1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Liên bang Nga (phần 4)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi steppy, 14/02/2010.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Racuta

    Racuta Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/11/2014
    Bài viết:
    1.325
    Đã được thích:
    823
    [​IMG]
    Nữ dân quân
    Donetsk
    [​IMG]
    đùa thôi - phóng viên đấy !
  2. convitbuoc

    convitbuoc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/01/2008
    Bài viết:
    1.153
    Đã được thích:
    914
    Rafale thiết kế cánh lỗi thời thì có còn Delta Wing chưa chắc đã là một lựa chọn lỗi thời về mặt khí động học (Không xét yếu tố tàng hình vvv nhé).
    Kiểu thiết kế cánh Trapezoidal như F22 có ưu điểm là êm nhưng tải trên cánh cao làm ảnh hưởng khả năng thao diễn và quay vòng khi cận chiến.
    Vì thế lựa chọn Delta hay Trapezoidal là tùy tư duy thiết kế cho các mục đích chiến thuật và chiến lược khác nhau
    https://aviation.stackexchange.com/...ntages-of-a-delta-wing-compared-to-a-swept-wi

    Tham khảo thêm:
    https://aviation.stackexchange.com/...hs-advantages-where-are-the?noredirect=1&lq=1
    Lần cập nhật cuối: 20/05/2018
    ngochai12a2 thích bài này.
  3. NamtuocLexusGX460

    NamtuocLexusGX460 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/10/2015
    Bài viết:
    5.008
    Đã được thích:
    5.276
    Kaspersky chuyển hạ tầng cốt lõi sang Thụy Sĩ đảm bảo minh bạch


    https://ictpress.vn/chuyen-dong-nganh/kaspersky-chuyen-ha-tang-cot-loi-sang-thuy-si-dam-bao-minh-bach

    Kaspersky từ nay ko còn là của Nga nữa rồi khi bị Mỹ trừng phạt sợ quá chuyển cơ sở sang Thụy Sỹ hoho . :-D
    ChuyenGiaNemDa thích bài này.
  4. oplots

    oplots Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/02/2018
    Bài viết:
    1.001
    Đã được thích:
    78
    Nói chung cả Rafale và F22 đều kém cơ động so với Su-30MKI, thậm chí so với F-16 còn thua, điều này là chắc chắn, vì chưa thấy khả năng thao diễn của chúng vượt trội ntn

    F22 là bản nhái F15 (F22 nói đúng hơn là 1 thiết kế góc cạnh "angled", làm cho vuông vức tới gần 90 độ mọi chỗ có thể làm được, ngăn nhiều phản xạ radar dội ngược lại radar đối thủ, 1 loại lai tạp F15 và F117), mà F15 lại là bản sao chép MiG-25, nên khí động học vuông vức của tụi này chỉ phù hợp cho đánh chặn siêu thanh

    [​IMG]
    [​IMG][​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 20/05/2018
    convitbuoc thích bài này.
  5. NamtuocLexusGX460

    NamtuocLexusGX460 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/10/2015
    Bài viết:
    5.008
    Đã được thích:
    5.276
    Mig-31 của Nga cháy quá cùi bắp , máy bay Nga rơi rụng với bốc cháy suốt hoho :-D

  6. KhanhHaiDuong

    KhanhHaiDuong Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/11/2015
    Bài viết:
    695
    Đã được thích:
    105
    =))=))=))lâu rồi mình không xài kaperky vì nghi nó như vậy
  7. SuperSukhoi

    SuperSukhoi Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/04/2013
    Bài viết:
    2.703
    Đã được thích:
    7.575
    Airframe 2 bên cũng ngang nhau thôi vì tới hạn sức bền vật liệu rồi , có chênh thì khoảng 10-20% tùy thuộc vật liệu , thời tiết , bảo trì ( maintain ) , đơn cử tất cả máy bay chiến đấu của Mỹ đều có hangar ( nhà chứa ) có mái chắc chắn mức độ ảnh hưởng lên vỏ máy bay như ánh sáng , độ ẩm , tuyết ... ít hơn nhiều máy bay của Nga toàn vứt ngoài line , may mắn hơn thì có nhà chứa tạm
    Nhưng cũng khó trách Nga phải xây tất cả hangar vì hangar trải qua mùa đông nếu không dọn tuyết trên mái sẽ sập mái phá hủy máy bay bên trong , cách đây vài năm ở Okinawa đã xảy ra vụ này phá hỏng vài chiếc P-3 Orion , mà chắc chắn bọn ground-service Nga lười như hủi sẽ quên dọn tuyết trên mái nhà cho xem

    Ngoài ra quan trọng nhất là Mỹ luôn có chương trình SLEP và MLU , đại khái là nó sẽ đại tu lớn khung thân máy bay để kéo dài hoạt động , còn máy bay Nga trừ đám Mig-31 tôi thấy có SLEP chứ đám kia hết vòng đời là bỏ , hiện giờ airframe của máy bay Nga cũng 4000 giờ , 1 quốc gia như Việt Nam thì cao lắm bay 50-100 giờ / năm , nghĩa là mất 40 năm mới bay hết , thế thì quan tâm làm gì vòng đời dài làm gì khi mà 30 năm đã bắt đầu có thế hệ mới rồi

    Tệ nhất của máy bay chiến đấu Nga hiện nay là kỹ thuật sơn và hàn , nhìn đường hàn với hàng ốc ri-vê kéo dài trên thân Su-35 ngán ngẩm so với F-35 , nếu không quan sát kỹ thì các đường nối của nó hầu như liền mạch với nhau , nói chung là độ hoàn thiện không cao
    Lần cập nhật cuối: 20/05/2018
    Tifavn, meo-uRacuta thích bài này.
  8. KhanhHaiDuong

    KhanhHaiDuong Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/11/2015
    Bài viết:
    695
    Đã được thích:
    105
    Mỹ làm khung bằng công nghệ toàn hộp nên hạn chế liên ket nhiều như Nga nhưng chi phí lại cao hơn
  9. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.361
    Đã được thích:
    26.703
    Su-35 nó ốp tôn nhôm lên khung và bắn rivet theo kiểu cổ nên nó thế ngài ạ. Sao lại đem con máy bay gò hàn bằng tole đi so với máy bay toàn thân bằng nhựa đúc ép toàn khối từng tổng thành và ghép nối mặt bằng ép nhiệt. F-35 nó có muốn tán bằng đinh rivet như thế cũng có được đâu. Nó bung ngay hoặc dòng mặt nó xé rách mép tấm composite ngay lập tức. Như chiếc Su-57 lại khác. Về kỹ thuật làm khung thì chiếc Su-57 mới bén gót mấy chiếc F-16block60
    sukuki, convitbuocRacuta thích bài này.
  10. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Xem xác máy bay Mỹ ở bảo tàng Quân đội, thấy oxi hóa ảnh hưởng rất ít.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này