1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Liên bang Nga (phần 5)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi SuperSukhoi, 21/11/2018.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. nguyenchthong32

    nguyenchthong32 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/11/2014
    Bài viết:
    2.955
    Đã được thích:
    3.290
    Nga đưa S-400 và Pantsir đến Serbia tập trận

    halosun thích bài này.
  2. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.876
    Đã được thích:
    17.402
    cụ đề cập tới s400 làm tự nhiên e nhớ vụ này

    [​IMG]
    bloodheartvn thích bài này.
  3. Russianfan

    Russianfan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2008
    Bài viết:
    2.343
    Đã được thích:
    2.796
    Hầu hết, nếu không nói là tất cả các hệ thống PK của Liên Xô trước kia và bọn Nga bây giờ đều bố trí, sử dụng radar trinh sát và radar hỏa lực riêng rẽ, cùng kết hợp để phát hiện, đeo bám và dẫn tên lửa diệt mục tiêu.

    Radar trinh sát thì tùy mục đích sử dụng mà được thiết kế dùng các bước sóng khác nhau từ VHF, UHF cho tới band L, band S và thậm chí là band X với ưu điểm là tầm trinh sát lớn, chống được các mục tiêu bay "tàng hình" nhưng nhược điểm là độ chính xác không đủ để điều khiển và dẫn bắn tên lửa (trừ các radar dùng band X). Clamshell và Podlet-K1 là thuộc nhóm này, cùng sử dụng band S, chuyên để trin sát các mục tiêu bay thấp. Podlet-1 được cho là có tầm quét/trần quét tối đa là 300km/10km, góc quét theo phương đứng từ -7° tới +25°, giới hạn tốc độ mục tiêu là 1,200m/s, quá đủ cho tất cả các dạng mục tiêu bay dưới độ cao 10km. Với góc quét bị hạn chế như vậy, Podlet-K1 không thể hoạt động độc lập mà một mình mà phải đi kèm với ít nhất một radar đảm nhiệm tầm trung, tầm cao và siêu cao như radar 96L6 của hệ thống S-300/400.

    Radar hỏa lực thì ngược lại, thường dùng band X, band Ku với độ chính xác cao nhưng tầm ngắn hơn, dùng chuyên bắt bám mục tiêu và dẫn bắn tên lửa. Các radar Flap Lid, Tomb Stone và Grave Stone của các hệ thống S-300/400 là thuộc dạng radar này.
    bloodheartvnmeo-u thích bài này.
  4. phaohoa1004

    phaohoa1004 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/10/2018
    Bài viết:
    286
    Đã được thích:
    128
    96L6E là phiên bản cao cấp hơn của 36D6 chức năng chủ yếu là bắt thấp,podlet k1 cũng là rada bắt thấp nhưng là phiên bản giá rẻ, ít các phẩn tử thu phát hơn 9L96E nhiều thế nên chi phí bảo trì bảo dưỡng thấp hơn, khả năng bắt các muc tiêu tốc dộ cao cũng kém hơn.
    E2-D, A100 là các AWACS mạnh nhất của 2 siêu cường nga -mỹ, chúng đều sủ dụng rada PESA băng tần UHF, chả lẽ chúng không đủ chính xác để dẫn đường cho tên lửa hay phát hiện những mục tiêu nhỏ như tên lửa hành trình,diệt hạm, UAV...??
    vấn đề là kích thước rada thôi, nếu muốn có càng nhiều các phần tử thu phát thì phải thu nhỏ chúng xuống và đương nhiên là chỉ phát được các tần số cao hơn , bước sóng ngắn hơn.
    Càng nhiều các phần tử thu phát thì rada cành làm được nhiều việc cùng lúc với độ trễ tín hiệu càng nhỏ hơn, cũng như bắt được các mục tiêu tốc độ cao hơn.
    Racuta thích bài này.
  5. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    8.735
    Đã được thích:
    10.131
    Khúc mắc của mình trong ý tưởng dùng Podlet để thay Clamshell là quảng cáo mập mờ. Clamshell đã có lâu, thông tin kỹ thuật trên internet cũng dễ tìm và khá chi tiết. Trong khi bên podlet thì hiện tại tất cả thông số là từ một cái áp phích quảng cáo hội chợ của bọn Nga. Thông số rất mập mờ. Tầm 300km này là đối với mục tiêu có RCS như thế nào, ở độ cao bao nhiêu ? Mục tiêu bay thấp dưới 500m thì tầm còn bao nhiêu ? so với Clamshell thế nào ?


    Trên lý thuyết thiết kế thì năm xưa bọn Nga nhét một mặt cắt vào giữa cái chảo của Clamshell, chia cái chảo thành 2 phần. Thu hẹp búp sóng của clamshell lại theo chiều đứng. Do đó phản xạ radar từ mặt đất lên sẽ ít hơn. Thuật toán lọc nhiễu sẽ đỡ phức tạp hơn một chút.
    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 25/10/2019
    lopbopp, meo-uRacuta thích bài này.
  6. Russianfan

    Russianfan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2008
    Bài viết:
    2.343
    Đã được thích:
    2.796
    Thông tin hiện giờ mới chỉ biết là tầm trinh sát 300km cho mục tiêu bay ở độ cao 10km, tốc độ mục tiêu tối đa là 1,200m/s và góc trinh sát theo phương đứng từ -7° tới +25°. Còn rất nhiều thông số quan trọng khác đều chưa được công bố. Tuy nhiên cộng nghệ 2010s thì chắc chắn phải vượt trội và đại nhảy vọt so với 1980s, radar trinh sát tầm thấp dành cho S-400 thì chắc chắn phải hơn radar dành cho S-300 rồi.

