1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Liên bang Nga (phần 4)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi steppy, 14/02/2010.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
    tôi đếch thấy radar PESA nào của F-15 hết
  2. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    19.958
    Đã được thích:
    29.044
    [​IMG]
  3. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
    Đây là radar PESA à ?
  4. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    19.958
    Đã được thích:
    29.044
    Thế hóa ra chú không biết PESA là cái gì luôn
  5. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
    Tôi chỉ thấy nó ghi là AN/APG-63 pulse-Doppler radar, troll cũng khôn tí đi cu
  6. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    19.958
    Đã được thích:
    29.044
    Thôi về nghiên cứu lại cho đàng hoàng. Cái gì không hiểu thì hỏi. Pulse doppler là một tính năng để đo vận tốc tương đối của mục tiêu chứ không phải là một chủng loại radar. AESA cũng pulse doppler vậy.
    beta22 thích bài này.
  7. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
    chú biết chú nói xem ? hay to mồm tỏ ra nguy hiểm

    N011M PESA
    [​IMG]

    N011 Pulse-Doppler
    [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 10/03/2017, Bài cũ từ: 10/03/2017 ---
    pulse doppler là chức năng chung của radar, nhưng có loại radar pulse doppler nữa hiểu ko cu
  8. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    19.958
    Đã được thích:
    29.044
    Chú hỏi tử tế tớ giải thích cho chứ láu cá tớ chửi chết mẹ chú giờ đấy.
    beta22 thích bài này.
  9. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
    @happyhp1 vào tiếp này tôi chán thể loại này rồi
  10. imagic2

    imagic2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/04/2015
    Bài viết:
    1.082
    Đã được thích:
    2.026
    Ò ò, nhưng T-50 chưa hoàn thiện chính thức thì chả biết N050 có những thông tin chi tiết tiết gì, đúng sai ra sao, cho nên mới kêu rằng k0 nên vác nó ra

    Nhưng chả ai chơi kiểu lầy như chú rằng: nếu nó tầm ngắn thì tăng công suất cho nó xa rồi so sánh như chú cả =)).

    Lạ vậy, k0 xét Gen 5 thì vác đời PESA mạnh nhất của Su là Ibris-E so với đời AESA mạnh nhất của F-15 ra so chứ nhể?

    AShM là bắn tên lửa diệt hạm phải k0?
    Ngáp ngáp, thế ý chú là dùng PESA thì k0 bán đc chiến hạm?


    [quote
    ]Quay tay với Irbis-E nhiều ko tốt đâu, đâu phải công suất mạnh, phạm vi phát hiện xa là tốt, nó khiến máy bay phát RF lớn, dễ bị AWACS, ESM phát hiện từ xa, điểm yếu radar PESA ko ẩn khi hoạt động được, RWR đối thủ cũng đã phát hiện được, còn nữa phát hiện là 1 việc, theo dõi hiệu quả hay ko là việc khác, trong các lần diễn tập Su-30 vs F-15, chủ yếu Su-30 phải vào tầm IRST + R-27T/73 để đánh thay vì sử dụng R-77 ở tầm xa, điều này cho thấy radar Bars khá khó khăn để theo dõi mục tiêu hiệu quả, mà đấy là F-15 có RCS lớn, gặp F-16C/E, FA18EF rồi F-15SE thì còn khó khăn hơn. F-16E, FA18EF, F15SE, Typhoon, Rafale tụi nó đều thiết kế giảm RCS (hầu hết đều dưới 2m2 ở phía trước, trong khi dòng Su-27 thì đều có RCS lớn >10m2, trừ Su-35 thiết kế giảm RCS còn tầm 2-3m2 và MiG-35 tầm đó, nhưng chưa tinh trang bị vũ khí, tuy nhiên máy bay NATO lắp vũ khí thì RCS vẫn thấp hơn máy bay Nga, tính Gen 4 thôi đấy)+ radar AESA (thằng Typhoon thì chưa trang bị toàn bộ) và có AIM-120D, Meteor. Nó vào tầm bắn của 2 quả đó dư sức bắn rụng Su-27/35/30, tụi nó cũng có ECM và còn đi kèm với EA18G, trong khi Nga thì ko có loại máy bay EA18G. Su-27/30/35 đeo 2 ECM 2 bên cánh, nhưng ko chắc gây nhiễu được toàn bộ AIM120D, Meteor lao tới. F-15SE/SA, Rafale tụi nó cũng mang nhiều tên lửa như Su-27/30/35 đấy

    [​IMG][​IMG][​IMG]

