1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Liên bang Nga (phần 4)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi steppy, 14/02/2010.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Naruto123

    Naruto123 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/04/2011
    Bài viết:
    2.716
    Đã được thích:
    3
    1 vài hình ảnh của tàu đổ bộ Ceasar Kunikov trong chuyến thăm Hi lạp
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    @ bác hoangkeo5: bác có thể xóa bớt cái khoảng trống ở phần chữ kí đc ko ạh
  2. AndrewTran

    AndrewTran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2006
    Bài viết:
    3.135
    Đã được thích:
    80
    Tôi cho rằng:
    Nguyên nhân chính Mi-28 bị cả Nga và Ấn đá đýt là do thiếu độ tin cậy với khí tài điện tử trinh sát và truyền tin.
    Nguyên nhân chính BTR-90 bị Nga đá đýt là thiếu ‘Double-V Hull’ . Tương lai chiến trường nào cũng đầy nhóc mìn bẫy các thứ. Thiếu ‘Double-V Hull’ là chết chắc. Vừa qua Mỹ chi bộn để nâng cấp cho Stryker cái ‘Double-V Hull’.
    http://defense-update.com/20110510_stryker.html/2
    http://defense-update.com/20111027_stryker_dvh.html
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Tất cả xe VN thiếu cái đó vậy đối diện tương lai thế nào đây? Có tài thì lo làm cái đó đi Nga Vàng thay vì tối ngày lo chống Mỹ rồi bưng đủ thứ từ Hít-le tới giặc TQ xâm lược lên hít.
  3. start123456

    start123456 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/10/2005
    Bài viết:
    879
    Đã được thích:
    199
    Người ta có câu đẹp khoe, xấu che, sao có một số người cứ thích lộ cái dốt của mình ra không biết.
    Có ai biết cái double-V Hull thần thánh của Trần có tác dụng gì không nhỉ, chỉ cho Trần với? Khổ thân Trần, cái đỏ đỏ ở trên thật đáng thương.
    Thế VN cần đi xâm lược tàu hả? cần đối diện với chiến tranh du kích hả? Cần sợ bom, mìn ven đường hả? Đồ VN là đồ phòng thủ, phòng thủ thì sợ quái gì mấy thứ đó. TQ nó mới cần sợ chứ.
    Trở về với thằng Nga, có biết BTR-90 nó bị loại vì lý do gì không? Nó bị loại vì lý do là bọn Nga đưa ra một khung sườn mới cho tất cả các loại xe của nó, sẽ thay cho toàn bộ đám kia. Cái chassis cũ nó không muốn mua, vậy thôi.
  4. Naruto123

    Naruto123 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/04/2011
    Bài viết:
    2.716
    Đã được thích:
    3
    Bên trong hangar của Tàu Peter Đại đế
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
  5. alsou

    alsou Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/07/2003
    Bài viết:
    2.780
    Đã được thích:
    786
    [​IMG]

    Những gì mà " long live" thường nhanh chóng đi vào lịch sử
    (Sách học anh văn của trẻ em soviet thập niên 50 - lớp 3)
  6. hoangkeo5

    hoangkeo5 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/07/2009
    Bài viết:
    2.057
    Đã được thích:
    2
    A-50 nâng cấp đầu tiên , có vẻ so với NATO và US thì chưa bằng nhưng dẫu sao cũng là bước tiên mới, đặc biệt vẫn chiếc quạt cóc quen thuộc :))
    [​IMG]



    [​IMG][​IMG][​IMG] [​IMG]
  7. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    20.057
    Đã được thích:
    29.136
    Tay F2communít đâu rồi nhẩy? A50 nó bắt chước cái cằm của Mỹ kìa =))
  8. hoangkeo5

    hoangkeo5 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/07/2009
    Bài viết:
    2.057
    Đã được thích:
    2
    Thử nghiệm hệ thống máy tính quản lý cho quân dù mới " Andromeda-D " tại Moscow

    Link video : http://www.youtube.com/watch?v=NPXTtduJng4&feature=player_embedded


    Nga quyết định đóng tàu sân bay hạt nhân



    VietnamDefence - Quyết định cuối cùng phụ thuộc vào Tổng thống Nga, nhưng Hải quân Nga đã xác định tàu sân bay tương lai sẽ như thế nào. Được biết, tàu sân bay sẽ được đóng cùng lúc tại mấy xưởng đóng tàu và được lắp ráp tại Sevmahs.


