1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Liên bang Nga (phần 4)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi steppy, 14/02/2010.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. shinsaber

    shinsaber Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2009
    Bài viết:
    1.644
    Đã được thích:
    483
    Như nhà em biết thì hiện tại bắn tên lửa diệt hạm dùng phổ biến là 3 kiểu dẫn bằng radio hoặc laser bán chủ động, tỉ như Hermes-K tính dùng UAV để dẫn bắn hoặc dùng IR. Kiểu 2 và 3 có vẻ đơn giản hơn mà ko sợ bị nhiễu radar từ mặt biển.
  2. oplot2

    oplot2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2017
    Bài viết:
    1.063
    Đã được thích:
    69
    Dễ hiểu, các loại SAM sea ko dùng ARH hoàn toàn vì nó kém chính xác và tầm bắn ngắn, vd S400 dùng đạn 40N6 thì phạm vi 400km kết hợp SARH + ARH, còn nếu dùng chỉ 1 loại ARH là 9M96E thì tầm bắn cực ngắn chỉ có 40km, phù hợp với đánh chặn tầm ngắn, thấp
    --- Gộp bài viết: 30/12/2017, Bài cũ từ: 30/12/2017 ---
    Hermes K nào dùng để chặn ashm thế ? nó chỉ là 1 loại ATGM kiểu ADATS bắn trực thăng bay chậm được thôi

    Hình như các rồ Nga giờ bị lạc hậu hay sao ấy, dẫn bắn radio đâu còn được sử dụng nữa ?! nó là 1 dạng dẫn bắn lỗi thời nhất kiểu SACLOS của ATGM, chỉ có 1 số loại SAM đời cũ như Osa, Rapier mới sử dụng, hiểu nôm na là giống điều khiển máy bay đồ chơi

    Chỉ có phương pháp dùng IIR như HHQ10 mới thử nghiệm là đạt hiệu quả và dám công khai

    [​IMG]
    [​IMG]

    1 số kiểu dẫn bắn của các loại SAM sea hiện nay

    HHQ9, S300FM, SM2ER/6: SARH + ARH/IR
    Aster 15/30: Active RF
    HHQ10: IIR + passive radar
    Shtil-1: SARH
    Lần cập nhật cuối: 30/12/2017
  3. kuyomukotoho

    kuyomukotoho Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/05/2014
    Bài viết:
    5.696
    Đã được thích:
    8.578
    Cụ yếu vậy lại còn ngộ độc loạn ra thành nan y cmnr. Ca này khó quá... bỏ qua. Cụ ăn cám ở đâu ra hermes phòng không hạm tàu lái bằng uav mí lại cả hồng ngoại vậy? Nói chung là cụ quá yếu, yếu hơn cái thằng liếm dép kia xa lắc
    beta22 thích bài này.
  4. SuperSukhoi

    SuperSukhoi Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/04/2013
    Bài viết:
    2.703
    Đã được thích:
    7.575
    Nga phát triển hệ thống thả dù chính xác áp dụng trong tương lai

    [​IMG]
    JPADS - Hệ thống thả dù chính xác và tự động hóa của Mỹ


    Theo Interfax thì một số công ty quốc phòng Nga sẽ cung cấp hệ thống thả dù chính xác cao tương tự JPADS- Joint Precision Airdrop System của Mỹ đang sử dụng hiện nay cho quân đội . Theo đó toàn bộ chuyến thả dù sẽ được quản lý tự động và cho phép khả năng thay đổi tọa độ của điểm đích nhờ chương trình quản lý chuyến bay được điều hướng bởi định vị vệ tinh với sai số CEP 100m


    http://www.militarynews.ru/Story.asp?rid=1&nid=470430
    beta22halosun thích bài này.
  5. SuperSukhoi

    SuperSukhoi Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/04/2013
    Bài viết:
    2.703
    Đã được thích:
    7.575
    Tổng quan chương trình máy bay vận tải tầm trung IL-276

