1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Liên bang Nga (phần 4)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi steppy, 14/02/2010.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. TerenceTao

    TerenceTao Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    17/06/2016
    Bài viết:
    316
    Đã được thích:
    33
    T-90A đánh chặn TOW ngoạn mục tại Syria
    (Vũ khí) - Sau nhiều tai tiếng, hệ thống phòng thủ trên T-90A vừa có màn đánh chặn ngoạn mục khi bị tên lửa TOW do Mỹ sản xuất tấn công tại chiến trường Aleppo.
    Theo nội dung dung đoạn video được truyền thông Syria công bố, các tay súng phiến quân đã sử dụng tên lửa chống tăng TOW thực hiện đòn tấn công vào tăng T-90A của quân đội chính phủ Syria tại Aleppo trong điều kiện rất thuận lợi (không có sương mù, trời quang).

    Tuy nhiên, đòn tấn công của TOW đã bị hệ thống phòng vệ Kontact-5 của T-90A vô hiệu hóa. Nếu sự việc này được xác nhận, ít nhất đây sẽ là lần thứ 4 được ghi nhận xe tăng T-90A bị tên lửa TOW tấn công ở Syria.

    Lần đầu tiên là vào tháng 2/2016, khi đó chiếc T-90A đã trúng tên lửa ngay mặt trước tháp pháo, tuy nhiên lớp giáp phản ứng nổ Kontact-5 giúp nó chỉ thiệt hại nhẹ.

    [​IMG]
    Hình ảnh chiếc T-90A khi đánh chặn TOW và sau đó.
    Hình ảnh ghi nhận từ video cho thấy lớp giáp Kontact-5 này đã hoạt động tốt khi chiếc T-90A bị trúng quả tên lửa TOW. Một tiếng nổ lớn bùng lên từ giáp phản ứng nổ, đẩy đầu đạn của TOW ra khỏi xe tăng, giúp cho lớp giáp chính không bị xuyên thủng.

    Sau tiếng nổ, tháp pháo xe tăng vẫn còn nguyên vẹn, hộp đạn của súng máy 12,7 ly trên xe không bị bung ra, và không có dấu hiệu nào cho thấy đạn pháo bên trong xe tăng bốc cháy. Có thể nói T-90A đã sống sót một cách ngoạn mục sau cú đòn này.

    ERA hoạt động theo nguyên lý sử dụng hiệu ứng nổ hướng ra ngoài của khối thuốc nổ nằm trong hộp thép làm chệch hướng luồng xuyên lõm hoặc làm gẫy thanh xuyên, giảm khả năng xuyên phá của đạn chống tăng, tên lửa chống tăng.

    Mặt vỏ giáp phản ứng nổ Kontact-5 được chế tạo từ tấm thép dày, chịu cường độ lực cao. Khi vỏ giáp bị tác động bởi đạn xuyên động năng sẽ sinh ra luồng mảnh cao tốc làm nổ vật liệu phản ứng nổ.

    Tác dụng di chuyển của mặt vỏ giáp và mặt ngăn chứa vật liệu phản ứng nổ đủ để làm giảm tính năng xuyên giáp của chủng đạn xuyên động năng hoặc chủng đạn có luồng xuyên lõm. Được biết, ngoài Kontact-5 tăng T-90A còn được trang bị hệ thống phòng vệ Shtora.

    Bên cạnh hệ thống áo giáp khủng, T-90A cũng nổi tiếng là sở hữu hệ thống hỏa lực mạnh nhất nhì ở châu Âu. Hỏa lực của T-90A gồm một pháo nòng trơn 2A46M 125mm, đại liên 12,7mm và súng máy đồng trục 7,62mm.

    Pháo chính 125mm 2A46M có thể bắn tên lửa chống tăng 9M119 Refleks qua nòng và các loại đạn nổ phá HE, đạn xuyên giáp các kiểu AP, APFSDS... Đặc biệt, trên T-90A còn được trang bị hệ thống nạp đạn tự động cho tốc độ bắn 6-8 phát/phút lợi thế hơn đáng kể so với xe phương Tây.

