1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Liên bang Nga (phần 4)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi steppy, 14/02/2010.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. arkadin

    arkadin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/06/2012
    Bài viết:
    530
    Đã được thích:
    502
    meo-u thích bài này.
  2. Russianfan

    Russianfan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2008
    Bài viết:
    2.343
    Đã được thích:
    2.796
    Động cơ của T-72/90 là loại diesel 2 thì. Nếu không có APU thì vận hành nó phải tốn cả dầu lẫn nhớt. Nhớt pha hay phun riêng thì cũng vẫn tốn nhớt.
  3. kuyomukotoho

    kuyomukotoho Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/05/2014
    Bài viết:
    4.847
    Đã được thích:
    7.434
    Khác nhau nhiều chứ
    Đây là động cơ diesel 2 thì píton đối đầu điển hình. Cứ nhìn vào đó sẽ thấy cơ cấu bôi trơn

    [​IMG]

    Còn đây là động cơ của tăng T-72. Nó là 4 thì thuần tuý chứ không có như huyền thoại thuốc độc mà phắc cốp bơm cách đây hơn 8 năm. Thằng phắc cốp này nó xây cái huyền thoại tai hại còn phát tác đến tận ngày nay.

    Khiếp thật

    [​IMG]
    Hiểu về máy động lực thì nhìn vào đó biết ngay thôi. Sú páp với piston, séc măng, cạt te nhớt um sùm. 2 thì đâu mà 2 thì. Các động cơ sau này lắp trên T-90 các kiểu cũng là cải tiến đi từ nó chứ chưa có gì mới.

    Còn đây là động cơ V-92 của T-90A và T-90S của Ấn độ. Cũng vậy thôi
    [​IMG]

    Còn đây là động cơ V-92S2F trên tăng T-90MS và tăng T-90S của Iraq, Việt Nam. Nó cũng vậy thôi. Công suất cải thiện nhờ các bộ tăng áp và làm mát khí nạp độ thêm vào
    [​IMG]


    Ngay cả mấy anh X này thì vẫn 4 thì
    [​IMG]

    Cho nên nhắc các cụ là đọc cái gì cũng phải dùng tri thức của mình chứ đừng dùng niềm tin.

    Và tớ vẫn giữ quan điểm là các cụ không cần phải tin tớ luôn. Đek cần phải tin con nào thằng nào cả mà phải logic cái đã hẳng tính
    Lần cập nhật cuối: 28/02/2018
    feochusinbadvking thích bài này.
  4. Russianfan

    Russianfan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2008
    Bài viết:
    2.343
    Đã được thích:
    2.796
    Các động cơ nói chung, bất kể 4 thì hay 2 thì khi vận hành thì ngoài việc tiêu thụ nhiên liệu ra nó còn tiêu thụ cả nhớt bôi trơn/làm mát nữa. "Tiêu thụ" ở đây không có nghĩa là hòa hay phun nhớt vào nhiên liệu để đốt mà là tuổi thọ của nhớt bị rút ngắn theo số giờ động cơ vận hành và buộc phải thay theo số giờ hay km vận hành nhất định.

    Hệ thống động cơ và truyền động của xe tank nói chung sử dụng các loại nhớt đặc biệt khác nhau để bôi trơn & làm mát cho động cơ, turbin, hộp số và hệ thống truyền động. Vì vậy nếu động cơ vận hành thì ngoài việc tiêu thụ nhiên liệu ra nó còn "tiêu thụ" cả nhớt nữa, ít nhất là nhớt bôi trơn & làm mát cho động cơ và turbin. Đi kèm theo đó là lọc nhớt, lọc gió, v...v... cũng phải thay thế.