    [​IMG] Hải quân Nga cuối cùng đã quyết định đóng một tàu sân bay. Sau những tranh cãi dài nhiều năm về có cần một tàu lớn chở máy bay hay có thể thay thế bằng các tàu ngầm nguyên tử và tàu tuần dương, các đô đốc Nga đã chọn mô hình hạm đội Mỹ - đó là dùng các cụm tàu với tàu sân bay làm trung tâm. Theo giới quân sự, cơ cấu đó sẽ cho phép mở rộng khu vực ảnh hưởng của hạm đội Nga sang Thái Bình Dương và Bắc Đại Tây Dương.

    - Không một thành phần cụm tàu nào khác có thể sánh với một cụm tàu sân bay về hiệu quả. Sự xuất hiện của một cụm tàu sân bay hùng mạnh ở một khu vực có vấn đề, lại thường xuyên di chuyển sẽ thu hút sự chú ý của đối phương tiềm tàng khỏi lãnh thổ Nga. Ngoài ra, về nguyên tắc, bất kỳ tàu sân bay nào cũng cho phép mở rộng khu vực hoạt động của không quân tiêm kích của Nga ở xa bờ biển Nga, một quan chức Bộ Tham mưu Hải quân Nga cho biết.

    Dự kiến, ở giai đoạn đầu đến năm 2027, Nga sẽ nhận được 2 cụm tàu sân bay, một ở Hạm đội Thái Bình Dương và một ở Hạm đội Phương Bắc.

    Thời Liên Xô, quân đội Liên Xô tập trung phát triển các tàu ngầm nguyên tử trang bị tên lửa hạt nhân, cho phép Liên Xô bí mật tiến gần bờ biển Mỹ và tấn công bằng vũ khí hạt nhân. Hiện nay, khi không có nhu cầu đó, Nga trước hết cần mở rộng khu vực ảnh hưởng trên đại dương thế giới, nơi mà các tàu ngầm “tàng hình” thua kém xa các cụm tàu mặt nước đông đảo và đáng sợ.

    Hiện nay, giới quân sự Nga đang quyết định tàu sân bay Nga sẽ như thế nào. Nguồn tin trong Tập đoàn Đóng tàu thống nhất OSK cho biết, người ta đã thống nhất là tàu sân bay sẽ được trang bị hệ thống động lực hạt nhân. Phương án tàu sân bay dùng động cơ diesel bị bác bỏ do đòi hỏi nhiều nhiên liệu phải chở bằng tàu chở dầu đi sau tàu sân bay.

    Người ta cũng quyết định là tàu sân bay mới của Nga sẽ được đóng tại 2 xưởng đóng tàu khác nhau theo nguyên tắc module, còn việc lắp ráp các module được sản xuất độc lập dự kiến sẽ thực hiện tại nhà máy đóng tàu lớn nhất của Nga Sevmashpredpriyatie (Sevmash).

    Một đại diện của OSK cho hay, việc xây dựng một xưởng đóng tàu mới dành riêng cho tàu sân bay sẽ mất ít nhất 4 năm và ngốn một khoản ngân sách lớn của dự án này. Sử dụng các cơ sở hiện có để đóng tàu sân bay sẽ hiệu quả hơn nhiều.

    Hiện nay, Hải quân Nga đang hoàn tất việc xây dựng nhiệm vụ kỹ thuật đối với tàu sân bay mới. Diện mạo sơ bộ của nó sẽ được xác định vào năm 2012, còn thiết kế cuối cùng sẽ sẵn sàng vào năm 2017. Chủ tịch OSK Roman Trotsenko trước đó tuyên bố rằng, trong trường hợp ddoss, tàu sân bay đầu tiên dự kiến được hạ thủy vào năm 2023.

    Đến lúc đó, Hải quân Nga sẽ hoàn thành xây dựng cụm tàu hộ tống cho mỗi tàu sân bay, gồm các tàu tuần dương tên lửa, tàu khu trục, tàu ngầm đa năng, frigate, corvette, các tàu đổ bộ và bảo đảm, kể cả các tàu phá băng cho khu vực Bắc Cực, tổng cộng gần 15 tàu mỗi cụm.

    Hiện nay, OSK thực tế đã bắt đầu đóng cá tàu frigate và corvette mới, thiết kế tàu khu trục và thực hiện các dự án khôi phục các tàu tuần dương tên lửa vốn nằm chờ phán quyết tại cầu cảng gần 20 năm nay.

