1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Liên bang Nga (phần 4)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi steppy, 14/02/2010.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.348
    Đã được thích:
    26.685
    Động cơ PD-12V (ПД-12В) trên giấy thôi. Tớ đưa tin này từ lâu lắc rồi chứ chả phải ai khác ở đây cả. 10,000ngựa thôi. Và cũng là đón đầu cho cái phiên bản nhỏ hơn, hiện đại hơn của Mi-26 được phát triển chung với TQ.
    [​IMG]
  2. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Ối giời ôi
    [​IMG]

    Xác này chỉ nặng tối đa 15 tấn
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 30/03/2017
  3. shinsaber

    shinsaber Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2009
    Bài viết:
    1.644
    Đã được thích:
    483
    Rồi chốt hạ cho tồng chí despair khỏi trăn trối nữa nhé :))

    Mi-26 là trực thăng nắm kỉ lục vác nặng nhất được ghi nhận bởi Fédération Aéronautique Internationale

    Kỷ lục được xác lập ngày 3/2/1982 khi Mi-26 điều khiển bởi L. A. INDEEV mang 56,768.8 kg bay ở độ cao 2,000m

    http://www.fai.org/fai-record-file/?recordId=9936

    Kỷ lục đến nay vẫn chưa ai phá nổi cho máy bay trực thăng :-D
    beta22, Al-Qaedaimagic2 thích bài này.
  4. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    để có thể bay xa, mang cái này nhé ( nhiên liệu )
    [​IMG]
    [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 30/03/2017, Bài cũ từ: 30/03/2017 ---
    Không có gì phải tranh cãi cả.
    Trọng lượng bay 57 tấn nặng nhất,
    hàng 20 tấn NHẤT
    xác và nhiên liệu 37 tấn cũng NẶNG NHẤT luôn
    Tốn công nâng cả 20 tấn hàng và 37 tấn tự trọng ( nặng gần gấp 2 hàng ) ... làm sao hiệu quả bằng nâng 20 tấn hàng 24 tấn tự trọng ?
    Nếu xác 18 tấn mà vác được 20 tấn hàng, trọng lượng cất cánh khoảng hơn 40 tấn thì mới hay chứ !!!

    Thực sự không ấn tượng bằng thông số của CH-53K
    Xác ( 15 tấn ) max nhiên liệu nữa là 22 tấn ( nhẹ hơn Mi 26 15 tấn )
    Hàng 16 tấn ( mang ít hơn 4 tấn )
    Tổng 38 tấn
    Leo cao nhanh hơn, cơ động hơn ... Công nâng 16 tấn hàng và 22 tấn tự trọng ngon hơn, bay xa hơn

    Cũng như AN-225 là Nhất đấy và cũng chỉ có NHẤT cái.
    --- Gộp bài viết: 30/03/2017 ---
    Mi 26 giữ kỷ lục bay xác không ( VÔ CÔNG ) đã có trọng lượng lớn bằng CH53K mang 15 tấn hàng. Hay cùng mang 15 tấn hàng thì trọng lượng cất cánh lớn hơn CH-53K 15 tấn. Điều này mang tới bất lợi là Mi 26 thực sự là phải tốn dầu thêm cho 15 tấn nặng hơn đó, do đó: tốc độ, cự ly, độ cao ... lượng dầu dự trữ ...

    Máy bay nào cũng có tiêu chí thiết kế hết
    Mi 26 thì ưu tiên tải, còn trọng lượng tối đa không được khống chế.

    còn CH-53 là phục vụ cho Thủy quân lục chiến, lưỡng cư, cất hạ cánh trên tàu. Nên trọng lượng máy bay và tổng trọng tải bị khống chế, ... cơ bản là tổng trọng tải như thế vác được 15 tấn bay được chừng này, có làm được thì nhận
    ----
    Lúc chiến tranh rất quý Nga viện trợ cho cả máy bay chiến đấu và Mi-6 để sơ tán máy bay, và ghét Mỹ có máy bay tốt, dám đột kích cả vào Sơn Tây bằng trực thăng HH-53, vân vân ...
    [​IMG]
    [​IMG]
    Nhưng khách quan mà nói, trực thăng Mỹ vác nặng hiệu quả hơn ... suy rộng ra Boeing được ưa chuộng, vì nó chở khách chở cargo hiệu quả hơn, tốn ít nhiên liệu cho cùng trọng lượng chở hàng ...
    Lần cập nhật cuối: 30/03/2017
  5. shinsaber

    shinsaber Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2009
    Bài viết:
    1.644
    Đã được thích:
    483
    Có biết đọc không hả, sách báo đầy ra đấy khó tìm lắm sao.

