1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Liên bang Nga (phần 4)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi steppy, 14/02/2010.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. nguyenchthong32

    nguyenchthong32 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/11/2014
    Bài viết:
    2.955
    Đã được thích:
    3.290
    Viếng thăm nhà máy trực thăng Kazan , phóng sự do MENA defense thực hiện cùng đợt thăm với các cơ quan thông tấn báo chí nước ngoài khác như Army Recognition
  2. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    19.955
    Đã được thích:
    29.037
    Tổ chức nền sản xuất toàn diện mới làm được. Biết là lạc hậu nhưng khắc phục không dễ. Người ta có cả nền sản xuất đều thì người ta phân công nhiều công ty sản xuất và đưa trở về nơi tập kết lắp ráp thôi. Còn cái nền của Nga kế thừa từ LX là nấu rèn đến đâu lắp đến đó. Đó là lối sản xuất nông dân.

    Thí dụ cho vấn đề bộ dây điện thôi. Khi nền sản xuất anh có sẵn. Anh chỉ cần đưa thiết kế, tiêu chuẩn, quy trình sản xuất, kiểm tra... xong anh mời thầu thì từng nhà thầu nó vào, nó show danh mục thiết bị kiểm tra, năng lực sản xuất, giá. Anh chỉ việc chọn thằng tốt nhất và giao nó làm. Nó giao cho anh sản phẩm và bộ hồ sơ chất lượng đi kèm. Anh ngồi lắp lại, kiểm tra tổng thành và có bộ hồ sơ tổng + mấy bộ hồ sơ thành phần của các sub... xong. Còn anh Nga bói lòi mắt cả nước đek có nhà thầu nào nấu nổi bộ dây điện cho Mi-8 ở cấp độ công nghiệp. Nó bắt buộc phải làm thủ công vì tổ chức 1 phân xưởng chỉ để sản xuất mấy bộ dây năm khi mười hoạ mới có hàng thì có mà bán nhà nuôi công nhân.

    Rào cản lớn nhất để Nga sản xuất máy bay dân sự hiện đại như SSJ-100 hay MS-21 chính là giải pháp tổ chức nền sản xuất xã hội chứ rào cản giải pháp công nghệ chưa phải là vấn đề lớn nhất
    kien2476, beta22, Racuta1 người khác thích bài này.
  3. kimdungmk2

    kimdungmk2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/09/2017
    Bài viết:
    1.135
    Đã được thích:
    892
    Bệnh dại giảm được vài ngày do bị rọ mõm ở các diễn đàn , giờ lộ bản chất hay cắng người của LMAO , BRICS ,... ra rồi đấy =))
    beta22Electoker thích bài này.
  4. Tan_Vuongx

    Tan_Vuongx Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/09/2017
    Bài viết:
    370
    Đã được thích:
    259
    Mỹ: Nga không đủ trình chế tạo siêu TSB hơn 100.000 tấn
    (Vũ khí) - Tạp chí “Lợi ích dân tộc” (National Interest) của Mỹ lý giải vì sao họ không tin dự án chế tạo siêu tàu sân bay của Nga sẽ thành công.
    Chính quyền Nga không loại trừ khả năng là trong tương lai sẽ đóng con tàu sân bay với lượng choán nước 115.000 tấn, lớn hơn cả siêu tàu sân bay hạt nhân lớp Gerald R. Ford của Mỹ, có lượng giãn nước hơn 100.000 tấn, hiện đang là tàu sân bay lớn nhất thế giới.

    Theo nguồn tin từ Bộ quốc phòng Nga, giới chức lãnh đạo quân sự nước này hy vọng đến năm 2020 sẽ tạo lập xong cơ sở hạ tầng cần thiết để xây dựng tàu sân bay mới với lượng choán nước tới 115.000 tấn, đòi hỏi phải có những ụ tàu khổng lồ để chế tạo tàu sân bay khổng lồ này.

