1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Liên bang Nga (phần 4)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi steppy, 14/02/2010.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. oplots

    oplots Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/02/2018
    Bài viết:
    1.001
    Đã được thích:
    78
    Nga sao chép công nghệ UAV của Mỹ
    4:37 AM, 26/02/2018, Views: 224 | By VNH

    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    VietnamDefence - Nga bắt đầu chế tạo các máy bay không người lái (UAV) nhỏ có trọng lượng và kích thước tương tự UAV ScanEagle của Mỹ, The National Interest đánh giá.

    [​IMG]
    Tạp chí Mỹ dẫn nguồn thông tin của hãng Tass viết về các mẫu được trưng bày tại Học viện Không quân mang tên Zhukovsky và Gagarin trong Ngày Sáng tạo vào tháng 2/2018, trong đó có trạm trinh sát vô tuyến điện trên UAV kiểu trực thăng, hệ thống trinh sát mìn-vật nổ robot hóa, hệ thống hạ cánh hồng ngoại tối tân dành cho phương tiện bay cỡ nhỏ, cũng như UAV dạng con chim để trinh sát địa hình và bảo đảm an toàn bay chống chim ở sân bay.
    Theo nhà phân tích Samuel Bendette của Trung tâm Phân tích hải quân Mỹ (Center for Naval Analyses - CNA), việc tổ chức triển lãm này cho thấy các nhà thiết kế UAV Nga đang xa rời các cách tiếp cận truyền thống và bắt đầu thử nghiệm với việc thiết kế UAV. Tuy nhiên, Nga đang tụt hậu so với Mỹ và Israel về công nghệ UAV và tiến bộ trong lĩnh vực này sẽ do tình hình kinh tế Nga chi phối.
    Trước đó, ông Bendett cũng nhận định rằng, các thiết kế UAV quân sự của Nga tụt hậu so với các sản phẩm tương tự của nước ngoài. Song ông Bendett cũng thừa nhận vị thế dẫn đầu của Nga trong lĩnh vực tác chiến điện tử, ca ngợi các phương pháp đối phó các các tốp UAV tiến công của Nga và đánh giá hệ thống robot chiến đấu Soratnik do hãng Kalashnikov phát triển là “chưa chín muồi”.
    Phần mũi UAV ScanEagle được lắp một camera hồng ngoại hay quang-điện tử quay được. ScanEagle đang được công ty Boeing sản xuất loạt. Năm 2012, Iran đã chặn bắt được 1 chiếc ScanEagle và năm 2013 đã bắt đầu sản xuất công nghiệp UAV làm nhái ScanEagle. Cùng năm, một trong các UAV này đã được tặng cho Tư lệnh Không quân Nga, Trung tướng Viktor Bondarev.



    Nguồn: Lenta, 22.2.2018.
  2. kuyomukotoho

    kuyomukotoho Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/05/2014
    Bài viết:
    4.864
    Đã được thích:
    7.469
    Tớ chả biết. Tớ nghe nói nó là máy phát điện chứ chả phải APU :-D. May mà không có ai đi cãi với tớ, chán...

    Cụ tham khảo như này, của bọn sản xuất. Đừng nghe mấy cái fanpage đôi khi lắm thuốc độc
    http://www.tulamash.ru/catalog/42
    [​IMG]
    [​IMG] [​IMG]
    Và chả phải mới mẻ gì, có trên T-72 từ lâu
    [​IMG]
    https://istiglal.com/2016/08/29/вспомогательный-генератор-для-чего-в/
    halosunCheburashkaVN thích bài này.
  3. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
    Ngày đặc nhiệm Nga 27-2




    Mig1kimdungmk2 thích bài này.
  4. Russianfan

    Russianfan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2008
    Bài viết:
    2.343
    Đã được thích:
    2.796
    Nó viết như vậy là đúng rồi. APU là từ viết tắt của Auxiliary Power Unit (máy phát điện phụ), thường được sử dụng khi xe tank đang dừng và tắt máy. Nó dùng để cung cấp điện cho các hệ thống vận hành bằng điện trên xe tank mà không cần phải nổ máy để chạy máy phát điện chính (main generator), giúp tiết kiệm nhiên liệu, hạn chế tiếng ồn, giảm tín hiệu hồng ngoại và tăng tuổi thọ động cơ và máy phát điện chính.