    https://books.google.com.vn/books?i...EIODAF#v=onepage&q=L. A. INDEEV mi-26&f=false

    Kỉ lục là với payload 88,635.8 pound tức là khoảng 40 tấn, 40 tấn hàng và dek có thùng dầu phụ nào thêm đâu.
    beta22Al-Qaeda thích bài này.
  6. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Nhất ah.
    -----
    shinber dịch giúp kỷ lục nó nói All up weight 56.7 tấn có phải là tổng trọng lượng lớn nhất cả máy bay ko? tức là nó tháo mje hết các thứ ( trọng lượng rỗng Mi 26 cấu hình bình thường đã 20 tấn ), nhiên liệu chỉ nạp 1 tấn thôi, nhồi payload lên thử tải, leo 2000m rồi hạ xuống nghỉ luôn ... chắc trọng lượng hàng được khoảng hơn 30 tấn ... nhưng ko thực tiễn, chỉ phục vụ lập kỷ lục.

    nói chung kỷ lục thì kinh rồi, cả thế giới công nhận Mi 26 đạt trọng lượng cất cánh tối đa gần 57 tấn ( cho làm tròn lên, ko cần quan tâm chở nhiên liệu hay chở hàng ), nhưng hiệu quả thực tiễn thì ngày nào cũng là kỷ lục nạp nhiên liệu, chứ nạp có 1 tấn để lấy thành tích payload à ?

    Ví dụ con CH-53E nó là cấu hình combat ( cả 3 khẩu 12.7 và đạn ở cửa sổ + cửa sau kèm xạ thủ) nó vác xe LAV mười mấy tấn bay xa tít hút và quay về ( dầu phải đủ ) ... thế mới là thực tiễn ... mà nó phải quay về tàu mẹ được chứ ko lẽ ngủ luôn ở bờ biển của kẻ địch ah ?

    Nếu tôi làm bài tính tương tự, CH-53K chở có 1 tấn nhiên liệu, tháo mje hết các radar, FLIR súng pháo, anti missile, tự trọng nó là 12 tấn, max take off là 38 tấn, thì máy bay 12 tấn chở hàng 26 tấn ... kinh không?

    3 February 1982
    February 3, 2017AviationFAI, Fédération Aéronautique Internationale, G. V. Alfeurov, Herman V. Alferov, Herman Vitalievich Alferov, L.A. Indeev, Lotarev D-136, Mil Mi-26, OKB Mil Design Bureau, World Record for Altitude with a 25000 Kilogram Payload, World Record for Greatest Mass Carried to a Height of 2000 Meters, Г. В. Алфёров, Ге́рман Вита́льевич Алфёров
    [​IMG]
    An Aeroflot Mil Mi-26 at Farnborough, 1984.
    2–4 February 1982: Over a three-day period, several flight crews set a series of Fédération Aéronautique Internationale (FAI) payload-to-altitude world records at Podmoskovnoe. They flew an OKB Mil Design Bureau Mi-26 heavy lift helicopter.

    On 3 February 1982, flown by Ге́рман Вита́льевич Алфёров (Herman Vitalievich Alferov) and L.A. Indeev, the Mi-26 with an all-up weight of 56,768.8 kilograms (125,153.8 pounds) flew to a height of 2,000 meters (6,562 feet).

    FAI Record File Num #9936 [Direct Link]
    http://www.fai.org/fai-record-file/?recordId=9936
    Status: ratified – current record
    Region: World
    Class: E (Rotorcraft)
    Sub-Class: E-1e (Helicopters: take off weight 3000 to 4500 kg)
    Category: General
    Group: 2 : turbine
    Type of record: Greatest mass carried to height of 2 000 m
    Performance: 56 768.8 kg
    Date: 1982-02-03
    Course/Location: Podmoskovnoe (USSR)
    Claimant G. V. Alfeurov (URS)
    Crew L. A. INDEEV
    Rotorcraft: MIL Mi-26
    Engines: 2 Lotarev D-136
    Lần cập nhật cuối: 30/03/2017
    imagic2 thích bài này.
  7. imagic2

    imagic2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/04/2015
    Bài viết:
    1.082
    Đã được thích:
    2.026
    Đã ghi khối lượng cất cánh tối đa thì phải ghi kèm theo khối lượng rỗng đi chứ :)).
    Khối lượng cất cánh rỗng CH-53E: 15.071 kg

    Luôn mồm kêu đã đồng nhất giảm khối lượng vk cho nhẹ để CH-53 mang vác đc, rồi bảo mang vác nặng k0 cần thiết, thế mà chúi mũi cố nâng khả năng mang vác :))