    Đồng thời với việc đóng các tàu sân bay, quân đội Nga sẽ xây dựng cả các căn cứ mới để bảo đảm cho các tàu này. Việc không có những căn cứ đó đã làm hại các chiến hạm lớn của Liên Xô như các tàu tuần dương hạng nặng chở máy bay (tàu sân bay) Kiev, Minsk, Đô đốc Kuznetsov và Đô đốc Gorshkov vì chúng hầu như đã phải đậu ở ngoài khơi và rút ngắn tuổi thọ của chúng.

    Ngoài ra, Bộ Quốc phòng Nga cũng sẽ xây dựng một hệ thống huấn luyện mặt đất để luyện tập hạ cánh lên boong tàu sân bay tại thành phố Yeisk, vùng Krasnodar, để lực lượng máy bay trên tàu sân bay sẽ lên tới 100 chiếc luyện tập, cũng như sẽ tiếp tục sử dụng hệ thống huấn luyện NITKA ở thành phố Saki, Crimea của Ukraine.

    Hải quân Nga hiện chỉ có 1 tàu sân bay trong biên chế là tàu tuần dương hạng nặng chở máy bay Đô đốc Kuznetsov với 8 tiêm kích trên hạm Su-33 trên boong. Tàu này được đưa vào biên chế Hạm đội Phương Bắc vào tháng 1.1991 và sẽ vẫn là tàu sân bay duy nhất của Nga trong ít nhất 10 năm nữa.

    Tuy vậy, tình trạng kỹ thuật của tàu Đô đốc Kuznetsov chạy động cơ diesel không cho phép nó tham gia trực chiến đầy đủ trên đại dương thế giới. Phần lớn thời gian, tàu này ở tình trạng không hoạt động. Nó đã trải qua ít nhất 3 đợt sửa chữa lớn trong tổng cộng 6 năm.

    • Nguồn: Izvestia, 1.11.2011.




    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
  9. home124

    home124 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    15/05/2009
    Bài viết:
    4.208
    Đã được thích:
    2.411
    Nga cũng như Việt nhỉ, một thằng làm, mười thắng chỉ trỏ.
  10. hoangkeo5

    hoangkeo5 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/07/2009
    Bài viết:
    2.057
    Đã được thích:
    2
    Thế thì mãi không khá hơn US và TQ được :))

    Nga khởi đóng 2 tàu ngầm lớp Kilo 636
    Cập nhật lúc :2:25 PM, 02/11/2011
    Nhà máy đóng tàu Sevmash của Nga sẽ tiếp tục đóng thêm 2 tàu ngầm lớp Kilo 636, bắt đầu vào tháng 3/2012.

    (ĐVO) Phó Giám đốc của Công ty Cổ phần đóng tàu Sevmash, ông Mikhail Budnichenko cho biết: "Công ty đang đàm phán về hợp đồng này và đang chuẩn bị cho công việc bắt đầu đóng 2 tàu ngầm diesel-điện lớp Kilo 636, bắt đầu từ tháng 3/2012".

    Ngoài ra, như ghi nhận của ông Budnichenko, Tập đoàn xuất khẩu vũ khí Rosoboronexport cùng với Sevmash đang đàm phán với đối tác nước ngoài để xây dựng một nhà máy đóng tàu ngầm diesel-điện Kilo 636. Tuy nhiên, ông Budnichenko không tiết lộ chi tiết về đối tác nước ngoài này.
    [​IMG]
    Một tàu ngầm lớp Kilo.
    Là đối tác truyền thống với Nga, Việt Nam đã ký một hợp đồng mua 6 tàu ngầm diesel-điện lớp Kilo 636 của Nga từ năm 2009. Không chỉ vậy, Nga hứa sẽ giúp Việt Nam xây dựng căn cứ cho các tàu ngầm này và một cơ sở sửa chữa bảo trì cùng với đào tạo đội ngũ thủy thủ để vận hành các tàu ngầm hiện đại này cho Hải quân Việt Nam.



    Scorpion-2M, ứng viên thay thế UAZ
    Cập nhật lúc :9:52 AM, 02/11/2011
    Trong tháng 10/2011, ngành CNQP Nga giới thiệu xe chiến thuật hạng nhẹ mới có tên Scorpion-2M, được coi là ứng viên thay thế cho dòng xe UAZ nổi tiếng.

    (ĐVO) Một đoạn video thử nghiệm của chiếc xe đã được hãng thông tấn RIA Novosti của Nga đăng tải cho thấy tính năng của nó.

