1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Liên bang Nga (phần 4)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi steppy, 14/02/2010.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Bat_Lo_Quan

    Bat_Lo_Quan Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/10/2015
    Bài viết:
    947
    Đã được thích:
    235
    Đánh tan truyền thuyết động cơ Nga tốt hơn động cơ Tàu

    Tàu chiến Nga tê liệt vì phương Tây, TQ thành "ngư ông đắc lợi"

    Nga đang phải xem xét nhập khẩu động cơ diesel do Trung Quốc sản xuất để trang bị cho tàu hộ tống tên lửa lớp Buyan-M vì lệnh cấm vận của phương Tây.
    Hải quân Nga sẽ có thêm 10 tàu chiến Buyan-M vào cuối năm 2019
    Ngày 27/3, tờ tin tức quân sựMilitary Informant(Nga) cho biết, chương trình đóng mới tàu hộ tống tên lửa Đề án 21.631 lớpBuyan-Mđang gặp khó khăn vì vấn đề động cơ do lệnh cấm củaphương Tây.

    Trước đó, trả lời phỏng vấn vào cuối năm 2015, ông Renat Mistahov- Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhà máy đóng tàu Zelenodolsk cho biết:

    9 tàu Buyan-M đang được đóng mới tại nhà máy nhưng chỉ có 5 tàu nhận được động cơ diesel MTU 16V 4000M90 do MTU Friedrichshafen GmbH (Đức) sản xuất.

    4 tàu còn lại có thể không hoàn thành đúng tiến độ vì công ty MTU đã từ chối cung cấp thêm động cơ theo lệnh trừng phạt mà Liên minh châu Âu (EU) áp đặt lên Nga trong năm 2014.

    Các tàu đang đóng mới mang số hiệu sản xuất 636 đến 639 phải bàn giao choHải quân Ngatrong giai đoạn 2017-2019.

    Đặt niềm tin vào Trung Quốc?

    Nhà máy đóng tàu Zelenodolsk đang xem xét lựa chọn động cơ diesel do công ty Động cơ Diesel Hà Nam (NHD) của Trung Quốc sản xuất để trang bị cho 4 tàu còn lại.

    Military Informantnhận định, nhiều khả năng nhà máy sẽ nhập khẩu loại động cơ diesel 20 xy lanh CHD622V20, công suất 4.219 mã lực.

    [​IMG]
    Động cơ diesel CHD622V20 do công ty NHD của Trung Quốc chế tạo.
    Trong tháng 9/2015, một số nguồn tin ở Trung Quốc nói rằng, NHD đã nhận được hợp đồng cung cấp 8 động cơ CHD622V20 cho phía Nga. Số động cơ này đủ trang bị cho 4 tàu Buyan-M đang đóng mới.

    Trước đó, trong tháng 12/2014, công ty Marine Propulsion Systems (MPS) có trụ sở tại thành phố Saint Peterburg, Nga đã ký thỏa thuận với NHD về việc cung cấp động cơ trên lãnh thổ Liên bang Nga.

    NHD cam kết cung cấp đầy đủ giải pháp kỹ thuật, dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng cho các loại động cơ diesel, máy phát điện, cũng như cung cấp phụ tùng thay thế cho MPS và các đối tác của công ty này.

    Theo bảng thông số kỹ thuật mà NHD giới thiệu về động cơ CHD622V20 so với MTU 16V 4000M90 của Đức thì động cơ do NHD sản xuất có công suất cực đại 4.219 mã lực, sản phẩm của MTU có công suất 3.647 mã lực.

    Mức tiêu hao nhiên liệu 198 gram cho một kilowatt năng lượng sản sinh mỗi giờ. Lượng tiêu thụ nhiên liệu của động cơ MTU tương ứng 209 gram.

    Như vậy, động cơ do Trung Quốc sản xuất tuy dùng nhiều xy lanh hơn nhưng tiết kiệm nhiên liệu hơn sản phẩm của Đức. Tuy vậy, thông tin này chưa được kiểm chứng độc lập.

