1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Liên bang Nga (phần 4)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi steppy, 14/02/2010.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
  1. imagic2

    imagic2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/04/2015
    Bài viết:
    1.082
    Đã được thích:
    2.026
    Cyber02 thích bài này.
  2. SuperSukhoi

    SuperSukhoi Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/04/2013
    Bài viết:
    2.703
    Đã được thích:
    7.575
    Có gì mà nhục nhã
    Nga yếu khoản chế tạo UAV hạng trung MALE thì mua nước ngoài cho nhanh và học hỏi công nghệ
    Khinh thường thằng Adcom systems này hả ? Có biết đối tác chính ( partner ) của nó là ai không ? Là Finmeccania của Ý đấy , không chắc động cơ con Yabhon United 40 này do thằng ADCOM System chế tạo không nhưng chắc chắn ruột điện tử toàn hàng Ý
    Cyber02, hk111333, Racuta1 người khác thích bài này.
  3. shinsaber

    shinsaber Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2009
    Bài viết:
    1.644
    Đã được thích:
    483
    Lại là thử nghiệm đánh giá thôi, với lại tạo áp lực cho các nhà sản xuất trong nước nữa chứ UAV dạng MALE thì từ xưa Liên Xô đã có Tu-143 rồi.

    Hiện tại UAV cỡ đó thì Nga đang phát triển hai loại có tốc độ 500 miles/hrs, một là UCAV phóng từ trên không tên Zenitsa còn một dự án là phóng từ mắt đất cho bộ binh tên Okhotnik-U của Sukhoi phát triển.

    À quên còn có Altius-M của Sokoi sắp vào trang bị nữa chứ, trong năm nay thì phải
    Lần cập nhật cuối: 01/05/2016
    Cyber02 thích bài này.
  4. SuperSukhoi

    SuperSukhoi Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/04/2013
    Bài viết:
    2.703
    Đã được thích:
    7.575
    MALE Liên Xô điểm yếu nhiều thứ và quan trọng nhất là là thời gian hoạt động kém so với phương Tây thì nói làm gì.Trong chiến tranh Syria thì Nga bộc lộ điểm yếu khi không có UAV nào thường trực trên không trung 24-48h để trinh sát liên tục khi sử dụng con delta-wing Eleron-3SV thời gian bay dưới 2h còn con Orlan-10 chỉ khoảng 12h
    Ngoài ra bán kính hoạt động thì ngắn
    Con United 40 có bán kính hoạt động ít nhất 1000km , thời gian bay liên tục 120 giờ , có cả radar SAR lẫn camera ngon , mua về cho đám trong nước mà học hỏi
    Cyber02, beta22hk111333 thích bài này.
  5. SuperSukhoi

    SuperSukhoi Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/04/2013
    Bài viết:
    2.703
    Đã được thích:
    7.575
    Tu-160M2 Tương lai mới của lực lượng ném bom chiến lược Nga
    [​IMG]

    1. Tiến trình bắt đầu :
    Vào ngày 10/3 đã có cuộc làm việc giữa quản lý tập đoàn máy bay thống nhất UAC ( United Aircraft Corporation ) với lãnh đạo địa phương Kazan ( thủ phủ của bang Tatarstan ) việc khôi phục lại dây chuyền sản xuất máy bay ném bom chiến lược siêu âm Tu-160 Blackjack tại nhà máy Gorbunov ( Gorbunov Kazan Aircraft Plant-KAZ )
    Chủ tịch UAC Yuri Slyusar và lãnh đạo địa phương Rustam Minnikhanov đã ký thỏa thuận khôi phục lại nhà máy cũng như trang bị mới cho việc sản xuất và nâng cấp Tu-160M2
    2. Nâng cấp toàn diện :
    Ý tưởng khôi phục lại việc sản xuất mẫu máy bay ném bom chiến lược thời Liên Xô là của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoygu khi ông này thăm nhà máy sản xuất Kazan hồi tháng 4/2015 theo yêu cầu của Tư lệnh hàng không - vũ trụ Nga ( VKS ) Viktor Bondarev muốn ít nhất bổ sung 50 chiếc Tu-160M2 vào 2025
    VKS là sự gộp nhất giữa Không quân Nga ( VVS ) và lực lượng phòng không vũ trụ Nga ( VKO ) theo quyết định của Putin hồi tháng 8/2015
    Quay lại vấn đề , việc nâng cấp Tu-160M2 đòi hỏi một động cơ mới sẽ do Kuznetsov Company ( trụ sở tại Samara ) đảm nhiệm với việc khôi phục sản xuất động cơ NK-32 nâng cấp ( dựa trên form của NK-32 Series-2 ) tăng cường độ tin cậy và tuổi thọ động cơ
    Tu-160M2 sẽ trang bị vũ khí và khí tài tương tự Tu-160M ( chỉ là trên giấy và rất ít Tu-160 được nâng cấp lên chuẩn M1 hiện nay ) nhưng sẽ kèm theo tên lửa siêu thanh GZUR Zircon đang được phát triển và đi vào sản xuất vào 2018
    [​IMG]
    Tu-160 Vasiliy Senko đang được sử chữa và nâng cấp chuẩn M1 tại Kazan vào 2015
    Để làm rõ thêm , một số Tu-160 đã được Nga nâng cấp lên chuẩn Tu-160M1 vào 2014 ( M1 được cho là giai đoạn 1 của chương trình nâng cấp dài hơi ) trong đó sẽ chủ yếu nâng cấp bộ định vị và dẫn đường bao gồm :
    (1) Hệ thống dẫn đường quán tính K-042K-1
    (2) Bộ định vị sóng Doppler DISS-021-70
    (3) Hệ thống định vị vệ tinh A737DP
    (4) Khối liên lạc bảo mật đường dài S-505-70

