1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Liên bang Nga (phần 4)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi steppy, 14/02/2010.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. SuperSukhoi

    SuperSukhoi Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/04/2013
    Bài viết:
    2.703
    Đã được thích:
    7.575
    [​IMG]

    Su-30MKIran chăng ?
  2. Teacher_Of_Dumbers

    Teacher_Of_Dumbers Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/08/2016
    Bài viết:
    223
    Đã được thích:
    492
    Động cơ turbofan & turbojet có ưu nhược điểm của nó:

    Turbofan: Tiết kiệm nhiên liệu ở chế độ đốt thường, hao ở đốt sau. Hoạt động tốt hơn ở độ cao thấp (không khí đậm đặc), kém hơn ở độ cao lớn (không khí loãng).

    Turbojet: Ngược lại với turbofan, hao nhiên liệu ở đốt thường, tiết kiệm hơn ở đốt sau. Hoạt động tốt ở độ cao lớn, kém hơn ở độ cao thấp.

    Động cơ của F-22, cũng như của Mig-31, là động cơ turbofan có tỉ lệ bypass thấp để có thể đứng giữa tận dụng được các ưu điểm và lợi thế của cả 2 loại động cơ turbofan và turbojet. Với động cơ này, Mig-31 có trần bay rất lớn, tốc độ trên mach 2.8 ở độ cao lớn, có thể đạt tốc độ siêu âm ở mọi độ cao, kể cả ở độ cao thấp.

    F-22A được cho là có tốc độ siêu hành trình tối đa ở độ cao lớn là trên mach 1.5 (Tuy nhiên 1.82 mach như Wiki là không tưởng). Điều này là có thể tin được vì EF-2000 với 6 tên lửa gắn ngoài có tốc độ siêu hành trình tối đa ở độ cao lớn là mach 1.2.

    Tốc độ tối đa với chế độ đốt sau của F-22A được cho là trên mach 2.2 (Điều này tin được vì động cơ của nó là turbofan tỉ lệ bypass thấp). Tuy nhiên tốc độ tối đa được cho là bị giới hạn ở mach 1.8 là để tránh lớp vỏ "tàng hình" bị "lột" do quá nóng.

    Động cơ thế hệ mới của Mỹ sẽ là loại biến thiên, có thể chuyển từ đổi qua lại giữa turbojet -> turbofan (bypass thấp) -> turbofan (bypass cao hơn) tùy theo từng tình huống, điều kiện và độ cao hoạt động để tối đa hóa tính năng vận hành và tối ưu hóa mức tiêu hao nhiên liệu.
    Lần cập nhật cuối: 21/11/2016
    halosun, meo-ulopbopp thích bài này.
  3. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    sự khác biệt chính về nguyên lý turbofan và turbojet là cách tạo ra lực đẩy.
    Lực đẩy được tạo ra bởi 2 yếu tố chính : tốc độ khối khí và/hoặc lưu lượng khối khí.

    Turbojet chọn yếu tố tốc độ khối khí
    Turbofan chọn lưu lượng khối khí : ngoài khối khí xả ra khỏi buồng đốt với tốc độ chậm hơn, có thêm khối khí bypass.

    1. Động cơ turbojet tạo ra lực đẩy bằng phản lực của luồng khí nóng thoát ra với tốc độ cao từ buồng đốt. Turbine thiết kế đơn giản chỉ thu nhận rất ít năng lượng để truyền lên chạy máy nén.
    Turbojet tạm coi là zerobypass chỉ lấy lượng khí khá nhỏ dùng cho đốt cháy nhiên liệu, khối khí xả ra dù nhanh và nóng nhưng lưu lượng thấp hơn nhiều so với turbofan
    Luồng khí thoát ra ( khỏi động cơ ) với tốc độ và nhiệt độ cao. Ngay cả Su-24 hiện vẫn đang sử dụng sẽ là mồi ngon cho tên lửa tầm nhiệt do dấu hiệu nhiệt lớn

    2. Turbofan vốn dĩ có lõi là turbojet không cho luồng khí xả thoát nhanh và nóng ra ngoài mà bắt phần nhiều năng lượng của nó chuyển sang quay turbine ( nhiều đĩa hơn ), do đó tốc độ luồng khí thoát ra khỏi động cơ chậm đi và nguội hơn. Năng lượng turbine một phần để chạy máy nén, phần còn lại chạy quạt. Xem như bổ sung thêm lực đẩy từ quạt giống như máy bay cánh quạt hay Zubr. Tổng lực đẩy đạt được của turbofan cho 1 lượng nhiên liệu bằng nhau cao hơn turbojet nên mới gọi là hiệu năng cao hơn.
    Ngoài ra tốc độ và nhiệt độ luồng khí thoát khỏi động cơ thấp hơn nên đỡ ồn và giảm bộc lộ nhiệt.
  4. meo-u

    meo-u Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    4.710
    Đã được thích:
    4.111
    Nói năng cho đàng hoàng nhé. Tôi tôn trọng ông vì ở trên đây lâu nên mới nói chuyện qua lại. Chứ lôi cái giọng kẻ cả ra đây là không xong đâu. Mà người tư duy Tây học mà nói năng anh chú lãng xã nhẩy.

    Ông bẩu Nga Tầu đưa thông số là hàng quảng cáo. Còn Mẽo là thông số thật. Nghe có vẻ thiên vị nhẩy. Bậc thầy quảng cáo được cả thế giới công nhận mà lại tử tế vậy seo=))

    Bọn nghèo hèn Vịt còi mà Su27 cũng không thèm vác thùng dầu phụ. Khi tăng tốc thì chỉ vác R73 (vì R27 bắn xa hết sạch rồi:D) thì có được không? Chắc chuẩn Tây phải có thùng dầu phụ mới xì tin nhẩy.