    Giám đốc điều hành ( CEO ) của Ilyushin Aviation Complex , ông Aleksey Rogozin đã xác nhận trên facebook cá nhân của mình việc Ilyushin bắt đầu tiến hành phát triển chương trình máy bay vận tải tầm trung mới với tên gọi IL-276 , theo đó Rogozin cũng cho biết chương trình đã được các kỹ sư Phòng thiết kế Ilyushin nghiên cứu và phát triển từ tháng 6/2017
    Mặc dù IL-276 có nhiều điểm tương đồng với chương trình Máy bay vận tải hỗn hợp ( MTA - Multirole Transport Aircraft hay là IL-214 ) được tài trợ và phát triển bởi Nga và Ấn Độ , nhưng Rogozin nhấn mạnh hai máy bay hoàn toàn khác với yêu cầu kỹ thuật khác nhau
    Thông số của Il-276 khá tương tự với thông số MTA và tất nhiên MTA có 1 số yêu cầu kỹ thuật đòi hỏi từ Ấn Độ như khả năng hoạt động trên không ở độ cao 11.500 ft ( 3.500 m ) trên mặt nước biển ở nhiệt độ 40 độ C , điều mà không quân Nga hoàn toàn không cần thiết
    [​IMG]
    Quay lại lịch sử , chương trình MTA được bắt đầu vào tháng 3/1999 với việc ký kết nghị định thư để tạo ra một liên doanh giữa Ilyushin và Hindustan Aeronautics trên nền tảng dự án cũ Il-214 . Vào 2012 , các bên đã ký hợp đồng thiết kế sơ bộ nhưng công việc tiến triển rất chậm , đến 2015 thì Ấn Độ chính thức rời bỏ dự án MTA khi không hài lòng với đặc tính máy bay và mâu thuẫn kinh phí tài trợ chương trình với Nga
    Vào tháng 9 năm 2015, Bộ Quốc phòng Nga ra lệnh cho Ilyushin chuyển đổi thiết kế MTA sang dự án mới gọi là Sredniy Voyenno-Transportnyi Samolyot (SVTS ) - Medium Military Transport Aircraft ( Chương trình máy bay vận tải quân sự tầm trung ) . Kinh phí để phát triển MTA được tái phân bổ sang SVTS

    Tháng 12/2017 thì BQP Nga phê chuẩn thiết kế sơ bộ của SVTS và định danh là Il-276 . Máy bay được thiết kế với cặp cánh nghiêng ( swept-wing ) bố trí trên một khoang hẹp kéo dài dọc thân , cánh đuôi chữ T , gầm tải sau ( rear loading-ramp ) bố trí thấp . Tùy chọn tải trọng bao gồm 20.000 kg (44.092 lb) hàng hóa hoặc 100 lính dù hoặc 2 xe thiết giáp chở quân . Ban đầu, máy bay sẽ được hỗ trợ bởi hai động cơ Aviadvigatel PS- 90A76 turbofans với lực đẩy mỗi động cơ là 156.9kN (35.274lb) , giống Il-76MD-90A và sau đó sẽ là PD-14 đang phát triển
    [​IMG]
    Yêu cầu của Nga đối với Il-276 là để thay thế máy bay vận tải lỗi thời An-12, khoảng 60 trong số đó vẫn đang phục vụ cho quân đội Nga . Mẫu thử nghiệm sẽ bay thử vào 2023 và sản xuất hàng loạt vào 2026
    beta22, Russianfan, meo-u3 người khác thích bài này.
  6. shinsaber

    shinsaber Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2009
    Bài viết:
    1.644
    Đã được thích:
    483
    Khổ quá, viết thiếu dấu phẩy mà cụ nóng thế, nhà em đang nói là Hermes-K nó dùng dẫn đường laser bán chủ động, bọn Ngố nó đang nghiên cứu đồng bộ với UAV. Còn loại thứ 3 là kiểu SeaRAM dẫn bằng IR
  7. kuyomukotoho

    kuyomukotoho Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/05/2014
    Bài viết:
    5.696
    Đã được thích:
    8.578
    Cụ nên hiểu là dẫn đường gì không quan trọng. Với trình công nghệ giờ thì Nga Mỹ Tầu lông gì nó giải quyết cái rẹt. Vấn đề là bắt mục tiêu. Nếu tàu mẹ phải dắt đạn vào tới tận mục tiêu thì chả có gì để nói. Cái đó hiện đã hoàn thiện. Nhưng để ngăn chặn các đạn diệt hạm bay sát biển (dưới 20m) từ xa ngoài 50km thì hiện Nga chưa có giải pháp. Cụ kể mấy cái TLPK vặt vào đây làm gì để chứng tỏ cụ không hiểu gì cả
    --- Gộp bài viết: 31/12/2017, Bài cũ từ: 31/12/2017 ---
    Khép lại năm 2017 tớ vẫn giữ quan điểm khoái mẫu máy bay này nhất nếu nó lắp động cơ F-414 :-D. Nó cơ động nhanh rất tuyệt vời. Cứ để nó sấn tới sát thì Su-35S cũng chả thấy nó đâu mà bắn và rồi cũng bị nó thông aas. Mắc cười chỉ là đoạn ảnh biểu diễn cơ động tốc độ cực thấp, là bài tủ của Su-27/35. Họ nhà ảnh rơi rụng quá nhiều với khoa mục này do động cơ đáp ứng động lượng chậm. Giờ ảnh nhát đòn ảnh bay nhanh thì không sao chứ chậm là ảnh đốt cái đít đỏ hoét sẵn để phòng khi sắp thất tốc là khép phao câu zọt lên :P

    beta22shinsaber thích bài này.
  8. Bia000

    Bia000 Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/03/2014
    Bài viết:
    500
    Đã được thích:
    220
    Nga cuồng hai à cái gì cũng hai.
  9. Russianfan

    Russianfan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2008
    Bài viết:
    2.547
    Đã được thích:
    3.146
    Đến lượt Tu-95MS cũng nhận được gói nâng cấp SVP-24 của Gefest & T tiếp theo sau Su-24M, Tu-22M3, Su-33, Ka-50, v...v... Lợi ích nổi bật nhất của của gói nâng cấp là từ nay Tu-95MS đã có khả năng nhận & nạp dữ liệu mục tiêu cho tên lửa Kh-55 và Kh-101/102 ở trên không thay vì phải thực hiện ở mặt đất trước khi cất cánh như trước khi nâng cấp. Cùng với khả năng ở trên không tới 30h, Tu-95MS sau năng cấp bất kỳ lúc nào cũng có thể nhận dữ liệu mục tiêu từ sở chỉ huy mặt đất, nạp và phóng tên lửa tấn công các mục tiêu từ khoảng cách hàng ngàn km.

