1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Liên bang Nga (phần 4)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi steppy, 14/02/2010.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 1, Khách: 1):
  2. Salyut
  1. thanhvy6

    thanhvy6 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    09/03/2011
    Bài viết:
    1.117
    Đã được thích:
    313
    Các chuyên viên Nga lập kỷ lục thế giới về đóng tàu tàng hình

    [​IMG]

    Các chuyên gia thiết kế và đóng tàu của Nga đã lập một kỷ lục thế giới mới. Tại Xưởng đóng tàu Saint-Peterburg lần đầu tiên thành công làm ra con tàu lớn nhất thế giới, thân tàu cấu tạo hoàn toàn bằng vật liệu composite. Chiều cao của tàu là 8 mét, còn lượng rẽ nước chở hàng đạt tới gần một nghìn tấn.
    Kỷ lục được thiết lập tại phân xưởng, nơi nhận đóng mới con tàu quét thủy lôi theo đơn đặt hàng của Hải quân Nga. Đây sẽ là con tàu siêu hiện đại với một vỏ tàu hòan tòan bằng kết cấu sợi carbon siêu bền. Về tính năng, con tàu này vượt hơn tất cả các dự án hiện có trong cùng đẳng cấp, - ông Vladimir Seredoho Tổng Giám đốc Nhà máy đóng tàu Nevsky (SNSZ) cho biết như vậy khi đàm đạo với phóng viên đài "Tiếng nói nước Nga".
    “Trong việc dựng tàu với vỏ bằng sợi thủy tinh, nhà máy Saint-Peterburg đã có hơn bốn chục năm kinh nghiệm. Con tàu khởi thủy loại này được đóng vào năm 1963. Nó cũng có chức năng dùng để chống thủy lôi. Bây giờ chúng tôi đã tiến lên đề án mới với trình độ công nghệ mới. Đang sử dụng những vật liệu hiện đại nhất như sợi thủy tinh và vải carbon. Đã có nhiều thay đổi tiến bộ trong công nghệ sản xuất, chúng tôi phát triển cả phương pháp phi tiếp xúc”.
    Nét độc đáo của công nghệ mới là ở chỗ, thọat tiên định hình vỏ tàu từ loại vải đặc biệt. Tiếp đến, không cần có sự can thiệp của con người, lớp khuôn vỏ này được thẩm thấu tiếp nhận những thành phần chuyên biệt trong môi trường áp suất lớn. Tòan bộ qui trình đều được kiểm sóat bằng máy tính. Sau đó, vật liệu composite hỗn hợp đóng cứng lại. Về độ bền thì lớp vỏ tàu như vậy không hề thua kém thép chút nào, mặc dù có trọng lượng là 70 tấn thay vì 200 tấn, - chuyên gia Vladimir nhấn mạnh.
    “Bí quyết ở đây là chúng tôi đã dám nghĩ dám làm, kết hợp những thành tựu mới về khoa học vật liệu, tính tóan chương trình chuẩn xác và tìm ra con đường tự động hóa toàn bộ qui trình. Ở các nước khác, công việc này đã được thực hiện từng phần, còn chúng tôi đã biết cách liên kết sắp xếp tất cả các phân đọan đó thành dây chuyền khép kín, và hoạch định phương pháp điều khiển hợp lý hơn. Ngoài ra, chúng tôi đã biết dựng vỏ tàu với mạn bên cao hơn 8 mét, trước đây chỉ không quá 5 mét. Đây là vấn đề công nghệ mà chúng tôi đã giải quyết ổn thỏa. Nước ngoài chưa có cơ sở nào làm được như vậy”.
    Những con tàu với khối vỏ composite siêu bền rất cần thiết cho yêu cầu quân sự, chống bom mìn thủy lôi cũng như dành để bảo vệ các khu vực nước. Ưu thế chính là ở chỗ những con tàu như vậy đảm bảo bí mật tốt hơn, bởi vật liệu composite là thứ miễn nhiễm trước mọi radar của đối phương. Những con tàu biển “tàng hình” còn vượt trội vì chúng không bao giờ han rỉ. Thêm nữa, yếu tố tiết kiệm trọng lượng cho phép giảm đáng kể mức tiêu phí nhiên liệu.
    Xin nói thêm rằng việc chế tạo những con tàu làm bằng vật liệu composite siêu bền thuộc lọai công nghệ kinh điển tính năng kép. Như nhận định của ông Vladimir Seredoho Tổng Giám đốc Nhà máy đóng tàu Nevsky, công nghệ này sẽ rất được ưa chuộng và có nhu cầu lớn trong sản xuất tàu thuyền dân sự vận tốc cao, cũng như du thuyền và phà chở khách.
    Thành tựu của các chuyên viên thiết kế và đóng tàu ở Saint-Peterburg sẽ được ghi không riêng Sách kỷ lục thế giới Guinness World Records, mà còn được vinh danh trong tất cả những ấn phẩm quốc tế chuyên ngành. Bởi đây là dấu mốc quan trọng trong việc sử dụng công nghệ tiên tiến và mở ra kỷ nguyên tương lai mới trong phát triển ngành đóng tàu.
  2. MDvn