    Hệ thống ổn định khi bắn cũng rất hiện đại giúp cho nó có thể vừa cơ động vừa bắn vẫn đảm bảo độ chính xác cao.
    http://baodatviet.vn/quoc-phong/vu-khi/t-90a-danh-chan-tow-ngoan-muc-tai-syria-3323905/
    --- Gộp bài viết: 29/11/2016, Bài cũ từ: 29/11/2016 ---
  2. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    --- Gộp bài viết: 30/11/2016, Bài cũ từ: 30/11/2016 ---


    Chú Kuy nói cũng quá xàm.
    Chú viết như thể F-4 hay Concorde( turbojet ) không cần tăng lực cũng dễ dàng đạt các độ cao 20 hay 16km
    Ý thứ hai chú định nói máy bay chiến đấu thời nay ( turbofan ) đạt tới độ cao trên 12km hoặc hoạt động ở độ cao đó phải dùng đốt sau ( và trở thành turbojet hiệu suất thấp ?? )
    Ko rõ ý chú về đốt sau là sao? vì turbojet và turbofan đều áp dụng đốt sau cả.
    Lần cập nhật cuối: 30/11/2016
    TerenceTao thích bài này.
  3. TerenceTao

    TerenceTao Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    17/06/2016
    Bài viết:
    316
    Đã được thích:
    33
    Gì chứ dòng đầu ok với em, đồng chí Kuy kia rồ Nhật đấy, nhưng mà bị rồ TQ, Mỹ chỉnh cho im ru

    Tóm lại vụ tubojet vs tubofan này kết luận tubojet hiệu quả ở độ cao thấp hơn, tubofan cho kinh phí hiệu quả thế thôi
  4. TerenceTao

    TerenceTao Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    17/06/2016
    Bài viết:
    316
    Đã được thích:
    33
    Bí mật hệ thống giúp Su-35 thoát hiểm thần kì
    (Vũ khí) - Trong một sự kiện của Không quân Nga diễn ra ngày 16/4/2014, chiếc Su-35 số hiệu 08 đã có cú thoát hiểm thần kỳ trong pha hạ cánh.
    Theo những hình ảnh được công bố cho thấy, sau khi thực hiện bài biểu diễn, chiếc Su-35 bắt đầu thực hiện các động tác bay để tiếp đất. Mọi thứ vẫn diễn ra bình thường khi bánh đáp sau máy bay bắt đầu chạm mặt đất.

    Tuy nhiên, sau đó mọi thứ như một cơn ác mộng với những người quan sát trên sân bay. Không rõ vì gió thổi mạnh hay lỗi phi công mà bất ngờ chiếc máy bay lại bay lên và bắt đầu bị mất trọng tâm.

    Toàn thân máy bay Su-35 nghiêng trái rất nhanh khiến phần đầu mút cánh trái (nơi có điểm treo tên lửa hoặc các pod trinh sát) chạm mạnh xuống mặt đất, ma sát tạo ra khói, tóe lửa.

    Trong một nỗ lực tuyệt vời, phi công Su-35 số hiệu 08 đã kịp xử lý tình hình đưa máy bay cất lên lần nữa lấy lại trọng tâm và hạ cánh an toàn.

    [​IMG]
    Tình huống tiếp đất hú vía của chiếc Su-35 số hiệu 08.
    Chứng kiến pha thoát hiểm này, Thời báo Hoàn Cầu (Trung Quốc) đã khen ngợi phi công Nga với khả năng xử lý tình huống rất nhanh. Nếu không có lẽ đã xảy ra một vụ tai nạn thảm khốc trên đường băng.

    Tuy nhiên, ngay sau khi quan sát đoạn video được công bố, Tạp chí Popular Science (Mỹ) dẫn phân tích của chuyên gia về hàng không quân sự biết, chỉ có hệ thống lái tự động trên Su-35 mới cứu được chiếc máy bay này thoát hiểm trong tình huống đó.

    "Tôi không nghĩ rằng viên phi công đã có bất kỳ phản ứng nhanh nào trong tình huống này - người đó đã rất may mắn khi chiếc chiến đấu cơ bật nảy lại như vậy. Có lẽ hệ thống máy tính trên máy bay đã can thiệp kịp thời", chuyên gia Graham Flack cho biết.