    Động cơ tank T-72/90 được thiết kế để có thể sử dụng 1 trong 3 loại nhiên liệu là kerosene (dầu hỏa), dầu diesel và benzene hoặc là nhiên liệu pha trộn từ các loại trên tùy điều kiện cung ứng. Thường được sử dụng nhiều nhất là kerosene vì giá thành sản xuất của nó rẻ hơn dầu diesel và không bị đóng băng khi lạnh. Tuy nhiên kerosene có đặc tính là "khô" hơn (ít chất bôi trơn hơn) dầu diesel nên khi dùng nó để chạy động cơ diesel, đặc biệt là các động cơ hiện đại thì dù là động 4-thì thì người ta thường vẫn phải pha thêm nhớt bôi trơn từ 2% tới 5% vào nó để tránh việc các bơm và vòi phun cao áp của hệ thống common rail của các động cơ diesel bị bào mòn và hư hại.

    Ví dụ tiêu biểu là Humvee của quân đội Mỹ. Việc sử dụng nhiên liệu kerosene (dù là loại cao cấp dành cho hàng không) đã khiến hệ thống bơm và vòi phun nhiên liệu của động cơ diesel của nó gặp trục trặc liên tục. Quân đội Mỹ buộc phải yêu cầu Stanadyne thay thế bằng các loại bơm và vòi phun nhiên liệu chế tác đặc biệt từ ceramic để giảm thiểu hỏng hóc.

    Theo thống kê thì nhìn chung 1/2 thời gian vận hành của tank là đứng yên tại chỗ. Vì vậy APU nhìn chung sẽ giúp tank giảm được gần 1/2 nhiên liệu tiêu thụ (sau khi trừ đi nhiên liệu vận hành APU) và 1/2 lượng nhớt bôi trơn/làm mát, chưa tính tới lượng nhớt pha vào nhiên liệu nếu sử dụng kerosene. Ngoài ra nó còn giúp tăng gấp đôi thời gian phải thay thế lọc nhớt và lọc gió, kéo dài tuổi thọ của hệ thống bơm/phun nhiên liệu và nhìn chung là tuổi thọ của cả động cơ. Và quan trọng nhất là giảm đi thời gian phải nằm xưởng để bảo trì giúp tăng thời gian sẵn sàng chiến đấu.
    ngotuan, Tifavn, bloodheartvn2 người khác thích bài này.
  5. kuyomukotoho

    kuyomukotoho Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/05/2014
    Bài viết:
    4.847
    Đã được thích:
    7.434
    Có lẻ Nga bỏ luôn 11356 mà chơi toàn bộ 22350. Nói nó còn 2 con cũ bán ve chai luôn đi.
  6. Racuta

    Racuta Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/11/2014
    Bài viết:
    1.325
    Đã được thích:
    823
    Theo cụ nhỏ hơn thì nên Project 20380 hay đóng 1 kiểu khác !
  7. oplots

    oplots Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/02/2018
    Bài viết:
    1.001
    Đã được thích:
    78
    cả cái nước ko làm ra hồn con ốc mà đi bàn động cơ như đúng rồi
  8. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.886
    Đã được thích:
    17.409
  9. kuyomukotoho

    kuyomukotoho Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/05/2014
    Bài viết:
    4.847
    Đã được thích:
    7.434
    Con tàu đó nhìn kỳ kỳ. Choán nước trên 3000 tấn nên nó thuộc dạng tàu to rồi. Nhiệm vụ của nó có vẻ như một tàu trinh sát thời bình hơn
    --- Gộp bài viết: 01/03/2018, Bài cũ từ: 01/03/2018 ---
    20380 ôm đồm quá nên e là kém tiện nghi. Tớ thấy lớp tàu cở đó Nga nên qua mua thiết kế tàu chuyên nhiệm type 056A về đóng và chuyển giao công nghệ luôn. Thực tế đi... hoặc lấy cái tàu phòng không tí hon Uragan xài cũng được nếu xác định sau này chơi TSB
  10. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.886
    Đã được thích:
    17.409
  11. Racuta

    Racuta Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/11/2014
    Bài viết:
    1.325
    Đã được thích:
    823
    ????? Cụ kêu bỏ 11356 vậy với Type 56 có khác là bao ?
    phòng không tí hon Uragan --> vậy tương lai nếu gộm đội tàu thì thiết kế làm phòng không à cụ ??
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này