1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Liên bang Nga (phần 4)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi steppy, 14/02/2010.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. shinsaber

    shinsaber Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2009
    Bài viết:
    1.644
    Đã được thích:
    483
    Vận tải quân sự thì cứ dùng hết đám hiện có trong trang bị, 7 năm nữa là có PAK TA rồi, cho đám An-124 về hưu là đẹp
  2. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.387
    Đã được thích:
    26.756
    PAK-TA có ngay ngày mai, trên giấy. Nếu thuận buồm xuôi gió thì chắc không đến 70 năm nữa sản xuất loạt

    Ừ nhỉ. Hồi trước bọn VN với Lockheed Martin toàn bày vẻ. Chỉ cần tháo rời vinasat ra ta chở bằng Bô Inh 747 khỏe re :-D. Không có C-5 galaxy của bọn Mỹ với C-17 globe master của bọn Anh chở tàu lặn tới giúp thì giờ xác mấy thủy thủ Nga đã mục xương dưới đáy biển rồi đấy ngài.
    hk111333 thích bài này.
  3. SuperSukhoi

    SuperSukhoi Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/04/2013
    Bài viết:
    2.703
    Đã được thích:
    7.575
    Không quân Nga có số giờ bay kỷ lục trong năm 2016

    [​IMG]
    Tư lệnh không quân Nga Viktor Bondarev phát biểu với phóng viên TASS khi cho biết số giờ bay của phi công Nga trong năm nay đạt hơn 340.000 giờ bay , tương đương trung bình mỗi phi công có số giờ bay khoảng 120 giờ / năm . Số giờ bay của phi công Nga đã sụt giảm khủng khiếp từ 1991 và chỉ bắt đầu tăng trở lại từ 2005 trở đi , vào 2001 thì phi công VVS ( Russian Air-Force ) chỉ có vỏn vẹn khoảng 10 giờ bay / năm trong khi phi công quân sự phương Tây gấp 10-12 lần số đó , chỉ có phi công lái máy bay vận tải quân sự là có số giờ bay khoảng 50 giờ / năm , từ 2007-2009 thì số giờ bay trung bình của các đơn vị đã tăng lên khoảng 70-80 giờ bay / năm
    Vào 2012 thì VVS có tổng số giờ bay khoảng 300.000 giờ 1 năm trong đó có 13.000 giờ bay sử dụng vũ khí chiến đấu

    https://lenta.ru/news/2016/12/22/nalet/
    beta22, Tifavnmeo-u thích bài này.
  4. meo-u

    meo-u Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    4.710
    Đã được thích:
    4.111
    Mịa. Bay có 10 giờ/năm thì đến mùa quýt mới hỏng máy bay à=)). Sang gặp Tin hói xin mua lại ngay đám Su27, Mig29 nhà nó.
    beta22 thích bài này.
  5. SuperSukhoi

    SuperSukhoi Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/04/2013
    Bài viết:
    2.703
    Đã được thích:
    7.575
    Nga nhận được phiên bản nâng cấp Ka-72M đầu tiên


    1.Lịch sử phát triển :
    Nhà máy sản xuấtKumertau Aircraft Production Enterprise (KumAPP) đã chuyển giao 8 máy bay trực thăng chống ngầm ( ASW -anti-submarine warfare ) cho Không quân hải quân Nga ( RNA ) , kết thúc chương trình nâng cấp 12 năm ròng rã đình chỉ và tái phát triển

    Nga hiện nay được cho là sở hữu khoảng 60 chiếc Ka-27PL Helix nhưng chỉ có 48 chiếc sẽđược nâng cấp lên chuẩn Ka-27M trong chương trình Hiện đại hóa quân sự Nga 2020 , tuy nhiên hiện nay Nga chỉ nâng cấp 22 chiếc trước

    Ka-27 Helix là trực thăng được phát triển từ cuối những năm 1970s , có khả năng chống ngầm lợi hại với hệ thống trinh sát Osminog ( Optopus - Bạch tuộc ) , nó có khả năng đáp trên hangar của các tàu chiến nhỏ , hoạt động bất kỳđại dương nào , với bất kỳ thời tiết khắc nghiệt từ - 50 độ đến + 60 độ , độẩm tối đa 98% và thậm chí có thể hoạt động ở biển động cấp 5 ( Sea State 5 )

    Hải quân Liên Xô đã sử dụng thành công Ka-27PL tuy nhiên vẫn còn khá nhiều chiếc có thời gian hoạt động ngắn đủđể sử dụng đến tận 2035 nếu nâng cấp , hiện nay có 5 trung đoàn trực thăng Ka-27PL rải đều 5 hạm đội Nga , một số lượng nhỏ Ka-27 và Ka-28 được sử dụng để huấn luyện ở Trung tâm Huấn luyện Hàng không 859 (859th NavalAviation Combat Training Centre ) , tọa lạc tại Yeisk ở Biển Azov , miền Nam nước Nga


    Phiên bản nâng cấp Ka-27M sẽ loại bỏ hệ thống trinh sát Osminog lỗi thời và trang bị hệ thống mới Lira do Viện nghiên cứu Leninetz ( nơi sản xuất radar cho Su-34 ) đảm trách , đây sẽ là hệ thống điện tử mới áp dụng cho Ka-27 và cả phiên bản Ka-28 xuất khẩu . Được biết hệ thống Lira thực ra là hệ thống thu nhỏ ( scaled-down ) của hệ thống trinh sát Novella trang bị cho máy bay săn ngầm IL-38M , giúp trực thăng cải thiện đáng kể khả năng trinh sát mặt đất và chống ngầm , cũng như sử dụng các vũ khí chống ngầm thế hệ mới


