1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Liên bang Nga (phần 4)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi steppy, 14/02/2010.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.374
    Đã được thích:
    26.728
  2. matcua1

    matcua1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/06/2016
    Bài viết:
    628
    Đã được thích:
    607
  3. imagic2

    imagic2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/04/2015
    Bài viết:
    1.082
    Đã được thích:
    2.026
    Giải đáp thắc mắc :-"

    http://soha.vn/quan-su/thung-dau-ph...anh-bo-duoc-trao-thuong-20160314111813083.htm
    Ngoài ra, khi hành quân đường dài các xe tăng có thể mang thêm 2 thùng dầu dự trữ - thường là loại “phuy” 200 lít, được cố định ở giá phía sau xe để bổ sung khi cần thiết.

    Các thùng này không nối trực tiếp vào Hệ cung cấp nhiên liệu và trước khi bước vào chiến đấu thường được tháo khỏi xe.

    [​IMG]
    Xe tăng T-72B3 với 2 thùng nhiên liệu lộ thiên ngoài xe.

    Câu trả lời là: Nguy cơ gây cháy xe tăng từ các thùng nhiên liệu ngoài xe không lớn lắm. Điều đó đã được chứng minh cả trong tính toán lẫn thực tế.

    Thứ nhất, nhiên liệu dùng cho xe tăng chủ yếu là diesel. Đó là loại nhiên liệu chưng cất từ dầu mỏ ở giai đoạn gasoil nhẹ với nhiệt độ sôi 250-350 độ C, thành phần chủ yếu là cacbua hydro mạch thẳng C16 đến C21.

    Vì vậy, đây là loại chất lỏng khó bay hơi và có nhiệt độ tự bốc cháy khá cao- nhất là so với xăng. Người ta có thể châm mồi lửa trực tiếp vào dung dịch diesel mà nó cũng không bốc cháy.

    Đối với các tác động khác như cơ học, hóa học... nó cũng thuộc loại không nhạy cháy. Chẳng hạn, khi bị trúng đạn bộ binh hoặc mảnh bom mìn, các thùng dầu diesel chỉ bị thủng chứ không cháy.

    Trường hợp trúng đạn pháo, do áp suất và nhiệt độ cao thì diesel có thể bị cháy nhưng cũng dễ dàng bị tự tắt nếu không có các “vật dẫn lửa”.

    Thứ hai, khi thiết kế Hệ cung cấp nhiên liệu cho động cơ xe tăng người ta đã chế tạo sao cho thứ tự sử dụng nhiên liệu là sử dụng nhiên liệu ở những thùng bên ngoài xe trước rồi mới đến các thùng trong xe.

    Vì vậy, sau quá trình cơ động từ vị trí tập kết trước chiến đấu đến khu vực tác chiến (khoảng một vài chục km) thì về cơ bản lượng nhiên liệu trong các thùng bên ngoài cũng đã tiêu thụ hết nên nếu có bị trúng đạn cũng khó gây cháy.

    [​IMG]
    Xe tăng Việt Nam hành quân cũng thường hay mang theo thùng dầu phụ.

    Trong thực tế chiến đấu đã cũng đã có trường hợp thùng nhiên liệu ngoài bị trúng đạn song xe không bị ảnh hưởng.

    Đó là trận đánh sáng 30.4.1975 tại đầu cầu Sài Gòn, tổ nhiên liệu ngoài xe tăng số 913 bị trúng đạn. Thùng bị vỡ và bốc cháy, một lượng nhiên liệu hắt lên lưng pháo hai Nguyễn Văn Quang lúc đó đang nhô người lên bắn 12,7 mm làm áo của Quang bốc cháy.

    Ngay sau đó pháo hai Quang đã nhảy xuống rãnh nước ven đường và chỉ bị bỏng ở lưng, vai nhưng không nặng lắm. Còn ngọn lửa trên xe cũng nhanh chóng bị tắt và xe 913 vẫn tiếp tục tham gia chiến đấu.
    Cuincar, beta22, quebayrc3 người khác thích bài này.
  4. longanhle

