chứa nhiên liệu vẫn dùng trong các trang thiết bị điện - diesel của các tàu ngầm phi hạt nhân bình thường cổ điển.

    Quá trình tạo ra dòng điện hoàn toàn không gây ồn, điều này tăng lên rất nhiều độ bí mật của tàu ngầm di chuyển khi lặn. Thời gian lặn cũng tăng lên. Theo nhiều nguồn tin, phòng thiết kế Rubin đã chế tạo được trang thiết bị năng lượng thí nghiệm công suất 400 KW.

    [​IMG]
    Tàu ngầm Lada của Nga.
    Để so sánh, các thiết bị tương tự của phương Tây cho công suất không quá 180 KW. Thiết bị năng lượng không phụ thuộc không khí mới đã được thử nghiệm mô hình, các thử nghiệm này đã khẳng định sự đúng đắn của giải pháp đã được lựa chọn.

    Đặc điểm của tàu ngầm phi hạt nhân kiểu Rubin thế hệ mới là sự tổng hợp hạn chế của phương án cổ điển và những tính năng cách mạng. Ngoài trang thiết bị năng lượng không phụ thuộc không khí, tàu ngầm vẫn có máy phát diesel thông thường và các ắc quy.

    Nghĩa là tàu ngầm có thể hoạt động nhờ động cơ diesel, ắc quy và dùng năng lượng có được nhờ reforming. Nếu như tất cả những điều này “tập hợp lại” được, thì tàu ngầm Nga với thiết bị năng lượng phi hạt nhân sẽ áp sát đến các tàu ngầm nguyên tử về mặt các tính năng chiến đấu và khai thác sử dụng, nhưng với giá thành thấp hơn rất nhiều.

    Theo thông tin được Hải quân Nga tiết lộ, tàu ngầm lớp Lada của Nga sẽ được trang bị hệ thống động cơ đẩy AIP hiện đại, siêu yên tĩnh trong vòng 3 năm tới. Tàu ngầm lớp Lada được thiết kế theo kiểu môđun hóa và seri hóa, có thể căn cứ vào yêu cầu mà lắp ráp thành tàu ngầm với các tải trọng khác nhau như 550 tấn, 750 tấn, 950 tấn, 1.450 tấn, 1.650 tấn và 1.850 tấn. Tàu Lada loại từ 1.650 tấn trở lên có thể lắp thêm khoang chứa tên lửa phóng theo chiều thẳng đứng.

    Xét về khả năng tàng hình trước các thiết bị cảm âm, tàu ngầm lớp Lada thậm chí còn vượt trên cả tàu ngầm lớp Kilo vốn đã nổi tiếng với biệt danh “hố đen của đại dương”. Tàu ngầm Lada được thiết kế để có thể lặn sâu tối đa 300m và lặn liên tục dưới nước trong 45 ngày.

    Vận tốc khi nổi của tàu vào khoảng 18 km/h, khi lặn là 37 km/h. Vũ khí chính của tàu ngầm Lada là tên lửa hành trình Alfa (SS-N-27) Sizzler và tên lửa chống hạm Oniks (SS-N-26). Tàu được thiết kế với 6 ống phóng ngư lôi 533mm, ngoài ra tàu còn được trang bị 18 quả ngư lôi. Vũ khí của tàu Lada có thể thay thế các tên lửa và ngư lôi bằng các loại mìn phù hợp với từng nhiệm vụ riêng biệt.

    Đặc biệt tàu còn được trang bị cảm biến thủy âm ở phía đuôi (towed array sonar) rất hiện đại, giúp tăng khả năng cũng như cự li phát hiện kẻ địch (thiết bị này không được lắp đặt ở tàu ngầm lớp Kilo, thường chỉ được lắp trên tàu ngầm hạt nhân hoặc tàu chống ngầm cỡ lớn).

    Với những thiết kế nêu trên, nhiều chuyên gia cho rằng, tàu ngầm lớp Lada đã đạt tới đỉnh điểm về thiết kế của tàu ngầm thông thường khi nó vượt cả tàu ngầm lớp Soryu của Nhật Bản, Type 209 của Đức, Scorpene của Pháp…

    http://baodatviet.vn/quoc-phong/vu-khi/dong-co-aip-cua-nga-hon-dut-nhat-phap-duc-3295704/

    Nhà báo hơi nhầm, Type 209PN/214/Dolphin II dòng điện ko ồn gọi tắt là PEM đã tạo ra 240 kW rồi
    Lần cập nhật cuối: 23/12/2015
  10. SuperSukhoi

    SuperSukhoi Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/04/2013
    Bài viết:
    2.703
    Đã được thích:
    7.575
    [​IMG]
    Nga bắt đầu triển khai việc nghiên cứu và chế tạo hàng loạt radar thế hệ mới dựa trên công nghệ photonic ( dùng hạt photon để phát xạ thay vì sử dụng sóng ) , ưu điểm của radar phát photon so với các radar mảng pha ( APAR ) hiện nay là giảm 1-1.5 lần trọng lượng thiết bị , hiệu quả gấp 2-3 lần , tăng tốc độ quét lẫn tầm quét cao hơn nhiều so với các radar mảng pha ( APAR ) , chưa kể khả năng tác chiến đối kháng điện tử ( EW ) là vô nghĩa với các radar photon khi không thể jamming bằng các phát xung điện tử mạnh ( electromagnetic impulses ) , điều kiện hoạt động hoàn hảo ở mọi thời tiết
    Đặc biệt mặt dù chúng ta biết radar mảng pha chủ động ( AESA ) có rất nhiều ưu điểm nhưng theo bài phỏng vấn với Yuri Bely ( trưởng nhóm nghiên cứu radar cho PAK T-50 tại Tikhomirov NIIP ) , ông ta tiết lộ độ tin cậy của AESA phụ thuộc rất lớn vào công nghệ chế tạo và vật liệu module thu phát ( T/R tranmister ) khi khoảng 10% module sẽ hỏng thậm chí lên đến 30% nếu sử dụng liên tục do vậy việc thay thế bằng photonic radar là điều hợp lý trong tương lai
    Tập đoàn điện tử quân sự Nga ( KRET ) hiện nay đang có 2 dự án lớn về photonic radar
    1. Hợp tác với Foundation for Advanced Research (FAR) để nghiên cứu chế tạo radar photonic trang bị cho các khinh khí cầu không người lái phục vụ cho cảnh báo sớm ( early-warning ) , ưu điểm hơn nhiều so với việc xây dựng các trạm radar cảnh báo sớm khổng lồ
    http://www.ruaviation.com/news/2015/12/23/4472/
    2. Nghiên cứu dự án ROFAR nhằm trang bị photon-radar cho các phương tiện chiến đấu tương lai
    https://www.rt.com/news/321712-radio-photonic-radar-russia/
    Tifavn, souri, beta228 người khác thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này