1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Liên bang Nga (phần 4)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi steppy, 14/02/2010.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. KOFTF

    KOFTF Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/07/2004
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Biết ơn không có nghĩa là phải phục tùng mọi việc. Cũng như bây giờ TQ và VN, TQ từng viện trợ giúp đỡ VN trong chiến tranh chống mỹ, vậy lúc vn chống TQ phải chăng chúng ta cũng là lá mặt lá trái ? là vô ơn ? Bác đang dùng quan điểm của mình áp đặt cho một dân tộc khác, ở hoàn cảnh khác, trong khi bác không hiểu gì về họ ngoài những thông tin 1 chiều thu nhận được.
    Liên Xô đã từng xâm lược Balan và cái sai lầm mà bác từng nói đớùh thì ai cũng có lúc sai lầm nhưng không phải sai lầm nào cũng làm cho khoảng 22000 ( bằng chữ hai mươi hai nghìn, hai vạn hai nghìn ) nhân mạng biến mất khỏi cõi đời này (http://vi.wikipedia.org/wiki/Th%E1%BA%A3m_s%C3%A1t_Katyn) Cho dù nó là nguyên nhân gì đi chăng nữa thì nó cũng là thảm sát vô nhân đạo.
    Nếu lập luận như bác và một vài người nữa thì đây chính là lý do tại sao vẫn có nhiều người nước ngoài nghĩ Việt Nam mình phản bội Trung Quốc đấy.
    Chẳng có cái gì gọi là Liên Xô anh Hùng, Người cứu đông âu khỏi gót sắt phát xít cả. Tất cả đều vì lợi ích đất nước mình cả thôi. Không phải chỉ vì lòng nhân đạo hoặc tấm lòng bao lao mà người ta bỏ công bỏ sức đi giúp đất nước khác đâu.
    Vì thế cho nên điều cần nói ở đây không phải là ai đúng ai sai mà là sự ra đi của những con người. Nghĩa tử là nghĩa tận đừng đem người ta ra dè bỉu bới móc nữa. Lịch sử sẽ tự nó nói lên tất cả.
    Được KOFTF sửa chữa / chuyển vào 07:45 ngày 11/04/2010
  2. a2p2t

    a2p2t Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/05/2006
    Bài viết:
    925
    Đã được thích:
    2
    Nếu theo thông tin đa chiều, vụ Katyn là có thật, tội ác thuộc về NKVD và Beria.
    Còn những người lính Hồng quân hy sinh họ xứng đáng là anh hùng. Họ chiến đấu tất nhiên là vì đất nước mình trước, nhưng hoàn toàn không cần tiến đến Berlin, giải phóng các trại tập trung, hy sinh thêm vài triệu sinh mạng.
    Đem cái này áp dụng vào Việt Nam-Campuchia cho nó hợp lý.
  3. Po210

    Po210 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/01/2007
    Bài viết:
    240
    Đã được thích:
    45
    Chia buồn cùng nhân dân Balan. Kể cũng lạ Balan thì có nghèo gì đâu mà sử dụng TU154 vừa cũ lạ bị trục trặc ( năm ngoài qua Mông cổ) cũng bị trục trặc sau đó TT Balan phải bỏ chuyên cơ lại bay tiếp sang Nhật bằng máy bay chợ. Tuy nhiên theo thông tin đại chúng cho đến nay thì vụ này là lỗi phi công.
    Chả bù cho VN vụ chở Sá Lị từ Ấn độ về cũng đựoc thực hiện bằng chuyên cơ. Hoàng tráng.
  4. KOFTF

    KOFTF Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/07/2004
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Cái đó em công nhận, chỉ buồn có nhiều bác thần thánh hóa Liên Xô . Quan điểm của em, người dân anh hùng có thể có, đất nước anh hùng thì khó nói lắm :-s
  5. danngoc

    danngoc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/08/2004
    Bài viết:
    3.760
    Đã được thích:
    1.330
    Theo cái nguồn của chú Mỹ này:
    http://www.armchairgeneral.com/forums/showthread.php?t=91713
    thì với con Tu-154 có 66 con bị tai nạn nghiêm trọng / 1015 con được xuất xưởng, tỷ lệ 0,7%
    Boeing 737 có 295 con bị tai nạn nghiêm trọng / 6.285 con được xuất xưởng, tỷ lệ 0,4%
  6. phungccuong

    phungccuong Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    17/05/2007
    Bài viết:
    178
    Đã được thích:
    1
    Nếu số liệu này đúng thì mình thấy cũng hợp lý vì mình thấy phần lớn tai nạn xảy ra sau khi LX tan rã nên vấn đề bảo dưỡng kém và phụ tùng gặp khó khăn. Có thể coi con số 0.7%=04.%+0.3%.
    0.4% là tỷ lệ bình thường như Boeing 737.
    0.3% là do bảo dưỡng kém và phụ tùng gặp khó khăn.
    Dù sao cũng phải công nhận lãnh đạo mình sáng suốt hơn thằng Ba Lan khi cho nghỉ hưu đám Tu này đã mười mấy năm rồi.
  7. darkpanther