    Theo nguồn tin, Scorpion-2M là sự kết hợp giữa một chiếc xe chở hành khách và một chiếc xe địa hình và có nhiều biến thể khác nhau, gồm xe chở quân chiến đấu, xe cảnh sát, xe chở hàng hóa và xe chỉ huy.

    Hiện tại, mới chỉ có duy nhất một mẫu thử nghiệm của Scorpion-2M được chế tạo, 3 mẫu nữa đang được lắp ráp và sẽ nhanh chóng được Bộ Quốc phòng Nga thẩm định.

    [​IMG]
    Xe chiến thuật hạng nhẹ Scorpion-2M được giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm Interpolitex-2011 diễn ra từ ngày 25-28/11 ở Moscow, Nga. Cấu hình tiêu chuẩn của xe Scorpion-2M có thể sử dụng ở những vùng khí hậu khắc nghiệt có nhiệt độ dao động trong khoảng từ -50° C đến 50°C. Trọng tải của xe là 2,4 tấn, chiều dài 4,18 m, rộng 2,1 m và cao 2,1 m.
    Một số đặc điểm kỹ chiến thuật

    Xe chiến thuật hạng nhẹ Scorpion-2M có thể được trang bị một súng máy hạng nhẹ 7,62 mm và một súng máy 12,7 mm được đặt trên các ụ xoạy 360° hoặc ụ xoay 270°.

    Tùy theo yêu cầu nhiệm vụ mà xe có thể mang vũ khí thông thường hoặc rocket, bệ súng phóng lựu tự động và tên lửa vác vai ở khoang phía sau. Mẫu đầu tiên của Scorpion-2M đã được thử nghiệm với một ụ súng máy 7,62 mm.

    Scorpion-2M có thể được lắp những tấm giáp chống đạn để tăng cường bảo vệ cho xe và kíp xe. Cách bố trí các bộ phận của Scorpion cơ bản giống các xe chiến thuật hạng nhẹ thông thường, với động cơ ở phía trước, lái xe và hành khách ngồi phía sau động cơ. Khoang phía sau có thể lắp 2 hàng ghế ngồi trong trường hợp chở quân hoặc để trống để chở hàng. Scorpion có thể chở lên tới 8 binh lính.

    Scorpion-2M sử dụng động cơ diesel Andoria 0501 ADCR với hộp số cơ khí 5 tốc độ. Xe được thiết kế để có thể hoạt động trên mọi loại địa hình và vượt dốc 45°. Tốc độ xe có thể đạt đến 150 km/h trên đường nhựa, Ngoài thùng nhiên liệu chính, xe còn có thể đeo 2 thùng nhiên liệu có dung tích 68 lít/thùng.

    Trong thời gian gần đây, ngành công nghiệp quốc phòng Nga đã liên tục cho ra mắt những sản phẩm mới dành cho quân đội nước này như xe tăng T-90MS, xe chống mìn Bear (Con gấu), xe bọc thép Tiger-6A, súng bắn tỉa thế hệ mới T-5000, T-3000, chiến hạm tàng hình Soobrazitelniy, tàu ngầm hạt nhân chiến lược Alexander Nevsky...

    Dưới đây là một số hình ảnh về xe Scorpion-2M vừa được Nga giới thiệu:

    [​IMG]
    Hình dáng của Scorpion-2M được thiết kế sắc nét, chắc chắn. Đây là mẫu thử nghiệm đầu tiên, trong khi 3 mẫu xe Scorpion-2M được thiết kế cho các nhiệm vụ khác nhau sẽ sớm hoàn thành và thử nghiệm.

    [​IMG]

    [​IMG]
    Scorpion-2M được thử nghiệm lắp súng máy hạng nhẹ 7,62 mm trên một ụ xoay phía trên nóc xe.
    [​IMG]
    Scorpion-2M được thiết kế để có thể vận chuyển được 8 binh lính phía sau và hoạt động ở những địa hình đồi núi, lầy lội... như những xe địa hình.
    [​IMG]
    Dự kiến, Scorpion-2M sẽ được quân đội Nga thay thế cho dòng xe UAZ nổi tiếng mà đã có từ thời Liên Xô. Tuy nhiên, mẫu xe Scorpion-2M đầu tiên mới chỉ bắt đầu được thử nghiệm.