    Theo như mình đoán thì biên chế của 1 khẩu đội S-400 sẽ bao gồm:

    * 02 radar trinh sát, 1 bắt thấp Podlet-K1, 1 bắt trung/cao 96L6.
    * 01 radar hỏa lực Grave Stone.
    * 01 xe chỉ huy.
    * 04 - 06 xe mang ống phóng tên lửa.
    * Các xe hỗ trợ kỹ thuật, xe trinh sát/khảo sát trận địa, xe vận chuyển đạn, xe chở quân, v...v...

    Ngoài ra, các khẩu đội còn được hỗ trợ, chỉ huy bởi cấp trung đoàn với radar trinh sát trang bị cho cấp tiểu đoàn như Big Bird, Nebo, Gamma, Protivenik, v...v... Tương tự, cấp trung đoàn lại được hỗ trợ và chỉ huy bởi cấp cao hơn với các siêu radar trinh sát đặt trên bộ, trên biển, trên không và trên quỹ đạo trái đất.
    Lần cập nhật cuối: 25/10/2019
    bloodheartvn, meo-uRacuta thích bài này.
  7. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    8.735
    Đã được thích:
    10.131
    Một chuyện nữa là xét về biên chế thì bọn Podlet này được trang bị cho lính 'kỹ thuật vô tuyến' của Nga -Радиотехнические войска- tương tương với các trung đoàn radar thuộc binh chủng radar của VN chúng ta. Podlet không phải là trang bị cho các trung đoàn tên lửa. Không có cơ sở gì để mà nói Podlet là radar trinh sát tầm thấp cho S-400 cả.
    meo-u thích bài này.
  8. Russianfan

    Russianfan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2008
    Bài viết:
    2.343
    Đã được thích:
    2.796
    Cái này thì rất dễ giải thích. Hiện nay các radar bắt thấp trang bị cho S-400 vẫn chỉ là các radar cũ trang bị cho S-300 là Clamshell, radar trang bị cho cấp khẩu đội. Podlet thay thế cho Clamshell cộng đặc thù của các radar bắt thấp là phải đi cùng khẩu đội nên khó có khả năng một Podlet lại dùng chung cho nhiều khẩu đội được.
    bloodheartvnRacuta thích bài này.
  9. nguyenchthong32

    nguyenchthong32 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/11/2014
    Bài viết:
    2.955
    Đã được thích:
    3.290
    Sau đợt chào đón các nông dân Nam Phi da trắng tới Nga nhập cư " trồng rau nuôi gà "... Puchjn tiếp tục nhận sinh viên châu Phi sang Nga học, đào tạo quân đội Trung Phi ... Puchjn xoay sang khai thác lục địa Đen

  10. SuperSukhoi

    SuperSukhoi Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/04/2013
    Bài viết:
    2.703
    Đã được thích:
    7.575
    Serbia mua hệ thống phòng không tầm ngắn Pantsir-S1

    [​IMG]
    Tổng thống Serbia , Aleksandar Vucic khi đến tham dự tập trận Tấm khiên Slavic ( Slavic Shield 2019 ) tổ chức bởi 2 nước Serbia - Nga tại căn cứ không quân Batajnica , gần Belgrade đã xác nhận nước này mua sắm hệ thống SPAAG mới Pantsir-S1 và sẽ chuyển giao trong tương lai gần

    Nguồn : https://sputniknews.com/military/20...sir-S-Missile-System-Delivery-Expected-Soon/?

    SCAC ký kết thỏa thuận bán 40 máy bay dân dụng SSJ-100 Superjet cho đối tác Na Uy

    SCAC ( Sukhoi Civil Aviation Company ) , một công ty con của Sukhoi xác nhận việc ký kết thỏa thuận ( memorandum ) bán 40 SSJ-100 cho hãng hàng không Air Shuttle , một trong ba hãng bay giá rẻ ( low-cost ) lớn của Na Uy , đổi lại phi vụ này sẽ giúp Air Shuttle mở đường bay mới bay xuyên Siberia tiếp cận thị trường châu Á
    Thỏa thuận cho phép SCAC sẽ chuyển giao trong tương lai 2 đợt , đợt đầu là 10 chiếc cho hãng con Argentine và sau đó là 20 chiếc cho Air Shuttle
    Với việc khai thác đường bay xuyên Siberia thì Air Shuttle sẽ tiệt kiệm mỗi chuyến khứ hồi từ Tây Âu đến Nhật hoặc Trung Quốc khoảng 80.000$ và thời gian cắt giảm 30% , do đó hãng hàng không này đã từ lâu mong muốn đàm phán với Nga để mở đường bay mới này , hợp đồng sẽ được bảo chứng bởi công ty cho thuê tài chính hàng không Arctic Aviation Assets
    Tuy nhiên nhiều chuyên gia cho biết việc Nga bán SSJ-100 cho Na Uy rất khó khăn , có thể sẽ lách luật sang kiểu thuê vì Mỹ đang cấm vận SCAC , ngoài ra hãng bay này không có kinh nghiệm vận hành với máy bay Nga
    Air Shuttle là một trong ba hãng hàng không giá rẻ lớn nhất Tây Âu sau Ryanair và EasyJet , sở hữu đội bay trẻ với 170 Boeing 737 và Boeing 787 Dreamliner
    Подробнее на РБК:
    https://www.rbc.ru/business/25/10/2019/5db082b89a794762439f50e7?from=center
    kimdungmk2lopbopp thích bài này.

Chia sẻ trang này