1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Liên bang Nga (phần 4)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi steppy, 14/02/2010.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. LaBatChap

    LaBatChap Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    11/10/2010
    Bài viết:
    138
    Đã được thích:
    2
    Tỷ số hp trên khối lượng xe, T-90 đạt 26,88hp/tấn, Arjun đạt 25,64hp/tấn, còn Leopard 2 thì chỉ đạt 24hp/tấn thôi
  2. huyphuc1981_nb_aaah

    huyphuc1981_nb_aaah Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    21/12/2010
    Bài viết:
    214
    Đã được thích:
    53
    À, T-90 có khối lượng chiến đấu chỉ 47,5 tấn thôi. Cái này tương đương cỡ 59 tấn chiến đấu / 1500 hp

    Các xe tăng Tây có M1 68 tấn rỗng (nhưng thực tế có rất nhiều dầu nên phải dùng con số cỡ trên 70 tấn), vừa nặng, vừa động cơ tồi không thể dùng diesel. Xe K2 Nam Triều Tiên nhẹ 55 tấn rỗng nhưng đó là ăn cắp mất phần giáp hộp của Leopard II A4. Arjun 58,5 tấn rỗng (tức chiến đấu thì cộng thêm vài tấn dầu đạn), dùng động cơ 1400hp có thể cải lên 1500, cũng diesel. Leopard II 60-65 tấn rỗng tuỳ đời và 1470hp.

    Ban đầu, T-80 dùng động cơ turbine 1250hp, nhưng thực tế, ngày nay không có đại chiến đấu tăng mà chỉ bắt nạt trẻ con, trong khi đó, khi vận hành ở công suất thấp thì turbine không tiết kiệm dầu./ Vậy nên đến đời đầu T-90 động cơ diesel cấu hình thường 840hp, sau đó mới thiết kế thử nghiệm các động cơ diesel mạnh hơn.


    Khi có động cơ mạnh hơn trong tỷ số công suất / khối lượng, thì vận tốc tối đa cao hơn, nhưng còn nhiều điểm vận động nữa không được quyết định bởi tỷ số này, như leo dốc cần trong tâm+ tỷ số khối lượng / xích và số, nghiêng ngang, vượt tường, vượt lầy.... hầu hết lệ thuộc vào tỷ số xích / nặng, thì nhà T vượt hơn.

    Điểm vận động quan trọng nhất của xe tăng là ổn định tháp pháo, tức vận tối tối đa xe vừa đi vừa bắn. Rõ ràng, tháo pháo nhỏ, tròn, nhẹ thì sức ỳ giảm đi, máy đẩy dễ hơn, nên xe T và tăng Pháp bắn được ở vận tốc tối đa. Còn các xe tăng Tây khác đều phải giảm tốc xuống ngang xe đạp mới chiến được.
  3. MDvn

    MDvn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    862
    Đã được thích:
    0
    Tớ rất khâm phục kiến thức của bạn Phúc nhưng bạn khinh người quá đáng :( (những người không hiểu biết nhiều = bạn đó). Tuy giờ Tàu nó không nhái được mấy thứ hiện đại của Nga nhưng ai dám chắc trong tương lai nó không nhái được, nó đã nhái cả tấn thứ rồi còn gì.
  4. shinsaber

    shinsaber Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2009
    Bài viết:
    1.644
    Đã được thích:
    483
    Vấn đề là thời gian, có thể tàu sẽ nhái được nhưng là bao giờ, cũng như là nhái Mig-21 khi người ta đã dùng Su-35 rồi vậy. Người Nga không hi vọng Tàu không nhái được đồ của họ nhưng họ biết cách để làm cho cái đồ nhái đấy thành công thì cũng chả cần đến nữa.