    NHD bắt đầu sản xuất động cơ diesel từ năm 1958. Từ những năm 1980, công ty này sản xuất động cơ theo giấy phép từ công ty Deutz-MWM của Đức. Từ năm 2007, NHD sản xuất theo giấy phép của công ty MAN B&W Diesel AG cũng của Đức.

    Theo một số nguồn tin, NHD tuyên bố động cơ CHD622V20 là sản phẩm do công ty này độc lập phát triển theo công nghệ riêng của họ. Đây là lần đầu tiên Nga nhập khẩu động cơ diesel từ Trung Quốc để lắp trên tàu chiến của mình.

    "Nga đánh mất công nghiệp động cơ diesel"

    Liên Xô cũ là một trong những quốc gia có nền công nghiệp chế tạo động cơ diesel cỡ lớn cho tàu thủy hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, sau khi Liên Xô tan rã, các nhà máy chế tạo động cơ diesel hàng đầu trước đây rơi vào lãnh thổ Ukraine.

    Bên cạnh đó, khó khăn kinh tế thời hậu Xô Viết khiến các nhà máy sản xuất động cơ không bắt kịp được tốc độ phát triển và dần tụt hậu so với thế giới.

    Trong một báo cáo gần đây,Russian Shipbuilding(tờ tin tức của công nghiệp đóng tàu Nga) nhận định, Nga đã đánh mất công nghiệp động cơ diesel.

    [​IMG]
    Động cơ diesel M503 có công suất 8.000 mã lực do JSC Zvezda chế tạo là sản phẩm của công nghệ thập niên 70.
    Báo cáo cho biết, 7 trong số 10 doanh nghiệp sản xuất không thể chế tạo được động cơ diesel có công suất từ 670 - 2.000 mã lực.

    3 nhà máy có thể chế tạo được động cơ công suất trên 2.000 mã lực là BMZ, KTZ và Zvezda lại không thể đáp ứng được nhu cầu của công nghiệp đóng tàu.

    Tệ hại hơn, hiện nay Nga không thể sản xuất được động cơ diesel có công suất trên 5.000 mã lực.

    Những động cơ có công suất trên 5.000 mã lực đều là những sản phẩm của thập niên 70, ngốn nhiều nhiên liệu và không phù hợp với các tiêu chuẩn hiện đại về khí thải.

    Nhiều doanh nghiệp Nga đã nỗ lực hợp tác với các công ty phương Tây để tiếp cận công nghệ sản xuất động cơ diesel tiên tiến nhưng chưa thành công.

    Theo báo cáo của Bộ Giao Thông Vận tải Nga trong năm 2010, công nghiệp đóng tàu Nga sẽ đóng mới khoảng 1.462 tàu thuyền các loại, nên nhu cầu về động cơ diesel là rất lớn.

    Một số doanh nghiệp đóng tàu Nga đã lựa chọn nhập khẩu động cơ từ nước ngoài khi năng lực sản xuất nội địa không thể đáp ứng. Động cơ diesel do Mỹ, Pháp, Đức, Italy, Nhật Bản, Tây Ban Nha và một số nước khác đang lấn át động cơ nội địa.

    Tuy nhiên, lệnh trừng phạt của phương Tây chống lại Nga từ năm 2014 khiến nguồn cung động cơ giảm mạnh.

    MTU và MAN B&W-2, nhà cung cấp động cơ công suất lớn của Đức, đã từ chối giao hàng dưới áp lực của phương Tây, khiến ngành công nghiệp đóng tàu chiến của Nga lâm vào khốn đốn.

