1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Liên bang Nga (phần 4)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi steppy, 14/02/2010.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Mai Son

    Mai Son Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/04/2014
    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    103
    Mi26 mà thu nhỏ cabin để chỉ chở vài chục quân còn hàng họ treo tất bên ngoài như CH53K thì lúc đấy nó lại nặng co 20t mà vác đc 30t :D.
    beta22 thích bài này.
  2. meo-u

    meo-u Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    4.710
    Đã được thích:
    4.111
    Hình ảnh đập chết mọi lý luận=))
    [​IMG]
    hieunch, beta22halosun thích bài này.
  3. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.374
    Đã được thích:
    26.727
    Giảm được 10tấn tải bản thân không đơn giản chỉ thu nhỏ thân lại đâu. Cứ nhìn Nga làm từ Mi-8/17 lên Mi-38 trần ai bao nhiêu lâu để thấy chuyện làm một con vận tài mà tải cất cánh tối đa hơn gấp đôi tải bản thân chút xíu khó như nào. Nga nó cũng đang cố tiếp thị Mi-26 để vét công nghệ cũ bán để phát triển một bản hạng nặng mới gọn gàng và dùng vật liệu tiên tiến hơn; động cơ tiết kiệm nhiên liệu, bền hơn; cánh quạt composite... Hợp tác giữa nó với TQ thuận buồm xuôi gió thì mới ra nổi con hàng như vậy. Chứ mình nó làm thì sợ chịu không nổi chi phí do số lượng sản xuất quá ít và đi vào vết xe đổ của CH-53K. TQ cũng như Nga, đang xài tạm cái máy bay lạc hậu đó.

    Chết gì đâu. Con Mi-26 đó nó tháo đồ hết trơn rồi thì nó nhẹ hều.

    Thực tế Mi-26T2, là bản đục phá mới nhất của nó vẫn không cẩu nổi bản thân nó là chuyện có thật mà bọn Nga nó viết chình ình ra chứ đập tan đập tiếc quái gì

    http://www.russianhelicopters.aero/ru/helicopters/civil/mi-26t/features.html
    Trực thăng mà tự khiêng được chính nó bằng móc treo thì hơi hiếm, chỉ vài ba loại toàn đồ tây cả.
    Mai Son thích bài này.
  4. imagic2

    imagic2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/04/2015
    Bài viết:
    1.082
    Đã được thích:
    2.026
    K0 phải là "Đồ nó thiết kế đồng bộ trong khả năng tải của CH53", mà những cái nặng hơn thì trơ mõm ra =))
    Nga bỏ lại thì chê, Mỹ bỏ lại thì bla bla bảo bình thường, nghe thấy tức cười quá

    Mi-26: Khối lượng rỗng: 28.200 kg, Khối lượng cất cánh tối đa: 56.000 kg
    CH-53: Khối lượng rỗng: 10.740 kg, Khối lượng cất cánh tối đa: 19.100 kg
    Xem lại xem, số đúng chưa? Hay xét bản chưa biên chế chính thức của CH-53?
    meo-ubeta22 thích bài này.
  5. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Biết cái cụm nó đã tháo ra nặng bao nhiêu ko? nặng hơn 1 con trực thăng Mi hạng trung khác đấy
    của Mỹ khi nói tới vận chuyển tự thân, thì cái nó rút ra ngoài xăng dầu, thì chỉ là cánh quạt chứ ko phải cả cụm propeller như thế

    [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 29/03/2017, Bài cũ từ: 29/03/2017 ---
    CH-53E là loại hiện tại nhá ...
    Trọng lượng cất cánh tối đa 33,300kg ; còn cái loại 19 tấn ý đó là CH-53D

    CH-53K mới là loại chưa biên chế chính thức, trọng lượng cất cánh tối đa trên 38 tấn

    Cái hay của CH-53 nâng thua Mi 26 có 5 tấn, nhưng nó hoạt động được trên tàu nhé, thậm chí ngay từ thiết kế là dùng cho Thủy quân lục chiến ( tàu đổ bộ )

    còn Mi 26 vác cái xác lên tàu ( kể cả Ku nhét xốp ) còn ko nổi.

    --- Gộp bài viết: 29/03/2017 ---
    Chưa cần CH-53K
    CH-53E đã nâng 14 tấn ngon nhá
    Xe thiết kế tương thích với CH-53, dùng cho US Marines

    [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 29/03/2017 ---
    Bưng ra bưng vào mấy con này bằng Trực thăng từ ngoài khơi cũng cool đấy
    Lần cập nhật cuối: 29/03/2017
  6. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.374
    Đã được thích:
    26.727
    Chuyện trực thăng nó khiêng 1phần thi thể của chính nó sau khi tháo cụm động cơ, cánh quạt, truyền động ra thì là bình thường chứ có quái gì mà cãi nhau.

    Chuyện cách đây 1/2 thế kỷ, ở VN
    [​IMG]
  7. shinsaber

    shinsaber Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2009
    Bài viết:
    1.644
    Đã được thích:
    483
    Ối ối giới đất ơi

    [​IMG]
    beta22meo-u thích bài này.
  8. Mai Son

    Mai Son Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/04/2014
    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    103
    Tổng công suất các động cơ của CH53K và Mi26 là tương đương nhau (hơn 22k hp) nhưng Mi26 cất cánh với trọng lượng gần gấp đôi CH53K.
  9. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.374
    Đã được thích:
    26.727
    Chà, thì ra bọn Nga nó làm con trực thăng to nặng mang tận hơn 8 tấn nhiên liệu chỉ để bay có 675km, hơn ... một nửa tầm bay của trực thăng hạng nặng của người ta.

    http://www.rusavia.com/vehicles/mi-26.html

    Cái động cơ D-136 này bọn Ukraine nó làm tuổi thọ có 2000 giờ thay vì 15,000 giờ như mấy cái khác và nó táp nhiên liêu kinh khủng.

    [​IMG]

    Thằng nào mua rồi thì cứ mặc sức đi đóng tiền cho mấy chú Ukraine. Nga thì hiện chưa sản xuất được loại động cơ dỏm ẹc như này nữa nên các rồ Nga cứ ôm con trực thăng giấy mà sướng, đek có động cơ.
    Đó là lý do động cơ của Mi-26 tuổi thọ chỉ bằng 15% mặt bằng chung đấy. Người ta sợ là sợ mấy thứ đó đó.
  10. shinsaber

    shinsaber Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2009
    Bài viết:
    1.644
    Đã được thích:
    483
    Động cơ mới cho Mi-26 và tương lai là dự án máy bay hạng nặng mới đang được thực hiện bởi Aviadvigatel, mã hiệu PD-12V dựa trên động cơ PD-14. Công suất của bản dành cho Mi-26 sẽ là 11,500 ngựa để phù hợp với hộp số còn công suất tối đa có thể lên tới 14,500 ngựa, phù hợp với dự án trực thăng hạng nặng 30 tấn.
    beta22 thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này