    Bạn MD có suy nghĩ như thế cũng phải vì phần lớn chúng ta không rành rẽ lắm về các tiêu chuẩn và yêu cầu kĩ thuật của vũ khí như bác Phúc hay gabeo, huyphong... là những người gián tiếp hoặc trực tiếp sử dụng nên chúng ta chỉ có thể nhìn sự kiện để suy đoán mà điều này thường không chuẩn xác lắm, cần phải có hiểu biết sâu về mục này mới có thể đưa ra nhận xét được.
  5. huyphuc1981_nb_aaah

    huyphuc1981_nb_aaah Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    21/12/2010
    Bài viết:
    214
    Đã được thích:
    53
    Việc mua xe ô tô bọc giáp nhẹ của Ý là vấn đề bình thường. Trong năm 2010 diễn ra sự nhảy vọt về quan hệ quân sự, mà điểm sáng là việc Nga mua con Mít, người Pháp thậm chí đã làm nhục tổng thống của họ khi ông ta phản đối tăng cường quân sự này, trong diễn biến của hợp đồng cái Mít. Còn Gruzia và ba nước Baktik thì như chó mất chủ, cụp đuôi cúi đầu, việc người Nga mua Mít có mục đích lớn nhất là nhập khẩu kỹ thuật đóng phà đặc sản của Anh-Pháp-Tây Ban Nha, dùng cho khai hoang Viễn Đông (Kuril), chiếm phần lớn giá trị hợp đồng, nhưng được quảng cáo ban đầu là dùng ở Baltik, Biển Đen, làm nhục các nước trên, cả Nga và Pháp đều tuyên truyền nghịch ngợm kiểu đó. Dễ thấy đài RFI của Pháp ủng hộ thủ tươ'ng Pháp, đồng thời hạ nhục tổng thống Pháp, người nổi tiếng cánh hữu theo Mỹ, sự việc này diễn ra dọc theo hợp đồng Mít. Trước 8-8-2008, Nga Đức đã bộ lộ một liên minh quân sự mới thay thế NATO, liên minh này trở nên rõ rệt hơn sau 2011 với việc hoàn thành các hệ thống năng lượng Bắc và Nam buộc chặt hai nước, việc cuốn hút các nước lớn trong EU theo là việc cần thiết. Cái ô tô Ý đó được nhiều nước, kể cả Nga-Pháp mua và được trang bị cho các đơn vị dùng Mít, coi như một phương án xe tiêu chuẩn của khối quân sự mới. Cũng cần đánh giá các hợp tác này đúng đắn, chúng xé rào khá nhiều, nhưng vẫn là các hợp đồng nhỏ, các vũ khí phụ và rẻ tiền, ví dụ so hợp đồng Mít và ô tô này với tầu sân bay và xe tăng T-90 Ấn Độ, ô tô là đồ nghịch trẻ con, xe tăng là vũ khí chủ lực, 1 ngàn xe trong 10 năm qua với doanh số nhiều b$.


    Uh, lần này thắng to.
    Nga đang mạnh tay chi tiền quảng cáo để phục hồi công nghiệp ô tô sau khủng hoảng. Năm 2010 đánh dấu công nghiệp ô tô Nga phục hồi bằng mức trước khủng hoảng với mức tiêu thụ 1,8 triệu xe, bằng 1/9 Mỹ và cao hơn sản lượng ô tô Trung Quốc. Con số so sánh là như vậy, nhưng về đẳng cấp thì công nghiệp ô tô Nga cao hơn, thuộc vào nhóm ăn trên ngồi trốc. Người Nga phát triển mạnh việc nhập khẩu kỹ thuật, liên doanh, nhưng họ lại bán ra cạnh tranh kỹ thuật cơ bản. Mỹ có thị trường ô tô lớn nhưng thị trường này bị Âu-NHật-Tầu-Canada thôn tính từ lâu, người Mỹ chỉ còn giá trị gia tăng chủ yếu trong những khâu gia công thô và bảo vệ mậu dịch, như bán hàng, lắp ráp, lốp... Còn Tầu thì vẫn ở mức nhái nhập khẩu kỹ thuật, xuất khẩu được chủ yếu cũng chỉ là mui xe, lốp. Ngược lại, người Nga xuất khẩu nhiều khung gầm và thành phần máy, trong khi nhập khẩu chủ yếu là các khâu son phấn, lắp ráp, thiết kế thời trang và bán hàng. Ví dụ, 1 trong 10 hiệu xe bán chạy nhất Nga là GM với tỷ lệ xe nhập khẩu nguyên chiếc cao, nhưng bù lại, cũng thông qua GM, GAZ phát triển mạnh việc xuất khẩu part. Phần lớn xe tiêu thụ vẫn là sản xuất trong nước, hiệu xe bán chạy nhất vẫn là hiệu xe Nga Lada.

