1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Liên bang Nga (phần 4)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi steppy, 14/02/2010.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
    Gruzia có patriot ?
    --- Gộp bài viết: 10/03/2017, Bài cũ từ: 10/03/2017 ---
    Hơi bị nhầm nhé đồng chí, radar AESA giờ cũng có range xa, quan trọng là công suất radar và giá thành thôi chứ ko phải AESA kém range so với PESA, cái này do đám rồ Nga như Fukov bịa ra mà thôi, radar AESA nhảy tần số nên khó bị phát hiện hơn bởi RWR (gọi là LPI), do đó công nghệ bán dẫn chế tạo cũng đòi hỏi cao hơn Puple Doppler và PESA, AESA còn hoạt động cùng 1 lúc A2A và A2G, trong khi 2 dòng radar cũ thì ko thể, FCR T-50 (N050) cũng là AESA đó và công suất, phạm vi nó ăn đứt Irbis-E. AESA cũng có hiệu quả tracking mục tiêu có RCS thấp tốt hơn PESA, Pupple Doppler cũ

    NIIP has stated that the Radar will have a detection range of 350 km and 400 km in the best case against a 2.5 m² target, thus, the range against a 1 m² target is 260-300 km
    http://aircraft.wikia.com/wiki/AESA-N050-Radar

    It can detect a target with RCS 3m2 at up to 350 km
    https://en.wikipedia.org/wiki/Irbis-E

    J-16/15 cũng trang bị radar AESA và có khả năng chống tàu hiệu quả



    Su-27 thì ko mang được Ashm, nâng cấp lên SM3 thì sử dụng được AGM, SEAD nhưng chưa thấy thông bảo khả năng sử dụng ashm, mỗi máy bay thiết kế cho 1 mục đích nhất định, cải tiến cỡ nào thì cũng vẫn phải phù hợp với khung thân, độ cao hoạt động chứ ko hẳn lắp được, kết nối điện tử là dùng được hiệu quả, vd như trường hợp F-15E tới tận bây giờ F-15E cũng đâu có sử dụng để chống tàu, Su-27SM3 cũng nâng cấp kiểu như vậy mà thôi. Nó nhỉnh hơn J-11B vì J-11B chỉ dùng được A2A (chỉ # Su-27SK là dùng // A2A Nga và TQ)

    Khả năng A2A thì Su-27/35 tốt hơn Su-30, vì Su-30 có 2 chỗ ngồi, dù thông số gload tương tự nhau, nhưng thực ra Su-30 sẽ có khả năng duy trì quần vòng kém hơn SU-27/35 vì nó nặng hơn do diện tích khung thân nó lớn hơn Su-27/35, cũng như F-15C vs F-15E, mặc dù F-15E cũng đạt được thông số cơ động như F-15C và mang vác còn nặng hơn được, nhưng đánh chặn, chiếm ưu thế trên không Mỹ vẫn dùng F-15C, hiểu nôm nay là trong dòng máy bay hạng nặng thì Su-27/30, F-15C/E, J-11B/16 song hành với nhau theo chiến lược A2A + A2G, đám đa nhiệm F-15E, Su-30, J-16 thực ra ko hẳn chiếm ưu thế trên không, nhất là trong không chiến quần vòng lại càng ko, khả năng đánh chặn thì hầu hết máy bay nào cũng tương tự nhau.

    Bây giờ máy bay Nga chỉ có duy nhất 2 cách phát hiện ẩn mục tiêu, mà ko bị mục tiêu phát hiện ngược lại là dùng IRST hoặc ESM, trong khi TQ, Âu, Mỹ đã có IRST, ESM lẫn AESA, tương lai Nga sẽ có MiG-35, T-50 để khắc phục điểm yếu này, nhưng hạm đội Su-27/30/35 đông đảo thì lại ko có AESA, 1 sự phí phạm ko hề nhẹ, nếu Su-35 trang bị AESA thì nó sẽ có ưu thế vượt trội hơn nữa
    Lần cập nhật cuối: 10/03/2017
  2. Teacher_Of_Dumbers

    Teacher_Of_Dumbers Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/08/2016
    Bài viết:
    223
    Đã được thích:
    492
    Với các kết quả chiến đấu tích cực thu được từ chuyến du đấu thực tế tại chiến trường Syria trở về, Nga quyết định sẽ trang bị cho toàn bộ số Su-33 còn lại gói nâng cấp SVP-24-33 của Gefest & T. Công việc sẽ kéo dài trong 2 năm 2017 và 2018.