    Có lẽ đó chính là nguyên nhân Nga xem xét động cơ diesel của Trung Quốc như một giải pháp thay thế.

    http://soha.vn/quan-su/tau-chien-ng...q-thanh-ngu-ong-dac-loi-20160331134916536.htm
    --- Gộp bài viết: 01/04/2016, Bài cũ từ: 01/04/2016 ---
    Mấy đồng chí Nga vàng anti TQ với rồ Mỹ đâu rồi, còn dám chê công nghệ động cơ TQ ko ?

    Động cơ tàu chiến to, nên TQ rèn tốt hơn Nga, Nga chỉ tỉ mỉ trong động cơ máy bay, nhưng cũng sẽ bị TQ bắt kịp mà thôi. Cần lưu ý, nhánh động cơ CHD622V20 là nhánh động cơ của TQ tự phát triển, ko còn phụ thuộc vào động cơ Đức hoặc Châu Âu, Ukraine

    Enterprise diesels NHD was commissioned in 1958. Since the 1980s, it produces diesel engines under license from the German company Deutz-MWM, and since 2007 - as the engines under license from MAN B & W Diesel AG. Nevertheless, CHD622V20engine, certified at the end of 2013, stated as a fully NHD own development, with full intellectual property rights.
    http://site.6park.com/military/index.php?app=forum&act=threadview&tid=14643450

    Tương lai Nga ko những mua động cơ tàu chiến từ TQ, mà còn mua luôn Type 054A, cái đó ko còn phải bàn cãi nữa

    Russian media : the Russian warships 054A can be purchased from China is the best choice
    http://www.88p4.com/2015/04/17/russ...sed-from-china-is-the-best-choice-123334.html

    Nga cũng nên xem xét khả năng mua Yuan class, bởi vì cả 2 dự án Amur và Lada đều lần lượt bị hủy bỏ, Nga hiện đang vật lộn để phát triển lớp Kalina mới, dùng AIP, trong khi Yuan sử dụng động cơ AIP MTU 16V396, được chuyên gia quốc tế đánh giá có độ ồn ngang với lớp tàu ngầm hạt nhân Los Angeles hiện động cơ này cũng được dùng cho Type 212, lớp AIP thuộc loại tốt trên thế giới, bán chạy hơn cả Kilo. Hiện có 15 Yuan đang biên chế hoạt động, còn Nga chưa có Sub AIP nào, Mỹ cũng ko hề có Sub AIP
    Lần cập nhật cuối: 01/04/2016
  2. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
    beta22 thích bài này.
  3. lamali

    lamali Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2006
    Bài viết:
    3.466
    Đã được thích:
    3.564
    http://www.interfax.ru/world/501606
    Các bạn Armenia và Aerbaizan lại giao lưu với nhau, lần này có vẻ tỏ :eek: Hy vọng là nó không bùng phát thành cuộc chiến để bọn Pro Nga và anti vào cãi nhau từng bừng :eek:
    synergy thích bài này.
  4. synergy

    synergy Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/10/2015
    Bài viết:
    405
    Đã được thích:
    901
    Viễn tưởng
    [​IMG]
  5. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    19.989
    Đã được thích:
    29.076
    caonam_vOz, gaume1nevermore2069 thích bài này.
  6. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
  7. Hac_Cong_Tu

    Hac_Cong_Tu Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/10/2015
    Bài viết:
    721
    Đã được thích:
    160
    Tiêm kích Su-35 tránh tên lửa như thế nào?

    (Tin Nóng) Tiêm kích hiện đại nhất của Nga, Su-35 có cách né tránh tên lửa tài tình nhờ đặc tính kỹ thuật của dòng máy bay này, theo Truyền hình quân đội Nga.
    [​IMG]
    Trong chương trình phát sóng ngày 2.4, chuyên gia vũ khí Alexei Yegorov đã phỏng vấn phi công bay thử nghiệm loại tiêm kích thế hệ 4++ này là Alexander Pulenko về các tính năng nổi trội của máy bay Su-35.