    The National Interest ghi nhận rằng Nga đang kiến thiết ở Viễn Đông một ụ tàu chiều rộng 114m tại nhà máy đóng tàu Zvezda, nhà máy sau này có thể là cơ sở khởi đóng tàu sân bay siêu lớn này.

    Tuy nhiên, các nhà phân tích tuyên bố với The National Interest rằng cơ sở đóng tàu này là doanh nghiệp thương mại, trong đó các khoản vốn lớn là do Hàn Quốc đầu tư, như vậy sẽ có thể gây phức tạp cho kế hoạch xây dựng tàu chiến tại xí nghiệp này.

    Hồi tháng trước, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Yuri Borisov phát biểu trong khuôn khổ diễn đàn “Quân đội-2017” (Army 2017) rằng, việc xây dựng tàu sân bay mới cho Hải quân Nga đã được lên kế hoạch vào năm 2025, “ở phần cuối của chương trình vũ khí nhà nước mới”.

    “Tôi có thể xác nhận rằng kế hoạch dự án của chương trình vũ khí nhà nước mới vào giai đoạn nước rút năm 2025, chúng tôi có ý định xây dựng một hàng không mẫu hạm mới” - ông Yuri Borisov nói.

    Hiện nay, trong thành phần của Hải quân Nga chỉ có hàng không mẫu hạm “Đô đốc Kuznetsov”, được đóng trong những năm 1982-1990. Trong tương lai gần, tàu sân bay này phải trải qua sửa chữa với quá trình nâng cấp hiện đại hóa để kéo dài tuổi thọ của nó thêm 20 năm nữa.

    [​IMG]
    Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov của Nga có rất nhiều nhược điểm
    Hơn nữa, con tàu này có nhiều hạn chế cả về bản thân tàu sân bay cũng như tiêm kích hạm Su-33 và MiG-29K, nên trong quãng thời gian ngắn ngủi tham chiến ở Syria, cả 2 loại tiêm kích hạm này đều đã bị rơi; hiệu quả tác chiến của Đô đốc Kuznetsov bị đánh giá là yếu kém.

    Do đó, giới lãnh đạo Bộ quốc phòng và hải quân Nga quyết tâm chế tạo một lớp tàu sân bay mới “lớn hơn, mạnh hơn và hiện đại hơn Mỹ” nhằm thay thế cho tàu sân bay cũ này, đồng thời sẽ khắc phục những thiếu sót, nhược điểm đã phát hiện được ở Syria.

    Mặc dù Nga có quyết tâm rất cao nhưng như The National Interest nhận định, ngay cả khi Nga có đủ các xí nghiệp sản xuất cần thiết, điều đó cũng không có nghĩa là Moscow sẽ chế tạo thành công siêu tàu sân bay lớn hơn và có công nghệ vượt trội so với Mỹ.

    Để hoàn thành dự án thế kỷ này, Nga cần nắm vững kiến thức và công nghệ cần cho việc xây dựng một siêu hàng không mẫu hạm khổng lồ, trong khi đó, các cơ sở đóng tàu của Nga trong vòng hơn 3 thập niên qua chưa từng đóng một chiến hạm nào lớn hơn 30.000 tấn, sau khi Nhà máy đóng tàu Baltiysky ở Leningrad đóng các tuần dương hạm hạt nhân khổng lồ lớp Kirov vào thập niên 70-80 của thế kỷ trước.

    Ngay cả tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov có lượng giãn nước 65.000 tấn cũng được đóng ở Nhà máy đóng tàu Biển Đen số 444 của Liên Xô (tức nhà máy Chernomorsky, hay còn gọi là Nikolaev ở vùng Mykolaivs'ka, hiện thuộc Ukraine).