    Trong WVR/dogfight Rafale, F-15SA còn có HMDS + AIM-9X/MICA IR, có LOAD mode và IIR seeker chiếm ưu thế hơn hẳn R-73 + HMS. Nhờ HMDS + IIR seeker, F-15SE, Rafale đã ko còn bị Su-27/35 chiếm ưu thế về khả năng cơ động nữa, khung thân Rafale, F-15SE cũng có khả năng cơ động 9g nhưng chúng ko duy trì bằng Su-35/30 cũng như 1 số thao tác khó, có điều sự tiến bộ công nghệ khiến khoảng cách ưu thế cơ động của khung thân máy bay Nga còn ko thay đổi cuộc chơi, vì cơ động mấy cũng ko bằng công nghệ HMDS và tên lửa, hơn nữa độ cơ động còn phụ thuộc vào sức khỏe duy trì của pilot, cũng cần hiểu là trước đây, máy bay MiG-29, Su-27 khả năng cơ động nguy hiểm nổi tiếng, 1 phần cũng bởi ưu thế công nghệ vượt trội máy bay NATO ban đầu khi trang bị HMS + R-73, công nghệ mà NATO khi đó chưa chú trọng, chứ ko hẳn chỉ là khả năng cơ động bởi thiết kế động cơ và khí động học

    The Federation of American Scientists claims the MiG-29 is equal to, or better than the F-15C in some areas such as short aerial engagements because of the Helmet Mounted Weapons Sight (HMS) and better maneuverability at slow speeds. This was demonstrated when MiG-29s of the German Air Force participated in joint DACT exercises with US fighters
    https://en.wikipedia.org/wiki/Mikoyan_MiG-29

    Nhưng sau này Nga đi đầu lại bị tụt hậu khi NATO phần lớn đã nâng cấp lên HMDS (đem luôn cả 3D HUD lên mắt kính mũ pilot, tức là lúc này mũ bay sẽ tự động theo dõi, khóa mục tiêu ngay khi pilot nhìn vào mục tiêu ứng với FOV 3D trên màn hình mũ bay, trong khi với HMS cũ thì pilot phải nhìn vào đúng FOV khá nhỏ của chiếc kính thật trên đầu mũ pilot). Còn ưu thế của IIR seeker thì đã quá rõ, nhắc lại 1 tí là nó vượt qua được flares, độ cơ động nó cực cao, lại có khả năng all-aspect từ những dòng thập niên 1980, bây giờ còn có thêm LOAL mode tức là pilot khóa sau khi bắn vẫn được, tạo ưu thế rõ rệt khi dogfight, R-73 thì ko có 2 công nghệ LOAL và IIR seeker, ngay cả TQ còn có PL-10 tương tự AIM-9X trong khi Nga vẫn dậm chân tại chỗ với R-73, R-73 thì vẫn dùng cơ chế LOBL cũ, phải khóa rồi mới bắn được đối với IR AAM thì đó là điểm yếu, trong khi máy bay Nga lại chỉ dựa vào HUD, HMS để khoá mục tiêu, khá khó với những mục tiêu cũng có độ cơ động tốt như F-15SE, F-16E, Rafale

    Ở tầm xa Su-27SM3/35 cũng ko ăn được F-15SA, Rafale, nay đến tầm gần cũng đã ko còn ưu thế. Bây giờ là năm 2017 rồi mấy đồng chí rồ Nga cập nhập thông tin đi, đừng thẩm du mãi nữa, Nga đang dần bị tụt hậu rồi đấy, tới 5 công nghệ hàng không chủ chốt mà Nga đang đi sau TQ, Âu Mỹ là: Radar AESA, IIR seeker, LOAL mode, HMDS, RCS. Máy bay TQ thì ngược lại, ko cố chấp như Nga, học hỏi những yêu điểm của NATO để hoàn thiện kết hợp ưu điểm của Nga. VD J-11D/16 có khí động học cơ động như Su-27/30 nhưng giảm RCS như FA18EF/15SE và trang bị radar AESA cùng với tên lửa PL-10 next gen AAMIR (IIR/LOAL)
    [/quote]
    Quay wa không đối không, tâng bốc F-15/16 bla bla, dìm Su-30 bla bla, cơ động k0 ưu thế, mấy cái radar là ưu thế, nhưng cuối cùng thì F-15/16/22 đấu thua Su-30, thế thì ai tin tưởng mớ tán phéc tâng bốc là đúng =)).

    Giờ ra đường gặp thằng max đai đen, bố thủ dao lại gần từ phía sau lụi cũng chết, thế nên đừng vác chuyện cắn trộm Su-24 làm gì. Su-24 đâu có quan sát bán cầu sau đâu :)).
    --- Gộp bài viết: 10/03/2017, Bài cũ từ: 10/03/2017 ---
    Thế google thấy https://www.quora.com/What-is-the-d...threats-at-different-direction-simultaneously thì đọc okie k0? Hay cụ có link nào hay thì đăng lên nhóe
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này