    Trước đó mới chỉ có khoảng 8 máy bay Su-33 được trang bị SVP-24-33 trong một thời gian cấp tốc 4.5 tháng (Tính từ lúc ký hợp đồng giữa Gefest & T và UAC) để theo tàu Kuznetsov qua Syria chiến đấu. Như vậy trong năm 2018, toàn bộ khoảng 20 máy bay Su-33 sẽ được trang gói nâng cấp SVP-24-30 Gefest & T.

    Trong cuộc trả lời phỏng vấn gần đây, Alexander Panin, General Director của Gefest & T đã trả lời rằng công ty của ông đã đánh cược uy tín và chịu sự rủi ro cao khi nhận việc nâng cấp cho Su-33 trong một khoảng thời gian cực ngắn, việc mà không ai dám nhận. Công việc phát triển gói SVP-24-33 rất phức tạp nhưng giá bị cố định ở mức bằng với gói SVP-24 của Su-24M. Cuối cùng Gefest & T cũng hoàn thành công việc đúng hạn, Su-33 sau khi nâng cấp với SVP-24-33 đạt kết quả chiến đấu thực tiễn tốt và giờ họ được tưởng thưởng cho hợp đồng nâng cấp toàn bộ số Su-33 còn lại.

    http://www.rbc.ru/rbcfreenews/5878e8849a794719284dc0f9
    souri, kachiusa07halosun thích bài này.
  3. tuanproxhd

    tuanproxhd Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/10/2014
    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    535
    MIM-104!
  4. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
    Gruzia có Patriot à ? ko hiểu câu hỏi hả cháu
  5. imagic2

    imagic2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/04/2015
    Bài viết:
    1.082
    Đã được thích:
    2.026
    AESA chia công suất cho rất nhiều module, trong khi PESA phần lớn công suất cho 1 module nên tất nhiên PESA sẽ có tầm xa hơn AESA nếu xét cùng 1 công suất. Chả ai lại bao biện bằng cách bảo tùy vào công suất, chắc là ý mún tăng công suất và giá thành AESA nhưng giữ công suất và giá thành PESA à, thía thì cạn lời =)). Nó cũng giống như cố rèn thanh kiếm dài như cây giáo ấy, ai dám bảo là k0 làm đc đâu :)), vẫn có luôn chứ đâu :))
    Quay lại vấn đề: chúng ta đang xét Mig-35 và Su-27/30/35 chứ k0 phải xét T-50 vào =))

    Khi nào T-50 xong thì hẵng xét N050 nhé :), cứ xét radar AESA khác đê :)), vả lại, chúng ta k0 xét T-50 vì T-50 là thành phần đặc nhiệm, k0 giống như Mig-35 và Su-27/30/35 đâu :))

    Clip dài quá, túm lại là radar tên gì, tầm xa thế nào?

    Nhiệm vụ "phát hiện mục tiêu, mà ko bị mục tiêu phát hiện ngược lại" là của tiêm kích đánh chặn như Mig-35, hay đặc nhiệm như T-50. Còn Su-27/30/35 thì cứ bảo: thấy tao thì nhào vô kiếm ăn :)), nhưng mà dàn Typhoon F-15/16/22 nhào vô kiếm ăn có nổi đâu =)). Nếu Su chuyển wa xài AESA thì chi phí sẽ tăng lên, công suất cũng phải đẩy cao lên, k0 phù hợp với nhiệm vụ của nó.
    Ra trận k0 phải là trang bị tốt nhất cho mọi binh sĩ, mà là trang bị tốt cho nhiệm vụ của anh ta :))
    beta22kachiusa07 thích bài này.
  6. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    19.960
    Đã được thích:
    29.050
    Tầm bậy. Về nghiên cứu lại cho tử tế vào chứ hốt cám của mấy rồ Nga như này chỉ có ngộ độc đến chết


    ---------

    Chương trình MS-21 đã lắp tới mẫu thứ 4 và sẽ bay thử chuyến con gái trong nay mai.