    "Không thể lắc lái một chiếc phản lực đang hạ cánh với vận tốc hơn 300 km/h!", Graham Flack nhấn mạnh và cho biết thêm rằng vấn đề xảy ra là do chiếc tiêm kích này đã qua mất điểm chỉnh lái để tiếp đất lý tưởng khi nó bắt đầu vào góc hạ cánh.

    "Tốt nhất là chiếc phi cơ phải được căn thẳng hàng với đường băng khi còn cách đất khoảng 90m (300 ft). Trong tình huống này, viên phi công đã xuống thấp hơn nhiều so với độ cao lý tưởng nêu trên.

    Cú tròng trành sau chót (khi máy bay liên tục mất tốc độ ngay trên đường băng) khiến phi công hầu như không có thời gian để nhận thấy rằng tốc độ hạ độ cao là quá lớn.

    Khi tiếp đất, việc giảm tốc quá đột ngột khiến chiếc phi cơ không đủ tốc độ và độ nâng cần thiết để giữ cánh trái không bị tròng trành – và một khi chuyện đó xảy ra thì sự can thiệp của phi công hầu như không có tác dụng", Graham Flack phân tích.

    Theo vị chuyên gia này, hệ thống lái tự động của Su-35 đã được kích hoạt. Hệ thống này được kết nối với hệ thống dẫn đường để đảm bảo máy bay bay đúng đường, tự động tiếp cận địch, tìm được đường về căn cứ và hạ cánh tự động trong tình huống phi công mất kiểm soát.

    Một yếu tố khác nữa có lẽ đã giúp ngăn chặn thảm họa chính là khung giá ở đầu cánh máy bay, nơi chịu tác động của sự cố này. Đây là nơi mang tên lửa hoặc các bộ cảm ứng, rất chắc và khoẻ.

    "Độ chắc chắn của bộ phận này giúp bảo vệ cánh khỏi những hư hại thật sự, do vậy có thể tránh được một vụ tai nạn. Thực sự là trong sự cố trên, rất may mắn là nó đã giúp chiếc phi cơ bật nảy trở lại vào vị trí thích hợp để hoàn tất việc tiếp đất", Graham Flack kết luận.

    http://baodatviet.vn/quoc-phong/vu-khi/bi-mat-he-thong-giup-su-35-thoat-hiem-than-ki-3323996/

    @despair

    @Electoker

    @Longbow

    Hệ thống lái tự động Nga quá tốt. Các bạn rồ Mỹ cho hỏi hệ thống lái tự động + hệ thống tự cân bằng + hệ thống tránh va chạm mặt đất các thứ tại sao ko cứu được F-16 vậy ! trong khi đã trang bị từ năm 2014, đồ Mỹ luôn đỉnh về hệ số an toàn kia mà

    USAF to field F-16s with auto-GCAS in 2014

    Máy bay chiến đấu F-16 của Mỹ gặp tai nạn tại Afghanistan
    Máy bay chiến đấu F-16 gặp tai nạn ở Mỹ
    Máy bay chiến đấu phản lực F-16 liên tục gặp tai nạn
    Kinh hoàng tiêm kích F-16 Mỹ đâm nhau, 2 phi công thoát chết

  5. Electoker

    Electoker Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/11/2016
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    325
    Hỏi em về tin tức kỷ thuật quân sự thì em chịu thua,em chỉ thích chu du chụp ảnh cho vui thôi anh.Sở thích của em là âm thanh hiend và oto,khi nào rảnh ghé em chơi nhé.Thích anh vì kiến thức rộng .
  6. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    19.955
    Đã được thích:
    29.037
    Chú thì biết quần què gì mà xàm. Chú còn đek hiểu người ta viết gì thì xàm thế nào được.
    --- Gộp bài viết: 30/11/2016 ---
    Chú rồ xàm có chỉnh à. Mấy chú nhiều khi nói nhảm quá tớ quát cho trật tự chứ ai lại đi tranh luận với trẻ con bao giờ
    TerenceTao thích bài này.
  7. TerenceTao