    Ngoài ra, công nghệ sản xuất trạm năng lượng hạt nhân cho các chiến hạm mặt nước cỡ lớn của Nga cũng đã rất lạc hậu, đòi hỏi phải chế tạo một thế hệ động cơ hạt nhân mới, mà việc này cũng sẽ mất tới ít nhất 10 năm. Do đó, dự án này của Nga là hoàn toàn không khả thi trong điều kiện hiện nay.

    http://baodatviet.vn/quoc-phong/vu-...rinh-che-tao-sieu-tsb-hon-100000-tan-3342951/

    Đúng nhưng Mỹ cũng éo làm được quả tên lửa siêu âm nhỏ xíu, làm cái to cồng kềnh kém cơ động thì dễ, LX từng làm được cả Kirov thì TSB có là gì, nhưng làm tên lửa chống tàu siêu âm nhỏ mà mạnh như Zircon, Moskit thì mới là khó, tới tận 2017 Mỹ cũng ko có quả đạn nào tương đương P-270

    Những chủ đề liên quan tới KTQS thì rồ Mỹ ko bao giờ dám trả lời, mà chỉ pót những cmt mang tính kích động, nhảm nhí ko liên quan gì tới chủ đề KTQS
    Lần cập nhật cuối: 13/09/2017
  5. Tan_Vuongs

    Tan_Vuongs Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    13/09/2017
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    12
    Hàn Quốc quyết định số phận tàu sân bay mới của Nga
    (Vũ khí) - Tạp chí The National Interest vừa tiết lộ thông tin bất ngờ rằng, Nga không có quyền tự quyết đóng tàu sân bay mới hay không mà phải phụ thuộc Hàn Quốc.
    Nhân tố bất ngờ

    Thông tin bất ngờ của The National Interest được nói đến trong bài viết về việc người Mỹ không tin vào khả năng Nga đóng thành công chiếc tàu sân bay hạt nhân lớn nhất thế giới có lượng choán nước lên tới 115 ngàn tấn.

    Ngay cả khi Nga có đủ các xí nghiệp sản xuất cần thiết, điều đó cũng không có nghĩa là Moscow sẽ nắm vững kiến thức và công nghệ cần cho việc xây dựng một siêu hàng không mẫu hạm khổng lồ với trạm năng lượng hạt nhân.

    Hiện nay, Nga đang kiến thiết ở Viễn Đông một ụ tàu chiều rộng 114 m tại nhà máy đóng tàu Zvezda - nơi được cho là đủ khả năng đóng tàu sân bay cỡ lớn.

    [​IMG]
    Mô hình tàu sân bay mới của Nga.
    Tuy nhiên, các nhà phân tích tuyên bố với The National Interest rằng cơ sở đóng tàu này là doanh nghiệp thương mại, trong đó các khoản vốn lớn là do Hàn Quốc đầu tư. Vì vậy, việc quyết định có đóng hay không tàu sân bay mới không còn là chuyện riêng của Nga.

    Nhận định của truyền thông Mỹ được cho là khá bất ngờ nhưng nó không khiến phương Tây quá ngạc nhiên bởi thực trạng ngành đóng tàu Nga trong mối quan hệ với Hàn Quốc.

    Tại Diễn đàn Kinh tế Phương Đông 2017 diễn ra trong 2 ngày 6- 7/9 tại thành phố Vladivostok của Liên bang Nga, Tổng thống Hàn Quốc - ông Moon Jae-in đã thẳng thắn đề nghị 9 cầu hợp tác với Nga:

    Đó là khí đốt, đường sắt, các tuyến hàng hải ở phía Bắc, công nghiệp đóng tàu, thiết lập các nhóm lao động, sản xuất nông nghiệp và các lĩnh vực hợp tác khác". Theo quan điểm của ông Moon Jae-in, hợp tác trong lĩnh vực đóng tàu và logistic đường biển có thể trở thành một mô hình mới trong quan hệ kinh tế Nga- Hàn.

    Điều đó sẽ thay đổi bản đồ giao thông biển quốc tế. Hàn Quốc đứng đầu thế giới trong lĩnh vực đóng tàu và có những công nghệ tốt nhất trong lĩnh vực này, ông ông Moon Jae-in nhắc lại rằng không có gì ngạc nhiên khi Hàn Quốc nhận được đơn đặt hàng đóng 15 tàu phá băng cho Nga.