    Su27 đốt đít cho hết dầu mất khoảng 30 phút;). Thời gian đó đủ bay từ HN vào TP HCM rồi.
    danngocTifavn thích bài này.
  5. meo-u

    meo-u Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    4.710
    Đã được thích:
    4.111
    Động cơ turbin hơi nước công suất lớn cho tầu thủy vẫn là lựa chọn hiện thực hiện nay. Các tầu chiến Tây hiện nay toàn dùng turbin khí. Bởi vì động cơ Đ cỡ lớn không đủ công suất cho tầu chiến. Khổ nỗi, đến việc ghép vài động cơ turbin khí lên tầu mà vẫn còn không đủ công suất. Tầu mới của Anh Mỹ suốt ngày đang chạy lại chết máy bất tử vì quá tải=))

    Công nghệ động cơ turbin hơi nước đã hoàn thiện từ rất lâu. Thực tế là có thể làm ra các động cơ đủ để chạy cho mọi loại tầu to vật vã ở tốc độ chuẩn tầu chiến 30HL (từ trước thế chiến 2). Tuy là công nghệ lâu đời nhưng hiệu suất tiêu hao nhiên liệu lại không hề thua kém các động cơ Đ, turbin khí hiện đại. Lại còn không kén chọn chủng loại, chất lượng nhiên liệu. Rất nhiều ưu điểm.

    Nga nó yếu động cơ turbin khí vì trước đây Uk làm. Các tầu chiến nhỏ thì khó khăn do không gian hẹp bắt buộc phải dùng động cơ turbin khí. Nhưng các tầu cỡ lớn có không gian rộng thì động cơ turbin hơi nước cũng tốt, có sao đâu.

    Động cơ turbin hơi nước lại có một số điểm chung với động cơ hạt nhân. Từ các lý do khách quan và hiện thực công nghệ ở Nga như vậy nên nó dùng là phải rồi. Nga nó phải tự phòng thân chứ có sướng như thiên hạ toàn mua công nghệ của Đồng minh về nâng bi thành của mình như Mẽo đâu.
    Tifavn thích bài này.
  6. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Nói năng cho đàng hoàng, ít nhất Việt là Việt chứ ko phải Vịt.

    Nga đưa thông số thật Su30/35 nhưng là cho cấu hình clean, và Nga cũng khoái bán để có gì đút mồm.
    Mỹ cũng đưa thông số F22 nhưng lại không đưa thông số tốt nhất, mà nó lại không khoái bán nên chả việc gì phải quảng cáo.

    Việt Nam được mang hơn 5 tấn dầu tầm trăm triệu là ưu tiên lắm rồi. Mà huấn luyện thì chọn cự ly gần mà tập và nhào lộn thì vác thùng dầu phụ làm gì ?
    Nhưng thực chiến thì từ Biên Hòa bay ra miền Trung, hoặc ra Trường Sa không mang thùng dầu phụ thì đến nơi chắc chỉ kịp châm thuốc chào hỏi mấy câu rồi phắn.
    ờ nhiều mấu cứng đó nhưng lắp đủ vào đi, rồi đốt đít nó cũng chẳng tăng tốc tới Mach 1.6 được.
    Lần cập nhật cuối: 22/11/2016
    meo-u thích bài này.
  7. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.942
    Đã được thích:
    17.451
    e nghĩ động cơ sử dụng đc nhiều loại dầu cặn, tận dụng này nọ thì dùng cho tàu quân sự, tàu hàng rất hợp lý, chiến tranh xảy ra mà còn tiêu với chả chuẩn thì hỏng :D
    meo-u thích bài này.
  8. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Tàu chiến Mỹ nó quần nát các đại dương thì không sao, tàu Nga hiếm hoi ra khỏi hang chuyến nào khói um chuyến đó ... mà nâng bi ghê quá.

  9. meo-u

    meo-u Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    4.710
    Đã được thích:
    4.111
    Cụ nói máy bay nào thế ợ=)). Su27 chưa thấy phải mang thùng dầu phụ, ngoài việc lắp thùng dầu để tiếp dầu cho máy bay khác.

    Bọn sản xuất nó thi nhau quảng cáo mà cụ lại bẩu nó giấu nghề thì nghe hơi vô lý. Trước đây F4 rồi F15 thay nhau đứng đầu thế giới về các thông số bay. Dĩ nhiên cũng đều lột truồng cả. Không hiểu vì sao F22 lại không lột đồ để chiếm lại vị thế của Su27?

    Nói chuyện thông số mà lại lôi chuyện bay tập ra là seo. Mà cũng chẳng ai ngu đi đeo Full đồ chạy quảng cáo cả. Tiêu chuẩn lấy thông số đăng báo là một nửa cơ số dầu + cấu hình vũ khí tối thiểu như tên lửa tầm ngắn. Đó cũng là chuẩn của không chiến vì các tên lửa tầm xa + bom đã được ném trước khi lao vào nhau hơn thua. Cũng chẳng có ai ngu đi vác tên lửa tầm xa chay maraton cả. Có thì bắn mợ nó đi có phải sướng tay không? Trúng được thì đỡ phải oánh nhau tay đôi. Mà không trúng thì dễ xoay xở hoặc chuồn.
  10. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Xem cái hình F-22 lại lượt nữa đi rồi nói F-22 phải lột truồng thế nào nữa ?
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này