    Cũng đôi khi APU được sử dụng ngay cả khi động cơ/máy phát điện chính đang hoạt động để cùng cung cấp điện cho các hệ thống trên xe vận hành. Đây thường là các trường hợp xe nâng cấp, gắn thêm các hệ thống sử dụng điện, ví dụ như hệ thống điều hòa không khí, khiến máy phát điện chính bị quá tải và cần phải có thêm máy phát điện phụ vận hành song song để bổ sung nguồn điện.
    Lần cập nhật cuối: 27/02/2018
    halosun, Mig1, souri5 người khác thích bài này.
  5. viagraless

    viagraless Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2004
    Bài viết:
    708
    Đã được thích:
    363
    Một trong các lý do có cái máy phát điện phụ này là để sạc cho cái đống accu khởi động máy chính các cụ ạ. Vì xe đậu trong rừng núi lâu ngày lỡ hết bình mà tổ lái có 3 thằng đẩy xe không có nổi.
    Đang oánh nhau không có chuyện tắt máy chính cho đõ hao dầu . Đợi nghe tiếng sè sè của con TOW từ đâu bay tới mới đi tìm chìa khoá nổ máy chắc không kịp
  6. kuyomukotoho

    kuyomukotoho Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/05/2014
    Bài viết:
    4.864
    Đã được thích:
    7.469
    Khà khà ... có 1 tay đao tính dùng xe tăng đánh võng né ATGM :-D. Chiêu này hơi cao siêu... Thực tế xe trực chốt ngay nút giao thông trong quá trình bình định chiến trường thì nó cần tắt máy cho đỡ mau hư nữa chứ không phải đỡ hao dầu.
  7. viagraless

    viagraless Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2004
    Bài viết:
    708
    Đã được thích:
    363
    Có phải Abram M1A1 thần thánh đâu mà sợ lố giờ hư máy, ha ha
  8. Russianfan

    Russianfan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2008
    Bài viết:
    2.343
    Đã được thích:
    2.796
    Đồ quân sự nó có số giờ vận hành giữa 2 lần bảo dưỡng rất rõ ràng. Vì vậy hạn chế vận hành được giờ nào hay giờ đó. Cái APU dùng turbine của T-80 ngốn dầu kinh khủng như vậy mà vẫn giúp xe giảm nhiên liệu tiêu thụ 1h từ 100-150L (không có/không dùng APU) xuống còn 60L (dùng APU). Mấy cái APU dùng động cơ diesel 2 thì của T-72/90 còn tiết kiệm hơn rất nhiều nữa. Ngoài nhiên liệu thì nó còn giúp tiết kiệm nhớt (hòa vào nhiên liệu của động cơ 2 thì) vốn rất đắt nữa.

    Quay lại vụ APU của T-90. Nó có 2 loại, công suất tối thiểu 5KW và 7KW. Công suất này không đủ nếu phải vận hành thêm máy lạnh. Ấn khi nâng cấp T-72, gắn thêm máy lạnh cũng yêu cầu APU phải có công suất tối thiểu 11-12KW. BMP-3 của UAE cũng gắn APU công suất 10KW trong đó 7KW là dùng để chạy máy lạnh.
    bloodheartvn, Racutahalosun thích bài này.
  9. kuyomukotoho

    kuyomukotoho Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/05/2014
    Bài viết:
    4.864
    Đã được thích:
    7.469
    Cái chổ khoanh đỏ nó có nghĩa là “động cơ diesel xy lanh đơn 4 thì ТМZ-520D / 30,24U-1 trục cam kép làm mát bằng không khí, phun nhiên liệu trực tiếp. Không có 2 thì gì đâu.

    [​IMG]

    Và động cơ diesel 2 thì thường công suất rất lớn. Người ta phun nhớt vô chạy chứ không phải pha nhớt như mấy cái xe su xì po hay vespa
    Racuta thích bài này.
  10. sinbadvking

    sinbadvking Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/12/2014
    Bài viết:
    651
    Đã được thích:
    660
    Động cơ 2 thì hay dùng xăng 3D, ah quên xăng pha nhớt, em nghĩ nếu ĐC 2 thì, thì nguyên lý nó cũng giống như cái ĐC xe minsk thôi nhuể :D!
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này