    Một trong những đặc tính mang tính sống còn của Su-35 là chủ động né tránh được tên lửa bắn từ phía sau máy bay. Phi công Pulenko giải thích rằng Su-35 sẽ không bị trúng tên lửa bắn từ phía sau như trường hợp máy bay Su-24 của Nga bị tiêm kích F-16 Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi hồi cuối tháng 11.2015 ở Syria.

    "Bật chế độ buồng đốt hậu (afterburner, buồng đốt tăng lực), sau đó chuyển sang chế độ nhào lộn và máy bay ngóc đầu lên lộn vòng 360 độ, trở lại vị trí ban đầu. Trong thời gian đó tên lửa đã vọt qua phía dưới bay đi mất dạng", phi công Pulenko tiết lộ bí quyết.

    Ông cũng nói thêm rằng tên lửa không-đối-không không đủ năng lượng để có thể vòng trở lại tấn công máy bay lần nữa.

    Sức mạnh của loại động cơ đặc biệt trang bị cho Su-35 khiến chiếc tiêm kích này có thể cất cánh với vũ khí (8 tấn) và nhiên liệu mang theo tối đa, tốc độ bay tối đa 2.390 km/giờ với bán kính tác chiến lên đến 3.600 km, hơn hẳn Su-27/Su-30 và cả tiêm kích của Mỹ và châu Âu.
    http://tinnong.thanhnien.vn/x-file/tiem-kich-su35-tranh-ten-lua-nhu-the-nao-56444.html
  8. lamali

    lamali Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2006
    Bài viết:
    3.466
    Đã được thích:
    3.564
    [​IMG]
    Hình như đang có vụ lùm xùm về những cộng sự thân tín của Thánh Putin, mang 2 tỷ đô ra cứu đói cho bọn Phương Tây hay sao ấy nhỉ ? :eek::eek::eek::-D:-D:-D:-D
    --- Gộp bài viết: 04/04/2016, Bài cũ từ: 04/04/2016 ---
    [​IMG]
    NamtuocLexusGX460 thích bài này.
  9. Hac_Cong_Tu

    Hac_Cong_Tu Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/10/2015
    Bài viết:
    721
    Đã được thích:
    160
    Việc máy bay cơ động tránh tên lửa là có thật, hoặc là dùng tốc độ để tránh, hoặc là dùng khả năng nhào lộn quần vòng nhanh nhẹn để tránh, nhưng chỉ với các dòng tên lửa cũ vd AIM-7/9, MiG-21/25 từng tránh né hoặc chạy thoát khỏi AIM-7/9 đời cũ, Harrier trong chiến tranh Falkland cũng dùng chức năng VSTOL để giảm thiểu hồng ngoại chống MAGIC, tuy nhiên với các loại tên lửa hiện đại như AIM-9X Block I/II, R-73M2/74, PL-10, MICA IR thì rất khó hay nói đúng hơn là khả năng cơ động, chạy thoát khỏi chúng là vô ích, do tốc độ, phạm vi, đầu dò, độ cơ động được cải thiện. Nhất là đầu dò các loại AIM-9X, R-74, PL-10, MICA IR đều tấn công all-aspect/mọi góc độ, đa phổ, ảnh nhiệt đều ko bị ảnh hưởng bởi flares. Chỉ có loại tên lửa ARH hoặc SARH như AIM-7F, R-27R, AIM-120C7, R-77-1, PL-11/12 Meteor thì vẫn còn dùng cách cơ động quần vòng để phòng tránh, tuy chúng cũng có độ cơ động cao, nhưng giới hạn đầu dò radar ở phạm vi xa, nên các loại máy bay cơ động Su-35, Typhoon, Rafale, F-22, J-11B vẫn tránh được, nhưng cũng ko chắc chắn 100% mà còn phụ thuộc vào phạm vi bắn, ECM/EW, RWR
  10. gramxs

    gramxs Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    21/01/2015
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    107
    thím lả lên cơn ngứa à :-D
    beta22 thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này