    Chả biết mấy cha nội Nga ngố ngu dốt này lo lót như nào lại khuân được cả cái động cơ P&W-1400G (G là gear turbofan ấy) về thử so sánh đối chứng mới ghê :-D. Nghi là bọn này nó đã bí mật bay thử xong xuôi rồi. Ít bữa chỉ đem ra bay cho báo chí quay phim thôi.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Nào cùng tiến lên PD-18 gear turbofan trên lưng bọn Pratt & Withney nào. Đơn giản và thực tế nhất để đi lên là bưng cái người ta đã đầu tư tiền của ra rèn đục thử nát bét và đã làm xong về học.
    Lần cập nhật cuối: 10/03/2017
    thanhVNW, quangnamfcAl-Qaeda thích bài này.
  7. thuanthanh2507

    thuanthanh2507 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/12/2011
    Bài viết:
    255
    Đã được thích:
    34
    Irkut ký hợp đồng với Pratt & Whitney vào tháng 4/2010 , Pratt & Whitney sẽ sản xuất động cơ PW-1400G cho MS-21 nhằm đạt tiêu chuẩn của Hiệp hội hàng không Mỹ ( FAA ) , vỏ động cơ ( engine nacelles ) thì do Short Brothers ( một công ty con của Bombardier Aerospace ) cung cấp

    Pratt & Whitney chuyển giao cho Irkut động cơ đầu tiên PW-1400G-JM cho mẫu thử nghiệm MS-21-300 No.001 vào ngày 23/8/2015 , nhanh chóng thì MS-21 đạt chứng chỉ của FAA vào tháng 5/2016 và IAC vào tháng 9/2016

    Động cơ PW-1400G-JM sẽ sử dụng APU ( bộ cấp điện độc lập ) do Honeywell sản xuất còn động cơ PD-14 sẽ do Aerosila sản xuất
    --- Gộp bài viết: 10/03/2017, Bài cũ từ: 10/03/2017 ---
    [​IMG]
    Assembly sắp xong rồi
  8. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    19.960
    Đã được thích:
    29.050
    Lệnh cấm vận nó làm sao mà Nga nó vẫn khuân được hàng về mới là vấn đề. Chứ mấy cái ở trên ai chả biết

    Cái ảnh này lắp PW-1400G đúng rồi
    [​IMG]

    Nhưng mẫu đem trình diễn ra mắt lại chẳng phải nó

    [​IMG]
  9. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
    Lại nhảm kiến thức ở đâu ra đấy, N050 nó xa hơn Irbis-E đấy cu. Chẳng có radar nào cùng 1 công suất cả, nếu có mời chú mang lên đây. F-15C nó từ pulse-Doppler lên thẳng AESA, bỏ qua PESA nên ko có để mà so sánh. Mà có cũng đếch cùng công suất, mỗi loại radar thiết kế # nhau cái đó cũng ko hiểu to mồm quá

    lại cãi cùn như rồ Mỹ rồi à. Còn chú muốn xét dòng ko phải Gen 5 thì có Zhuk-F PESA của Su-27 vs AN/APG-63(V)2 AESA của F-15C đó, đây là 2 loại FCR hiện đại đời đầu của F-15C (khi lên AESA) và Su-27 (khi lên PESA)

    Su-27 Zhuk-F 165km 3m2
    https://en.wikipedia.org/wiki/Zhuk_(radar)

    F-15 APG-63(v)2 195 km 5m2
    http://www.users.globalnet.co.uk/~dheb/2300/Articles/PG/PGSA.htm

    So sánh ngay chính radar PESA vs AESA của Mig-35, đấy AESA range kém hơn PESA nữa đi !

