1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Liên bang Nga (phần 4)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi steppy, 14/02/2010.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.881
    Đã được thích:
    17.404
    bác ngâm cứu kĩ nhỉ? :D

    E đọc trên wiki thấy bẩu vậy, điện tử là Rockwell Collin, còn nội thất là C & D Zodiac, cũng hảng Mỹ luôn
  2. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
    Russian hands along with foreign brains

    Like the previous Russian aviation project – SSJ 100, the MS-21 was created in broad international cooperation. The program was developed by such leading global suppliers as Honeywell, Thales, Elbit Systems, Goodrich, Zodiac Aerospace, Eaton and Meggit.

    The foreign suppliers opened up a possibility to use the most advanced technical solutions and make it understandable as well as attractive to foreign markets.

    At the same time, foreign companies have participated not only as developers of subsystems, but also as suppliers of the equipment needed to produce and test the aircraft, engines and components. For example, the production of MS-21 at the Irkutsk is equipped with Broetje, Aerotec, FFT and Kuka. Despite the fact that automatic assembly stations in Irkutsk were installed by Duur Systems from Germany. A supplier of machine tools for balancing PD-14 engines was SCHENCK RoTec.

    https://aviationvoice.com/wp-content/uploads/2016/08/MS-21-Irkut-****pit-russianplanes.net_.jpg
    russianplanes.net
    Moreover, Hamilton Sundstrand have announced they signed a $2.3 billion deal with Irkut *****pply systems for the MC-21.

    Irkut has also selected Rockwell Collins and its Russian partner Avionika *****pply the MS-21’s avionics.

    Goodrich along with Aviapribor have secured the mandate to develop an integrated control system for the MS-21. The Interior will feature furnishings from Zodiac Aerospace, coordinated from C&D Zodiac in Huntington Beach, California.
  3. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.347
    Đã được thích:
    26.685
    Khung vỏ ấy, tớ mong chờ là mong chờ cái đó đó. Với lại cái động cơ tỷ số nén trên 35 tiết kiệm nhiên liệu. Nga đã làm được cả 2 nên tớ mới hoan hô nó. Nó là cái máy bay dân sự hậu LX tiệm cận tầm máy bay tây như A-320Neo hay B-737max. Nhìn các hãng bay Nga thuê tàu bay ghẻ B-737 cũ mèm mà không dám bay Tu-204 vì chi phí vận hành đắt mà thấy tội cho ngành kỹ nghệ hàng không Nga.

    Ba cái đồ lụn vụn khác cứ mua và đòi sản xuất nhượng quyền ở Nga là con đường ngắn nhất. Đồ đó tây nó modul hoá cmnr nên cứ rập khuôn theo cho ổn định và rẻ rồi còn mưu toan sản xuất mà cạnh tranh luôn. Ngay cả con đường phát triển MS-21 cũng cho thấy Nga đã biết cách thực dụng. Động cơ của P&W đã khai thác ổn định ta mua về lắp lên thử cái khác để giảm rủi ro, rút ngắn thời gian phát triển. Và đó cũng là tuỳ chọn cho những hãng muốn bay động cơ tây. Dù cái P&W đó thua xa tầm công nghệ trên LEAP-1A hay PD-14A.
    thanhVNW, souri, meo-u3 người khác thích bài này.
  4. Salyut

    Salyut Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/11/2014
    Bài viết:
    321
    Đã được thích:
    183
    Cái chụp mũi con Ka-52 cứ như bìa cát tông ép ấy nhỉ :-D:-D:-D
  5. Salyut

    Salyut Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/11/2014
    Bài viết:
    321
    Đã được thích:
    183
    Cụ Chuối hột cho hỏi, cái động cơ PD14 có chi hơn con P&W nhỉ. Thấy các thông sốtỉ lệ bỏ qua, tỉ số nén, tiêu thụ nhiên liệu cũng thua mà :-D:-D
  6. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.347
    Đã được thích:
    26.685
    Cái core của PD-14A tương đương với CFM LEAP-1X tiên tiến hơn nhiều trong khi P&W 1400 xài core thế hệ cũ rồi lắp vào một bộ điều tốc để tối ưu hoá quạt. P&W 1400 chỉ là một bản nâng cấp của thế hệ động cơ cũ như CFM-56 lắp trên A-320 thay vì một bản phát triển mới với ít tầng nén hơn, đơn giản về cấu tạo hơn. Nó chỉ là một tuỳ chọn cấp thấp của A-320Neo (new engine option).
    beta22, Salyut, souri2 người khác thích bài này.
  7. shinsaber

    shinsaber Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2009
    Bài viết:
    1.644
    Đã được thích:
    483
    Ý cụ là bản LEAP-1C mà CFM đề xuất lắp cho C-919 hả?

    Tiện thể hỏi cụ Chuối có biết gì về cái động cơ CJ-1000A mà anh bạn Tàu khựa đang phát triển cho C-919 không?
  8. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.347
    Đã được thích:
    26.685
    LEAP-1C là bản lắp chuẩn cho C-919 chứ đề xuất gì. Có thể coi PD-14A là LEAP Nga cũng được. Nó y chang nhau ấy.

    CJ-1000x series à? Một nổ lực cải tiến đi lên từ thiết kế của IAE V2500 mà họ có kinh nghiệm sửa chửa lớn rất lâu rồi. Nếu thành công mỹ mãn, CJ-1000A sẽ tương đương P&W 1400 đang thử trên MS-21. Chưa thể ngang tầm với LEAP-1x hay PD-14A. CJ-1000 là lý do để tầu từ chối PD-14A đấy. Cho nên cứ khi nào thấy tầu mua PD-14A và đòi lắp ở tầu thì y như rằng CJ-1000x xem như thất bại. Cũng chả hiểu được với lực lượng tình báo công nghệ hùng hậu vậy mà tầu vẫn liên tục thất bại với công nghệ động lực hàng không.
    thanhVNW, beta22, meo-u1 người khác thích bài này.
  9. SuperSukhoi

    SuperSukhoi Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/04/2013
    Bài viết:
    2.703
    Đã được thích:
    7.575


    Tor-M2 với tên lửa mới 9M338
    beta22, Tifavn, meo-u1 người khác thích bài này.
  10. shinsaber

    shinsaber Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2009
    Bài viết:
    1.644
    Đã được thích:
    483
    Vậy từ PD-14 liệu Nga có ý định phát triển một loại động cơ cạnh tranh với dòng Trent của Rolls Royce không cụ? Hiện tại RR nó đang lên kế hoạch thiết kế Ultrafan với bypass ratio 15:1
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này