    Tuy nhiên Tu-160M2 sẽ nâng cấp rất sâu hệ thống điện tử bao gồm việc thay thế radar cũ Obzor-K sang radar Novella NV170 và buồng lái kính ( glass-****pit )
    Ngoài ra sẽ trang bị hệ thống lái tự động ABSU-200MT cũng như thay thế các hệ thống phòng vệ ( counter-measure ) tiên tiến
    3. Valentin Bliznyuk :
    Tấm ảnh chụp chiếc Tu-160 đang giai đoạn hoàn thiện tại Kazan tháng 3/2016 cho thấy chiếc Tu-160 Valentin Bliznyuk đang được nâng cấp lên chuẩn M và còn 2 chiếc Tu-160 chưa hoàn thiện được nghi ngờ là 2 mẫu Tu-160M2 thử nghiệm tiêu chuẩn
    [​IMG]
    Valentin Bliznyuk là tên trưởng thiết kế của Tupolev và cũng là người đứng đầu chương trình nâng cấp Tu-160M1 khởi xướng từ 2006 . Tupolev đã xây dựng 2 mẫu thử nghiệm Tu-160 tại Moscow từ 1981-1984 và đi vào sản xuất hàng loạt 32 chiếc tại Kazan khi kết thúc vào 1994 , trong đó còn 4 chiếc Tu-160 chưa hoàn thành
    2 chiếc này đã được hoàn tất và đi vào phục vụ không quân Nga vào 1999 và 2007 , 2 chiếc còn lại vẫn còn ở nhà máy.

    Nga hiện nay được cho là đang hoạt động 16 Tu-160 Blackjack tại Trung đoàn không quân 121 đóng ở Engels AFB gần Saratov
    Tu-160 đánh dấu tham chiến lần đầu tại Syria khi sử dụng các tên lửa hành trình Kh-555 và Kh-101 đánh các mục tiêu phiến quân IS
    4. Lối đi nào cho PAK DA
    Việc khôi phục và nâng cấp Tu-160 là bước đi đầy khôn ngoan của Nga trong bối cảnh hiện nay thay vì đẩy nhanh tốc độ phát triển PAK DA
    Vì sao ?
    Thứ nhất , Nga cần khôi phục lại các kỹ năng thiết kế và tay nghề kỹ sư trong việc chế tạo máy bay ném bom hạng nặng sau 25 năm bỏ rơi , ngoài ra việc khôi phục cơ sở hạ tầng cũng là điều cần thiết khi Nga đặt mục tiêu sẽ sản xuất và nâng cấp 3-5 chiếc Tu-160 / hàng năm
    Thứ hai , ngân sách quốc phòng Nga đã cắt giảm hơn 5% từ 2016 , việc chi tiền cho cạnh tranh PAK DA với B-21 của Mỹ giai đoạn 2020-2030 là điều phi thực tế , Nga được cho chương trình tầm nhìn 2020 của Putin với việc mua sắm mới máy bay chiến đấu sẽ khó hoàn thành mục tiêu trong tương lai
  6. shinsaber

    shinsaber Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2009
    Bài viết:
    1.644
    Đã được thích:
    483
    Để chờ xem 3 dự án kia thông số thế nào đã, về thời gian hoạt động thì đảm bảo phải trên 24h rồi, tốc độ xác định là 500 dặm/giờ. Mà chưa rõ giá thành United-40 là bao nhiêu nữa.
  7. nguyenchthong32

    nguyenchthong32 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/11/2014
    Bài viết:
    2.955
    Đã được thích:
    3.290
    Hậu quả của cấm vận + tham nhũng .....
    10/2015
    [​IMG]
    [​IMG]
    tàu chiến rỉ sét nặng..dek có tiền lên dock sửa
    5/2016
    [​IMG]
    so với mítral thì
    [​IMG]
    đói công nghệ tàu chiến xả khói ngang cơ tàu chạy than
    [​IMG]
    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 03/05/2016
  8. iloveubaby

    iloveubaby Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/11/2007
    Bài viết:
    2.045
    Đã được thích:
    701
    Con này đậu ở Nha Trang lâu rồi bác à . Em không biết là tàu gì mà đếch có pháo thì là tàu chiến gì thế ?
    imagic2Cyber02 thích bài này.
  9. ChuyenGiaNemDa

    ChuyenGiaNemDa Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/10/2015
    Bài viết:
    9.638
    Đã được thích:
    18.508
    Bọn Nga này ko có tiền xây cầu tiêu, thuỷ thủ đoàn phải đục thành tầu phun cần câu xuống biển. Tàu bè gì mà như cái nhà vệ sinh thời bao cấp. Rõ tởm!
  10. meo-u

    meo-u Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    4.710
    Đã được thích:
    4.111
    Sai rùi. Đây là tầu dùng động cơ turbin hơi nước. Nó có ưu điểm dễ làm, công suất rất lớn, không kén nhiên liệu, công nghệ ổn định có từ 100 năm rùi, hiệu suất tiêu hao nhiên liệu lại ngang cơ với động cơ diezen chứ không thèm tính với động cơ turbin khí mới hay chứ....Nói chung là rất nhiều ưu điểm khi dùng cho tầu cỡ lớn. Tầu sân bay Nga Ấn TQ vẫn dùng động cơ turbin hơi nước đấy thôi.

    Nhược điểm duy nhất, hơi khói một tí khi khởi động.
    engkhoi thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này