    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------

    Vũ khí Nga đổ về Nam Mỹ
    Cập nhật lúc :10:13 AM, 02/11/2011
    Vào tháng 9/2011, Bộ quốc phòng Peru đã nhận trực thăng Mi-171SH đợt 2 từ tập đoàn xuất khẩu vũ khí Rosoboroexport của Nga.


    [​IMG]
    Trực thăng Mi-171SH của quân đội Peru đang thực hiện nhiệm vụ cứu nạn.​
    (ĐVO)
    Trực thăng của Nga và thị trường truyền thống

    Với những chiếc Mi-171SH mới cóng, sơn phù hiệu của Không quân Peru, Nga cũng đồng thời nhận được hợp đồng bảo trì và sửa chữa lớn của Bộ Quốc phòng nước này. Những máy bay trực thăng Mi-171SH nhanh chóng qua bài kiểm tra chất lượng và tung cánh trên bầu trời.

    Quân đội Peru từ lâu đã quá quen thuộc với trực thăng Nga. Peru là quốc gia đầu tiên đặt mối quan hệ hợp tác quân sự với Nga tại châu Mỹ Latinh. Từ ngày 1/2/1969, Liên bang Xô Viết đã chuyển cho Quân đội Peru xe tăng T-55, trực thăng Mi-8 và những thiết bị quân sự tiên tiến khác.
    [​IMG] Tập đoàn Rosoboronexport mở rộng các chiến dịch quảng bá hình ảnh tại châu Mĩ Latinh.
    Quá trình hợp tác quân sự giữa Liên Xô và Peru gặp gián đoạn và gần như ngưng trệ trong thập niên 1990. Tuy nhiên, kế tục Liên Xô, công nghiệp quốc phòng Nga đã bắt đầu trở lại và chiếm vị trí cũ ở thị trường Peru với các hợp đồng nâng cấp Mi-17, MiG-29 hay tổ hợp tên lửa chống tăng Kornet-E ATGM.

    Trực thăng của Nga nhận được sự tin tưởng tuyệt đối tại Nam Mỹ do tính bền bỉ, khả năng hoạt động trong những điều kiện thời tiết khắc nghiệt, trang bị vũ khí mạnh và dễ dàng nâng cấp. Do đặc thù địa lý và cuộc chiến chống ******** cùng những kẻ buôn lậu ma túy, Nam Mỹ là thị trường lớn đối với các nhà chế tạo máy bay trực thăng Nga.

    [​IMG]
    Peru mới nhập khẩu tên lửa chống tăng Kornet-E từ Nga.​
    Thúc đẩy mở rộng thị trường

    Nga đang có kế hoạch mở những trung tâm dịch vụ, sửa chữa và nâng cấp cho Mi-8, Mi-17 và Mi-26T tại Peru.

    Tập đoàn Rosoboronexport đề nghị một chương trình hợp tác lớn trên lĩnh vực hiện đại hóa và thương mại toàn diện như: hệ thống phòng không, radar, hải quân, vũ khí chống tăng, xe thiết giáp, súng và đạn dược, huấn luyện, đào tạo công nghệ… Nga muốn đẩy mạnh quảng bá tính đa dụng của khí tài quân sự và áp dụng chúng trong thời bình.

    Trực thăng quân sự của Nga đã tham gia vào những chiến dịch cứu hộ, giải quyết thiên tai ở Peru, lũ lụt ở Mexico, động đất ở Haiti, chống buôn lậu ở Guatemala. Uruguay đã mua nhiều xe bọc thép Tigr vì sự cơ động và khả năng tham gia vào các chiến dịch đặc biệt.

    Các quan chức Nga tỏ rõ sự quyết tâm khi thực hiện các chiến dịch quảng bá lớn tại đây. Theo các chuyên gia phân tích, Nga coi châu Mỹ Latinh là thị trường quan trọng và tiềm năng, đồng thời đóng vai trò quyết định đối với ngành công nghiệp quốc phòng trong tương lai.

    Bên cạnh các hợp đồng mua bán vũ khí giá trị, Rosoboronexport còn giành được các thương đi kèm như: bảo dưỡng, sửa chữa, bán phụ tùng thay thế, nâng cấp, gia cố giáp bảo vệ, chuyển giao công nghệ.

    Rosoboronexport đang xây dựng trung tâm sửa chữa dành cho máy bay trực thăng tại Mexico và căn cứ đào tạo, sửa chữa tại Venezuela.

    Những trung tâm tương tự cũng đang lần lượt mọc lên tại Columbia, Peru, Argentina, Brazil và nhiều quốc gia châu Mỹ Latinh khác.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này