    Dẫu sao thì ở mọi nước phát triển, ô tô là mặt hàng công nghiệp doanh số lớn nhất, ô tô thường đứng sau nhà ở trong tỷ lệ chi tiêu các gia đình, nhưng chi tiêu cho nhà ở phân tán trong nhiều mặt khác nhau của xã hội chứ không tập trung vào công nghiệp.

    Trên các mặt khác của kinh tế, tình hình thuận lợi đỡ lưng cho ô tô. Ví dụ, sản lượng dầu lửa năm 2010 đã đạt mức cả Liên Xô trước 1991 và giá dầu trong 2010 lên gấp rưỡi. Trong khi đó, Tây+Mỹ xơi được Baku của Liên Xô cũ thì thành phố ấy nay bị Siberia cạnh tranh tiêu điều, đến mức người ta coi phần lớn thành phố là "thành phố ma", nguyên nhân thì một phần do chính phủ Nga 20 năm qua cạnh tranh chính trị, Baku không thể xây dựng được hệ thống ống dầu mạnh mẽ và các đồng lâu dài. Nhưng nguyên nhân lớn nhất là trong hợp tác kỹ thuật, kỹ thuật Tây có vai trò quan trọng, nhưng kỹ thuật Nga mới là nòng cốt, từ việc khai hoang những vùng đất xa xôi cho đến xây dựng những đường ống trên đài nguyên và đầm lầy, cho đến các việt dã, xây dựng, lắp máy làm viêc trong những điều kiện rất khó khăn.

    Chỉ số phát triển GDP của Nga vẫn ở mức cao hơn nhiều các nước đã phát triển, cỡ trên 4%, tốc độ dự trữ tài chính tăng, lạm phát chấp nhận được và đã giải quyết được nạn thất nghiệp con đẻ của khủng hoảng trong 2010. Kết quả này bất chấp những thiệt hại lớn do khách quan, như nạn hạn hán cháy rừng làm mất 30% sản lượng nông nghiệp.
  6. hoangkeo5

    hoangkeo5 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/07/2009
    Bài viết:
    2.057
    Đã được thích:
    2
    - Xe Lada bán ở thị trường nội địa cho người có thu nhập thấp thôi bác Phúc , Âu-Tàu-Hàn-Mèo đang xâu xé thị trường Nga nhờ giá nhiên liệu ở Nga khá ổn định !



    - Ka Maz đi thi " Dakar - 19xx " xài động cơ Cumin - Mẽo thì phải :))
    KAMAZ 49251 “Cumins” 1995-1996

    [​IMG]



    - Giáp nano phiên bản XK của Đức làm sao bằng bản nội địa được[r24)]
  7. 5genfighter