    longanhle Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/02/2014
    Bài viết:
    312
    Đã được thích:
    574
    Ngu ý của em ntn. Nga Xô nó phát triển mấy con hạng siêu nặng như Mi 26 hay An 124 là có lý do cả. Nguyên nhân thì sâu xa lắm. Bắt nguồn từ học thuyết quân sự của Lx. Khi mà Hải quân Mỹ chiếm lĩnh đại dương và có thể triển khai các lực lượng đổ bộ lên toàn cầu bằng lực lượng tàu sân bay và các tàu đổ bộ hộ tống của nó. Hải quân XV thì xây dựng theo hướng ngược lại. Chú trọng tàu ngầm và hạm đội nổi có nhiệm vụ đẩy các hạm đội Mỹ ra xa khỏi lãnh hải LX càng xa càng tốt để duy trì cân bằng hạt nhân ( có thể hiểu là khi chiến tranh hạt nhân diễn ra thì cả Mỹ và LX đủ khả năng đưa một lượng đầu đạn tương đương vào mặt nhau mà không bị đánh chặn từ gốc). Vì không có khả năng can thiệp bằng hải quân và TQLC như Mỹ. LX cũng gần các đối thủ về mặt địa lý hơn Mỹ biệt lập nên nó chú trọng bộ binh cơ giới và đặc biệt là VDV, lực lượng can thiệp tuyến đầu của Nga và LX. Cũng chính vì thế mà nó xây dựng hẳn họ xe BMD trong khi hầu hết dù của phương tây dùng xe hạng nhẹ. Chính vị chú trọng vào đổ bộ đường không nên không khó hiểu khi nó tạo ra những con máy bay siêu to để đảm bảo triển khai, như hậu cần ... như các tàu vận tải khổng lồ của Mỹ vậy. Về phía Mỹ nó đơn giản cần con máy bay thồ lính, pháo và phương tiện nhẹ cũng như thích hợp trên sàn tàu đổ bộ nên không làm con to như LX. Cũng vì thế mà tại sao Mi 26 bán được ít hơn hai con CH47 và CH53. Vì nó quá đặc thù lối đánh Sô Viết, với các nước khác nhiệm vụ của nó chỉ đơn giản là con lừa tải nặng hơn là một máy bay quân sự đa năng. Tuy nhiên với nước chuyên vác máy bay đi sơ tán như VN thì có lẽ chỉ Mi 26 mới thay thế được vai trò Mi 6 cũ
    beta22 thích bài này.
  5. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    CH-53 về cơ bản là nó vác máy bay tới và từ tàu có chở máy bay thôi.
    Và thiết kế của nó, cũng như trọng lượng của các máy bay nó sẽ chuyên chở ( bao gồm cả chính CH-53 ) là tương thích với nhau, thậm chí cả các máy xúc, máy đào ( chuyên dùng ) ... cũng được thiết kế trọng lượng phù hợp để CH-53 cẩu

    Nga thì đất nước quá rộng lại bị nhiều hướng đe dọa, nên phải có máy bay trực thăng thật to để mang vác ĐỒ tới tiền tuyến những nơi hoang vu.

    Đúng là Mi 26 mang được khá nặng, nhưng lâu rồi ko nâng cấp lớn nên mang vác ko được hiệu suất cao lắm so với máy bay các nước khác, mang tới những nơi Nga ko kiểm soát mặt đất, giả dụ nó vác Mi26 đến Syria, ở gần tiền tuyến gặp trục trặc phải hạ cánh thì chỉ có tháo ra, xếp lên xe, hoặc quăng quả bom vào phi tang thôi. Do đó nó thích hợp với hoạt động phi tác chiến,


    Mỹ thì nó thiết kế máy bay vận tải hạng nặng hạ cánh đường băng cực ngắn trong điều kiện dã chiến, mặt đất, mặt cỏ, mặt bùn, mặt băng ... còn 15-16 tấn thì đã có CH-53K

    [​IMG]
    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 29/03/2017
  6. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
    Đen: vừa láo vừa đần

    [​IMG]

    Chứng minh CH53K nâng được 15-13 tấn xem ? CH53K ko mang nổi con APC nào trong bụng thì tác chiến cái đếch gì, chở gái thì được
  7. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
    Xem thử Mi-26 vs CH-53 con nào bán được ít hơn nhé, CH53 bán còn ít hơn Mi-6 nữa, về tải trọng Mi-26 ko cùng lớp CH47, CH53 thì so sánh cái gì, so như em thì CH47 giỏi so với Mi-17 kìa

    https://en.wikipedia.org/wiki/Mil_Mi-26

    https://en.wikipedia.org/wiki/Sikorsky_CH-53_Sea_Stallion
  8. imagic2

    imagic2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/04/2015
    Bài viết:
    1.082
    Đã được thích:
    2.026
    Đến lúc cần cẩu món nặng trên 15 tấn, hạ cánh đứng (do k0 có địa hình bằng phẳng lớn hoặc do treo đồ ở ngoài), thì Mỹ trơ mõm =))


    Trực thăng, máy bay Mỹ mà gặp trục trặc ở nơi k0 kiểm soát phải bỏ lại đầy ra đó đấy bạn à. Ví dụ nhảm vc =)). Mi-26 k0 nâng cấp thường xuyên nhưng vẫn phải đc bảo trì bảo dưỡng đầy đủ chứ :-"
    Cuincar, beta22meo-u thích bài này.
  9. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.374
    Đã được thích:
    26.728
    Nó nằm cách cái động cơ có 3 tấc à. Và động cơ thì lại rất nóng. Tớ lôi cái ảnh Chalenger II mang thùng phuy lên để thấy vu vạ cho mỗi mình Nga lắp thùng phuy lên xe, tư duy ww2 là chưa xác đáng. Tùy theo nhu cầu mà lắp thôi.
    Thực ra thì mấy thùng này là nó lắp lên các xe đang trực chiến, xe di chuyển đến điểm tập kết chứ xe đang hành tiến chiếm lĩnh trận địa đâu có lắp. Với xe tăng mà 400lít dầu hoặc hơn chút nó uống chẳng mấy hết sạch. Cho nên lo ngại kia cũng đem ra bàn cho vui thôi.
    Lần cập nhật cuối: 29/03/2017
    Cuincar, beta22meo-u thích bài này.
  10. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Đồ nó thiết kế đồng bộ trong khả năng tải của CH53K rồi nhé.
    Mỹ nó bỏ lại vì nhiều lý do, kể cả lý do về làm cái khác còn hơn mạo hiểm tính mạng. Mi 26 nặng 30 tấn chở đc 20 tấn, CH53K 15 tấn chở đc 16 tấn... hí hí...
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này