    Mỹ run

    Trong khi không tin vào khả năng đóng tàu sân bay mới của Nga thì thực tế cho thấy, Mỹ rất e ngại một khi kế hoạch này được hiện thực hóa. Một tạp chí quân sự uy tín khác của Mỹ là Business Insider đã thừa nhận rằng tàu sân bay mới của Nga là sát thủ nguy hiểm nhất trong tương lai của hải quân Moscow.

    Cụ thể, Business Insider vừa đăng bài viết đánh giá đối với vũ khí trang bị của Hải quân Nga, trong đó 5 loại vũ khí có năng lực sát thương nhất. Đứng đầu tiên là tàu sân bay thế hệ mới, tiếp theo là tàu ngầm thông thường Type 677, Type 636, tàu ngầm hạt nhân tên lửa đạn đạo Type 955 (tàu ngầm hạt nhân chiến lược) và cuối cùng là tàu đổ bộ cỡ lớn lớp Ivan Gren.

    Tạp chí Mỹ gọi tàu sân bay mới mà Nga còn chưa chế tạo là "kẻ đoạt lấy vùng biển quốc tế của Moscow". Theo nguồn tin này, tàu sân bay sẽ hoàn thành công tác chế tạo trước năm 2030, khi đó các máy bay hải quân sẽ được trang bị như:

    Máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm Sukhoi Su-57, máy bay chiến đấu MiG, máy bay không người lái và máy bay trực thăng. Tạp chí Mỹ nhận định, tất cả số khí tài này sẽ thành cơn ác mộng của bất kỳ đối thủ nào động đến sức mạnh của Nga.

    http://baodatviet.vn/quoc-phong/vu-khi/han-quoc-quyet-dinh-so-phan-tau-san-bay-moi-cua-nga-3342970/
  6. nguyenchthong32

    nguyenchthong32 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/11/2014
    Bài viết:
    2.955
    Đã được thích:
    3.290
  7. anhday71

    anhday71 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/10/2005
    Bài viết:
    596
    Đã được thích:
    118
    Nga sẽ ko quyết tâm chế tạo một lớp tàu sân bay mới “lớn hơn, mạnh hơn và hiện đại hơn Mỹ” nhằm thay thế cho tàu sân bay cũ đâu, chém gió cả thôi.
    - TSB là vũ khí của kẻ mạnh, Nga ko phải là kẻ mạnh (ít nhất là trên đại dương).
    - TSB ko phù hợp với chiến lược quân sự của Nga nên chỉ có đến 2 cái là hết cỡ thợ mộc.
    Tan_Vuongs thích bài này.
  8. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    19.955
    Đã được thích:
    29.037
    Thảo nào nó cứ tự hào là Mi-38 là trực thăng bay cao nhất thế giới. Thì ra là hậu quả của tham vọng này. Sẽ tiếp tục bán cho tầu được 1 mớ đồ
  9. Tan_Vuongs

    Tan_Vuongs Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    13/09/2017
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    12
    Trên biển Nga thua xa TQ, ngoài hạm đội tàu ngầm hạt nhân thì Nga ko thể mạnh bằng hạm đội TQ hoặc Mỹ, Nga đứng 3 mà thôi.

    [​IMG][​IMG]

    1. Hạm đội Nga quá phân tán, hạm đội mạnh nhất là Hạm đội Baltic thì bị gò bó trong phạm vi NATO

    2. Hạm đội tàu nổi của TQ mạnh hơn hẳn hạm đội tàu nổi của Nga, hạm đội TQ còn đứng đầu thế giới số lượng đóng mới liên tục, các tàu tàng hình hóa đông đảo (kể cả hạm đội Mỹ, Âu, Nhật thì số tàu tàng hình hóa như Type 054A/052C/D/056 cực kì ít, chứ đừng nói hạm đội tàu chiến Nga, toàn là tàu thiết kế cũ thời chiến tranh lạnh, RCS cực lớn, radar lỗi thời)