    5genfighter Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/01/2011
    Bài viết:
    270
    Đã được thích:
    343
    Đỉnh cao về khoa học công nghệ và kỹ thuật là nằm ở các sản phẩm quân sự, vì nó không bị giới hạn về chi phí nếu khả năng tạo ra sản phẩm là có thực. Lĩnh vực dân sự thì chú trọng tới giá thành sản phẩm trong khi optimize tính năng của sản phẩm sao cho sự tăng giá thành của sản phẩm nằm trong sức mua. Rất nhiều sản phẩm dân sự ngày nay là hàng thải của quân sự. Internet, du lịch vũ trụ bằng tàu Soyuz là các ví dụ điển hình.
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Lý do Kamaz xài động cơ Mẽo thì đã nói chính ở cái trích dẫn đó "do một vụ cháy ở nhà máy của Kamaz nên đã gây ra sự trì hoãn trong việc sản xuất động cơ V8 của Kamaz vào thời điểm đó, do vậy Kamaz đã thận trọng quyết định dùng cả hai động cơ V8 và Cummins song song -- có lẽ để theo dõi và thử nghiệm - ND-- trong vòng 2 năm 95-96. Cuối cùng, Kamaz đã chuyển sang sử dụng động cơ V8 với sự tán thành của người Mỹ"
  8. huyphuc1981_nb_aaah

    huyphuc1981_nb_aaah Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    21/12/2010
    Bài viết:
    214
    Đã được thích:
    53
    Xe Lada bán ở thị trường nội địa cho người có thu nhập thấp thôi bác Phúc , Âu-Tàu-Hàn-Mèo đang xâu xé thị trường Nga nhờ giá nhiên liệu ở Nga khá ổn định !
    Ừ, nhưng vẫn là hiệu xe bán chạy nhất Nga. Nga hiện nay rất khó xuất khẩu các hiệu xe của mình dưới dạng thành phẩm, do họ kém truyền thống khâu bán hàng, bao gồm quảng cáo tiếp thị, đội ngũ ma nơ canh lắc mông chuyên nghiệp cho đến hệ thống bảo dưỡng, và dĩ nhiên là thiết kế xe phải thử thách lại dể phù hợp với các hệ thống bảo dưỡng, sao cho nhanh chóng khẩn cấp vừa lòng. Những điều đó thực hiện được khá lâu.
    Khâu thời trang cũng là một mặt Nga yếu, mẫu xe Nga thường có kiểu dáng và nội thất khá tụt hậu.

    Hiện nay, trong nước Nga xuất hiện một loạt các vùng công nghiệp ô tô với đủ các khuôn mặt nổi tiếng thế giới, là sự phát triển bù đắp chỗ hụt này. Có thể thấy dây chuyền Opel, GM, MAG Canada và GAZ Nga chẳng hạn, các thiết kế vài kỹ thuật Opel rất tốt, GM bán hàng chạy, còn GAZ và MAG làm phần lớn cái xe nhưng không đóng dấu thương hiệu. Thế nhưng, sức sống của MAG và GAZ lại mạnh nhất, Opel bị GM thôn tính, còn năm 2009 thì tí nữa MAG và GAZ phải chung chi tiền mua lại Opel để giữ công ăn việc làm khi GM chết sặc tiết. Nhìn chung, thương hiệu tuy được biết đến nhiều, nhưng cũng chỉ là son phấn mặt ngoài, còn kỹ thuật gia công kim loại, tự động hoá công nghiệp.... mới là nền tảng, là xương sống.

    ================
    http://vietnamese.ruvr.ru/2011/01/15/39780140.html
    Kamaz-Master taam http://kamaz.net/en/company/sport/


    Động cơ Kamaz có nhiều loại, chuyện này là bình thường với tất cả các hãng xe. Trong thương hiệu GM, thì GAZ chủ yếu là khung gầm, nhưng ngoài ra nó cũng làm nhiều mặt khác tuy nhỏ hơn, máy số... thường của MAG, mui xe Tầu.... Nhưng GM cũng dùng rất nhiều loại động cơ linh tinh.
    http://www.kamaz.net/ru/news#2
    http://www.kamazdakar.com/
    http://www.youtube.com/watch?v=b_Ol8CmyhNs
    http://kamaz.ru/