    RP-35(Zhuk-F MiG-35): a range against a 3 m2 RCS target 140 km

    Zhuk-A: the performance was raised to 148 km for detection and tracking and was expected to reach a detection range up to 250 km

    https://en.wikipedia.org/wiki/Zhuk_(radar)

    Clip J-15 bắn được Ashm rồi đấy, thế Su-33 dùng radar PESA có bắn được ko ? mang clip lên xem ? em bảo chỉ radar PESA mới dùng để chống tàu tầm xa hiệu quả cơ mà, J-15 radar AESA TQ chưa công bố tên gọi, nhưng nó là 1 phiên bản của radar AESA trên J-11B và phạm vi phát hiện vượt trội Irbis-E

    [​IMG]
    China upgraded the J-11B with AESA radar (most likely the same AESA Radar seen on the J-15 and J-16). China 's State Television(CCTV) Said: J-11B radar has 1760 T/R modules, has a search range of 450 km against 1 m^2 target and 250 km against a 0.1 m^2 target.
    http://www.globalsecurity.org/military/world/china/j-11-variants.htm
    Dĩ nhiên là cháu sẽ ko tin và sẽ nói TQ chém gió, vì vẫn mua Su-35, việc này thầy đã nói từ lâu, TQ mua Su-35 liên quan tới động cơ, tên lửa tầm xa là chủ yếu. Bản thân TQ nhiều lần chê bai radar Irbis-E rồi từ 2014-nay, kì thực TQ vượt trội Nga về mảng radar AESA lẫn IRST từ mấy năm trước rồi
    Trung Quốc nặng lời chê bai radar Irbis-E trên Su-35 Nga
    Trung Quốc không cần khi Nga chuyển giao radar Irbis-E
    汉和:中国购苏35不要发动机技术只要雷达_网易新闻中心 - 网易军事
    --- Gộp bài viết: 10/03/2017, Bài cũ từ: 10/03/2017 ---
    Quay tay với Irbis-E nhiều ko tốt đâu, đâu phải công suất mạnh, phạm vi phát hiện xa là tốt, nó khiến máy bay phát RF lớn, dễ bị AWACS, ESM phát hiện từ xa, điểm yếu radar PESA ko ẩn khi hoạt động được, RWR đối thủ cũng đã phát hiện được, còn nữa phát hiện là 1 việc, theo dõi hiệu quả hay ko là việc khác, trong các lần diễn tập Su-30 vs F-15, chủ yếu Su-30 phải vào tầm IRST + R-27T/73 để đánh thay vì sử dụng R-77 ở tầm xa, điều này cho thấy radar Bars khá khó khăn để theo dõi mục tiêu hiệu quả, mà đấy là F-15 có RCS lớn, gặp F-16C/E, FA18EF rồi F-15SE thì còn khó khăn hơn. F-16E, FA18EF, F15SE, Typhoon, Rafale tụi nó đều thiết kế giảm RCS (hầu hết đều dưới 2m2 ở phía trước, trong khi dòng Su-27 thì đều có RCS lớn >10m2, trừ Su-35 thiết kế giảm RCS còn tầm 2-3m2 và MiG-35 tầm đó, nhưng chưa tinh trang bị vũ khí, tuy nhiên máy bay NATO lắp vũ khí thì RCS vẫn thấp hơn máy bay Nga, tính Gen 4 thôi đấy)+ radar AESA (thằng Typhoon thì chưa trang bị toàn bộ) và có AIM-120D, Meteor. Nó vào tầm bắn của 2 quả đó dư sức bắn rụng Su-27/35/30, tụi nó cũng có ECM và còn đi kèm với EA18G, trong khi Nga thì ko có loại máy bay EA18G. Su-27/30/35 đeo 2 ECM 2 bên cánh, nhưng ko chắc gây nhiễu được toàn bộ AIM120D, Meteor lao tới. F-15SE/SA, Rafale tụi nó cũng mang nhiều tên lửa như Su-27/30/35 đấy

    [​IMG][​IMG][​IMG]

    Trong WVR/dogfight Rafale, F-15SA còn có HMDS + AIM-9X/MICA IR, có LOAD mode và IIR seeker chiếm ưu thế hơn hẳn R-73 + HMS. Nhờ HMDS + IIR seeker, F-15SE, Rafale đã ko còn bị Su-27/35 chiếm ưu thế về khả năng cơ động nữa, khung thân Rafale, F-15SE cũng có khả năng cơ động 9g nhưng chúng ko duy trì bằng Su-35/30 cũng như 1 số thao tác khó, có điều sự tiến bộ công nghệ khiến khoảng cách ưu thế cơ động của khung thân máy bay Nga còn ko thay đổi cuộc chơi, vì cơ động mấy cũng ko bằng công nghệ HMDS và tên lửa, hơn nữa độ cơ động còn phụ thuộc vào sức khỏe duy trì của pilot, cũng cần hiểu là trước đây, máy bay MiG-29, Su-27 khả năng cơ động nguy hiểm nổi tiếng, 1 phần cũng bởi ưu thế công nghệ vượt trội máy bay NATO ban đầu khi trang bị HMS + R-73, công nghệ mà NATO khi đó chưa chú trọng, chứ ko hẳn chỉ là khả năng cơ động bởi thiết kế động cơ và khí động học