    TerenceTao Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    17/06/2016
    Bài viết:
    316
    Đã được thích:
    33
    tui biết chi mô, chú vs thằng despair kia lật nhau cho tui coi với, chứ tui nói leo thôi :))
  8. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822

    In the latest installment of the unprecedented panoramic camera tour through the International Space Station, cosmonaut Andrey Borisenko visits two of the oldest Russian and US modules and talks about the peculiarities of the two sections of the station.
    Zvezda, the Russian word for star, was the third module launched into orbit in July 2000. Unlike most US modules, which were brought in by shuttles and are sophisticated containers, Zvezda, which was delivered to orbit by a Proton rocket, and had to navigate its own way to the ISS, is a space ship in its own right. If necessary, its thrusters can even adjust the orbit of the entire station, as was done in 2007.
    “Zvezda is the heart of the Russian sector of the space station,” explains Borisenko. “The service module controls all onboard systems in our sector, though when the station’s construction had just started it was responsible for running the whole of the ISS.”

    Despite being built in the mid-1980s for the Mir-2 Soviet space station, which never came into being as the USSR collapsed, the 13-meter-long Zvezda contains two separate sleep stations (though it can house up to six), a medical station, a toilet, a treadmill, a wall with a picture of Yuri Gagarin and Sergey Korolev, a zone for scientific experiments, and, notably, the eating area.

    “This is our space canteen, though I don’t really like the word. I prefer to call it our kitchen, one of my favorite spaces in our ‘flat,’” says Borisenko, referring to part of the house where most Russians back on Earth like to socialize while at home, as opposed to the living room tra***ionally favored by most Westerners.

    Read more
    [​IMG] ‘The Earth is flat’: RT’s ‘Space 360’ leads to age old conspiracy accusations
    “Here you can have a cozy sit-down and a chat, you can watch TV, or enjoy a treat from the fridge,” says the cosmonaut, who is on his second expe***ion to the ISS.

    As well as serving as a docking port for the Progress cargo ship, divided neatly to bring separate supplies for the cosmonauts and the astronauts, the Zvezda also leads to Pirs, a docking module used for spacewalks, and Poisk, another one for incoming space ships.

    Next, Borisenko takes us to the Unity module, originally named Node-1. The Boeing-built connecting module, which has six berthing locations, has spent even more time in orbit than the Zvezda, when it became the second ISS module, connecting to Zarya in December 1998.

    As all the modules have to fit together, but are constructed separately, the ISS is a fascinating picture of contrasts and mirror images. Borisenko shows us the dining area in the Unity, where the US crew enjoy their own food – though cosmonauts and astronauts will sometimes trade portions out of goodwill and for variety – and English-language TV entertainment. As the Russian cosmonaut points out, Unity even has its own cargo ship, Cygnus, attached to one of the berthing places.

    READ MORE: Chelsea Clinton gets hate for liking RT’s Space 360 video

    While the crew spends most of its time in their own part of the ISS, where most of their daily jobs tend to be, the spacemen (and spacewomen) can move freely between the different sectors without asking for permission. In fact, as is customary when there are three Russians onboard – as now when, Borisenko, Commander Anatoly Ivanishin, and Flight Engineer Sergey Ryzhikov are all in space – one sleeps in NASA’s 4-space Harmony module. Currently, Ryzhikov is the one “living” in Harmony.

    There are differences in the spaciousness, air quality and noise levels between the two parts of the ISS. For years, the Russian sector was considered louder and buzzier, while offering better views, with each sleeping compartment fit with a window into space, but since the ventilation system was replaced in 2013, the contrast is far less pronounced.

    READ MORE: Space 360: RT reveals first-ever 4K panoramic view of Earth from aboard ISS

    The US and Russian life support and control systems run separately from each other, though they can back each other up, and astronauts and cosmonauts are trained to use the equipment on all the modules. But thanks to the navigation and propulsion systems that are contained in the Zvezda, only the Russian part of the station could detach, and continue existing independently. While there was some talk of Russia using its orbital sectors as the foundation for a new station in the next decade, the two space agencies, Roscosmos and NASA, plan to stay in orbit together at least until 2024.