    2.Sức mạnh của radar mới :

    Trái tim của hệ thống trinh sát Lira là radar quét và tìm kiếm phát triển bởi Phazotron-NIIR tên gọi là Kopyo-A ( FH-A ) , đây là radar đóng vai trò chủ chốt trong bộ phận Radar Command-Tactical System (RCTS) , Phazotron-NIIR FH-A có thể quét 360 độ với việc quan sát và tìm kiếm bất cứ mục tiêu nào trên biển , đất liền và trên không . Radar trang bị khả năng SAR ( radar khẩu độ tổng hợp ) giúp nó có thể tracking mục tiêu kể cả đang di chuyển ( bằng chếđộ moving target indicator mode -MTIM ) và vẽ bản đồ số với độ phân giải cao

    FH-A thử nghiệm lần đầu trên Ka-27 vào 2003 , nhờ bộ cơ khí giúp nó có thể quay 360 độ giúp phát hiện cùng lúc 10 mục tiêu và hiển thị chính xác cao khoảng cách đến mục tiêu

    Radar có thể phát hiện kính tiềm vọng của tàu ngầm ở khoảng cách 30km với độ cao 1.600ft , tàu chiến nhỏ bị phát hiện ở khoảng cách 130km và tàu chiến cỡ lớn là 250km kể cả biển động cấp 5 , khi trực thăng bay độ cao 9.100 ft . Radar cũng có thể phát hiện và theo dõi máy bay chiến đấu ở khoảng cách 100km

    Khả năng vẽ bản đồ bờ biển cũng là sức mạnh đáng kinh ngạc của FH-A , khi nó có thể vẽ chính xác bờ biển với sai số khoảng 33ft . Độ phân giải trong chếđộ tìm kiếm là khoảng 16ft vàđộ phân giải góc ( phương vị ) là 2.8 độ . FH-A hoàn toàn có khả năng sử dụng được tên lửa chống hạm Kh-35 Uran

    3. Hệ thống điện tử tiên tiến :

    Ka-27M trang bị hệ thống quản lý bay - dẫn đường điện tử PNK-37 vốn được nghiên cứu và trang bị cho Ka-52 do Ramenskoye Instrument Design Bureau phát triển , trực thăng cũng nâng cấp máy dò siêu âm dipping-sonar ROS-VM có khả năng phát hiện tàu ngầm ở khoảng cách 8km ở chế độ hoạt động và 7km ở chế độ thụ động , ngoài ROS-VM thì Ka-27M cũng nâng cấp máy dò từ ( MAD - magnetic anomaly detector ) MMS-28 , điểm đặc biệt mới là MMS-28 không còn là hệ thống độc lập mà sẽ tích hợp chung vào hệ thống trinh sát Lira , thông số kỹ thuật của MMS-28 khá mù mờ nhưng kĩ sư Nga cho rằng nó có thể phát hiện tàu ngầm lớp Ohio của Mỹ ở độ sâu 600m


    4. Hệ thống vũ khí mới : ( còn tiếp )




    http://www.janes.com/article/66417/russian-navy-receives-first-upgraded-ka-27m
    hk111333, halosunTeacher_Of_Dumbers thích bài này.
  6. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Sukhoi nghiện 10 giờ / năm thế nhỉ ? bảo VN mua F-35 em ý cũng bảo chỉ bay được 10 giờ / năm
  7. SuperSukhoi

    SuperSukhoi Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/04/2013
    Bài viết:
    2.703
    Đã được thích:
    7.575
    vào lenta.ru mà đọc , có dẫn link chứ k đâu
    còn F-35 50 giờ sửa 1 giờ bay thì 1 năm bay 10 giờ quá nhiều , thêm cái giá 400 triệu $ / con nữa , vỡ mộng F-35 về Việt Nam với giá 80 triệu $ nên lẽo đẽo theo sau cắn nhặng lên à ?
    --- Gộp bài viết: 24/12/2016, Bài cũ từ: 24/12/2016 ---
    [​IMG] [​IMG]
    Ka-27M
    beta22 thích bài này.
  8. Racuta

    Racuta Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/11/2014
    Bài viết:
    1.325
    Đã được thích:
    823
    Tôi cũng nói là các nước ko thích Nga ko cấp giấy phép thì đó nó hạ cánh đc các nước đó Oke ! . Nói cho rõ ràng thì đó là 1 máy bay tương đương AN 124 vì Cụ đã nói rằng dính bản quyền của Ukra - cmt trên của tôi ko có ý phản bác nhưng đại ý là máy bay nào chả giống nhau - ăn thua là cách thức - công nghệ chế tạo. Rõ ràng đang muốn nói đến 1 phiên bản AN 124 ver Nga đồng ý An 124 đã lỗi thời về công nghệ chế tạo - vì hiện tại Nga làm gì có cái đề án mà tương đương cỡ An 124 thì chỉ là các mẫu phác thảo chưa có tên.

    Nhưng 90 tấn thì oke nhưng cái chính nằm ở .... Không gian.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Nhưng cũng phải kết luận là vì nhu cầu cũng ko cao như hàng không chở khách nên sản xuất nhu cầu ko quá 30-40 chiếc thì giá chắc cũng không thể nào dưới 200 củ Trump đc. Giá này chua quá.
  9. quangnamfc

    quangnamfc Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/10/2015
    Bài viết:
    184
    Đã được thích:
    33
    Cụ có thể chỉ ra sự khác nhau về yêu cầu tính năng kỹ thuật giữa xe chiến đấu, xe chuyển quân chiếm lĩnh trận địa và xe bọc thép vận tải được ko ạ ?
  10. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
    Kurganes 25
    SuperSukhoiElectoker thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này