    darkpanther Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    12/07/2009
    Bài viết:
    701
    Đã được thích:
    7
    Không phải toàn bộ tai nạn của máy bay đều do kĩ thuật, như trường hợp con Tu của Ba Lan lần này là do thời tiết xấu nên đâm vào rừng, cho nên tỉ lệ trên chỉ để tham khảo thôi.
  8. phungccuong

    phungccuong Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    17/05/2007
    Bài viết:
    178
    Đã được thích:
    1
    Nhân thấy các bạn đang bàn rôm rả về tai nạn của Tổng thống Ba Lan, mình có câu hỏi như sau:
    Trước 75 mình có đọc 1 cuốn sách (hình như của Nguyễn hiến Lê thì phải) nói rằng vào khoảng năm 1948 cũng có một tai nạn máy bay của Tổng thống Ba Lan trên đường từ Mỹ về, vụ này được cho là do CIA làm và đã dẫn đến việc Ba Lan theo LX thành lập khối Vacxava. Không biết có bạn nào am hiểu về chuyện này không nhỉ?
  9. gabeo2010

    gabeo2010 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/04/2009
    Bài viết:
    2.616
    Đã được thích:
    8
    Ai lại cộng thế, theo tôi phải xác định rõ nguyên nhân của từng tai nạn, chia các tai nạn đó theo các loại:
    -lỗi phi công.
    -lỗi thiết kế
    -lỗi bảo dưỡng
    sau đó tính tỷ lệ tai nạn của từng loại sau đó so với nhau giữa các máy bay, thế mới rõ cái nào tốt hơn cái nào.
    Còn về TU cứ nghe đến là bảo Nga tất, xin đưa số liệu về phần avionics của máy bay TU 154M được rao bán trên mạng:
    http://www.aircraftbargains.com/ad/3341/buy/
    AVIONICS:
    VHF COM SYS # 1 Baklan-20
    VHF COM SYS # 2 Baklan-20
    HF COM SYS Yadro
    VHF NAV SYS # 1 Kurs MP-70
    VHF NAV SYS # 2 Kurs MP-70
    ADF NAV SYS # 1 ARK-15
    ADF NAV SYS # 2 ARK-15
    VHF NAV SYS #2 Kurs MP-70
    Weather radar Groza-42
    FDR MSRP-64
    CVR Mars
    ATC transponder SO-72
    Cabin interphone SYS P-512
    Autopilot SAU-42
    Emergency HF COM SYS R-861
    Emergency VHF COM SYS R-855UM
    DME # 1 SD-75
    Altimeter (foot) # 1 UWID-15FK
    Altimeter (foot) # 2 WMF-50
    GPS receiver KLN 90B
    TCAS HoneywellEGPWS TTA-12S
    Emergency radio beacons
    АРМ-406П, АРМ-406АС1406АС1
    ==========================
    Có thể thấy trogn rất nhiều thiết bị của Nga phần GPS và TCAS(cảnh báo chống va chạm) là của hãng Honeywell Mỹ.
    Như vậy người Nga hàng phổ thông của TU 154 M cũng đã lắp định vị vệ tinh của Mỹ.
    Tất nhiên, qua phim tài liệu cũng thấy, các trang bị điện tử như ra đa đo cao, định vị vệ tinh, cảnh báo chống va cũng không thể giúp phi công tránh được ngọn cây.
    Để có một cái nhìn chi tiết, tốt nhất đợi báo cáo của uỷ ban điều tra sự cố liên quốc gia đã được thành lập, không như xứ Hàn, mãi chả thành lập làm anh em trên mạng cứ phải đoán mò, phim ảnh thì chả có, khổ thế.
  10. nmt83

    nmt83 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/01/2004
    Bài viết:
    790
    Đã được thích:
    0
    1 điều phải nói đến là Tu-154 thường được sử dụng trong những khu vực có điều kiện thời tiết hết sức tồi tệ, cơ sở hạ tầng kỹ thuật kém, ở những vùng nội chiến, có chiến sự và được điều hành bởi những công ty sắp phá sản, thiếu tiền nhất là sau khi LX tan vỡ
    The Tu-154 operates in regions with not very good air traffic control and navigation equipment, and in very difficult weather con***ions
    http://news.bbc.co.uk/2/hi/europe/8612915.stm
    cũng theo link trên, nhiều vụ tại nạn của Tu gần đây, ko hề do lỗi của máy bay
    Ví dụ :
    1 cái bị tai nạn do bão tuyết
    5 cái bị hạ do kẻ thù hay khủng bố ở các nước có nội chiến
    1 cái do hàng hoá bắt lửa
    1 cái do bị tên lửa tập trận của Ucrainia bắn hạ khi bay qua biển đen
    mà nhảm nhí nhất là những tai nạn do máy bay ko mang theo đủ dầu, do công ty điều hành gần như phá sản và giá dầu tăng cao "...ran out of fuel five miles short of the runway when the state airline of an almost bankrupt country decided to carry less fuel from its base, where the price was high"
    http://news.bbc.co.uk/2/hi/europe/8612915.stm
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này