    Hiệu Kamaz trước đây khá nhiều ở Việt Nam. Ngày nay thì xe này khó cạnh tranh ở Việt Nam do không thích hợp lắm với điều kiện kinh tế. Kamaz có độ việt dã tốt hơn, chu đáo đến mức có cả chống đóng băng thùng xe. Nhưng chính vì ưu tiên độ việt dã đó, nên không thể cơi nới, điều kiện cạnh tranh tiên quyết trong cái xứ sở vô vương vô pháp này, bạn cứ ra đầu đường Phạm Văn Đồng thì thấy, cơi nới xe thêm 4-5 khối, chạy vỡ tan đường, bụi ngập thành phố, cộng sinh với công an.... nếu không là chết, đây là ví dụ về sự phá hoại đến gốc rễ các quy luật cạnh tranh bởi xã hội giòi bọ giun sán, để duy trì thống trị của cường hào ác bá. Kamaz vì thế không ưu tiên tấn công Việt Nam, những cũng có những chương trình từ bán hàng cho đến xây dựng nhà máy lắp ráp, nhưng đều vẫn trên giấy. Ngoài kiểu +sản giả Tầu Khựa Vịt Ngan này thì Kamaz ở đâu cũng hoàng tráng, khắp tây đông âu mỹ phi á, mỗi năm sản xuất trên 90 ngàn xe tải.




    Vào thập niên 199x, không riêng ô tô mọi loại động cơ tiến bộ nhanh chóng, trong khi đó Nga ốm đói 10 năm. Các bạn cũng thấy, lúc đó xe máy chuyển từ số sang gas, ô tô xuất hiện turbo.... Đó là do máy tính phát triển, phổ biến kỹ thuật thiết kế tự động và mô phỏng, cũng như dễ dàng tính toán các chuyển động thuỷ-khí. Đồng thời, tự động hoá trong sản xuất cũng phát triển vượt bậc nên người ta dễ dàng gia công số lượng lớn, giá hạ.... các chi tiết có hình dáng thành phần hết sức chuối. Chẳng phải xe máy ô tô mà tầu thuỷ máy bay cũng thế. Do đó, vào cỡ 2000 Nga tụt hậu các loại động cơ Kamaz là chuyện dễ hiểu.

    Trong thập niên đó, xe tăng T-90 dùng diesel 840HP thay cho T-80 dùng turbine 1250HP mình nói trên. Trong suốt quá trình đó, Đức phát triển động cơ turbo diesel có truyền động turbo, như là động cơ lai giữa turbine và piston, turbine tham gia đẩy kéo, chứ không như turbo chỉ nén khí. Đức đạt nhiều thành công và thu nhỏ khoang động cơ xe tăng taay đi rất nhiều. Trong khi đó, Iraq 1 cứ mỗi ngày M1 phải thay một turbine, khoang động cơ đã quá lớn nhưng không thể đổi turbine lấy diesel được vì khối lượng đã quá lớn.

    Người Nga đã chọn một phương án đơn giản hơn Đức mình đã nói trên, hiệu suất đốt không cao như Đức, nhưng điều đó không quan trọng lắm với xe quân sự. Nga chuyển sang diesel-hai thì-turbo, dĩ nhiên cũng phun dầu điện tử và đa nhiên liệu. Chúng ta đều biết ưu khuyết của hai thì, nó thu gọn kích thước khối lượng lại gần một nửa, nhưng lẫn khí cháy rồi-chưa cháy làm giảm hiệu suất, đồng thời cần dùng phần dưới piston để nén khí nên máy móc phức tạp dễ hỏng. Ở đây, turbo giúp khí sạch đẩy khí cháy rồi ra tốt hơn, mà không cần nén dưới piston. Vậy nên vơi kích thước bằng 1/4 M1 về thể tích, bỏ được turbine, nhưng động cơ T-90M có công suất 1250HP so với 1500HP, cho tỷ số khối lượng tăng vọt. Cái quan trọng hơn là phương án này dễ thực hiện, nhanh cho kết quả thử nghiệm và T-90 tràn ngập Nga-Ấn nhanh chóng sau thập niên 199x coi như Nga không kịp trang bị.