    Space 360 is a collaborative project between RT, Roscosmos and Energia Rocket and Space Corporation. Videos are available in six languages at the dedicated site here.
  9. Longbow

    Longbow Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/10/2016
    Bài viết:
    322
    Đã được thích:
    100
    Công nhận anh bạn này ngây thơ quá! Chắc do đọc chuyện hay xem phim thần thoại quá nhiều! Câu chuyện này có gì đó giống với chuyện vui là "khói từ siêu tàu sân bay Kuznetsov chính là vũ khí che mắt vệ tinh quan sát của Mỹ"...cực kỳ hài hước mà cũng có người tin!!!

    Lý do rất đơn giản, không "anh hùng phi công" nào dám tiếp đất kiểu đó để thử hệ thống lái tự động hay cân bằng động...gì gì đó (nếu thật sự là nó có) để xem nó hoạt động như thế nào!!! Nó cũng giống như chuyện cố tình làm máy nước nóng ở nhà rò điện rồi bật lên tắm xem cái cầu dao chống rò nó có hoạt động hay không???

    Nếu thử như thế thì SU35 thì ăn thua gì! Nam tử hán của Nga còn kém xa quần hồng của Bắc Hàn mới đây còn đáp Mig21 bằng đuôi kia :-D:-D:-D! Hóa ra Bắc Hàn đã có công nghệ này trước cả Nga à???

    Đáng thương cho bạn quá :-(:-(:-(
  10. Longbow

    Longbow Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/10/2016
    Bài viết:
    322
    Đã được thích:
    100
    Thêm nhé anh bạn ngây thơ:

    BBC Future đã nói chuyện với một cựu phi công phản lực của Không lực Hoàng gia Anh Quốc, và là người hướng dẫn bay, Graham Flack. Ông cũng đã xem đoạn video.

    "Tôi không nghĩ rằng viên phi công đã có bất kỳ phản ứng nhanh nào trong tình huống này - người đó đã rất may mắn khi chiếc chiến đấu cơ bật nảy lại như vậy. Có lẽ hệ thống máy tính trên máy bay đã can thiệp kịp thời,” ông nói. “Không ổn chút nào khi lắc lái một chiếc phản lực đang hạ cánh!”

    Ông cho rằng vấn đề xảy ra là do chiếc máy bay đã qua mất điểm chỉnh lái để tiếp đất lý tưởng khi nó bắt đầu vào góc hạ cánh.

    "Tốt nhất là chiếc phi cơ phải được căn thẳng hàng với đường băng khi còn cách đất khoảng 90m (300 ft). Trong tình huống này, viên phi công đã xuống thấp hơn nhiều so với độ cao lý tưởng nêu trên."

    "Cú tròng trành sau chót (khi máy bay liên tục mất tốc độ ngay trên đường băng) khiến phi công hầu như không có thời gian để nhận thấy rằng tốc độ hạ độ cao là quá lớn."

    Khi tiếp đất, việc giảm tốc quá đột ngột khiến chiếc phi cơ không đủ tốc độ và độ nâng cần thiết để giữ cánh trái không bị tròng trành – và một khi chuyện đó xảy ra thì sự can thiệp của phi công hoặc máy tính sẽ hầu như không có tác dụng.”

    Một yếu tố có lẽ đã giúp ngăn chặn thảm họa chính là khung giá ở đầu cánh máy bay, nơi chịu tác động của sự cố này. Đây là nơi mang tên lửa hoặc các bộ cảm ứng, và rất chắc khoẻ.

    “Độ chắc chắn của bộ phận này giúp bảo vệ cánh khỏi những hư hại thật sự, do vậy có thể tránh được một vụ tai nạn. Thực sự là trong sự cố trên, rất may mắn là nó đã giúp chiếc phi cơ bật nảy trở lại vào vị trí thích hợp để hoàn tất việc tiếp đất.”

    Theo những gì ghi lại trong một đoạn video khác về cùng sự cố, chiếc Sukhoi đó cuối cùng đã hoàn tất việc hạ cánh mà không gặp phải trục trặc gì. Chúng tôi chỉ có thể đoán được là sau đó, viên phi công kém may mắn hẳn đã phải hứng chịu trận lôi đình từ cấp trên của mình.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này