1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Liên bang Nga (phần 4)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi steppy, 14/02/2010.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.942
    Đã được thích:
    17.451
    Putin trả lời phỏng vấn thường niên, live on youtube
    meo-u thích bài này.
  2. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    19.970
    Đã được thích:
    29.064
    Mấy cái An-124 Nga xài nâng cấp đợt đó xong thì chỉ có nấu sắt vụn thôi. Nga không tái sản xuất An-124 được vì lý do đơn giản: bản quyền của người ta. Cũng như Ukraine cũng chẳng sản xuất được An-70 vì vướng 1 phần bản quyền của Nga vậy thôi.
    hk111333vietduc_81 thích bài này.
  3. Racuta

    Racuta Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/11/2014
    Bài viết:
    1.325
    Đã được thích:
    823
    thế An124 trừ phi bọn Ukra nắm đến 80% bản quyền ... đồ điện tử - động cơ - thân vỏ - bánh xe - trục thủy lực. Nghe hơi lạ vì nếu cách thức chế hay công nghệ chế tạo thì Nga có thể thay đổi kiện cáo kéo dài trừ phi đc các nước ko thích đứng lên block lại thì đúng là AN 124 ver Nga ko thể nào cất cánh đc -. Làm đc 1 con An 124 thì bán cho ai ?* Để bù lại tiền nghiên cứu phát triển và sản xuất. Quân đội Nga thì ko thể nào bao sân hết đc. An 124 thì nhiệm vụ chuyên trở các mặt hàng đặc biệt - nên rất khó cho ai dám đứng ra nhận làm 1 dự án cỡ AN 124. Ngay cả đám Liên Đoàn hàng ko gì đó chắc chưa muốn .....
  4. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    19.970
    Đã được thích:
    29.064
    Máy bay không phải muốn bay đi đâu thì bay. Người ta không cấp giấy phép thì chả bay được. An-124 của Nga hiện khai thác dân sự là chính. Nó cần cái giấy phép đó nữa. Nên không tùy tiện được. Với năng lực của Nga nó thừa sức làm An-124 mới. Nhưng số lượng ít quá chả ai làm đâu vì rất đắt. Bộ khuôn khung giờ nằm bên Ukraine. Với lại nó cũng như C-5, là máy bay lạc hậu rồi. Bọn Nga nó khai thác tận dụng cho hết nó dẹp luôn như C-5. Tương lai của máy bay vận tải Nga vẫn là IL-476 và có thể có phiên bản mới hơn tải đến độ 85-90tấn thôi. Cở đó là quá lắm rồi. Những vận tải cơ hạng nặng tương lai chỉ có Y-20, IL-76, C-17 thôi.
    hk111333 thích bài này.
  5. quangnamfc

    quangnamfc Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/10/2015
    Bài viết:
    184
    Đã được thích:
    33
    IL-76 khung thân có nhỏ quá ko cụ, nhìn nó ko bầu bầu như Y-20 và C-17. Sao Nga ko thiết kế hẳn một con mới đi nhỉ ?
  6. BRICS

    BRICS Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    26/07/2016
    Bài viết:
    1.288
    Đã được thích:
    128
    Điều khôi hài là máy bay Liên Xô trước đây lại triển khai datalink rộng rãi hơn NATO. Ngày nay datalink là 1 phần cấu thành khả năng tác chiến liên hợp của NATO =))

    http://um.co.ua/10/10-11/10-116489.html
  7. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    19.970
    Đã được thích:
    29.064
    Nga ngày nay nó không ôm tham vọng cổ lổ như thời LX là chở xe tăng bằng không vận. Chổ nào quá xa mà cần mũi đột kích vào chổ nguy hiểm nó lại dùng robot. Còn chở các thứ quá khổ khác thì IL-76 nó chở qua Syria ào ào kìa. Chả sao cả.

    Ngay cả cái IL-476 thì nó cũng chỉ chấp nhận mod lại cái IL-76 ít nhất có thể để giảm chi phí. Vậy thì nói thiết kế cái mới e bọn Nga nó không ham. Sau khi đi lên từ MS-21, có thể nó thu nhặt được các thành quả về vật liệu composite để cho ra phiên bản mới nhẹ hơn độ chục tấn, bền hơn và mang tải đến trên 80tấn là đỉnh lắm rồi. Y-20 nó làm mới nên lắm lợi thế hơn IL-76 vốn là cái máy bay nhôm cách đây mấy chục năm. Nó còn ưu thế hơn cả C-17 trừ cái ... động cơ :-D. Có thể sau này ta thấy cả IL-76 và Y-20 lắp động cơ PD-18.
    hk111333quangnamfc thích bài này.
  8. nguyenchthong32

    nguyenchthong32 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/11/2014
    Bài viết:
    2.955
    Đã được thích:
    3.290
    Nó không làm An-124 vì không kinh tế cái DOW của AN-124 nó nặng. Đa số các máy bay vận tải cargo đều từ máy bay chở khách cũ mà ra, ví dụ Boeing 747-400/767, MD-11, A-310/330 cũ đa phần convert sang chở cargo, mà lượng vận tải thương mại bằng đường không toàn cầu đều từ các máy bay này mà ra. MTOW của An-124 tính ra sem sem 747-400, tuy nhiên nó có động cơ lạc hậu hơn, hay gặp hư hỏng vặt. Tương lai là Nga sẽ cùng TQ vẽ ra con máy bay thân rộng kiểu A350/B787 rồi sẽ dùng cái platform nay để làm tnaker, combi ( lính+cargo), MEDVAC giống bọn NATO làm . Như thế mới có một máy bay có tính tin cậy, an toàn, p/p cao, lại đầu tư đươc 2 mục đích.
    [​IMG]
  9. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    xin bố. vận tải cargo khác vận tải quân sự đấy

    vận tải quân sự nó thiết kế high wing để load hàng lớn, cửa sau ( thậm chí cả cửa trước ) để load ra load vào nhanh đấy bố ah
    hk111333, meo-ukuyomuko thích bài này.
  10. Mai Son

    Mai Son Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/04/2014
    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    103
    Vậy là mấy em đường băng quân sự cũng phải chân dài da mịn à?
    meo-u thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này