    3. Các tàu đóng mới của Nga ko có tàu khu trục nào, thể hiện rõ sự yếu thế đóng tàu chiến, vì đóng tàu chiến tốn kém nhân lực, vũ trang hơn, nhưng sự răn đe, yếu tố tàng hình lại khó so sánh vs tàu ngầm (TQ thì cũng đang đóng tàu ngầm vs tốc độ chóng mặt), với nền kinh tế bị cấm vận của Nga thì họ chỉ còn cách đóng tàu ngầm để duy trì khoảng cách răn đe với HQ Mỹ Âu TQ

    4. Tàu ngầm thông thường, phi hạt nhân thì Nga thua đứt đuôi TQ, khi TQ vận hành, sx hàng đống tàu ngầm AIP Type 039A, thì Nga chưa có chiếc nào, thậm chí TQ còn xuất khẩu được

    Điểm sáng của HQ Nga so với TQ là khả năng săn ngầm, kinh nghiệm vận hành TSB, máy bay trên TSB và kinh nghiệm tấn công bằng tên lửa hành trình (Klub, P800), cũng như tàu ngầm số lượng đông đảo và chất lượng vẫn gây nguy hiểm cho hải quân các nước khác

    Tuy nhiên như đã nói TQ đã vượt Nga ở 1 số mặt nổi bật trong hải quân, như tốc độ đóng tàu chiến, cỡ tàu lớp tàu lượng choáng nước, số lượng vũ khí mang theo lẫn khả năng phòng không của các tàu chiến mới, RCS thấp, các tàu khu trục TQ còn được trang bị radar AESA trong khi Nga hoàn toàn ko có, trước khi Zircon đi vào hoạt động thì YJ12 vẫn là tên lửa chống hạm siêu âm mạnh nhất thế giới hiện nay, có thể nói HQ Nga là HQ thiên về tàu ngầm tấn công, khi nào Nga vẫn nắm giữ công nghệ thiết kế tàu ngầm vỏ titan tốc độ cao, lặn sâu, yên tĩnh thì HQ Nga vẫn còn nắn gân được các lực lượng hải quân khác, đó cũng là phương pháp rẻ tiền hơn là đầu tư vào TSB, tuy nhiên chỉ dành để răn đe hoặc bảo vệ lãnh hải, còn để viễn trinh, tấn công uy hiếp liên tục thì hạm đội TSB vẫn rất cần, 1 hạm đội tàu ngầm cũng ko thể đánh bại 1 hạm đội TSB nếu ở giữa ĐTD (cũng có tàu ngầm), trừ khi có nuke, mà phải cần tàu chiến hỗ trợ

    Nga từng muốn mua Type 054A cho hạm đội già nua của mình

    The Russian general fancy China cutting-edge multi-purpose type frigate

    Nga đang sử dụng động cơ TQ cho tàu chiến lớp Buyan

    The Russian Navy Is Powerful

    --- Gộp bài viết: 14/09/2017, Bài cũ từ: 14/09/2017 ---
    Các căn cứ Liên Xô trên toàn cầu thời chiến tranh lạnh

    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 14/09/2017
  10. nguyenchthong32

    nguyenchthong32 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/11/2014
    Bài viết:
    2.955
    Đã được thích:
    3.290
    - Tham vọng gì, An-26 sắp hết date rồi, không làm động cơ mới thì làm sao Il-112V bay:-p[​IMG]
    Nếu Nga hoàn thành dự án Mi-38 sớm thì VN khỏi phải mua Mi-17. Nhìn cái Blade của Tv-117 thảm quá, ít ra nó phải như trên Pratt & Whitney 127H
    [​IMG]



    - Động cơ trực thăng, máy bay huấn luyện, ... Trung Quốc nó hợp tác với Motor Sich đem cả chuyên gia, CN lành nghề qua Trung Quốc ở Trùng Khánh - 重庆 làm mịa rồi cần quái gì Nga nha cụ sắp tới nó làm cái D-18 bản Tầu rồi bán lại cho Nga bay An-124 :-D Cụ tưởng làm cái động cơ D-18 dễ lắm hả, nó có hơn 20 chục năm vận hành rồi
    Lần cập nhật cuối: 14/09/2017
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này