    Khi đã nhảy wa khối lượng rỗng thì phải dùng khối lượng tối đa, tỷ lệ cả 2 đều khoảng 1/2, thế mà chơi ăn gian chỉ xài khối lượng rỗng và khối lượng mang vác chuẩn rồi chia lấy tỷ lệ :)). Shin lấy kỷ lục mang vác 56,768.8 kg kìa, k0 biết bạn có hiểu chưa nhể =)). Hay là vác Mi-17 khối lượng rỗng 7,5 tấn (nhẹ hơn CH-53E 7,5 tấn) mà mang vác 4 tấn trong khoang 5 tấn ngoài khoang tức chỉ thua CH-53E 4 tấn kia kìa :)), đừng chơi ăn gian như thế nhá :))

    Sự thật rõ ràng là khi cần mang vác nặng thì Mỹ trơ mõm ra mà còn cãi cùn :)). Mỹ cũng hiểu nên cố gắng nâng lên bản K, thiết nghĩ bạn nên chấp nhận rằng Mỹ thua kém vấn đề này. Việc thua kém vài vấn đề, vài chỉ số là bình thường, há cớ gì phải cãi cùn theo kiểu giấu A khoe B chi thế :)) ?
    Lần cập nhật cuối: 30/03/2017
    beta22, Al-QaedaCuincar thích bài này.
  8. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Bạn nói như vậy là bỏ qua phiên bản hiện hành của CH-53 là E, mà dùng bản cũ là D với hiệu suất thấp hơn.
    Ngay bản E cũng đang chuẩn bị bị thay thế dần
    Ko rõ để chứng minh cái gì?

    33-15=18, nạp 1 tấn NL thì tải 17 tấn hàng ( cũng kỷ lục đấy )

    còn nếu tôi dùng bản sắp IOC là 53K thì nó là 38-15=23 tấn cơ, nạp 1 tấn NL chở 22 tấn hàng cơ
    ---------
    Xin trả lời mấy câu sau:
    1. Mi 26 có hoạt động được trên tàu ko? không thì đừng so, vì CH-53 thiết kế để hoạt động tới và từ tàu. Tìm xem Nga có con nào tương tự CH-53 mà hoạt động trên tàu ko?

    2. Đã trên tàu thì trọng lượng cực kỳ quan trọng, bất kể xe hay máy bay, pháo mang vác ... đều được thiết kế với mục tiêu phù hợp với nhau để mang vác ... và phù hợp với khả năng tiếp nhận của tàu. CH-53 ko có đối thủ ở hạng mục này do có hiệu suất mang vác quá tốt.
    3. Thử hình dung Mi phải làm sao để giảm tự trọng xuống 1/2 mà tải trọng hàng hóa ở điều kiện bình thường ko giảm quá 25% đi. Quá khó luôn. Ngược lại do hiệu suất tốt hơn, việc làm to ra CH-53 để mang vác thêm 25-50% ko phải vấn đề khó ... ( nhưng ko cần thiết và ko phù hợp tác chiến của USMC )
    Nhưng ngoài mang vác, CH-53 còn có nhiều yêu cầu khác mà Mi 26 không bao giờ bị đòi hỏi ...
    Lần cập nhật cuối: 30/03/2017
  9. imagic2

    imagic2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/04/2015
    Bài viết:
    1.082
    Đã được thích:
    2.026
    Tôi đang xét bản E theo ý bạn cơ mà. Hiệu suất thường xét khối lượng rỗng và tối đa, ai lại xét khối lượng rỗng và hàng mang vác tiêu chuẩn bao giờ. Đến lúc Mi-26 tháo bớt và mang 56 tấn hàng như Shin cung cấp link thì lặn mất à?

    1-2/ Tôi đâu có so sánh chuyện hoạt động trên tàu. Cơ mà k0 thấy k0 có nghĩa là nó k0 hoạt động đc trên tàu, hay k0 thể tới tàu hoặc từ tàu nhé.
    [​IMG]

    Đến phiên tôi hỏi bạn:
    3/ Có nhiều vũ khí, máy móc, hàng hóa nặng >= 20 tấn phải k0?
    4/ Khi cần mang vác nặng >= 20 tấn thì Mỹ trơ mõm k0 thể trực thăng vận phải k0?
    Lần cập nhật cuối: 30/03/2017
    beta22Al-Qaeda thích bài này.
  10. arrow2

    arrow2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/11/2010
    Bài viết:
    2.193
    Đã được thích:
    1.403
    [​IMG]

    1 chú mi 26 toi do bất cẩn
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này