    [​IMG]
    bloodheartvn, beta22, Tifavn4 người khác thích bài này.
  10. Russianfan

    Russianfan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2008
    Bài viết:
    2.547
    Đã được thích:
    3.146
    Trong năm 2018, toàn bộ số máy bay Su-33 sẽ được nâng cấp lên chuẩn của Su-30SM. Phát biểu tại Maks 219917, thiếu tướng tư lệnh không-hải quân Igor Kozhin nói "Một nửa số Su-33 đã nhận hệ thống vũ khí tiên tiến mới, cho phép chúng đánh trúng các mục tiêu trên bộ và trên biển. Trên thực tế, khả năng của chúng đã được đưa lên chuẩn Su-30SM. Tất cả số Su-33 của lực lượng không-hải quân sẽ được nhận nâng cấp như vậy"

    Như vậy, sau khi Liên Xô tan rã, Su-33 đã nhận được các nâng cấp đáng chú ý sau:

    - Nâng cấp kéo dài tuổi thọ khung vỏ, tiếp nhận hệ thống cảnh báo & trinh sát điện tử L-150 Pastel, hệ thống dẫn đường vệ tinh A-737 được hiển thị trên màn hình EKP-NT và HUD mới. Các nâng cấp này được thực hiện vào khoảng thời gian đầu những năm 2000.

    - Nâng cấp với gói SVP-24-33 của Gefest & T, thực hiện trong khoảng thời gian 2016-2017.

    - Nâng cấp tiếp theo vừa được đề cập bên trên. Tuy chưa được công cố chi tiết nhưng ta có thể đoán radar N-001K cũ được nâng cấp lên chuẩn N-001VP1, tương tự như radar N-001VP của Su-27SM3 nhưng được điều chỉnh để phù hợp với phông nền của mục tiêu là mặt biển. Ngoài ra chúng cũng sẽ được nâng cấp hệ thống kiểm soát vũ khí và hỏa lực, thêm vào các loại vũ khí mới. Nâng cấp này được thực hiện trong khoảng thời gian 2017-2018.

    - Thay mới động cơ trong tương lai gần, dự đoán giai đoạn 2019-2020. Giữa năm ngoái Nga đã khởi động lại dây chuyền sản xuất động cơ mới AL-31F series 3 cho Su-33. Động cơ mới này sẽ nhận được các cải tiến mới nhất thu được sau khi các động cơ AL-31F series 3 cuối cùng được sản xuất. Động cơ mới chắc chắn sẽ có lực đẩy lớn hơn 12,800 kgf của động cơ cũ và sẽ có các chế độ đẩy đặc biệt giúp Su-33 cất cánh từ sàn tàu với full tải trọng (hiện nay chưa thực hiện được) hay thực hiện các thao diễn khẩn cấp và phức tạp.

    2 động cơ đã được sản xuất để thực hiện các thử nghiệm cấp quốc gia. Sau khi vượt qua và hoàn thành tất cả các yêu cầu, các động cơ mới sẽ được tất cả các Su-33 sẽ được nhận động cơ mới.

    Như vậy, trái với nhận định của nhiều người là Nga sẽ chỉ nâng tối thiểu Su-33 để lấp vào chỗ trống, các nâng cấp nêu trên chứng tỏ Nga đã có kế hoạch tiếp tục sử dụng Su-33 trong một thời gian dài nữa.

    [​IMG]

    Màn hình hiển thị EKP-NT của hệ thống A-737 gắn trên đầu gối phi công giúp họ hạ cánh xuống tàu.
    [​IMG]

    Buồng lái Su-33 với kính hiển thị và màn hình hiển thị đa năng mới sau khi được nâng cấp với SVP-24-33 Gefest & T.
    [​IMG]

    [​IMG]

    Màn hình hiển thị đa năng mới có khả năng lập bản đồ & hiển thị mục tiêu ở khoảng cách 300 km so với chỉ 150 km của Su-24M Gefest & T. Tầm này cũng tương ứng với tầm theo dõi được mục tiêu trên mặt đất/biển của radar trên mỗi loại máy bay.
    [​IMG]

    Hiển thị mục tiêu ở tầm 25km.
    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 02/01/2018
    bloodheartvn, beta22, Tifavn7 người khác thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này