    MDvn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    862
    Đã được thích:
    0
    Chúc mừng ngành công nghiệp đóng tàu Nga :)
  3. danngoc

    danngoc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/08/2004
    Bài viết:
    3.760
    Đã được thích:
    1.330
    Có bác nào đang xem bộ Wings of Russia không? Có link HD cho tui xin với.

    Đang xem part 1, rất bất ngờ với việc từ năm 1937 tụi Nga đã lắp recoiless gun (đại bác không giật) lên tiêm kích rồi
  4. shinsaber

    shinsaber Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2009
    Bài viết:
    1.644
    Đã được thích:
    483
    Cái đó ko có bản HD đâu, chỉ có bản thường thôi
  5. fawkes1992

    fawkes1992 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/08/2009
    Bài viết:
    1.311
    Đã được thích:
    12
    Các bác rành tiếng Nga thì có thể xem cái bản TVRip down = torrent xem được ko: http://www.mediafire.com/?ysawv1v8qpqaqrg
  6. shinsaber

    shinsaber Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2009
    Bài viết:
    1.644
    Đã được thích:
    483
  7. danngoc

    danngoc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/08/2004
    Bài viết:
    3.760
    Đã được thích:
    1.330
    Xem bản tiếng Nga thì thua ồi. Có bản tiếng ANh đẹp hơn bản bữa trước bác nào đó cho Thuỳ link không?
  8. MDvn

    MDvn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    862
    Đã được thích:
    0
    Có bản tiếng Anh chất lượng DVD Shinsaber up lên đó, mình rất là khoái giọng lão narator :D

    Xem cái này mới thấy công nghiệp hàng không của LX-Nga-Mĩ phát triển khủng khiếp thế nào :x
  9. Naruto123

    Naruto123 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/04/2011
    Bài viết:
    2.716
    Đã được thích:
    3
    Lạ quá: Hệ thống tên lửa Club cho máy bay vận tải Il-76

    8/21/2011 9:37:00 AM | Lượt xem: 572 PM

    VietnamDefence - Ba công ty Nga Morinformsystema-Agat, NPP radar-MMS và Ilyushin đã ký hợp đồng chế tạo hệ thống tên lửa hàng không lắp trên máy bay vận tải Il-76.

    [​IMG]
    Club-K (avanturist.ru)
    Hệ thống mới sẽ có thể phóng tên lửa của hệ thống Club-K.

    Theo Tổng công trình sư của Morinformsystema-Agat Georgy Antsev, biến thể Club lắp cho máy bay sẽ được phát triển dựa trên biến thể trang bị cho hạm tàu, hệ thống “có thể được triển khai và sử dụng từ máy bay mang”, giống như biến thể hạm tàu.


    Dự kiến, biến thể Club trang bị cho máy bay sẽ phóng thử lần đầu tiên vào cuối năm 2011-năm 2012.


    Ở giai đoạn đầu, 3 công ty đã ký hợp đồng sẽ tự đầu tư phát triển hệ thống tên lửa hàng không, trong tương lai họ hy vọng được nhà nước cấp kinh phí vì Bộ Quốc phòng Nga có thể quan tâm đến biến thể Club lắp cho máy bay.

    Theo ông Antsev, chương trình vũ khí quốc gia Nga giai đoạn 2011-2020 không dự trù chế tạo hệ thống tên lửa trang bị cho máy bay này.

    Club-K là hệ thống tên lửa lắp trong containter, có thể bố trí trong container tàu biển và dùng để tiêu diệt nhiều loại mục tiêu mặt nước và mặt đất. Club-K có thể bố trí trên bờ, các loại tàu biển, tàu hỏa và ô tô tải. Hệ thống có thể được trang bị các tên lửa hành trình 3M-54KE, 3M-14KE và Kh-35UE dùng để diệt mục tiêu mặt nước và mặt đất.


    Hệ thống triển khai trên tàu biển đã được giới thiệu lần đầu tại Triển lãm hải quân MVMS-2011, sau đó là tại Triển lãm hàng không MAKS-2011.


    • Lenta, 18.8.11.
  10. vanhai124

    vanhai124 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/07/2010
    Bài viết:
    1.683
    Đã được thích:
    8
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này