1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Liên bang Nga (phần 4)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi steppy, 14/02/2010.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. TuanRussia

    TuanRussia Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    16/07/2008
    Bài viết:
    629
    Đã được thích:
    626
    Trong tổng số gần 100 năm tồng thời gian phục vụ của hạm đội 705, có vài tai nạn về hệ thống làm lạnh bằng chì - điều đã được dự báo từ trước cũng vốn là điểm yếu của loại làm lạnh kiểu này (và cũng chỉ có K-123 được coi là tai nạn nghiệm trọng) - đồng thời không có bất kì thường vong nào về con người thì không thể kết luận là phải rút lui cho tai nạn được. Vấn đề là nằm ở tài chính duy trì hạm đội, người Nga cũng như các chuyên gia quân sự thế giới gọi đây là thiết kế cho tương lai. Đến bây giờ , 40 năm sau Alfa ra đời, cũng mới chỉ có rất ít thứ xa xỉ mới được làm bằng titanium chứ đừng nói là cả cái tàu ngầm.

    Còn việc rò rỉ lò phản ứng thì tàu ngầm thế giới đầy ra, chẳng mấy nước nào rút lui toàn bộ hạm đội vì lí do này. Bác đọc luôn trong quyển đấy xem bao nhiêu class khác cũng xảy ra sự cố về lò phản ứng?
  2. alsou

    alsou Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/07/2003
    Bài viết:
    2.780
    Đã được thích:
    786
    Đang nói về riêng các cụ " cá chép vàng" alpha. Miẹ, thiết kế từ năm 60, 72 thò chân xuống nước, 90 vào vựa ve chai qua lời bạn vàng thành 100 năm hoạt động :))
    7 con hạ thủy tai nạn mất 2 con , Thời gian hoạt động ngắn, em cuối thậm chí được 10 tuổi là bán ve chai, giá thì siêu đắt, không thể sửa chữa (lò mà nguội là vứt). Thiết kế của tương lai mới vãi chưởng. Phải gọi là thiết kế "tiên -phong- đi- vào- ngõ- cụt -để- hậu- thế- biết -đường -né" thì đúng hơn
    Chuyện có chết người hay không thì chỉ có trời mới biết

    ----
    Nhưng cũng nhờ có em " chạy- nhanh- hơn- thủy- lôi" này mà bọn tư bẩn nó mới đổ tiền vào R&D cho các thế hệ thủy lôi mới.
    Tàu titan thì ngố nó làm cả đống, cả những em to vật vã như akula cũng titan (nhờ trời phú cho mỏ titan trong nhà)
    ------
  3. vietcong91

    vietcong91 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/01/2010
    Bài viết:
    1.159
    Đã được thích:
    0
  4. TuanRussia

    TuanRussia Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    16/07/2008
    Bài viết:
    629
    Đã được thích:
    626
    Đồng chí đọc kĩ lại đi, đang nói là thời gian hoạt động của cả hạm đội nhé.

    Những thiết kế vượt trước thời đại đương nhiên có những điểm yếu của nó (ví dụ như F-22 không đánh được bộ, lên cao hơi quá là tạch...). Đồng chí cũng đừng lèo lá, đang bô bô bảo là do tai nạn nên mới bỉ huy bỏ nhưng ko có lập luận sác đáng, nói như đồng chí thế đống F-22, F-35 vừa tốn, vừa bị delay bao lâu, vừa bao nhiêu lỗi, vừa chưa tham gia được một trận nào, chưa giết được một thằng nào cũng nên vứt nhỉ?

    Lí do chính Alfa phải về hưu vì Nga ko có tiền để duy trì nhưng đây là nền tảng cho những nghiên cứu sau này. Còn việc di chuyển dưới nước hơn 70km/h, hay quay đầu 180 độ mất 42, 1 tiếng để ra khơi sau khi nhận lệnh thì thời điểm đó chưa ai đạt được!
  5. hoangkeo5

    hoangkeo5 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/07/2009
    Bài viết:
    2.057
    Đã được thích:
    2
    120 mm 2S34 "Chosta"
    [​IMG]
    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]
  6. napster90

    napster90 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    09/07/2006
    Bài viết:
    1.022
    Đã được thích:
    1
    Trong nguồn wiki có con Alfa nào là K-337 đâu mợ alsou?
    K123 là do hỗn hợp làm mát chì bismut ăn mòn phá thủng ra khỏi lò. Hơn 2 tấn kim loại chảy ra làm lò hỏng phải thay mới mất 9 năm.
    K-278 là lò nước nhẹ OKB-650. Tầu chìm do cháy ở khoang phía sau rồi cháy cáp điện nên dẫn tới vấn đề điều khiển phải tắt lò. Thủy thủ đoàn thực hiện nổi khẩn cấp và tầu nổi lên. Hầu hết thủy thủ đoàn thoát ra được trừ 5 sĩ quan ở lại với tầu. Do biển động tầu chìm lại, 4 trong 5 sĩ quan chui vào khoang an toàn và nổi lên mặt nước nhưng 1 người duy nhất sống sót do biển động dẫn đến khoang thoát hiểm bị chìm lại. Đa số các thủy thủ và sĩ quan ban đầu thoát ra chết vì lạnh (nước biển 2 dộ C). Tổng cộng có 42 người chết trong tai nạn này.

    Nguồn:
    http://en.wikipedia.org/wiki/Akula_class_submarine
    http://en.wikipedia.org/wiki/Soviet_submarine_K-278_Komsomolets
    http://en.wikipedia.org/wiki/Alfa_class_submarine


    Nói chung dùng lò nhanh làm mát bằng chì bismuth lỏng thời đó là đột phá với nhiều tính năng vận hành và an toàn ưu việt. Tuy vậy tính kinh tế không cao do việc bảo dưỡng đắt đỏ và khó khăn. Nhưng chắc rồi đây tương lai các nước sẽ quay lại với loại lò này thôi khi vấn đề bảo dưỡng thường xuyên được thông suốt.
  7. alsou

    alsou Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/07/2003
    Bài viết:
    2.780
    Đã được thích:
    786
    K-377 đọc thế nào ra K-337 vậy?
  8. napster90

    napster90 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    09/07/2006
    Bài viết:
    1.022
    Đã được thích:
    1
    VLS trên Severodvinsk (8x3 Onyx/Kalibr?)
    [​IMG]
  9. fawkes1992

    fawkes1992 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/08/2009
    Bài viết:
    1.311
    Đã được thích:
    12
    Đây không phải bộ binh thường mà là Lữ đoàn đặc nhiệm độc lập số 16 của Nga bác ạ [r2)]
  10. tvm303

    tvm303 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/08/2005
    Bài viết:
    1.973
    Đã được thích:
    6
    Thực ra, lò làm mát bằng chì và bismut, ưu điểm an toàn nổi bật của nó chính là bảo vệ sinh mạng và đặc biệt hơn, không thể nổ lò.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này