    The Federation of American Scientists claims the MiG-29 is equal to, or better than the F-15C in some areas such as short aerial engagements because of the Helmet Mounted Weapons Sight (HMS) and better maneuverability at slow speeds. This was demonstrated when MiG-29s of the German Air Force participated in joint DACT exercises with US fighters
    https://en.wikipedia.org/wiki/Mikoyan_MiG-29

    Nhưng sau này Nga đi đầu lại bị tụt hậu khi NATO phần lớn đã nâng cấp lên HMDS (đem luôn cả 3D HUD lên mắt kính mũ pilot, tức là lúc này mũ bay sẽ tự động theo dõi, khóa mục tiêu ngay khi pilot nhìn vào mục tiêu ứng với FOV 3D trên màn hình mũ bay, trong khi với HMS cũ thì pilot phải nhìn vào đúng FOV khá nhỏ của chiếc kính thật trên đầu mũ pilot). Còn ưu thế của IIR seeker thì đã quá rõ, nhắc lại 1 tí là nó vượt qua được flares, độ cơ động nó cực cao, lại có khả năng all-aspect từ những dòng thập niên 1980, bây giờ còn có thêm LOAL mode tức là pilot khóa sau khi bắn vẫn được, tạo ưu thế rõ rệt khi dogfight, R-73 thì ko có 2 công nghệ LOAL và IIR seeker, ngay cả TQ còn có PL-10 tương tự AIM-9X trong khi Nga vẫn dậm chân tại chỗ với R-73, R-73 thì vẫn dùng cơ chế LOBL cũ, phải khóa rồi mới bắn được đối với IR AAM thì đó là điểm yếu, trong khi máy bay Nga lại chỉ dựa vào HUD, HMS để khoá mục tiêu, khá khó với những mục tiêu cũng có độ cơ động tốt như F-15SE, F-16E, Rafale

    AIM-9X chính là thủ phạm bắn rụng Su-24 ở Syri năm ngoái đ, Su-24 có nhả flares cũng bó phép, F-16C bắn rất nhanh, Su-24 ko kịp phát tín hiệu cảnh báo, do nó ko cần mở FCR chỉ cần pilot đưa Su-24 vào tầm HMDS soi được rồi khai hỏa hoặc thậm chí là AIM-9X đã bay ra trước đó và pilot F-16C chỉ việc đưa HMDS đúng tầm lock-on

    http://www.defenseworld.net/news/14..._Su_24_Over_Syria_Turkish_Border#.WMKqDvLy3f4

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Ở tầm xa Su-27SM3/35 cũng ko ăn được F-15SA, Rafale, nay đến tầm gần cũng đã ko còn ưu thế. Bây giờ là năm 2017 rồi mấy đồng chí rồ Nga cập nhập thông tin đi, đừng thẩm du mãi nữa, Nga đang dần bị tụt hậu rồi đấy, tới 5 công nghệ hàng không chủ chốt mà Nga đang đi sau TQ, Âu Mỹ là: Radar AESA, IIR seeker, LOAL mode, HMDS, RCS. Máy bay TQ thì ngược lại, ko cố chấp như Nga, học hỏi những yêu điểm của NATO để hoàn thiện kết hợp ưu điểm của Nga. VD J-11D/16 có khí động học cơ động như Su-27/30 nhưng giảm RCS như FA18EF/15SE và trang bị radar AESA cùng với tên lửa PL-10 next gen AAMIR (IIR/LOAL)
    Lần cập nhật cuối: 10/03/2017
  10. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    19.960
    Đã được thích:
    29.050
    Thiệt không đó chú. Cho chú nói lại đó.

    Pulse đốp le nó không phải là một chủng loại ra đa mà nó là một tính năng radar. Nói hoài...
    beta22 thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này