    Đa phần các bạn đã biết turbine và turbo. Turbine là tuốc bin sinh công. Còn turbo cũng là tuốc bin turbine, nhưng không sinh công, mà tận dụng năng lượng còn trong khí thải đã qua cylinder để nén khí đầu vào, khí nén trong cylinhder giúp tăng công suất.

    Với ô tô dân sự thoải mái kích thước thì khác, vấn đề thiết kế động cơ không quan trọng. Trong 199x Kamaz thiếu kinh phí nên việc áp dụng, thử nghiệm update kỹ thuật chậm lại, nên dùng động cơ nước ngoài. Nhưng cũng có rất ít Kamaz chơi trò này, ví dụ danh sách này có mỗi chú Cummins 520hp đứng kiêm tốn nép mình, quá nhỏ bé trước các động cơ YMZ Kamaz khoẻ như động cơ xe tăng, 7xx hp, 8xx hp và 1050 hp.

    Nay thì động cơ Kamaz bán khắp thế giới, xem ra các xe tải Tầu-Hàn-Nhật ở Vịt kém xa đẳng cấp châu Âu. Xe đua ở Dakar dùng V12 nhẹ hơn, còn dưới đây là một động cơ xe tải thông dụng, có vẻ hơn cả đẳng động cơ xe con thông dụng ở Vịt. KIA Morning cũng phun dầu điện tử nhưng chưa đạt đến đầy đủ các chức năng điều khiển cả thời gian phun và áp lực phun, đồng thời rất hiếm xe , xe con ở Vịt dám làm mát khí. làm động cơ đơn giản tin cậy nhẹ nhàng nhưng khó thiết kế tải nhiệt hơn nhiều.
    http://kamaz.net/en/media/photoarchive/auto_spec/models3/

    Common Rail KAMAZ 740.63-400
    Động cơ diesel V8 phun dầu điện tử, 4 thì, phun dầu điện tử Common Rail injection system (CRS) nhập kỹ thuật của by BOSCH Đức.
    http://kamaz.net/en/news/2010/12/9/
    [​IMG]
  9. madau999

    madau999 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/01/2010
    Bài viết:
    752
    Đã được thích:
    309
  10. hoangkeo5

    hoangkeo5 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/07/2009
    Bài viết:
    2.057
    Đã được thích:
    2
    - Phương Tây và Mẽo không chịu chia sẻ công nghệ làm Tăng chủ lực cho Ấn Độ nên T-90 tràn ngập Ấn là phải , MBT Arjun nội địa là con lai của họ nhà T và tháp pháo của Leo Đức cũng chưa đưa vào sx đại trà .

    - Động cơ của Kamaz hình như bây giờ mới lên tới chuẩn khí thải EURO-2,3 thôi bác Phúc ! Trong khi ở thị trường EU các hãng như Scania , Volvo , Tatra , GM , Ford..... đều tuyên bố sp động cơ của họ có thể vươn tới chuẩn EURO-4,5 rồi có thể đó là lý do mà Kamaz khó thâm nhập thị trường này .

    - Ở miền Bắc thì các hãng xe tải Trung Quốc đang dần chiếm lĩnh thị trường với xe tải Hàn Quốc như KIA , DAEWOO , HYUNDAI ...vì giá rẻ , quảng cáo sử dụng các công nghệ như vòi phun điện tử , hộp số của Đức .......Suy cho cùng thì xe tải nặng Trung Quốc đặc chủng dành cho quân đội ( công thức bánh 6*6 , 12*12 , 18*18 ) đều dựa trên công nghệ của MAZ ( Belarus) chuyển giao tại nhà máy Taishan
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này